ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สี่ห้องหัวใจให้นายคนเดียว

    ลำดับตอนที่ #3 : เพียงวันแรกก็เกิดเรื่องเสียแล้ว 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      27 ต.ค. 48



            “จะไปวัดค่ะ”



            “แล้วเธอจะไปวัดทำไมละ”



            “ก็จะไปวัดดูว่าเสียเท่าไรจะได้ซ่อมนิสัยถูกไงค่ะ”



            “ไม่ต้องมาพูดกวน”



            “อะไรกันค่ะไม่ได้พูดกวนสักกะหน่อยกันแค่ตอบคำถามรุ่นพี่ไงค่ะ”



            “ไม่ต้องมาย้อน  แล้วก็ไม่ต้องไปไหนนั่งอยู่ตรงนี้แหละ”



            “ค่ะ รุ่น พี่” แล้วรุ่นพี่ก็หันกลับไปนั่งที่เดิมของตนเองแล้วฉันก็นั่งลงตรงเก้าอี้ แล้วก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น  เบอร์ยัยพลอยน้องสาวฉันนี่



            “ฮัลโหล ยัยพลอย”



            “พี่เพชรเหรอนี่พลอยเองนะ”



            “โทรมาทำไมมีอะไรหรือเปล่า”



            “พี่เพชรมารับพลอยหน่อยสิ”



            “ทำไมล่ะ”



            “คุณแม่บอกให้พี่เพชรมารับเพราะคุณน้าที่มารับไม่วาง”



            “แล้วคนอื่นล่ะ”



            “ไม่อยู่ไปทำงาน”



            “แล้วเลิกกี่โมง”



            “เลิกแล้ว”



            “เลิกเร็วจัง มีงานอะไรเหรอ”



            “วันนี้คุณครูเขาประชุมก็เลยให้เด็กกลับบ้านน่ะ”



            “งั้นเดี๋ยวพี่จะไปรับแล้วก็ห้ามหนีไปเที่ยวไหนล่ะ”  



            “มารับเร็วๆนะ”



            “รู้แล้วน่า แค่นี้ใช่ไหม”



            “ใช่ แค่นี้นะ บาย”



            “บาย”



        ต้องรีบไปรับน้องสาวก่อนล่ะใครจะว่าไงก็ช่างไม่สนแล้ว แล้วฉันก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วก็รีบเดินมุ่งตรงไปที่รถส่วนตัวของฉัน เมื่อ

    ฉันนั่งได้ก็ติดสมอลทอล์คแล้วก็โทรหาดาว



            “ดาว “



            “ว่างั้นเพชร”



            “เราไปรับน้องที่โรงเรียนนะเดี๋ยวกลับมา ถ้ารุ่นพี่ถามบอกว่าไปซ่อมนิสัยนะ”



           “ได้สิ”



           “แค่นี้นะ”



           “จ๊ะ”



           แล้วฉันก็วางโทรศัพท์แล้วรีบไปรับน้องที่โรงเรียน  เมื่อไปถึงน้องก็ขึ้นรถแล้วพูดว่า



           “มารับเร็วจัง”



           “เร็วก็ถามช้าก็บ่น จะเอายังไง”



          “ไม่เอายังไงหรอก ก็แค่ถามเฉยๆ”



          “เหรอ”



          “พี่เพชรแล้ววันนี้เป็นไงรับน้องสนุกไหม”



          “สนุกมากเดี๋ยววันหลังจากให้ฟัง”



          “พี่เพชรนะเล่าให้ฟังตอนนี้เลยไม่ได้เหรอ”



          “ไม่ได้ขี้เกลียดเล่า”



          “ก็ได้ อย่าลืมเล่าล่ะ”



          “เออ”



        แล้วบทสนทนาก็จบลง พลอยก็นอนหลับสบายอยู่บนรถ   ถึงบ้านแล้ว



          “ยัยพลอยถึงบ้านแล้วลงได้แล้ว”



          “ไม่เข้าบ้านเหรอ”



          “สี่โมงแล้วต้องรีบกลับมหาลัย เดี๋ยวจะโทรหานะ”



          “จ๊ะ”



          แล้วน้องก็เดินเข้าบ้านไปส่วนฉันก็รีบขับรถกลับมหาลัย   เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นมา  



          ดาวโทรมมานี่นา



          “ฮัลโหล ดาว”



          “มีอะไรเหรอหรือเปล่า”



          “รุ่นพี่บอกว่าถ้าเธอไม่กลับมาในครึ่งชั่วโมงนี้เขาจะทำโทษเพื่อนๆทุกคน”



          “มันจะมากไปแล้วนะ เดี๋ยวเราจะรีบกลับเดี๋ยวนี้แหละ แค่นี้นะ บาย”



          “จ๊ะ”



          แล้วฉันก็รีบวิ่งรถด้วยความเร็ว100กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ตายและหยุดรถ  สุนัขวิ่งตัดหน้ารถฉันดีนะเนี่ยไม่ชนมันไปแล้ว แต่ทำไมรู้สึกเจ็บหน้าผากจังมีเลือดด้วย แต่ไม่ได้ต้องรีบกลับมหาลัยเดี๋ยวเพื่อนทุกคนจะโดนทำโทษเพราะฉัน  เมื่อไปถึงมหาลัยจอดรถเสร็จฉันก็รีบเดินๆวิ่งๆตรงสู่หน้าตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ แต่เจ็บหน้าผากนะเนี่ยเลือดก็เริ่มจะหยุดไหลแล้วล่ะ  เมื่อไปถึงหน้าตึก ฉันก็ไปยืนอยู่ตรงหน้ารุ่นพี่แล้วพูดว่า



         “มาถึงแล้ว” ฉันพูดกับพวกๆรุ่นพี่ ‘ โอ๊ย ทั้งเจ็บหน้าผากจังมึงด้วย’  แล้วฉันก็ใช้มือแตะไปที่แผลนั้นเลือดหยุดไหลแล้วสงสัยแผลเล็กแต่ทำไมมึนจังก็เลยใช้มือข้างนั้นกดไปที่ขมับทั้งสองข้าง



         “ยกเลิกทำโทษรุ่นน้องได้ เพราะตัวการมาแล้ว” รุ่นพี่สายฟ้าพูดขึ้น  แล้วดาวก็วิ่งหาฉัน



         “ดาว เรามาแล้วนะ” น้ำเสียงของฉันในตอนนั้นเบามาก  



         “เธอไปไหนมา” รุ่นพี่สายฟ้าถามฉัน



         “ดาวเรามึนๆหัวประคองเรากลับหอพักหน่อยได้ไหม ห้อง202” ฉันหันไปพูดกับดาวโดยไม่สนใจที่รุ่นพี่พูด  แล้วดาวก็ประคองเราก็ไปที่หอพักแต่รู้สึกว่าจะมีอีกคนเข้ามาช่วยดาวแต่ว่าเป็นใครล่ะ เมื่อฉันหันไปคนที่มาช่วยฉันอีกคนคือรุ่นพี่สายฟ้า



         “เพชร เธอไปทำอะไรมาทำไมถึงเป็นอย่างนี้ล่ะ”  ดาวถาม



         “เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยเล่าได้ไหม”



         “ได้สิ”    



         แล้วดาวกับรุ่นพี่สายฟ้าก็พาฉันไปสั่งที่หน้าหอพักหญิง แล้วฉันก็พูดว่า



         “ดาวกับรุ่นพี่ส่งฉันแค่นี้ก็พอ”



         “แล้วจะไปไหวเหรอ” ดาวถาม



         “ไหวจ๊ะไปเถอะ”  



         “ก็ได้” ดาวตอบ  



         เมื่อเดินมาถึงห้องฉันก็นั่งที่โต๊ะเครื่องแป้งเพื่อดูแผลนั้น ก็ไม่ใหญ่มากนะทำแผลเดี๋ยวก็หายดี  ไปอาบน้ำก่อนดีกว่าแล้วค่อยมาทำแผลกินยาแก้ปวดหัว  แล้วฉันก็ไปอาบน้ำทำแผลกินยานอนหลับ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×