ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #40 : *[send]Ostia Online [ออสเทียออนไลน์] >นิยายแนะนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 337
      0
      13 ต.ค. 53

    เรื่อง :: Ostia Online [ออสเทียออนไลน์]

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: แตกต่างจากนิยายแฟนตาซีทั่วไป ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากๆเลยจ่ะ อ่านแล้วก็ขำดี มีหยอดมุกด้วย แต่การดำเนินเรื่องยังมีงงบ้างในบทแรกๆ เพราะเค้าว่าช่วงแรกๆขาดการบรรยายไปหน่อน สถานการณ์ก็เลยดูติดกันจนแยกไม่ออกว่าเป็นเวลาไหน ทำอะไร ยังไงอ่ะจ่ะ แต่โดยรวมแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามเรื่องนึงเลยทีเดียว(แปะแปะ)

     

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: สมคิดเข้าไปอยู่ในเกม จบ(คิดได้แค่นี้55)

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: แนวแฟนตาซีวิเคราะห์ค่อนข้างยากอ่ะจ่ะ เพราะจุดจบส่วนใหญ่จะโอกว่าพวกนิยายหวานแหววที่เดาเนื้อเรื่องได้ง่ายกว่า แต่คงจะประมาณว่าเข้าไปใช้ชีวิตอยุ่ในเกมอะไรประมาณนี้(มั้ง)เค้าไม่แน่ใจเท่าไหร่อ่ะจ่ะ แห่ะแห่ะ(เป็นนักวิจารณ์เพรื่อ)

     

    การใช้ภาษา :; แบบที่บอกไปเบื้อต้นนะจะว่าการใช้ภาษาในตอนแรกตามความคิดเค้า เค้าว่าดูติดขัดหน่อยน่ะจ่ะ ในแต่ละฉากอ่านแล้วก็งงๆ แต่พออ่านไปเรื่อยๆเค้าว่าตะเองมีการใช้ภาษาที่ดีขึ้นนะจะ(เค้าก็เป็น55) แต่การใช้คำเค้าว่าตะเองใช้คำซ้ำเยอะมากๆๆๆ อย่าคำว่า หุหุ หึหึ แบบเนี้ย เค้าว่าในบางประโยคดูเป็นคำเปลืองนะจะ ตรงที่ไหนตัดได้เค้าก็อยากให้ตัด เพราะมันดูติดกันจนเกินไป แบบ แปปๆก็ หุหุ หึหึ แบบนี้อ่ะจ่ะ แต่ตะเองจะไม่ตัดก็ได้นะ อันนี้เค้าไม่ว่ากันจ้า

     

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 เดินเรื่องเร็วมากๆ แล้วตอนที่คุยเอ็ม เค้านึกว่ามาคุยกันใกล้ๆเลยนะจะ อันนี้เค้าอยากแนะนำว่าให้ตะเองใส่ชื่อเอ็มไปเลยอ่ะจ่ะ แบบ ตะเองใช้ “...” ในความคิดเค้ามันจะใช้ในประโยคสนทนามากกว่านะจะ ถ้าตะเองลองเปลี่ยนเป็น Som-kid says : … แล้วอีกฝ่ายก็ Sud-handsom says : … แบบนี้คนอ่านจะเข้าใจกว่านะจะว่าในสถานการณ์นั้นเค้าทำอะไรกันอยู่แน่ แล้วการวรรคคำอันนี้เค้าเจอในตอนที่1เลยอยากบอกตัวเองนะจะ ตรงที่ว่า “เอาล่ะๆ คนไหนต่อดีสมคิดคุยกับตัวเองก่อนจะหาเพื่อนคนอื่นคุยด้วยต่อ” เค้าไม่แน่ใจว่าตะเองอยากให้ออกมาในรูปนี้จริงๆรึเปล่า แต่ถ้าเป็นเค้า เค้าจะพิมเป็น “เอาล่ะๆ คนไหนต่อดี” สมคิดคุยกับตัวเองก่อนจะหาเลื่อนเม้าท์ลงหาเพื่อนคนอื่นคุยต่อ แบบนี้นะจะ แต่ถ้าตะเองชอบแบบเดิมเค้าก็ไม่อะไรจ้า อีกประโยคนะจะ คือ “วูบ” ที่จริงไม่ต้องมี “...” ก็ได้จ่ะ ตะเองก็พิมแค่คำว่า วูบ อย่างเดียวก็พอแล้วจ้า

                ตอนที่2             ตอนที่3 2 ตอนนี้เค้าว่าไม่มีอะไรต้องแก้นะจะ

     

                ตอนที่4 ตรงที่blackพูดว่า “สะสะสะสุดยอด” ตรงนี้สั้นๆเป็น “สะ...สุดยอด” มันจะให้อารมณ์อึ้งมากกว่านะจะ ตะเองใช้คำซ้ำแบบนี้มันดูเหมือนติดอ่างมากกว่าน่ะจ่ะ55(หลอกๆ)

     

     

                ตอนที่5 พิมพ์ผิดนิดนึงนะจะตรง พวกเราก็จะได้ห่าหัว ตะเองจะพิมพ์เป็น พวกเราก็จะได้ค่าหัว รึเปล่าอันนี้เค้าไม่แน่ใจ แห่ะแห่ะ

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: โดยรวมแล้วเป็นเรื่องที่สนุกมากเรื่องนึงเลยนะจะ การบรรยายก็ดี แต่การใช้ภาษาเค้ายังอยากให้ปรับปรุง(นิด)นึงนะจ่ะ อ๋อ อีกที่ก็คือ (...) มีเยอะมากๆทั้งๆที่บางประโยคไม่ต้องมีก็ได้จ่ะ นิยายเค้าแรกๆก็มีบทแทรกแบบนี้เยอะ แต่ตอนนี้กำลังทำการรีไรท์ใหม่ทั้งเรื่องอยู่จ่ะ55

     

    ความสมจริง :: เริดมากเลยน้า ข้าน้อยขอคาระวะ ติดอยู่นิดเดียวคือการบรรยายตอนต่อสู้เค้าอยากให้มีแอคติ้งมากกว่านี้ แล้วก็บรรยายสภาพแวดล้อมเพิ่มเติมอีกซักหน่อยเค้าว่าออกมาจะเริดที่สุดเลยล่ะจ้า(แค่นี้ก็เริดมากแล้ว)

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีมากจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.ขอโทษด้วยน้าที่อ่านไม่ครบทุกตอน เพราะตอนนี้งานเค้าเยอะมากเลยอ่ะจ่ะกลัวอ่านไม่ทันก่อนเปิดเทอม


    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลิ้งค์นิยายเรื่องนี้จ่ะ
     http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=612533

    too  ns. 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×