[เคยเป็น] ตานี - (หมอ)ผีสาวผู้มีกล้วยเป็นอาวุธ - นิยาย [เคยเป็น] ตานี - (หมอ)ผีสาวผู้มีกล้วยเป็นอาวุธ : Dek-D.com - Writer
×

    [เคยเป็น] ตานี - (หมอ)ผีสาวผู้มีกล้วยเป็นอาวุธ

    เนื่องจากปัญหาและความไม่สบายใจหลายประการ จึงขอย้ายบทความครับ รายละเอียดด้านใน

    ผู้เข้าชมรวม

    29,692

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    121

    ผู้เข้าชมรวม


    29.69K

    ความคิดเห็น


    727

    คนติดตาม


    271
    จำนวนตอน : 95 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ม.ค. 58 / 21:38 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ประกาศจากผู้เขียนครับ

    เนื่องจากนิยายเรื่องนี้ถูกใข้วิธีที่ไม่เหมาะสมในการเพิ่มยอดคนเข้าชมโดยผู้ไม่หวังดี จนกระทั่งได้ขึ้นไปติดอันดับหนึ่งในสิบของหมวดนิยายแฟนตาซี

    เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา ทั้งที่เกิดขึ้นแล้ว และอาจเกิดขึ้นได้หลังจากนี้ รวมทั้งเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าจะไม่รับยอดคนเข้าชมนี้ และเพื่อความสบายใจของผมเองที่ไม่ต้องการเห็นเรื่องที่ผมเขียนมากับมือสี่ปีถูกใครก็ไม่รู้เอาไปปู้ยี่ปู้ยำตามใจของเขาโดยไม่ขออนุญาตหรือแม้แต่บอกกล่าวกันก่อน แม้จุดประสงค์จะเป็นการทำเพื่อส่วนรวม โดยการแสดงให้เว็บมาสเตอร์เห็นปัญหาของระบบนับยอดคนเข้าชมก็ตาม

    นิยายเรื่องนี้จะถูกย้ายไปยังรหัสสมาชิกใหม่ หน้าบทความใหม่ครับ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์นี้ (10 มกราคม 2558) เป็นต้นไป น่าจะย้ายได้หมดภายในเวลาไม่นาน และผมจะไม่ทิ้งช่วงการลงเพื่อดึงคนอ่าน จะลงให้มากที่สุดเท่าที่จะลงได้ในวันนั้นๆ จนกว่าจะถึงตอนล่าสุดครับ แม้จากประสบการณ์ของผมแล้ว นั่นจะทำให้จำนวนผู้อ่านค่อนข้างน้อย เพราะมีโอกาสที่ผู้อ่านจะเห็นเรื่องนี้ขึ้นหน้าแรกของระบบค้นหานิยายน้อยลง (แทนที่จะขึ้นเรื่อยๆ เป็นระยะตามการลงตอนใหม่) และผู้อ่านบางคนเห็นตอนเยอะๆก็ถอยเหมือนกันก็ตาม

    ซึ่งตอนที่ลงใหม่นั้นก็จะถือโอกาสในการแก้การเว้นบรรทัดและเว้นแท็บหน้า ซึ่งค้างคามานานมากแล้วไปด้วยในตัว และยังอาจจะมีปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรเล็กๆน้อยๆ ที่อาจไม่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องปัจจุบัน แต่จะไม่รีไรท์นานลืมโลกแน่นอนครับ เพราะตอนใหม่ผมมีพล็อตในหัวเรียบร้อยแล้ว และอยากเขียนมากแล้ว

    ส่วนหน้าบทความนี้ก็จะเก็บไว้ เพื่อรักษาความคิดเห็นทั้งหลายที่อยู่ด้วยกันมาตลอด เพราะมีใครบางคนที่ผมสนิทมานานบอกผมว่า "ความคิดเห็นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าคนอ่านได้อ่านจริงๆ"

    ต้องขอโทษผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ และหวังว่าจะได้เจอกันที่หน้านิยายเรื่องใหม่นะครับ ผมก็จะพยายามเช่นกันครับ

    และผมจะไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่นอน และเรื่องอื่นๆที่จะแตกสาขามา ถ้าผมเขียนเรื่องนี้จบและยังมีเวลาพอจะเขียนได้อยู่ ผมก็จะเขียนต่อไปให้ถึงที่สุดครับ เพราะผมก็อยากเห็นอนาคตอันใกล้ของกล้วย กล้าย นาง ฟ้า ยูคิ หมิง สาย เอื้อง แหวน น้ำว้า น้ำไท แก้ว แพร เดือน และจ้าด รวมทั้งอีกหลายๆคนในโลกของตานีนี้เช่นเดียวกับผู้อ่านทุกคน

    ที่อยู่ URL ของหน้าใหม่ครับ

    ตานี - (หมอ)ผีสาวผู้มีกล้วยเป็นอาวุธ

    ขอโทษจริงๆครับสำหรับความไม่สะดวก และขอบคุณครับที่ติดตามกันมาตลอด

    TGX-Sirisobhakya ที่กำลังจะเปลี่ยนไปใช้นามปากกาใหม่ในอีกไม่ช้า

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "แวะมาเยี่ยมค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    อ่านเรื่องนี้จนจบทุกตอนค่ะ การจัดหน้า ย่อหน้า ถือว่าทำได้ดี แต่ขอติงนิดหนึ่ง ระยะห่างของแต่ละบรรทัด น้อยไปนิด ทำให้เวลาอ่านตัวหนังสือมันเป็นพรืดหนะค่ะ อ่านยากสักนิด คำผิดมีบ้างเล็กน้อยเท่านั้นแต่โดยรวมถือว่าดีทีเดียวค่ะ การใช้ภาษา ก็ถือว่าทำได้ดี นำคำพื้นเมืองมาผสมแล้วอ่านได้ไหลลื่นดี การเดินเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ ขอถามน ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านเรื่องนี้จนจบทุกตอนค่ะ การจัดหน้า ย่อหน้า ถือว่าทำได้ดี แต่ขอติงนิดหนึ่ง ระยะห่างของแต่ละบรรทัด น้อยไปนิด ทำให้เวลาอ่านตัวหนังสือมันเป็นพรืดหนะค่ะ อ่านยากสักนิด คำผิดมีบ้างเล็กน้อยเท่านั้นแต่โดยรวมถือว่าดีทีเดียวค่ะ การใช้ภาษา ก็ถือว่าทำได้ดี นำคำพื้นเมืองมาผสมแล้วอ่านได้ไหลลื่นดี การเดินเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ ขอถามนิดนะคะ "ตานนะคอน" จงใจใช้คำนี้หรือเปล่าคะ   อ่านน้อยลง

    สุรางค์สิริ | 7 ก.พ. 54

    • 22

    • 0

    "วิจารณ์ค่ะ :D"

    (แจ้งลบ)

    คำโปรยที่อยู่หน้าเว็บ.. โปรยได้ดีนะคะ คือทำให้คนดูสนใจในเนื้อเรื่องนั้น เพียงแต่ว่าอารมณ์ตอนอ่านโปรยกับอารมณ์ตอนอ่านในเนื้อเรื่อง "สื่อไม่เหมือนกัน" ค่ะ คำว่า สื่อไม่เหมือนกันแปลว่าอะไร ก็คือ การที่ผู้แต่งโปรยเรื่องให้ดูน่ากลัว อ่านแล้วขนหัวลุก แต่พอไปอ่านเนื้อเรื่องแล้ว ทำให้รู้สึก ฟีล ตก เพราะคนอ่านได้คาดหวังจากคำโปรยไว้แล้วว่า เรื่องนี้จะน่ากลัว ... อ่านเพิ่มเติม

    คำโปรยที่อยู่หน้าเว็บ.. โปรยได้ดีนะคะ คือทำให้คนดูสนใจในเนื้อเรื่องนั้น เพียงแต่ว่าอารมณ์ตอนอ่านโปรยกับอารมณ์ตอนอ่านในเนื้อเรื่อง "สื่อไม่เหมือนกัน" ค่ะ คำว่า สื่อไม่เหมือนกันแปลว่าอะไร ก็คือ การที่ผู้แต่งโปรยเรื่องให้ดูน่ากลัว อ่านแล้วขนหัวลุก แต่พอไปอ่านเนื้อเรื่องแล้ว ทำให้รู้สึก ฟีล ตก เพราะคนอ่านได้คาดหวังจากคำโปรยไว้แล้วว่า เรื่องนี้จะน่ากลัวนะ.. แต่ตอนที่อ่านเนื้อเรื่อง กลับให้ความรู้สึกที่ว่า "อ่านเรื่องตลกอยู่หรอ" ดังนั้นแล้ว อยากให้ผู้แต่งลองพิจารณานะคะว่า ที่จริงแล้วอยากสื่อนิยายออกมาในรูปแบบไหนกันแน่.. เพื่อที่คนอ่านแล้วจะได้ไม่งง ในส่วนที่สองก็คือ เนื้อหา (ถ้าไม่นับอารมณ์จากการที่คาดหวังจากการโปรยแล้ว) ผู้แต่งทำได้ในเกณฑ์ดีมากเลยนะคะ เพราะ บรรยายให้เข้าใจถึงภาพและอารมณ์ตัวละครได้ดี ลงตัว.. แต่จะมีบางช่วงนะคะที่เนื้อเรื่องดำเนินช้า.. ทำให้รู้สึกอ่านแล้วเบื่อๆไปบ้าง ยังไงก็ลองกระชับเนื้อเรื่องดูนะคะ พยายามมุ่งประเด็นให้มากขึ้น.. ในส่วนที่สามคือ การจัดหน้า ผู้แต่งก็ทำได้ดีค่ะ เพราะตัวอักษรและการเว้นวรรคขนาดนี้กำลังพอดีกับการอ่าน ทำให้ผู้อ่านจะรู้สึกสบายตา ตรงนี้ไม่ต้องปรับปรุงแล้วค่ะ ในส่วนสุดท้ายคือ พลอต เป็นแนวแฟนตาซี คอมมาดี้หน่อย ใช่มั้ยคะ.. ก็ถือว่าดีค่ะ เพราะไม่มีค่อยเห็นคนเอาผีตานีมาเป็นเมนเรื่องซักเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้ชีสก็ยังระบุแน่ชัดไม่ได้ว่า พลอตของผู้แต่งนั้นหลวมหรือผิดพลาดตรงไหน ก็คงต้องดูกันต่อไป.. บางทีคำวิจารณ์อาจจะไม่ถูกใจผู้แต่งนะคะ เพราะว่านี่ก็เป็นความรู้สึกของเราต่อการอ่านนิยายเรื่องนี้ ดังนั้นแล้วก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้แต่งว่าจะปรับปรุงมันหรือไม่อย่างไร พยายามต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ :)   อ่านน้อยลง

    •CC'• | 14 ม.ค. 54

    • 11

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "มาจากกระทู้"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ ที่จริงคือมาจากกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view/3369679 ครับ ชื่อบอสครับ อายุ 14 ปี ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ขอจัดในหมวดคอมเมดี้แฟนตาซีเลย เพราะมีมุกตลกมากมาย (เส้นตื้นนะฮะพูดจริงๆ) สำหรับการบรรยายถือว่าบรรยายได้ดีนะฮะ ตอนแรกๆ ผมก็ไม่ค่อยคุ้นกับภาษาพื้นเมื่องเท่าไหร่เลยอ่านเกือบไม่รู้เรื่อง (ชอบพระเอกกับนางเอกมากจริงๆ ซึนเดเระทั้งคู่ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ ที่จริงคือมาจากกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view/3369679 ครับ ชื่อบอสครับ อายุ 14 ปี ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ขอจัดในหมวดคอมเมดี้แฟนตาซีเลย เพราะมีมุกตลกมากมาย (เส้นตื้นนะฮะพูดจริงๆ) สำหรับการบรรยายถือว่าบรรยายได้ดีนะฮะ ตอนแรกๆ ผมก็ไม่ค่อยคุ้นกับภาษาพื้นเมื่องเท่าไหร่เลยอ่านเกือบไม่รู้เรื่อง (ชอบพระเอกกับนางเอกมากจริงๆ ซึนเดเระทั้งคู่) แต่อ่านไปอ่านมาก็ขอบอกว่าคนเขียนรู้จักวางเรื่อง วางปมได้เหมาะสมดี ทำให้มีความน่าติดตามมากครับ ส่วนคำผิดและการเซนเซอร์นี่คิดว่าน่าจะยังไม่มีนะฮะ เนื้อเรื่องน่าติดตาม มีมุกตลอดทำให้ไม่เครียด ก็จะทยอยอ่านต่อไปนะฮะ   อ่านน้อยลง

    Turaiaaru ando Aaraa | 30 ส.ค. 57

    • 1

    • 1

    "จากกระทู้รับวิจารณ์ที่ตั้งไว้นะคะ"

    (แจ้งลบ)

    อ่า ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่ถนัดการบรรยายแนวๆเจ้าของเรื่องเท่าไหร่ เป็นสไตล์เรื่องที่เราไม่ถนัด เพราะมีคอมเมดี้ผสม (ตอนตั้งกระทู้ก็ลืมบอกว่าอาจจะไม่รับแนวคอมเมดี้ผสม เหอะๆ = =") ทำให้สไตล์การบรรยายจะคนละแนวกับที่เราอ่านและเขียนมาตลอด เลยขออนุญาติข้ามตรงนี้ไปนะคะ อ่านถึงตอนที่ 4 นะคะ เราชอบในระบบของเมืองนะคะ ชอบมากๆ เจ้าของเรื่องแสดงให้เราเ ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่า ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่ถนัดการบรรยายแนวๆเจ้าของเรื่องเท่าไหร่ เป็นสไตล์เรื่องที่เราไม่ถนัด เพราะมีคอมเมดี้ผสม (ตอนตั้งกระทู้ก็ลืมบอกว่าอาจจะไม่รับแนวคอมเมดี้ผสม เหอะๆ = =") ทำให้สไตล์การบรรยายจะคนละแนวกับที่เราอ่านและเขียนมาตลอด เลยขออนุญาติข้ามตรงนี้ไปนะคะ อ่านถึงตอนที่ 4 นะคะ เราชอบในระบบของเมืองนะคะ ชอบมากๆ เจ้าของเรื่องแสดงให้เราเห็นว่าเมืองตานนะครไม่ได้อยู่โดดเดี่ยว (แบบเอาง่ายๆ ยังพอรู้บ้างว่าทั้งเรื่องไม่ได้มีแค่เมืองเดียวนะ) แถมมีหิมะตกด้วย เจ๋งสุดๆ 55555 แล้วก็ชอบที่เปิดเรื่องมามีการเอานักข่าวมาพูดถึงสถานการณ์แทนการบรรยาย มันดูเรียลดี เหมือนเราอยู่ในเหตุการณ์ เป็นทริคอีกแบบที่ใช้แทนการบรรยายทั่วๆไปได้ดี ^^ สร้างเมืองตานนะครที่อธิบายถึงเมืองที่คนเห็นผีเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมีการรองรับด้วยว่าทำไม แล้วก็แสดงให้เห็นระบบผีและตานีได้ดีมาก อ่านเข้าใจง่าย ไอเดียดีมากๆ และเจ้าของเรื่องทำให้นิยายเรื่องนี้มีความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นไทยสูงมากๆ ไม่ว่าจะใส่เรื่องการอู้คำเมือง ชื่อเมือง(ซึ่งเพราะมาก ตานนะคร หลวงน้ำทา เวียงพิงค์ เพราะทุกอันเลย) แต่ส่วนตัวที่เราแทบไม่ได้ยินคนเหนือพูดกัน มันลำบากมาก กว่าเราจะอ่านจบมันต้องใช้ความพยายามและความอดทนสูงมากค่ะ 70% เราไม่รู้เรื่องว่ากล้วยพูดอะไร แถมเจ้าของเรื่องไม่มีซับแปลให้ด้วย มันลำบากมากนะคะ T^T เรางมเอา เดาเอาแทนเลย ทำให้เราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเข้าใจมันถูกมั้ย เราคิดว่าไม่ใช่คนเดียวแน่ๆที่มีปัญหากับคำเมืองในเรื่อง แล้วมันเสียอรรถรสไปเยอะพอสมควร เอาจริงๆเราเคยเข้ามาอ่านครั้งนึงตอนที่เจ้าของเรื่องลงในกระทู้ฝากนิยาย แล้วเราก็อ่านแค่สองตอนแรกก็ต้องขอบายเพราะคำเมืองค่ะ เหอะๆ แบบเราไม่เข้าใจสิ่งที่ตัวละครพูด แม้ว่าเรื่องจะมีความแปลกแหวกแนวที่น่าอ่าน แต่ถ้าเราต้องมาเดาว่าตัวละครพูดอะไร ขอปิด ยอมแพ้ดีกว่า เหอะๆ ยังไงเราว่า ลองเพิ่มซับไทยกลางเข้าไปด้วยน่าจะดีกว่านะคะ มันจะช่วยให้คนที่ไม่ใช่คนเหนือและไม่คุ้นชินแบบเราเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น ดีกว่ามางม เดาเอาเอง ^^" กับอีกกรณี คือ จ้าด เนี่ย เวลาพูดกับตานี บางทีเรียก เจ๊ และ เธอ ซึ่งเราเห็นจ้าดเรียกทั้งสองคำในปริมาณพอๆกัน โอเค ช่วงแรกที่จ้าดใช้ เจ๊ เราเข้าใจค่ะ แบบเป็นแนวเรียกกวนๆ แต่หลังๆมาก็สลับทั้งเธอทั้งเจ๊ ทำให้เราสับสนว่าจะเรียกยังไงกันแน่ แล้วจ้าด เรียกตัวเองว่า ผม กับ เรา สลับกันบ่อยมาก มันทำให้งงเหมือนกันว่าตกลงจะใช้คำไหนเรียกตัวเอง จะผมจะเรา เลือกมาซักคำเถอะ อะไรแบบนี้ 5555 อ้อ สุดท้าย เราคิดว่ายังบรรยายจ้าดกับกล้วยยังนึกหน้าไม่ออกเท่าไหร่ แบบ กล้วยยังพอโอเคค่ะ ดีเทลเยอะดี แต่ส่วนสูงของกล้วยนี่ประมาณไหน หน้ากลมหรือเรียว ดวงตาสีอะไร แนวๆนี้ จ้าด ที่สูง 180 ตาตี ผมชี้ๆนิดนึง แล้วเราก็นึกภาพไม่ออกแล้ว ภาพลางๆมากค่ะ อยากให้เพิ่มรายละเอียดตัวละครเข้าไปอีกนิดนึงค่ะ ไม่ใช่แค่สองตัวละครหลัก แต่ตัวละครอื่นก็เหมือนกัน เพิ่มรายละเอียดเข้าไปอีกนิดนึงจะสวยเลย กำลังดี ^^ ราวๆนี้ค่ะ ยังไงลองพิจารณาดูนะคะ ไม่ต้องเชื่อเราหมดก็ได้ เราแค่นำเสนอในมุมมองของเราน่ะค่ะ ^^"   อ่านน้อยลง

    นัทโตะณัฐธิดา | 4 ก.พ. 57

    • 1

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น