ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [exo] Kris x you | what about love what about you

    ลำดับตอนที่ #5 : Episode 3 | วันเกิดทิฟฟานี่

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 57


    ตอนที่ 3 
     
    At Tiffany room 

    คุณกำลังนอนหลับอยู่บนเตียงในห้องของทิฟฟานี่ 

    ทิฟฟานี่ลืมตาตื่นด้วยความตื่นเต้นที่สุด 

    'วันนี่ฉันอายุ 17 ปีแล้ว!!!!!' ทิฟฟานี่ตะโกนสุดเสียงขณะตื่นขึ้นมาในท่านั่งอยู่บนเตียง พร้อมกับคุณที่นอนนิ่งกับอาการง่วงนอน

    ทิฟฟานี่รีบไปเข้าห้องน้ำทันที เตรียมตัวเลือกชุดสวยๆ สำหรับ party เย็นนี้ 



    คุณอยู่บนเตียงก็พลิกตัวตื่นลืมตาเห็นหญิงสาววัยกลางคนกำลังมองจ้องคุณอยู่

    'อรุณสวัสดิ์คะคุณแม่' คุณพูดด้วยน้ำเสียงง่วงนอนเหมือนคนพึงตื่นนอน (เออก็พึ่งตื่นนอนอ่ะ)

    'อรุณสวัสดิ์จะ U  วันนี่ตอนอาบน้ำเสร็จ U ช่วยพาทิฟออกไปเดินเล่นข้างนอกก่อนนะ เดี๋ยวแม่จะ surprise ทิฟฟานี่หน่อยจะ'

    'ok คะคุณแม่' คุณพูดด้วยน้ำเสียงง่วงนอนอีกเช่นเคย แล้วลุกขึ้นไปอาบน้ำ


    At the kitchen 

    คุณกับทิฟและคุณแม่ของทิฟกำลังนั่งอยู่บนโต๊ะอาหาร กินอาหารมื้อแรกของเช้านี่พร้อมๆกันอยู่

    'วันนี้ฉันก็อายุ 17 แล้วนะ' ทิฟฟานี่ยังคงพูดถึงอายยุของตัวเองไม่เลิก 

    คุณแม่หันมาหาคุณและส่งซิกบอกให้รู้เรื่องที่ได้นัดกับคุณไว้เมือเช้า 

    'ทิฟฟานี่เราออกไปเดินเล่นข้างนอกกันเถอะ' 

    'ok เลย' 



    คุณและทิฟออกมาเดินเล่นนอกบ้าน และพูดคุยไปเรือยๆจนมาถึงสวนสาธารณะใกล้ๆ
    กับบ้านของทิฟฟานี่ 

    คุณทั้งคู่นั่งรถบนเกาอี้ม้านั่งตัวหนึ่ง

    'ฉันดีใจจังที่ได้รู้จักกับเธอ' ทิฟฟานี่พูดพรางมองจองไปที่คลองตรงหน้าของคุณทั้งสอง

    'ฉันก็ดีใจนะ เราก็รู้จักกันมานานละ' คุณพูดแล้วคิดถึงเรื่องราวทั้งหมดของคุณทั้งสอง

    ทิฟฟานี่ขยับตัวเข้ามาใกล้ๆ แล้วสวมกอดคุณที่นั่งอยู่ข้างๆ 

    'ตอนนี่ฉันรู้สึกเหมือนเธอกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉันไปแล้ว เหมือนน้องสาวคนหนึ่งของฉันเลย' มือของทิฟก็ยังกอดอยู่ที่เอวของคุณพร้อมหน้าของเค้าันั้นก็ซบอยู่ตรงไหลของคุณ 

    'ทิฟ ทำแบบนี่เดี๋ยวใครๆเค้าก็คิดว่าเราเป็นแบบนั้นกันหรอก' คุณพูดพร้อมทั้งระแหวงคนที่อยู่รอบข้าง

    'ไม่้เห็นเป็นไรเลย เราไม่ใช่อย่างว่าสักหน่อย' ทิฟฟานี่กับยังคงกอดคุณอยู่แน่นขึ้น


    ~~~ ตื้ดๆ ~~~~
    เสียงโทรศัพท์คุณดังขึ้น 
    คุณรีบเปิดดูและรับทันที

    'ฮัลโล่ว่าไงยูริ'

    [วันนี่วันเกิดทิฟฟานี่ใช่ปะ?]

    'yes sir'

    [นี่ๆขอคุยกับทิฟหน่อยดิ]

    'ได้ๆ' 

    พูดเสร็จคุณรีบส่งโทรศัพท์ไปให้ทิฟฟานี่ทันที

    'hello พี่ยูลหรอคะ'

    'ใช่แล้ว วันนี่วันเกิดทิฟใช่ไหม โทษทีนะที่พี่ไปไม่ได้อ่ะ ไงก็สุขสันวันเกิดนะจ๊ะน้องหมีน้อย'

    'คะขอบคุณพี่ลิงมากเลยนะ รักพี่ลิงนะ จุ๊บ'

    จบสิ้นการสนทนาของสองสาวลิงกับหมี 
    คุณได้แต่แอบอิจฉาทิฟอยู่นิดๆ 


    'ฉันว่าเรากลับกันเถอะนะ กลับไปทำเค้กกันเถอะ' ทิฟฟานี่ชวนคุณกลับบ้าน

    'ok กลับก็กลับ'

    พูดเสร็จคุณทั้งสองก็ลุกขึ้นและพร้อมที่จะเดินกลับบ้าน



    'สวัสดี ทิฟฟานี่ U' เสียงผู้หญิงเล็กๆ ที่ฟังดูน่ารำคาญอะไรมากมายดังเรียกคุณทั้งสองจนคุณและทิฟต้องหันไปหาเจ้าของเสียงนั้น

    'oh shit' คุณอุทานเสียงหลงเมือเห็นว่าเสียงนั้นคือเสียงของไอยูที่เดินมาพร้อมกับชายคนหนึ่ง

    'พวกเธอมาทำอะไรที่นี่หรอ' ไอยูถาม

    'แค่มาเดินเล่นนะ' ทิฟฟานี่ตอบนางไปพร้อมกับมองชายหนุ่มที่เดินมาพร้อมกับไอยู 

    'นี่ๆ วันเกิดฉันอยากไปไหม' ทิฟฟานี่เอ่ยปากชวนนาง (จะชวนมันทำไมนะ)

    'อ๋อ โทษที่นะวันนี้ฉันไม่ว่างมีนัดกับแฟนอ่ะ นี่ๆ ชานยอลแฟนฉัน'

    คุณไปที่ชายหนุ่มรูปร่างผอมสูง หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มอยู่พอควร สูงประมาณเกือบเท่ากับคริสได้ 

    'นี่แฟนเธอหรอ หล่อดีนะ' ทิฟฟานี่ถามขึ้นพรางมองชานยอลด้วยสายตาหวานเยิ้ม 

    'ใช่แล้วละ น่ารักใช่ปะ?' ไอยูเหมือนจะทำท่าทางแสดงความเป็นเจ้าของ (เหมือนตัวอะไรนะ?) 

    'พวกฉันไปแล้วนะ' คุณพูดขึ้นพร้อมกับรีบเดินไป ไม่อยากจะอยู่ใกล้ๆ กับไอยูซักเท่าไร 

    'รอด้วยดิ U'

    คุณรู้สึกโชคดีที่นางไม่ได้มาในงานนี่ด้วย 




    คุณและทิฟฟานี่มุ่งตรงไปยังบ้าน แต่ทิฟก็มาสะดุดตาเพราะหน้าบ้านมีลูกโป่งเต็มไปหมด

    'wow นี่แม่ทำให้ฉันใช่ไหมเนี่ย'

    ทิฟฟานี่เกิดอาการตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นรีบวิ่งเข้าไปในบ้านทันที 
    ก็พบกับลูกโป่งและของตกแต่งมากมาย เหมือนกับงานวันเกิดในฝัน 
    ทิฟฟานี่วิ่งตรงเข้าไปกอดแม่ที่ยื่นจัดโต๊ะอยู่

    'Happy birthday my best daughter in the whole world'

    'ขอบคุณมากเลยนะแม่ แม่ก็เป็น the best mom in the whole world เลย' 

    คุณยื่นมองความรักของสองแม่ลูกด้วยความปลื้มใจ



    ติ๊ง!!!!!!!!!
    เสียงกระดิ่งหน้าบ้านของทิฟดังขึ้น

    'เดี่ยวทิฟออกไปดูนะแม่'

    คุณและทิฟออกไปดูหน้าบ้านก็พบกับแอมเบอร์เพื่อนรวมห้องของคุณทั้งสองคน

    'อ่า แอมเบอร์นั้นเอง มาๆเข้ามาข้างในก่อน' ทิฟฟานี่ชักชวนแอมเบอร์ให้เข้ามา 

    แอมเบอร์เป็นเพื่อนรวมห้องและก็อยู่บ้านซอยเดี่ยวกับทิฟานี่อีกด้วย 

    'นี่ๆ ลูกๆ ไปทำเค้กกันเถอะ'


    คุณ ทิฟ แอมเบอร์และแม่ของทิฟเข้าไปในครัวเพื่อทำเค้กและขนมสำหรับงานวันเกิด


    ทุกคนต่างมีความสุขยิ้มแย้มกันอย่างสดใสโดยเฉพาะทิฟฟานี่เจ้าของงานวันเกิดนี่


    เวลาผ่านไปจนบ่าย 3 โมง

    ตอนนี่ก็เหลือแค่อบเค้กเท่านั้น คุณจึงอาสาดูเค้กคนเดียว ส่วนคนอื่นๆก็ไปจัดโต๊ะอาหารกัน

     
     


    คริส 

    'เห้ยคริสนายหมั่นใจว่าซอยนี่แน่นะ' ลูฮานถามขึ้นด้วยความไม่แน่ใจอย่างแรง

    'เออดิว่ะ ก็ที่เค้าเขียนก็ซอยนี่ละ ซอยบ้านแอมเบอร์ไง' คริสพูดโดยที่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันแต่ก็รักษาภาพผู้นำไว

    'นี่เราหากันมาจะครึ่งซอยแล้วนะเว้ยยังไม่เจอบ้านของทิฟฟานี่ซักที' เทาพูดด้วยความกังวลใจ

    'นี่ๆ เลย กูว่าต้องเป็นบ้านนี่แน่ๆ' คริสพูดพร้อมชี้ไปที่บ้านหลังหนึ่งตรงหน้าเค้า

    'กูว่าไม่ใช่ว่ะ' เลย์พูดด้วยความกลัวๆ 

    'เชื่อข้าดิ นี่ข้าคริสนะเว้ย' 

    ทุกคนมีสีหน้าที่รู้ว่าจะต้องพบกับชะตาเดี๋ยวกันแน่นอน

    ติ่ง!!!! 
    คริสกดกระดิ่งหน้าบ้าน 
    ทันใดนั้นก็มีหญิงวัยกลางคนเดินเข้ามา 

    'เออ นี่บ้านทิฟฟานี่หรือป่าวครับ?' คริสถามด้วยท่าทางกังวล

    'ทิฟฟานี่หรอ?'

    'ครับๆ' ทุกคนพูดพร้อมจนเป็นเสียงเดี๋ยวกัน

    'ทิฟฟานี่มีคนมาหานะ'

    ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่เดินออกมาจากในบ้าน

    'ใครหรอฮะแม่' 

    ทั้งเสียงและรูปร่างหน้าตาทำให้ทั้งหมดรู้ว่า ไม่ใช่ทิฟฟานี่แน่นอน

    'เออ ผมว่าไม่ใช่ทิิฟฟานี่แน่เลยละครับ เออพวกผมขอตัวก่อนนะครับสงสัยจะมาผิดหลัง'

    พูดจบทั้งคู่ก็เดินออกตามหาบ้านหลังใหม่



    'เห้ยคริสกูว่ามันไม่ใช่ละ เราหาบ้านทิฟฟานี่มาเกือบชั้วโมงแล้วเนี่ย ยังไม่เจอสักที' เทาพูดด้วยท่าทีหงุดหงิด 

    ตอนนี่เต็มไปด้วยเสียงเพื่อนๆต่างทะเลาะกัน 

    มีเพียงแต่เลย์ที่ยื่นนึ่งๆ

    'นี่ฉันว่าบ้านหลังนี่แน่เลย' เลย์พูดพรางชี้ไปที่บ้านที่มีลูกโป่งประดับอยู่ตรงรั่วรอบบ้าน

    'เออๆ ข้าเห็นด้วยกับเลย์นะ' ลู่ฮานเปลี่ยนที่มายื่นข้างๆเลย์ด้วยความเชื่อใจ

    'ฮึ....' เทาถอนหายใจเบาๆ  
    'ยังไงก็ต้องลองแล้วละ' เทาพูดพร้อมกับเดินเข้าไปตรงตัวบ้าน



    ------------------------------------------------------------------------
    มาถึงตอนวันเกิดทิฟฟนี่และ
    ไม่รู้ว่าคริสและเพื่อนๆ จะหาบ้านเจอไหมนะ
    ยังไงอ่านก็เม้นได้นะ
    ขอบคุณรีดเดอร์ทุกคน จุ๊บๆ 



































     

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×