ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #41 : [send]Forecast Season พยากรณ์รักวิกฤตหัวใจนายคู่อริ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      0
      14 ต.ค. 53

    เรื่อง :: Forecast Season พยากรณ์รักวิกฤตหัวใจนายคู่อริ

                  

    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ตะเองบอกให้เค้าวิจารณ์ตามตรง เค้าก็จะตรงๆเลยนะจะ คือแบบ...เค้าว่าการใช้สำนวนแล้วก็การดำเนินเรื่องของตะเองยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่อ่ะจ่ะ ไม่ใช่ไม่ดีทั้งหมดนะจะ แค่ประมาณตอนแรกๆเท่านั้น เค้าก็พูดไม่ถูกเหมือนกันแฮะ คือเค้าอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ ไม่ค่อยอินกับตัวละครเท่าไหร่อ่ะจ่ะ อ่านแล้วรู้สึกแค่ว่า อืม อ่าน แต่เค้าไม่เข้าไปอินกับความรุ้สึกของตัวละครน่ะจ่ะ แต่โดยรวมก็ถือว่าสนุกนะจะ

     

     

    ธีมหลักของเรื่อง :: ตามหากำไลที่หายไป เมื่อเฟอยู่ใกล้แลนเดมากๆก็เกิดความรู้สึกหวั่นไหวต่อกัน

     

    วิเคราะห์เนื้อเรื่อง :: อย่างที่ตะเองบอกว่าเป็นแนวหวานแหวว ผสม แฟนตาซี เค้าก็โอนะเพราะนิยายเค้าก็เป็น หวานแหวว ผสม ย้อนยุคเหมือนกัน55(บอกเพรื่อ) เนื้อเรื่องตามที่เค้าเข้าใจคือ มีคนขโมยกำไลไป และเฟก็เป็นคนไปตามหา คราวนี้ก็เกิดเหตุการณ์นั้นเหตุการณ์นี้ ก็ทำให้เฟกับแลนเดเลิฟเลิฟกัน สุดท้ายกำไลจะเป็นยังไงอันนี้เค้าไม่รู้55

     

    การใช้ภาษา :; ใช้ภาษายังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นักนะจะ การเรียงเนื้อเรื่องถ้าให้พูดตามตรงก็อ่านแล้วง่วงๆน่ะจ่ะ คือตะเองไม่ค่อนเล่นคำเล่นรูปประโยคให้ดูน่าสนใจเท่าไหร่นัก เวลาอ่านก็เลยเฉยๆน่ะจ่ะ แต่เวลามีมุกเข้ามาก็อยากบอกว่าฮามาพ่ะย่ะค่ะ55 ยังไงตะเองลองให้เพื่อนตะเองอ่านนะจะ คนใกล้ตัวที่สุดมักจะให้ข้อคิดเห็นได้ดีที่สุดจ่ะเพราะเค้าสามารถพูดตรงๆได้ไม่ต้องเกรงใจ อย่างเค้าถึงแม้ตะเองจะให้พูดตรงได้แต่เค้าก็ไม่ค่อยอยากพูดตรงมากเท่าไหร่หรอกจ่ะ(นักวิจารณ์ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้)

     

     

    การดำเนินเรื่อง ::           

                ตอนที่1 ตะเองยังใช้บรรทัดไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะจะ อย่างเหตุการณ์ก่อนที่กำไลจะโดนขโมยตะเองก็ใช้บรรทัดติดกันเป็นพรืด ตอนเค้าอ่านเค้าต้องมานั่งวิเคราะห์ว่ามันเกิดในเวลาเดียวกันหรือหลังจากนั้นกันแน่อ่ะจ่ะ ตะเองต้องตรวจดูดีๆนะจะ เห็ตุการณ์ไหนที่ไม่เกี่ยวกันเว้นซัก 2 บรรทัดก็จะดีมากจ้า ส่วนคำผิดในทุกๆตอนแทบไม่มีให้เห็นเลยจ่ะ แล้วก็น่าจะบรรยายเกี่ยวกับบรรยากาศโดยรอบให้มากๆหน่อยนะจะ คนอ่านจะได้รู้สึกจินตนาการไปกับเราด้วย ไม่ใช่เรารู้ว่าภายในเนื้อเรื่องเป็นยังไงอยู่คนเดียวจ่ะ(รู้สึกว่าเค้าจะเป็น ตอนนี้เลยทำการรีไรท์ทั้งเรื่องอยู่55)

     

                ตอนที่2 เค้าว่าคาร์แร๊กเตอร์นางเอกไม่เหมือนกับที่ตะเองบอกไว้นะจะ ดูเซี้ยวๆซะมากกว่า แล้วตอนที่มีคนแซวเค้าว่าน่าจะจัดให้หนักกว่านี้นะจะ แล้วก็บรรยายในแต่ละตอน(ตอนแซว)ว่าคนพวกนั้นหน้าตาเป็นยังไง เค้ากำลังนั่งอยู่กับใคร เป็นกลุ่มใหญ่รึเปล่า เพราะตอนเปิดตัวนางเอกเค้าอยากให้อลังการหน่อยน่ะจ่ะ แต่ของตะเองเวลาอ่านมันรู้สึกเฉยๆไม่ค่อย โอ้โห นี่นางเอกหรอ เอาแบบประมาณว่า เวลามีคนพูดตะเองก็บรรยายไปด้วยก็ได้ว่า สายลมพัดมาทำให้ผมของเธอปลิวไปข้างหลัง เผยโครงหน้าเรียวยาว จมูกโด่งได้รูป... อะไรประมาณนี้น่ะจะ ส่วนตอนที่เจอพระเอกเค้าว่ามันดูมาง่าย จบง่ายเกินไปนะจะลองปรับๆดูใหม่หรือไม่ก็ได้จ้า

     

                ตอนที่3 ตอนนี้บทสนทนาเยอะมากจนตาลาย แต่ถ้าอ่านจริงๆก็จะแยกออกว่าใครคุยกับใคร แต่เค้าอยากแนะนำว่า เว้นประมาณซัก2-3ประโยคตะเองน่าจะเขียนหน้าตาตัวละครตามข้างหลังหรือไม่ก็อารมณ์ของตัวละครนะจะ เผื่อคนอ่านจะได้คิดไปด้วย อ่านติดกับยาวขนาดนี้มีงงอยู่จ้า(ไม่มาก)

     

                ตอนที่4 ตอนสวนสนุกเค้าจินตนาการว่าจะออกมาดีกว่านี้น่ะจ่ะ แต่แบบเค้าก็ผิดหวังนิดหน่อยอ่ะ เค้าอยากให้ออกมาดูดุดัน น่ากลัว มีอรรถรสในการอ่านมากขึ้นนะจะ 

     

                ตอนที่5 จูบให้ดุเดือกว่านี้จะเริดที่สุดเลยนะจะ ถ้าอยากให้นางเอกหยิ่งตะเองต้องแต่งให้หยิ่งสิจะ แต่นี่เอิ่ม...ต๊องมากอ่ะจ่ะ55

     

    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด :: อันนี้เค้าก็บอกไปหมดแล้วน่ะเนอะว่าเค้าอยากให้ตะเองแต่งเป็น แต่จริงๆแล้วเรื่องนี้ก็โออยู่แล้วนะจะ อันนี้ก็แล้วแต่ตะเองเลยจ่ะว่าจะยังไงต่อไป เพราะเค้าก็แค่นักวิจารณ์ที่ชอบดองงานคนนึงเท่านั้นเองจ้า55 ทางที่ดีนะจะ เวลาแต่งตะเองเอาสิ่งที่เป็น “ตัวเอง” ออกมามากกว่าจินตนาการจะดีกว่านะจะ เพราะแต่งไปนิสัยตัวละครหนึ่งตัวจะได้ไม่หลากหลายจนเกินไปจ่ะ เค้าเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนเค้าก็เลยอยากแนะนำนะจะ แต่ถ้าตะเองจะให้คาร์แร๊กเตอร์เป็นแบบเดิมเค้าก็ไม่อะไรหรอกจ้า อ๋อ แล้วตรงช่วงหลังๆเค้าเห็นมี (...) เยอะมากเอาออกนิดนึงในบางบทก็จะดีนะจะ

     

    ความสมจริง :: ยังขาดอยู่เยอะนะจะ อ่านไปแล้วไม่ค่อยเห้นภาพในการกระทำของตัวละครเท่าไหร่นัก ถ้าตะเองอยากให้ออกมาเป็นเหมือนที่ตะเองคิด เค้าแนะนำ(อีกแล้ว)ว่าให้ตะเองลองทำกริยานั้นดูแล้วค่อยสื่ออกมาเป็นตัวอักษรนะจะ(เชื่อเค้าๆ)

     

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์โอเคจ่ะ

     

    ปล.เค้าก็ไม่ได้แต่งนิยายเก่งเหมือนนักเขียนมืออาชีพหรอกนะจะ เค้าน่ะแต่งได้ย่ำแย่แต่เค้าก็ยังคงไม่รู้สึกรู้สาอะไรเวลาเพื่อคอมเมนต์ แต่เค้าก็เอาจุดบกพร่องนั่นแหละมาแก้ไขใหม่ ตะเองก็อย่าทอละกันน้า แล้วอยากติเค้าที่ทำให้ตะเองไม่พอใจตรงไหนก็บอกมาได้ ไม่ต้องเกรงใจ

                พอจบจากการวิจารณ์แล้ว ตะเองก็อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมกันอีกนะจ๊ะ

     

    ปล2.อยากฝากวิกฤตการณ์รักข้ามภพไว้ซักเล็กน้อย

    55555

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟรอมรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจ๊ะ
    อีกเรื่องนะจ๊ะ อย่าลืมเอาแบนเนอร์เค้าไปแป่ะด้วยน้า วันหลังมาใช้บริการได้อีกจ้า
    มีแบนสองอันเลือกไปได้เล้ย
    รับวิจารณ์นิยายจ้า
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    too  ns. 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×