การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประ - การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประ นิยาย การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประ : Dek-D.com - Writer

    การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประ

    โดย sin012

    การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู

    ผู้เข้าชมรวม

    459

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    459

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      บทคัดย่อ
      การศึกษาความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลรายกลุ่มของเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู และความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเครื่องมือที่นำมาใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบทดสอบความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าประเมินความสอดคล้องของเนื้อหา (IOC) จากผู้เชี่ยวชาญระหว่าง 0.67 – 1.00      มีระดับความเที่ยงเท่ากับ 0.87 ค่าระดับความยาก (p) ระหว่าง 0.47 – 0.77 และมีค่าอำนาจจำแนก (r) ระหว่าง 0.38 – 0.63 2) เกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู ที่มีค่าประเมินความสอดคล้องของเนื้อหา (IOC) จากผู้เชี่ยวชาญระหว่าง  0.67 – 1.00 มีค่าประสิทธิภาพของนวัตกรรม เท่ากับ 81.18/82.14 และประสิทธิภาพรายกลุ่มเท่ากับ 0.74
      กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนวัดมะลิ สำนักงานเขตบางกอกน้อย จำนวน 30 คน ได้มาจากการสุ่มคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ทำการทดลองโดยให้นักเรียนได้ฝึกทักษะด้วยเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนู และทำแบบทดสอบความคงทนในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3 ครั้ง คือ ก่อน หลังการฝึกทักษะทันที และหลังการฝึกทักษะด้วยเกมฝึกทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดคำศัพท์คุณหนูเป็นเวลา 14 วัน นำผลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบแบบ ที (t-test) กรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระแก่กัน (Dependent)
      ผลการศึกษาครั้งนี้พบว่า นักเรียนมีคะแนนที่แตกต่างจากการทำแบบทดสอบความคงทนในการจดจำคำศัพท์ก่อน และหลังฝึกทักษะทันที อย่างมีนัยสำคัญที่ค่าความเชื่อมั่นที่ .01 และมีคะแนนที่ไม่แตกต่างกันจากการทำแบบทดสอบความคงทนในการจดจำคำศัพท์หลังฝึกทันที และหลังฝึกทักษะเป็นเวลา 14 วัน อย่างมีนัยสำคัญที่ค่าระดับความเชื่อมั่นที่ .01

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×