รักด่วนปั่นป่วนใจ (Bike love story) - นิยาย รักด่วนปั่นป่วนใจ (Bike love story) : Dek-D.com - Writer
×

    รักด่วนปั่นป่วนใจ (Bike love story)

    โดย Smara

    อัยดา ทำงานให้กับบริษัทด้านไอทีโดยมี กริชเจ้านายสุดหล่อตามติดตลอดเวลา วันหนึ่งด้วยเหตุผลเรื่องงาน ทำให้เธอได้รู้จักกับ พลวัต ชีวิตของเขามีแต่เรื่องจักรยาน เขาทำให้เธออยากปั่นจักรยานอีกครั้ง

    ผู้เข้าชมรวม

    140

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    140

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 ม.ค. 56 / 22:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ
    ก่อนจะเข้าไปอ่านเราขออกตัวก่อนเลยว่า นี่คือเรื่องแรกที่หัดเขียนเลยค่ะ

    ช่วงนี้เมื่อมีเวลาว่างจากงานประจำที่ยุ่งๆ
    ก็มีเวลามานั่งอ่านนิยายเพิ่มขึ้น
    แล้วก็ เอามาประมวลทุกอย่างเป็นฉากๆๆๆ
    จากประสบการณ์บ้าง
    หรือจากแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากการอ่านนิยายคนอื่นมาบ้าง
    ก็เอามาตบๆ ขย้ำรวมกัน

    เนื่องจากว่าตอนนี้ผู้เขียนบ้าปั่นจักรยานค่ะ
    เรื่องนี้มันเลยออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ

    ชอบไม่ชอบ โปรดติชมและลงความเห็นให้ด้วยนะคะ
    ตอนหน้าจะได้เขียนสนุกยิ่งขึ้นค่ะ 


    สำหรับบทแรก "Zone 5" เชิญติดตามเลยจ้า



    ----------------------- แนะนำตัวละคร -----------------------------
    อัยดา หรือ อัย วิษณุภาพร สาวสวยร่างเล็กผมยาวผิวขาวชาวชลบุรี อุปนิสัยร่าเริงอารมณ์ดี  ลูกสาวคนเล็กของ วรรณา วิษณุภาพร อัยเสียพ่อไปตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน อัยเพิ่งเรียนจบทางด้านวิศวคอมพิวเตอร์มาหมาดๆ เธอปฏิเสธที่จะช่วยงานดูแลร้านอาหารชื่อดังของที่บ้าน เพราะเห็นว่า อนุรักษ์ หรือ รักษ์ พี่ชายร่างตุ้ยนุ้ยอายุสามสิบห้าปีของเขาซึ่งเป็นพ่อครัวชั้นดีรับหน้าที่นี้ได้อย่างหมดจดแล้ว ต่อหน้าคนอื่นๆ อัยมักจะมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ ซึ่งเธอมักจะทำเพื่อแอบซ่อนความเศร้าของตัวเอง มาตั้งแต่ตอนเด็ก ปู่และพ่อของอัยเป็นนักปั่นจักรยาน แม้ว่าปู่จะแก่มากแล้วจนปั่นจักรยานไม่ได้ก็หันมาเปิดร้านจักรยานเล็กๆ ที่ข้างร้านอาหารของแม่ ส่วนพ่อของอัยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถสิบล้อชนจักรยาน แม่และพี่รักษ์พยายามปลอบอัยไม่ให้คิดมากและดูแลเอาใจใส่เธอด้วยความรักความอบอุ่น แต่อัยก็มีปมกับจักรยาน และไม่กล้าขี่จักรยานมาตั้งแต่นั้นมาอีก อัยสมัครเข้าทำงานในบริษัททางด้านที่ปรึกษาด้านไอทีและระบบคอมพิวเตอร์ครบวงจรในกรุงเทพ เธอได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยกริช ผู้จัดการหนุ่มไฟแรงอายุ 30 ปี ผู้เป็นทั้งผู้จัดการฝ่ายขายโครงการ และรั้งตำแหน่งทายาทของบริษัทนี้ด้วย 
     
    กริชเป็นผู้สัมภาษณ์ อัย เข้ามาทำงาน ด้วยความรู้สึกถูกชะตาหญิงสาว และอยากใกล้ชิด เขาจึงเปลี่ยนตำแหน่งของเธอจากโปรแกรมเมอร์ให้มาเป็นผู้ช่วยของเขาแทน ด้วยการสอนงานและทำงานอย่างใกล้ชิด หนุ่มสาวสนิทกันอย่างรวดเร็ว แม้ว่าอัยจะ นับถือและชื่นชมกริชในฐานะแค่พี่ชายเท่านั้น เธอเต็มไปด้วยความไม่แน่ใจตัวเอง ว่านี่คือความรัก หรือเป็นเพียงแค่ความชื่นชมประทับใจเท่านั้น เพราะกริชใช้ชีวิตอย่างหรูหรา และชอบที่จะเป็นจุดสนใจคนอื่นๆเสมอ ทั้งนิสัยติดอุปกรณ์ไอทีของเขา ก็มักจะสร้างความรำคาญใจให้อัยไม่น้อย (ชอบอัพอินตราแกรม เฟซบุ๊ค) กริชสอนงานอัยด้วยความรู้สึกดีๆ แต่บางทีเขาก็โมโหและอารมณ์ร้าย และมักแสดงความใกล้ชิดจนออกนอกหน้า ผู้คนในบริษัทต่างเชื่อกันว่า กริชกับอัยคบกันเกินเจ้านายและลูกน้องไปแล้ว ซึ่งก็ตรงตามกับที่กริชวางแผนไว้ทุกประการ  หลังจากที่อัย ได้ติดตามคุณกริช เข้าไปรับงานวางระบบเวปไซต์คอมพิวเตอร์ที่บริษัท กรีนเทรเวล ของพล ชายหนุ่มทั้งสองผู้มีความมุ่งมั่นและความฝันทางธุรกิจแม้จะต่างแนวกันแต่กลับพูดคุยกันถูกคอ

    ส่วนอัย..ด้วยแววตาอยากรู้อยากเห็นและความน่ารักโดดเด่นทั้งอารมณ์ขันที่มาพร้อมกับตลกร้ายทางไอเดียของอัยในที่ประชุม นับว่าถูกใจพลเป็นอย่างมาก เนื่องจากพลกำลังดำเนินโครงการถีบท่อง หรือโปรแกรมทัวร์จักรยานครบวงจร โดยจะเริ่มพัฒนาระบบฐานข้อมูลผู้ใช้จักรยานเชื่อมโยงกับแผนที่ออนไลน์และขนส่งมวลชนอื่นๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยและเครือข่ายคนใช้จักรยานสำหรับลูกทัวร์ของเขา ซึ่งทางบริษัทของกริชก็ได้รับงานนี้อย่างง่ายดาย โดยพล มีเงื่อนไขในการรับงานโครงการนี้ว่า ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่พัฒนาระบบและทดสอบขึ้นมา จะต้องให้อัยมานั่งเก็บข้อมูลและช่วยงานเขาด้วย ในเบื้องต้นกริช พยายามต่อรองเปลี่ยนตัวเป็นโปรแกรมเมอร์คนอื่นมาแทนแต่เนื่องจาก อัยเป็นเจ้าของไอเดีย (เชื่อมโยงกับระบบแผนที่ออนไลน์) ที่เสนอในที่ประชุมครั้งนั้น จึงไม่อาจปฏิเสธได้ 
     
    พลวัต หรือ พล จักรานินท์ ชายหนุ่มร่างสูงผิวสองสี รูปร่างบึกบึนราวนักกีฬา ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลจักรานินท์ ซึ่งเป็นตระกูลนักธุรกิจรายใหญ่ ทางด้านการขนส่งสินค้าและอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเมืองไทย ที่บริหารงานโดยประธานบริษัท คุณจักร และ  คุณนภาพร จักรานินท์  ผู้เป็นบิดาและมารดา เขามีนิสัยแบบลูกชายคนเล็กที่ถูกตามใจโดยมารดามาแต่เล็ก เป็นคนฉลาดหัวดีแต่มีอารมณ์อ่อนไหวมีโลกส่วนตัวแบบศิลปิน ตรงข้ามกับพี่ชาย ภัควิทที่เป็นคนคล่องแคล่ว พูดจาฉะฉานหัวดี เรียนจบทางด้านวิศวกรรมโยธาและบริหารธุรกิจ ภัควิทักจะได้รับคำชื่นชมจากบิดาอยู่เสมอ ส่วนพลวัตนั้น ภายหลังเรียนจบทางด้านสถาปัตยกรรมในประเทศไทย พลถูกบิดาส่งไปเรียนต่อทางด้านบริหารธุรกิจที่ประเทศอังกฤษเพื่อที่จะได้กลับมาเป็นเรี่ยวแรงให้กับภัคและตนในการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ในอนาคต แต่เมื่อศึกษาอยู่ต่างประเทศนั่นเองพลกลับย้ายคณะไปเรียนด้านการท่องเที่ยวแทน และด้วยรูปแบบการการท่องเที่ยวในยุโรปนี่เองที่ทำให้พลรู้จักกับการทัวร์ริ่ง หรือการเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ซึ่งเขาเองวางแผนที่จะกลับมาเปิดบริษัทท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยยานพาหนะสองล้อชนิดนี้ เพราะคิดว่าในประเทศไทยคงยังไม่มีใครทำ แต่เมื่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว คุณจักรถึงกับทำหน้าระอาที่ลูกชายจอมดื้อไม่ทำตามแผนที่เขาวางไว้เสียเลยแล้วยังกลับมาขอไปเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยการเปิดบริษัททัวร์เองเสียอีก ซึ่งจักรกับนภาพรก็มิได้ขัดใจลูกชายแต่อย่างใด เนื่องจากเข้าใจว่าลูกชายคงไม่อยากพบหน้า มณีรินทร์ สาวสวยคนรักเก่าของพล ซึ่งทำงานเป็นเลขาของจักร ผู้เปลี่ยนรสนิยมทางเพศไปคบกับเศรษฐีสาวหล่ออายุคร่าวพ่อ เมื่อตอนพลไปเรียนต่อเมืองนอกนั่นเอง
     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น