ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #64 : ToShi 1st day : วันแรกที่ToShi เข้ามาอยู่ในบ้าน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 123
      0
      12 ส.ค. 57

     

     
     
             วันแรกที่ผมรับ ToShi หมา ชิบะ อินุ ตัวน้อยของผมเข้ามาในบ้านคือวันที่ 22 มิถุนายน 2557 ขณะนั้น ToShi อายุได้เกือบ 3 เดือนพอดี (เกิด 9 เมษายน 2557 ) ผมยังจำเหตุการณ์ทุกอย่างได้อย่างแม่นยำ
     
    เช้าตรู่ของวันที่ 22 มิถุนายน คือวันที่ผมนัดดูลูกสุนัขกับเจ้าของเดิม ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จริงๆคอนโดเขาไม่ให้เลี้ยงสัตว์ แต่ทำอย่างไรได้ล่ะ ถ้าอยากเลี้ยงก็ต้องแอบ จริงๆวันนี้ตั้งใจจะไปดูเฉยๆ แต่พอเห็น ToShi แวบแรกก็ไม่ลังเลเลยที่จะควักเงินในกระเป๋าออกมาแล้วพูดว่า
     
    ผมขอรับน้องกลับไปอยู่ด้วยเลยวันนี้แล้วกันครับ...
     
     
               ตอนแรกที่รับ ToShi มา มันซึมมาก ไม่กิน ไม่เล่น ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องแปลกสำหรับการรับสุนัขใหม่เข้าบ้าน ลองนึกถึงใจเขาใจเรา เราพึ่งไปพลากเขามาจากสถานที่เดิมที่เขาคุ้นเคย มาสู่บ้านแห่งใหม่ กลิ่นใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่
     
               ผมปล่อยให้ ToShi สำรวจบ้านใหม่อย่างเต็มที่ (อยู่ในสายตาเราตลอด) มันดมกลิ่นไปทั่ว ผมให้อิสระมันในการสำรวจบ้าน แต่ก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย บริเวณไหนที่ผมไม่อนุญาตให้มันเขาก็จะห้าม และว่ามันทันที เพราะการปล่อยให้สุนัขวิ่งมั่วทั่วบ้านตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเข้าบ้าน นั้นเป็นการตรอกย้ำให้เขาครองบ้านและเรายอมเป็นลูกฝูงมันตั้งแต่วันแรก
     
             ผมพยายามไม่เล่น ไม่อุ้ม ไม่เดินเข้าหา ToShi รอให้มันเดินเข้ามาดม และเข้าหาเราเองก่อน เพื่อสร้างความเป็นจ่าฝูงให้กับผม ตามหลักจิตวิทยาสุนัขแล้วลูกฝูงจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาจ่าฝูง จ่าฝูงจะเป็นฝ่ายยืนเฉยๆ และการอุ้มลูกสุนัขทันทีที่แรกเห็น อาจทำให้เขาตกใจและไม่ไว้ใจเราได้ เพราะเขายังไม่ได้ทำความรู้จักเราผ่านการดมเลย

           ...ที่เล่ามาคือสิ่งที่ผมคิด....แต่สุดท้ายผมก็ห้ามใจไม่ได้ ต้องเข้าไปหามันเลย นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ปัจจุบันมันไม่เคารพผมเท่าที่ควร 55
     
     
           หลังจาก ToShi ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ได้มันก็เริ่มร่าเริง และวิ่งเล่นไปทั่วและยิ้มได้
     
     
     


     
     
     


    Mirror Mirror!!
    Who is in the mirror?
    ToShi want to be your friend.
     
    I will be your best friend..............Why don't you talk anything?
     
     
                สักพักToShi ก็ได้วิ่งไปที่กระจก หยุดนิ่ง และร้องเรียกกับเงาของตัวมันเอง ผมคิดว่ามันมาอยู่ตัวเดียวคงจะเหงา เพราะเจ้าของเดิมเลี้ยงมันกับแม่และน้องของมัน....แต่ไม่เป็นไร ผมเชื่อมั่นว่า ToShiจะต้องปรับตัวได้ ซึ่งตอนนี้ก็จริงมาก เพราะมันชอบอยู่กับคนมากกว่าอยู่กับสุนัขตัวอื่นเสียอีก
     
                 เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง สมาชิกในบ้านก็กลับมากันครบ น้องสาวของผม ไม่รีรอที่จะอุ้มมัน
     
    สวัสดี ToShi ยินดีต้อนรับสู่บ้านใหม่นะ
     
    “ Hi !! ToShi Welcome to become the part of our family”
     
     
    ToShi
    CLICKที่ ToShi เพื่อไป ToShi ShibaDog

    http://toshishibadog.blogspot.com/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×