ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [exo] Kris x you | what about love what about you

    ลำดับตอนที่ #6 : Episode 4 | วันเกิดทิฟฟานี่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 57


    ตอนที่ 4 
     
    คุณ

    คุณหยิบเค้กมาว่างไว้ตรงโต๊ะอาหาร

    'โห้ยน่ากินทั้งนั้นเลย' แอมเบอร์พูดและเอามาจะมาหยิบเค้ก

    'อย่านะ' ทิฟฟานี่ตีมือแอมเบอร์เบาๆ 

    'ก็มันน่ากินหนิ'

    คุณแม่ของทิฟยังคงทำตัววุ่นกับการจัดโต๊ะอาหาร 
    เค้าหยิบน้ำผลไม้มาว่างและอาหารอีกมากมาย



    ติ่ง!!!!!!!
    เสียงกนะดิ่งหน้าบ้านดังขึ้น

    'ใครมาอีกแล้วนะ' แม่ทิฟพูดและกำลังจะเดินไปเปิดประตู

    'อ่า คุณแม่เดี๋ยวหนูไปดูเองคะ' คุณพูดแล้วเดินไปดูบุคคล ที่มาอยู่ตรงหน้าบ้านหร้อมกับทิฟและแอมเบอร์

    คนที่คุณเห็นนั้นก็ไม่ใช่ใคร พวกเค้าก็คือคริสและเพื่อนๆ นั้นเอง

    'พวกนายมาได้ไงเนี่ย' ทิฟเอ่ยถาม

    'เออ...ฉันเป็นคนชวนมาเองละ' คุณบอกกับทิฟ

    'อ่านี่เข้ามาก่อนสิ มากันเยอะๆ สนุกดี' ทิฟฟานี่เปิดประตูให้กับ 4 คนนั้น



    เมื่อเข้ามาถึงในบ้าน 

    คุณสังเกตุเห็นคริสกับแอมเบอร์คุยกันภาษาจีนซึ่งคุณก็ไม่เข้าใจอะไรเลย
    แต่ก็ยังยื่นมองเค้าสองคนคุยกันอยู่

    'เออนี่คริสเป็น ลูกพี่ลูกน้องกับฉันเอง' แอมเบอร์เนอะนำตัวคริส

    ลูกพี่ลูกน้อง คุณได้ยินคำนี้ก็รู้ตกใจโดยที่ไม่รู้มาก่อน 

    'แล้วนี่พวกนายชื่ออะไรกันบ้างเนี่ย' ทิฟฟานี่ถามด้วยความอยากรู้จักเพื่อนใหม่

    'ผมชื่อจื่อเทาครับ เรียกเทาก็ได้นะครับ'

    'อ๋อหมีแพนด้า' ทิฟฟานี่พูดกวนๆแล้วหัวเราะเบาๆ

    'เออผมลู่ฮานครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะทุกคน'

    'เออผมเลย์นะครับ ยินดีที่ได้รู้จักฮะ'

    'เลย์อยู่ห้อง 1 ใช่ไหม?' ทิฟฟานี่ถาม

    'อ่า...ครับ'

    'ได้ยินมาว่าเรียนเก่งมากเลย' 

    'อ่าขอบคุณครับ' 


    Party time is begin 

    'นี่ๆ เรามาถ่ายรูปกันเถอะ' ทิฟฟานี่บอกคุณและแอมเบอร์ให้มาถ่ายรูปด้วยกัน

    'เออฉันว่างกล้องถ่ายรูปใว้ข้างบนห้องนะ' ทิฟฟานี่พูด

    'เดี๋ยวฉันไปเอาให้นะ รอก่อน'

    คุณขึ้นบนไดไปเอากล้องถ่ายรูปที่ห้องทิฟฟานี่คนเดียว





    นี่ก็ใกล้จะหกโมงเย็นแล้ว บรรยากาศในห้องก็เริ่มมืด คุณเปิดลิ้นชักหากล้องถ่ายรูปและหยิบมันออกมา แต่คุณก็รู้สึกแปลกๆ จากด้านหลัง 

    และด้วยบรรยากาศ และความมืดนั้นมันทำให้คุณคิดถึง....

    คุณรู้สึกเหมือนมีคนมองอยู่จากด้านหลังตัวคุณ ตรงประตูหน้าห้อง
    สิ่งนี่มันน่ากลัวแปลกๆ 

    ถึงแม้คุณจะไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ ณ ตอนนี้มันทำให้คุณกลัวจนตัวแข็ง


    คุณตัดสินใจค่อยๆหันหลังกลับไปมองตรงหน้าประตู



    นับ




    1




    2




    3


    'คริส' คุณตะโกนสุดเสียงเมื่อเห็นร่างสูง ยื่นอยู่ตรงหน้าประตูห้องนอน

    'มาทำอะไรที่นี่ตกใจหมดเลย' คุณพูดด้วยความกลัวสุดขีดแต่ก็รู้สึกโล่งใจที่นั้นเป็นแค่คริส 

    'ก็ฉันจะเข้าห้องน้ำข้างล้างมีคนเข้าอยู่เลยขึ้นมาข้างบนไง' คริสพูดแล้วเดินเข้ามาหาคุณในห้อง

    'แล้วเธอมาทำอะไรอ่ะ' ร่างสูงเอ่ยถาม

    'ฉันมาเอากล้องจะลงไปถ่ายรูป' 

    คริสเดินเข้ามานั้งลงบนเตียงนิ่มๆของทิฟ และหยิบสมุดรูปของคุณและทิฟขึ้นมาเปิดดู


    คุณนั่งลงข้างๆคริส
    คริสยังคงเปิดสมุดรูปดูไปเรื่อยๆ 

    'นี่รูปนี่ฉันถ่ายไวเมือปีที่แล้ว ที่ฮองกง' 


    คริสมองรูปนั้นแล้วเปิดดูต่อ 

    'น่ารักดีเนอะ' คริสพูดขณะมองรูปที่คุณกับทิฟกอดคอกัน

    'อื่ม ทิฟฟานี่อะนะ'

    'เธอนั้นละ' (ฟิน ><)

    ตอนนี่คุณกำลังอยู่ในห้องสองต่อสองกับคริส กับบรรยากาศพบค่ำ พระอาทิตย์กำลังจะตกเห็นเป็นแสงสีส้มสวยงาม บอกถึงความโรแมนติกได้อย่างชัดเจน 

    'ดูเธอสองคนสนิทกันดีจังนะ' คริสพูดโดยมือก็ยังเปลี่ยนหน้าเปิดรูปดูอยู่เรื่อยๆ

    'เรารู้จักกันมาตั่งแต่ม.1 แล้วอ่ะ นี่ก็ประมาณ 4 ปีแล้ว'

    'สนิทกันแบบนี่.......เป็นแฟนกันหรอ?' 

    'เห้ยๆ ป่าวนะๆ แค่เพื่อนกันเอง' 

    คริสยกยิ้มขึ้นเล็กน้อย

    'แล้วตอนนี่เธอมีแฟนแล้วหรือยัง?' 

    คริสเปลี่ยนจากมองรูปก็เอาตามาจ้องหน้าคุณ ด้วยความอยากรู้ 
    คุณกำลังจ้องตากับคริส กับแสงของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกในตอนเย็น
    กับสายตาของคริสนั้นมันทำให้คุณลืมในสิ่งที่กำลังจะบอกกับชายตรงหน้านี่
    เหมือนตัวคุณกำลังจะหลุดรอยไป

    'อะฮึม... มาอยู่ตรงนี่กันเองฉันรอถ่ายรูปอยู่นะ' เสียงของทิฟฟานี่ดังมาจากหน้าประตูห้อง 

    คุณและคริสที่นั่งจองตากันก็หันไปมองทิฟฟานี่จากตรงประตู

    'ฉันเข้ามาขัดจังหวะปะเนี่ย? โทษนะฉันลงไปก่อนก็ได้' พูดเสร็จทิฟฟานี่ก็รีบลงไป 

    คุณและคริสก็รีบวิ่งลงตามทิฟฟานี่มา 


    แอมเบอร์จ้องมองคุณและคริสแล้วอมยิ้มให้คุณสองคนเหมือนจะพอรู้เหตุการณ์


    'มาๆ เรามาถ่ายรูปกัน' คุณพูดมันขึ้นเพือที่จะปิดบังความเขิน







    เทา และลู่ฮานยังคงกินขนมกันอยู่อย่างอร่อย 

    'คริสกินป่าว' เทาถาม

    'ไม่อ่ะ' คริสตอบด้วยเสียงและท่าทางเย็นชา

    แต่เทาก็จัดการป้อนเค้กใสปากของคริส 

    'ต้องป้อนก่อนตลอดเลยถึงจะยอมกินนะนายเนี่ย' 

    คุณมองเหตุการณ์แล้วยิ้มให้กับความมุ้งมิ้งของคริสและเพื่อนๆ



    'เออนี่ๆ เรามาดูวีดีโอที่ไปสัมภาษณ์คริสกับพี่เจสสิก้ากันเถอะ'

    'พี่เจสสิก้า? คือใครหรอ?' คุณถามด้วยความสงสัย

    'อ๋อ พี่เจสสิก้าอะเป็นพี่สาวคริสเอง เค้าเป็นนักร้องดังในตอนนี้' แอมเบอร์ตอบคุณ

    'อ๋อคนนั้นนะรอฉันร้องเพลงเค้าได้ด้วยแหละ gee gee gee baby baby baby' ทิฟฟานี่เริ่มร้องเพลงๆ นั้น 

    (คริสมีพี่สาวด้วยหรอ?) #ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย 



    4 หนุ่มกำลังดูวีดีโอนั้นจากไอโฟนของลู่ฮาน 

    'ดูๆไอคริสดิ ยิ้มไม่หุบเลยว่ะ เงิงเต็มจอเลย' ลู่ฮานพูดพร้อมกับเสียงหัวเราะของเพื่อนๆ ร่วมถึงคุณด้วย 

    'ไหนๆ ขอดูหน่อย' คุณเข้าไปแทรกกลางระหว่างวงสนทนา 

    'นี่ๆ พี่สาวคริสหรอ หน้าเหมือนกันจริงๆ โดยเฉพาะเงิง' คุณพูดขณะดูวีดีโอนั้น

    'เธอก็เอากับพวกมันด้วยหรอเนี่ย' คริสพูดด้วยอาหารเขินอาย

    'คริสวันนั้นฝนตกป่าว่ะ?' เทาถาม

    'ก็ไม่ตกหนิ ทำไม?' คริสตอบ

    'ก็ถ้าวันนั้นฝนตกนะ ทุกคนในกลองถ่ายเนี่ยหลบอยู่ใต้เงิงเองได้เลย' 

    คำพูดนี่สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในตอนนั้น แม้กระทั้งเลย์ที่ดูนิ่งๆ 

    'ไอเทา มึง' คริสจับหัวเทากดลง 

    ทั้งสองหยอกล้อกันเล่นน่ารักดี >< คุณก็ยังยิ้มตาม




    ปาร์ตี้ในค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานพร้อมกับเพื่อนใหม่ 
    ทิฟฟานี่ก็ดูมีความสุขกับวันเกิดครบรอบ 17 ปีของตัวเอง
    ค่ำคืนในบ้านของทิฟฟนี่นั้นก็เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสุขของพวกคุณทั้ง 7 คน
    และก็ร่วมถึงคุณแม่ของทิฟด้วย 


    After the party 

    'กลับบ้านดีๆนะทุกคน' ทิฟฟานี่และคุณโบกมือบายๆ กับเพื่อนหลังงานจบ 

    'บายๆ นะ' ทั้งหมดพูดพร้อมกัน

    'กลับบ้้านกันดีๆนะ' คุณบอก

    'จร้า bye bye' 





    on the bed 

    'U วันนี้ดูมีความสุขจังนะ'

    'ก็วันเกิดเพื่อนรักฉันก็มีความสุขอะดิ'

    'หรอ!!' ทิฟฟานี่ขึ้นเสียงสูง

    'อื้ม' สิ้นเสียงการตอบโต้ครั่งสุดท้ายระหว่างคุณกับทิฟในวันนี้ คุณก็นอนลงไปโดยเอาผ้าห่มคลุ่มตัวคุณไว้เหลือเพียงแค่หน้า 






    ทิฟฟานี่เดินไปปิดไฟและกลับมานอนลงบนเตียง
    และเอามือโอบกอดคุณไว้จากด้านหลังตัวคุณ
    และไม่นานคุณและทิฟก็หลับลงไป



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     
    party is end แล้ว
    แต่งเสร็จไปอีกตอนเดี๋ยวตอนหน้ามาแต่งใหม่
    Writer  พิมพ์ผิดเยอะมาก ตอนนี่กำลังตามแก้อยู่
    ตอนนี้ไรท์จะแต่งให้มีฉากคุยกับคริสให้เยอะขึ้นนะ
    Thank you for reading my fiction 
    love all my readers <3

     



     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×