หากข้าเป็นดั่งกระต่ายในจันทร์ เช่นนั้นท่านคือภาพวาดที่ไร้โคลงฉันท์ - นิยาย หากข้าเป็นดั่งกระต่ายในจันทร์ เช่นนั้นท่านคือภาพวาดที่ไร้โคลงฉันท์ : Dek-D.com - Writer
×

    หากข้าเป็นดั่งกระต่ายในจันทร์ เช่นนั้นท่านคือภาพวาดที่ไร้โคลงฉันท์

    ชีวิตของนาง ดั่งฟ้าดินชิงชัง บิดารังเกียจ สามีเดียดฉันท์ ร่วมหอแค่คืนเดียว แต่แล้วในวันที่นางคลอด วิญญานหลุดออกจากร่างไป เมื่อฟื้นขึ้นอีกครั้งชีวิตนางก็เหมือนเกิดใหม่

    ผู้เข้าชมรวม

    272

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    272

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    10
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ม.ค. 65 / 09:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    หากข้าเป็นดั่งกระต่ายในจันทร์ เช่นนั้นท่านคือภาพวาดที่ไร้โคลงฉันท์

    玉兔就达到了 ,空虚對聯  

    ชีวิตของ ซุนอ้ายเหลียน ดั่งฟ้าดินชิงชัง บิดารังเกียจ สามีเดียดฉันท์ งานแต่งถูกกำหนดโดยไม่มีพิธีรีตอง ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองบังคับ สกุลของนาง และเขาต่างต้องรักษาตัวรอด ความรักของนางกับเขาก็เหมือนภาพวาดที่ไร้โครงกลอน ไม่มีความลุ่มหลง หรือหวานชื่นใดใด ทั้งที่สามีกระทำต่อนางเป็นเช่นท่อนไม้ไร้หัวใจ เขาลุกจากไปโดยไม่มีคำพูด เพียงเสร็จกิจธุระตามกฏบ้านทั่วไป หน้าที่ที่สามีพึงร่วมเตียงกับภรรยาเพื่อให้การแต่งงานสมบูรณ์   

    โดยไม่รู้เลย นางตั้งครรภ์หลังจากคืนเข้าหอ และเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สามีนางนอนสิ้นสติเหมือนคนตาย ชีวิตจากนั้นไร้ที่พึ่งพิง ไร้คนปกป้อง สถานะของนางคือ สะใภ้ที่ไร้อำนาจวาสนา ถูกจองจำในเรือนหอจนกว่าจะให้กำเนิดบุตรในครรภ์ หากบุตรอยู่รอดปลอดภัย โชคดีอาจเป็นของซุนอ้ายเหลียน นางคงไม่ต้องเป็นกระต่ายบนจันทร์อันหนาวเหน็บ

    แต่แล้วในวันที่นางคลอด ในเวลาที่วิญญานหลุดออกจากร่างไป สามีก็ฟื้นขึ้น วิญญาณคืนสู่ร่างยามทารกเริ่มหายใจจากนั้นชีวิตของซุนอ้ายเหลียนราวเกิดใหม่ เพราะเรื่องราวที่ดำเนินจากนั้น นางเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ

    **** นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงในการอ่าน โดยไม่อ้างอิงจาก ประวัติศาสตร์ใดๆ และไม่เน้นรายละเอียดตามวิชาการ หรือยุคสมัยใด หากแต่ผู้เขียนชื่นชอบในบริบททางสังคมจีน ที่จะขับเน้นให้บทบาท และตัวละคร สร้างอรรถรสในการอ่านมากขึ้น *******

    พระเอกซึนซึน นางเอกดราม่า อินโนเซ้น เล็กๆ มีเรื่องวิญญาณ เหนือธรรมชาติ ที่ขาดไม่ได้คือ ความรักที่อาจไม่รู้ตัวว่ามันอยู่ในเรื่องราวชีวิตมานานแล้ว

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น