ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หิ้งชั้นการ์ตูนแนะนำของกรรมกร

    ลำดับตอนที่ #14 : หลักการและคำขอบคุณกว่าจะเป็นชั้นหิ้งการ์ตูนกรรมกรในวันนี้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 254
      0
      21 เม.ย. 49

    การ์ตูนที่ผมซื้อสะสมนั้นสิ่งที่ผมคำนึงถึงอยู่ตลอดเลยคือ ความคุ้มค่าของเนื้อหาในระยะยาว ซึ่งสามารถนำมาใช้สอนลูกหลานรุ่นหลังๆได้อย่างมีประโยชน์และประสิทธิ์ภาพกว่าหนังสือเรียนธรรมดาทั่วไป รวมถึงความสนุกสนานอันเป็นต้นแบบของจินตนาการในการแต่งนิยายในอนาคตข้างหน้าให้มีความสลับซับซ้อน เนื้อหาไม่ซ้ำซากจำเจน่าเบื่อ มีคุณค่าทางวรรณกรรมสืบไป
    ซึ่งการ์ตูนที่ดีนั้น เทะสึกะ โอซามุ บิดาแห่งศิลปะการ์ตูนญี่ปุ่นได้กำหนดหลักไว้4ข้อ ตามหลักการ์ตูน4ช่องจบด้วยกันอันได้แก่
    1.บทนำ สร้างเกริ่นเรื่อง
    2.บทรับ ความเป็นไปของเรื่อง
    3.บทรับ ใส่เหตุผลลงไป
    4.บทส่ง สรุปให้เรื่องจบแบบไม่คาดคิด
    ซึ่งการ์ตูนที่ดีควรค่าแก่การสะสมนั้น จะต้องสามารถผสมผสานหลักทั้ง4อย่างนี้ได้อย่างกลมกลืนเหมาะสม อีกทั้งเนื้อหาต้องฉีกแนวไปจากผลงานเดิมที่มีผู้นำเสนอไปแล้ว

    เนื่องจากการคัดเลือกการ์ตูนบางเรื่องให้เข้ามาอยู่ในหิ้งชั้นการ์ตูนนั้น ผมจำเป็นจะต้องสำรวจเนื้อหาในเล่มของการ์ตูนซะก่อนจะตัดสินใจว่าจะซื้อสะสมหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าการ์ตูนที่วางขายกันตามร้านเขาผนึกพลาสติกใส่ห่ออย่างดี เนื่องจากถ้าปล่อยให้ลูกค้าเปิดอ่านกันตามใจชอบอาจทำให้สินค้าเสียหายหมดราคาได้
    ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการเช่ามาอ่านครับด้วยค่าใช้จ่าย10%ของราคาหัวหนังสือต่อ1เล่ม ซึ่งนับถึงตอนนี้ผมคงเช่า+ซื้ออ่านการ์ตูนมาจนถึงตอนนี้ก็พันเล่มขึ้นไปได้แล้ว โดยใช้เวลาว่างในช่วงที่งานยังไม่เข้ามาหรือช่วงคอยรถเมล์กับรถติด อ่านไปเรื่อยๆมานับตั้งแต่มีร้านเช่าการ์ตูนอย่างบ้านการ์ตูนมาเปิดบริการกันแถวๆรัชดาสุทธิสารฯซึ่งอยู่แถวบ้านผมเองมา2ปีครึ่งได้แล้ว ร้านเช่านี้ก็ขยันนำการ์ตูนใหม่เข้ามาให้เช่าในร้านอยู่เรื่อยแม้จะมีขาดตกไปบางเรื่องบางเล่มก็ตาม ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอบคุณชาวโลกออนไลน์ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมหิ้งชั้นการ์ตูนของกรรมกรคนนี้ด้วยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×