ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เขียนตามใจเจ๊เองจ้า(?) ไม่ต้องอ่านนะจ้ะ(?)--

    ลำดับตอนที่ #43 : Rout JoinRagnarTale : บทที่ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      0
      31 ม.ค. 64

    Rout JoinRagnarTale
    บทที่ 2





    เวลาผ่านไปราวๆ 4 เดือนกับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายแอสกอร์และท่านหญิงทอเรียล แม้ว่าเจ้าชายแอสกอร์จะยังมิอาจลืมใบหน้าและความรู้สึกที่มีต่อคุณหนูสการ์น่า แต่ก็มีท่านหญิงทอเรียลที่คอยอยู่เคียงข้างและเข้าใจในความรู้สึกของเจ้าชายแอสกอร์เป็นอย่างดี เธอมักจะพยายามคอยให้กำลังใจและคอยปลอบคอยอยู่เป็นเพื่อนกับเจ้าชายแอสกอร์ในช่วงเวลาที่ว่างเท่านั้น และมักจะคอยทำอาหารมาให้เขาเสมอ...


    เธอรู้มาตลอดว่าเจ้าชายแอสกอร์ชอบอะไร แต่ถึงอย่างไรซะอาหารบางชนิดเธอก็จะเขียนจดหมายส่งให้ถึงมือเขาเท่านั้น...


    ในฐานะ 'คู่หมั้น' ของเจ้าชายแอสกอร์...


    แต่ก็มีบ้างที่ท่านหญิงทอเรียลจะมาเยี่ยมคุณหนูสการ์น่าที่บัดนี้มีสถานะเป็น 'จักรพรรดินีสการ์น่า' ถึงแม้สการ์น่าจะมีสถานะเป็นถึงราชินีแต่เธอก็ยังคงมองว่าท่านหญิงทอเรียลเป็นเพื่อนเสมอไม่ได้ทำตัวหยิ่งยโสหรือห่างเหินแต่อย่างใด พร้อมทั้งจักรพรรดินีสการ์น่ายังกล่าวอีกว่าอีกไม่กี่เดือนท่านหญิงทอเรียลก็จะตบแต่งกับเจ้าชายแอสกอร์แล้วจึงได้อวยพรให้กับมิตรสหายของเธอ...


    ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมานั้นถือว่าความสัมพันธ์ระหว่างท่านหญิงทอเรียลกับเจ้าชายแอสกอร์เป็นไปได้อย่างราบรื่นด้วยดีแม้ว่าจะมีบ้างที่เจ้าชายแอสกอร์จะยังทำใจไม่ได้ แต่ถือว่าความรู้สึกของเจ้าชายแอสกอรืมันก็ค่อยๆมีใจให้กับท่านหญิงทอเรียลทีละนิด...ทีละนิด จนตอนนี้เรียกว่าเจ้าชายแอสกอร์นั้นมีใจและรักให้กับท่านหฯิงทอเรียลไปแล้วคาดว่าในงานแต่งงานของทั้งคู่คงจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด...


    แต่สำหรับเจ้าหญิงเฟลิเซียนั้นพระนางมิอาจยอมรับได้ บวกกับมีความอิจฉาริษยา นางจึงได้วางแผนคิดหาทางขัดขวางการแต่งงานของเจ้าชายแอสกอร์กับท่านหญิงทอเรียลทุกวิถีทาง จึงได้จ้างบุรุษไปรุมท่านหญิงทอเรียลเพื่อจัดฉาก ทว่าเจ้าชายแอสกอร์ก็ได้เข้ามาช่วยท่านหญิงทอเรียลทันเนื่องมาจากคำเตือนของมิตรสหายคนสนิทของเขา ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เพิ่มมากขึ้นไปอีก ส่วนด้านของจักรพรรดินีสการ์น่าเองก็เกือบจะถูกเจ้าชายแห่งเอเรนอร์ข่มขืน พอจักรพรรดิเครซเข้ามาเห็นก็ทำการจัดฉากว่าจักรพรรดินีสการ์น่าลอบมีชู้ แต่ดูเหมือนจะไม่สำเร็จ เพราะจักรพรรดิเครซนั้นรู้แผนของเจ้าชายแห่งเอเรนอร์จึงได้เข้ามาช่วยภรรยาของเขาและมิให้ภรรยานั้นต้องถูกมองอย่างเสื่อมเสีย แน่นอนว่าก็ได้มีข่าวลือเรื่องความผิดของเจ้าหญิงเฟลิเซียและเจ้าชายแห่งเอเรนอร์ที่ร่วมมือกันทำผิดนั่นเอง...


    ถึงแม้ว่าการปล่อยข่าวแฉประจานนั้นจะเป็นไปตามแผน แต่จักรพรรดิเครซรู้ดีว่าพวกมนุษย์ในเบื้องบนแห่งนี้มันก็แค่โอนเอนไปตามข่าวและมีแต่พวกจิตใจโสมมไม่ยอมรับความผิด แต่มันก็แค่บางคนเท่านั้น ส่วนมากมนุษย์ดีๆมักเป็นพวกที่น่าสงสารมากกว่าดังนั้นแล้วก็คงต้องปล่อยไปสักพักเพื่อให้พวกมันได้ใจ...


    เวลาผ่านไปราวๆ 2 เดือน เจ้าหญิงเฟลิเซียก็ได้มากล่าวขอโทษกับสิ่งที่ทำเพราะความอิจฉาพร้อมทั้งยังบอกว่าตนจะไม่ทำอีก ส่วนเจ้าชายแห่งเอเรนอร์เองก็สำนึกผิดกล่าวขอโทษเพียงเพราะหลงรักสการ์น่า...


    แต่ใช่ว่าทั้งคู่จะดูไม่ออก แต่ก็ยังคงเลือกที่จะเล่นตามนํ้าไปก่อนและให้อภัยกับสิ่งที่ทั้งคู่กระทำ...


    หารู้ไม่ว่า...นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น...


    บางสิ่งบางอย่างที่ไม่อาจมีใครรู้ได้นั้น..อาจมาจากตระกูล 'ซาวีตัน' ...


    ในอีก 2 เดือนงานแต่งงานของเจ้าชายแอสกอร์กับท่านหญิงทอเรียลก็ได้ถูกจัดขึ้น เป็นงานแต่งงานที่ออกไปทางสวยเรียบหรู แต่มีความประณีตชวนให้งานแต่งงานนี้ดูแล้วช่างโรแมนติกเสียจริงๆ คนที่มาร่วมงานกับพยานในการเป็นสักขีพยานความรักของทั้งคู่ก็มีทั้งสามัญชนและพวกขุนนางต่างๆรวมถึงจักรพรรดิเครซและจักรพรรดินีสการ์น่ารวมถึงบิดาของสการ์น่าและบิดามารดาของตระกูลดรีมเมอร์และตระกูลดรีโมเรียสเองก็มาร่วมงานแต่งงานในครั้งนี้เช่นเดียวกัน แต่ตอนนี้จักรพรรดินีสการ์น่าได้ตั้งครรภ์บุตรเป็นระยะเวลา 4 เดือนแล้ว...


    ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต่างดูมีความสุขในการแต่งงานในครั้งนี้ ทั้งคู่ต่างยิ้มให้กันพร้อมสวมแหวนให้กันและกัน...กระทั่งแม้แต่การจูบสาบานท่ามกลางงานแต่งก็เช่นกัน เสียงร้องเฮแสดงความยินดีให้กับเจ้าชายแอสกอร์และท่านหญิงทอเรียลดกังไปทั่วกลางงานกับเสียงระฆังการแต่งงานดังก้อง..


    บัดนี้เธอไม่ใช่ท่านหญิงทอเรียล..บุตรดยุกแห่งดรีโมเรียสอีกต่อไป ต่อจากนี้เธอคือ 'จักรพรรดินีทอเรียล' .... 'ทอเรียล ดรีมเมอร์' และสามีของเธอ.. 'จักรพรรดิแอสกอร์' ...


    จนเมื่อเวลาผ่านไป จักรพรรดินีสการ์น่าก็ได้ให้กำเนิดบุตรสาวคนแรกของตระกูลซาวีตัน 'ควีเน่ ซาวีตัน' เหล่าผู้คนต่างก็แสดงความยินดีให้กับทั้งคู่ แต่ทว่า...การกำเนิดของบุตรีนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เหล่าพวกขุนนางและชนชั้นสูงหลายคนต่างก็ต้องการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ทั้งสิ้น เพราะเพื่อที่จะให้พวกบุตรของพวกตนมีอำนาจดังนั้นพวกมันคงต้องการผลประโยชน์จากบุตรีของทั้งคู่อย่างแน่นอน...


    แต่ทว่าเหมือนมีข่าวบางอย่างเกิดขึ้น...เพราะเหมือนว่ามีทางตระกูลผู้สร้างตระกูลหนึ่งที่กล่าวว่าบัดนี้...ตระกูล 'มิสทีเรียสซ่า' ได้ให้กำเนิดบุตรีคนแรกนั่นคือ 'ควินดิเช่ คาร์วิน มิสทีเรียสซ่า' ตระกูลมิสทีเรียสซ่าอันเป็นตระกูลผู้สร้างสูงสุด ผู้เป็นถึงบิดาและมารดาของเหล่าผู้สร้างทั้งหลายทั้งปวง แต่ก็มีการพบปะกับเหล่าตระกูลมิสทีเรียสซ่าเฉพาะงานเลี้ยงเท่านั้น ไม่มีใครเคยพบในงานวันเกิดเท่าไหร่ ลือกันว่าหากตระกูลมิสทีเรียสซ่าได้ไปพบปะกับตระกูลใดจะถือว่าเป็นความโชคดี เปรียบเสมือนเป็นของแรร์ที่หายากจนผู้คนต่างก็อยากจะพบเจอสักครั้ง


    แต่สำหรับตระกูลซาวีตันและตระกูลดรีมเมอร์ก็หาได้สนใจเท่าไหร่นักหรอก ก็แสดงความยินดีตามปกติไป


    จนเวลาผ่านไปอีกหลายเดือนก็ได้มีข่าวว่าตอนนี้ตระกูลดรีมเมอร์ได้ให้กำเนิดบุตรชายคนนึงที่อายุห่างจากบุตรีของพวกเขาเพียง 6 เดือนเท่านั้น จักรพรรดิแอสกอร์ได้ตั้งชื่อบุตรชายของพวกเขาว่า 'แอสเรียล' ซึ่งนำชื่อมาจากชื่อของเขาและคนรักมารวมกันนั่นเอง...


    แต่ความหมายของชื่อนั้น..มันกลับไปตรงกับความหมายของชื่อในเทพเจ้าองค์หนึ่งเข้าน่ะสิ..


    ถึงอย่างไรก็ตาม พวกเขาต่างก็เลี้ยงดูบุตรในแบบของพวกเขาที่แตกต่างกัน เจ้าหญิงควินดิเช่นั้นเมื่อเติบโตจนอายุ 5 ขวบก็กลายเป็นเด็กที่มีความฉลาดเกินวัย และเริ่มท่องตำราอ่านหนังสือตั้งแต่ที่อยู่ในวัยหัดเดินแล้ว ซึ่งมันสร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าบรรดาสาวใช้และพ่อบ้านเป็นอย่างมาก บวกกับเจ้าหญิงควินดิเช่นั้นไม่ค่อยแสดงอารมณ์ทางสีหน้าและนํ้าเสียงด้วย จึงถือว่าแตกต่างจากเด็กทั่วๆไปอย่างมาก..


    ในขณะที่ทางด้านของเจ้าชายแอสเรียลที่เมื่ออายุ 5 ขวบนั้นก็ได้ถูกฝึกสอนตั้งแต่เด็ก และมีอาจารย์ดีๆมาช่วยสอนเขาบวกกับที่มีมารดาคอยให้กำลังใจและดูแลเจ้าชายแอสเรียลด้วย จึงทำให้เจ้าชายแอสเรียลนั้นกลายเป็นเด็กที่มีความฉลาดเกินเด็กไม่ค่อยต่างจากเจ้าหญิงควินดิเช่เท่าไหร่นัก แต่ก็แค่มีความสุภาพและเรียบร้อยแบบฉบับเจ้าชายทั่วๆไปเท่านั้น...


    ครั้งหนึ่งเคยมีคนกล่าวว่าทั้งเจ้าหญิงควินดิเช่และเจ้าชายแอสเรียลหากได้คู่กันก็คงเป็นคู่ที่เหมาะสม แต่ทว่าเจ้าหญิงควิกดิเช่ก็ปฏิเสธเรื่องเหล่านี้แม้แต่เจ้าชายแอสเรียลเองก็ยังไม่คิดเรื่องเหล่านี้เท่าไหร่นัก ดังนั้นแล้วผู้เป็นบิดามารดาจึงไม่ได้ว่าอะไรนัก...


    และได้มีข่าวดี...หรือร้ายก็ไม่ทราบว่าตอนนี้ตระกูลเอเรนอร์ได้ให้กำเนิดคู่แฝดที่เป็นพี่น้องต่างมารดา...นั่นคือ 'เจ้าหญิงคลาร่า' ผู้พี่และ 'เจ้าหญิงฟริกส์' ผู้เป็นน้องนั่นเอง และทั้งคู่ต่างอายุห่างจากเจ้าชายแอสเรียลเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น...


    นี่..ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นนึง...


    แต่ต่อจากนี้จะเป็น 'ของจริง' ...


    จบบทที่ 2

    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×