ตรีภพ - นิยาย ตรีภพ : Dek-D.com - Writer
×

    ตรีภพ

    ปลุกทุกตำนานเทพและมารของไทยที่คุณเคยรู้จัก สู่อภิมหาสงครามครั้งมโหฬารที่จะตัดสินชะตาของโลกทั้งสาม มหึมาการต่อสู้ระหว่างเทพเจ้า มนุษย์ ยมทูต และยักษ์พลังแห่งความดีหรือความชั่วเพียงหนึ่งเดียวที่จะคงอยู่

    ผู้เข้าชมรวม

    1,388

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    1.38K

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    11
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  13 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 ธ.ค. 60 / 22:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นานมาแล้ว...
    มีหนึ่งตำนานที่ถูกซ่อนอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์
    ถูกลืมเลือนเมื่อดาวเดือนเคลื่อนผ่านฟากฟ้า
    ความกังขาจางหายกลางสายลมหนาว
    ความทรงจำเลือนลางท่ามกลางหมู่ดาว
    บัดนี้ตำนานถึงคราวหวนคืน...


    ...ตรีภพ...


    บทนำ...
    เรื่องราวอุบัติขึ้นในสมัยที่โลกถือยังกำเนิดได้เพียงไม่นาน สรรพสิ่งเป็นไปตามวัฏจักรแห่งชีวิตที่ควรจะดำเนิน เหล่ามนุษย์เริ่มก่อร่างสร้างโลกขึ้นในยุคแรกๆ ในยุคที่เทพเจ้าและอสูรยังเป็นอิสระเที่ยวท่องไปในนภาและพื้นพิภพ ภูมิปัญญาของมนุษย์ในขณะนั้นยังถือว่าต่ำด้อยพิสูจน์จากการนับถือสิ่งเหนือธรรมชาติและหลากความเชื่อที่พิลึกพิลั่น เชื่อว่าเหตุการณ์ต่างๆถูกบันดาลโดยเทพเจ้า ภัยพิบัติถูกบันดาลโดยเหล่าอสูรร้าย ความดีจะเป็นพลังให้เหล่าเทพผู้สถิตบนสรวงสวรรค์ ส่วนความชั่วจะตกเป็นของเหล่าอสูรจากใต้พื้นพิภพและนั่นคือจุดเริ่มต้นของการแก่งแย่งพลังในกายมนุษย์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเกิดการเข่นฆ่าและท้ายสุด สงคราม...

    ด้วยเหตุที่เหล่าปีศาจสามารถกระตุ้นแรงปรารถนาและกิเลสของมนุษย์ได้โดยง่าย มนุษย์ฝ่ายชั่วร้ายจึงทวีจำนวนและเริ่มจะเปลี่ยนกลายไปสู่ปีศาจที่สมบูรณ์มากขึ้น เพราะเหล่าอสูรได้ทำการฝ่าฝืนกฎไตรภูมิโดยแบ่งพลังปีศาจให้กับมนุษย์บริวาร บางรายกลายเป็นอสูรที่ชั่วร้ายบางรายกลายเป็นสิ่งอื่นที่ยิ่งกว่า เหล่าเทพไม่อาจทนเห็นสภาพการณ์ที่น่าสยดสยองนี้ได้และเริ่มตระหนักว่าความชั่วร้ายเริ่มคืบคลานสู่สรวงสวรรค์ พระอิศวรจึงทรงมีบัญชาให้ทวยเทพประกาศศึก...

    เมื่อเวลาได้ศุภฤษณ์ ดาวและเดือนอวยชัยพระอินทร์ พระอังคาร พระสุริยา และพระนารายณ์จึงนำพลผ่านทวารประตูดาวดึงส์ และกรีธาทัพลงสู่โลกมนุษย์ เปิดฉากการรบสุดหฤโหดกวาดล้างประหัตประหารสงครามได้ทำให้โลกเข้าสู่สภาพที่แหลกลาญและด้วยฝีมือของเทพทั้งสี่จึงทำให้ฝ่ายสวรรค์ได้ชัย กองทัพอสูรแตกพ่ายถอยร่นกลับสู่พิภพเบื้องล่าง กองทัพยักษ์ถูกสะกดให้หลับใหลเพียงหนึ่งเดียวที่ยืนหยัดต่อกรพลังฝีมือของเทพทั้งสี่พระราหูพญายักษ์ผู้เป็นอมตะ ฤทธีแห่งน้ำอมฤตจากเกษียณรสมุทรมิอาจถูกลบล้าง เทพทั้งสี่จึงทำได้เพียงกักขังพระราหูเอาไว้ในขุมอเวจีที่ลึกสุดสร้างนครยมโลกสะกดทับไว้เบื้องบน มอบหมายให้ท้าวเวสสุวรรณเป็นปราการด่านหน้า กาลเวลาล่วงเลยผ่านพ้นไปจากตำนานก็กลายเป็นเทพนิยาย โลกกลับสู่ความสงบสุขอีกครั้งมนุษย์กลับสู่สถาพร

    แต่ก็คงอีกไม่นาน... 

     

    แนะนำตัวละคร
    (ตัวละครวาดจากอิมเมจของผมเองนะฮะ)

    ขอคอมเมนท์ด้วยนะฮะ ^^
    ถ้ามีรูปตัวละครใหม่จะอัพเรื่อยนะฮะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น