ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หิ้งชั้นการ์ตูนแนะนำของกรรมกร

    ลำดับตอนที่ #15 : การ์ตูนทำมือของสะสมจากงานตลาดนัดการ์ตูนทำมือ(Comicket Party)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 608
      0
      5 ธ.ค. 52

    Ragnarok Rerina ผลงานการ์ตูนทำมือฝีมือคนไทยออกมาแล้ว5เล่มโดยอากิ จัดพิมพ์โดยTreat Inspirationg เรื่องราวการผจญภัยของจอมเวทย์สาวน้อยฝึกหัดและผองเพื่อนอาชีพต่างๆทั้งแม่ค้า,นักล่า,นักฆ่า,นักเต้นระบำและนักบวชในโลกแห่งเกมRagnarok เพื่อตามหาพี่ชายที่หายสาบสูญไป

    Fairy Tale Princess ตอนนี้ออกมา2เล่ม ผลงานการ์ตูนทำมือฝีมือคนไทยโดยอากิ จัดพิมพ์โดยTreat Inspiration เรื่องราวการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดหลุดมิติจากโลกคู่ขนานของกลุ่มสาวน้อยสวมเกราะกับพลังจิตแห่งจินตนาการเลียนแบบตัวละครดังในโลกเทพนิยายคลาสสิกจากยุโรป

    Yuri Angel โรงเรียนสตรีอลเวง ตอนนี้ออกมา2เล่ม ผลงานการ์ตูนทำมือฝีมือคนไทยโดยอากิ จัดพิมพ์โดยTreat Inspiration เรื่องราวของสาวนักเลงเฮี้ยวซ่าผู้หลงเข้ามาเรียนในโรงเรียนสตรีเอกชนเพื่อหวังหลีกหนีชีวิตของคนในบ้านที่มีรสนิยมเบี่ยงเบนทางเพศ แต่แล้วตัวเองก็คิดผิดเพราะบรรดาสาวๆในโรงเรียนก็มีรสนิยมชอบไม้ป่าเดียวกันเข้าให้ งานนี้ก็เลยหนีความวุ่นอลเวงไม่ได้เช่นเคยแถมยังมีสาวน้อยนางหนึ่งมีเสน่ห์ดึงดูดใจผู้หญิงด้วยกันไม่เว้นแม้กระทั่งตัวเธอเองเข้าไปอีก(เนื้อหาได้รับอิทธิพลจากการ์ตูนStrawberry PanicของMediaWorkซึ่งบูรพัฒน์ซื้อลิขสิทธิ์ไปดองเรียบร้อยแล้ว)

    TUNDRA Heart ผลงานDoujin Fanartโดยอากิ จัดพิมพ์โดยTreat Inspiration จับเอานางเอกสาวซึนเดเระ จากการ์ตูนเรื่องต่างๆมาเสนอความเฮฮาของนิสัยร้ายแอบรัก(ซึนเดเระ)ของสาวๆแต่ละคนแต่ละเรื่อง พร้อมบทสาระเล็กน้อยเกี่ยวกับนิสัยร้ายแอ๊บรักแบบต่างๆ

    เกร็ดลิเกไทย1-2กับฮาเฮลิเกไทย1-2 ผลงานการ์ตูนทำมือของขวัญระพี รวมเรื่องราวสาระของชาวนาฏดนตรีกับการ์ตูนเฮฮาสไตล์ยี่เก4ช่องจบ

    การ์ตูนทำมือล้อเลียนเนื้อหาการ์ตูนดังโดยPloykun มีล้อเลียนตัวละครในGundam Seed Destinyมากที่สุด รองลงมาก็Rozen Maidenบ้าง Negimaบ้าง นอกจากนี้ก็มียำรวมกันระหว่างAria+Seed Destiny กับD.N.Angel+Full Metal Alchemist ทั้งหมด4เล่ม

    พลพรรคOtaku VS จอมมารCensor ผลงานการ์ตูนทำมือ ลายเส้นโดยPloykun เนื้อหาล้อเลียนกระแสCensorสื่อปัจจุบัน เมื่อเหล่าพลพรรคOtakuตัดสินยกพวกโจมตีจอมมารCensor

    Out of Bound โดจินการ์ตูนล้อเลียนPangyaเกมกอล์ฟออนไลน์ยอดนิยม เฮฮา4ช่องจบโดยRoger

    Saint Seiya Placitum Holy War การ์ตูนทำมือโดยZaionic ทำเป็นDojinshi Fanfiction Sidestoryของการ์ตูนดังSaint Seiyaเรื่องราวอ้างอิงถึงสงครามศักดิ์สิทธิ์เมื่อ200กว่าปีมาแล้วนับจากภาคที่เซย่ามีบทบาท ภูมิหลังของปู่โดโก นักรบเกราะทองแห่งราศีตุลย์ และชิออน(ก่อนจะเป็นเคียวโกคนก่อน)นักรบเกราะทองแห่งราศีเมษคนก่อน(ปัจจุบันคือ มู และเป็นอาจาร์ยของมูด้วย)ร่วมมือกันต่อกรกับศัตรูชั่วร้ายเจ้านรกฮาเดสกับสมุน โดยใช้สไตล์เนื้อหาการจัดลำดับช่อง การวางโทนอารมณ์คล้ายคลึงกับเซย่าต้นฉบับ

    U Life Rough Collection รวมผลงานภาพวาดหญิงสาวในชุดนิสิตนักศึกษาสุดน่ารัดแสนMoeของKiKun

    Mecha Party รวมผลงานภาพวาดสาวน้อยในชุดเกราะหุ่นรบ(Mobuit Suit Girl : MS.Girl)สุดน่ารักเรียกพลังLได้อย่างดีโดยduncoconut

    Rider Mecha Tan รวมผลงานภาพวาดสาวน้อยในชุดเกราะยอดมนุษย์ไรเดอร์สุดแสนน่ารักเรียกพลังLโดยduncoconut

    School of Magic ตอนนี้ออกมา2เล่ม ผลงานการ์ตูนทำมือของdevilcat.pureevils เรื่องราวของเด็กนักเรียนจอมเวทฝึกหัดสามสหายที่ต้องมาปฏิบัติภารกิจ+ทำการบ้านร่วมกันในโรงเรียนจอมเวท(เนื้อหาดีครับ แต่ฉากหลังกับลายเส้นประกอบอื่นๆยังหยาบๆอยู่นะ)

    G.Gundam ผลงานการ์ตูนทำมือของChaแห่งPoring rangerเรื่องราวล้อเลียนAnimeชื่อดังGundam SeedกับการประกวดMS.GirlอลเวงกับภาพMS.Girlสวยๆงามๆเป็นอาหารตากับการ์ตูนเฮฮาล้อเลียน4ช่องจบ

    Pass Away ผลงานการ์ตูนทำมือของ-saya-เรื่องราวการปรับสัมพันธ์ของสองพี่น้องที่กินแนงแคลงใจกันเพราะความตายของพ่อแม่ที่มีสาเหตุมาจากตัวพี่สาว ทำให้น้องชายซึ่งทราบความจริงทีหลังเจ็บป่วยเรื้อรังและเกลียดพี่สาวเรื่อยมา โดยฝีมือของยมฑูตสาวคาดผ้าปิดตารวบผม ซึ่งแท้จริงแล้วมีภูมิหลังที่เกี่ยวข้องกับสองพี่น้องนี้มากเหมือนกัน

    MADCHEN รวมผลงานภาพวาดงานศิลป์ของกลุ่มสมาชิกบอร์ดไทยคอมมิคคลับ(TCM)บรรณาธิการโดยSi-o จัดเล่มโดยsa-ngo-sa-ngae

    24Service ผลงานการ์ตูนทำมือFanart Ragnorok OnlineของWitna,H-nekoและMyecon มีทั้งการ์ตูน4ช่องจบบ้าง การ์ตูนเรื่องสั้นประกวดKafraอลเวงกับปราบปีศาจ

    โคนาตะแม่บ้านโอตากุ(Konata the Otaku Maid)ลายเส้นโดยSeraphina ออกมาทั้งหมด4เล่ม ผลงานFanart Doujin4ช่องจบจากเรื่องLucky Star เมื่อโคนาตะตัดสินใจมาเป็นทำงานเป็นMaidประจำบ้านของสองพี่น้องฮีรางิเพื่อหาเงินเพิ่มมาซื้อผลิตภัณฑ์โอตากุที่ตัวเองชอบ

    Unlucky Star ออกมาทั้งหมด2เล่ม ผลงานFanart Doujin4ช่องจบจากเรื่องLucky Star ลายเส้นโดยปีกนกบูรพา เรื่องโดยFALKNER

    Hinamisawa (บทแล้วแต่อารมณ์) ผลงานFanart Doujinจากเรื่องแว่วเสียงเรไร ลายเส้นโดยNoRWAN นำเสนอเนื้อหาดัดแปลงตามโลกคู่ขนานของเรื่องนี้

    Saber Royal Blue The Next Revolution ผลงานFanart Doujinจากเรื่องFate-Stay Night ลายเส้นโดยSergeant(สิบโท)แห่งกลุ่มRMA Studio

    Nagatotan ผลงานFanart Doujinจากเรื่องThe Melancholy of Suzumiya Haruhi โดยมีตัวละครสมทบอย่างนางาโตะ ยูกิเป็นตัวเดินเรื่อง ลายเส้นโดยSergeant(สิบโท)และVermillionแห่งกลุ่มRMA Studio

    Gibpurin ผลงานการ์ตูนทำมือโดยกิ๊บปุริ(gibpuri)แห่ง6y9 Dojinshi นำเสนอความเฮฮาแนวรักในกลุ่มสาวๆ(Yuri)ของวัยรุ่นวัยเรียน4ช่องจบซึ่งเกิดขึ้นจริง90% โดยแรงบันดาลใจมาจากชีวิตของผู้เขียนและบุคคลแวดล้อม ตอนนี้ออกมา3เล่มแล้ว

    ARIA the doujinshi AQUAMARINE ผลงานFanart Doujinจากเรื่องARIA โดยกลุ่มไฟแผ่ว(ZOZ)อันประกอบด้วยbodin ,Aya+EVE ,Firstchildren ,S.Hikaru ,Wisor ,Pop L'Arc และJoyka นำเสนอเนื้อหาเฮฮาสุดเอื่อยเฉื่อยตามสไตล์เนื้อหาดั้งเดิมของเรื่องนี้ทั้งแบบ4ช่องจบกับแบบเรื่องยาว

    หินโคตรๆ ปราบใครก็ไม่ได้ซักที(It's so hard)ผลงานFanart DoujinจากSerieเกมคอนโซลชื่อดังอย่างRockman โดยนักวาดกลุ่มKURO Studio นำเสนอเนื้อหาตลกเฮฮาซกมก เมื่อเหล่าวายร้าย(แมน)ที่เจ้าRockต้องต่อกรด้วยถูกแปลงรูปลักษณ์เป็นสาวน้อยสุดโมเอะ(ตัน)แทน แต่ความยากในการรับมือไม่ได้ลงเลยแม้แต่นิด ฮา....
    ออกมาแล้ว5เล่ม คนเขียนได้มีโอกาสอุดหนุนเล่ม5 ส่วนเล่ม1-4รอดูว่าจะมีแผนพิมพ์ซ่อมเมื่อไหร่ เพราะคนซื้อมาทีไรของมันหมดซะก่อนทุกที

    มานี่ เดอะโมเอะ ผลงานการ์ตูนทำมือจากเนื้อหาตัวละครในแบบเรียนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาชุดดรุณศึกษายุคปี2521-2537 จากการสร้างสรรค์ของอ.รัชนี ศรีไพรวรรณ โดยกลุ่มไฟแผ่ว(ZOZ)อันประกอบด้วยม่อนบดิณฑ์(bodin) ,Aya+EVE ,Firstchildren ,ALPHA ,S.Hikaru ,Wisor และPop L'Arc สำหรับผู้อ่านอายุหลัง24ปีขึ้นไป นำเสนอทั้งแบบ4ช่องจบและแบบเรื่องยาว รวมไปถึงล้อเลียนสไตล์เนื้อหาดั้งเดิมของแบบเรียนด้วย
    เป็นตำนานการ์ตูนทำมือที่น่าจะขายดีมากซะจนต้องพิมพ์เพิ่มเป็น3ครั้งด้วยกัน เพราะมันหมดเกลี้ยงแผงตั้งแต่ชั่วโมงที่วางขายตั้งแต่6 กรกฎาคม 2551ในงานComic Partyครั้งที่11จนถึงมิถุนายน 2552 กว่าเจ้าตัวBloggerจะสามารถซื้อเป็นเจ้าของได้ก็เมื่อไม่นานนี่แหละ
    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาจารย์รัชนี ศรีไพรวรรณ
    - เป็นชาวอำเภอ โกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคามโดยกำเนิด ศึกษาชั้นประถมและมัธยมที่จังหวัดมหาสารคาม ก่อนจะย้ายมาเรียนระดับอุดมศึกษาที่โรงเรียนหัดครูมัธยมวังจันทรเกษม และวิทยาลัยวิชาการศึกษา ถนนประสานมิตร ปัจจุบัน อาจารย์รัชนี ศรีไพรวรรณเป็นข้าราชการบำนาญกระทรวงศึกษาธิการ
    - ผลงานของอาจารย์ที่รู้จักกันดี คือหนังสือเรียนภาษาไทยระดับประถมศึกษา (ป.1-ป.6 ชุดมานี มานะ) ซึ่งเป็นหนังสือเรียนภาษาไทยของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาทั่วประเทศระหว่าง พ.ศ.2521-2537 อันเป็นต้นธารของเรื่องราวการผจญภัยของเด็กๆในหนังสือเรื่อง "ทางช้างเผือก"

    นอกจากนี้ก็มีโดจินอื่นๆอีกยังไม่ได้แนะนำคละๆกันไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×