ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #63 : "ToShi" หมาชิบะ อินุ ตัวแรกของผม ( ToShi : My first Shiba Dog)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 473
      0
      10 ส.ค. 57

     

     
     
    “ToShi โทชิ เป็นอย่างไรบ้างครับวันนี้...
     
    “ToShi เจ้าหมาชิบะตัวน้อย คิดถึงพ่อมากเหรอ...
     
                นี่คือคำพูดที่ติดปากผม เวลาผมเจอหน้าหมาของผมเมื่อกลับมาบ้านหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน พ่อได้เล่นกับ ToShi ความเหน็ดเหนื่อยนั้นก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เหมือนเจ้าสุนัขตัวนี้ได้เติมเต็มความสุขเล็กๆให้ครอบครัวของผม
     
                ย้อนกลับไปเมื่อราว 9 เดือนก่อน เป็นช่วงที่เครียดมาก เพราะเป็นช่วงที่ตัดสินใจเลี้ยง ก่อนตัดสินใจเลี้ยงนั้นผมได้คำนึงในหลายประเด็น ไม่ใช่ว่าอยากเลี้ยงอย่างเดียวก็จะซื้อสุนัขมาเลย ประเด็นที่ว่าคือ
     
    1.        รับเขามาเลี้ยงต้องดูแลเขาได้ เราต้องมีเวลาพาสุนัขไปเดินเล่น เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะของมัน รวมถึงการฝึกวินัยในบ้าน
     
    2.        ข้อมูลของสายพันธุ์ที่จะเลี้ยง เช่น ลักษณะนิสัย โรคประจำสายพันธุ์
     
    3.        สมาชิกในบ้านต้องโอเคกับสุนัขที่จะมาเป็นสมาชิกใหม่ เรื่องนี้นั้นสำคัญมาก หากเราซื้อมาถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่ผ่านก็จบ
     
                หลังจากผมได้ศึกษาข้อมูลมาพอสมควร ก็ถึงเวลาสำคัญ คือเวลาที่ต้องบอกคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากเลี้ยงสุนัขนั้นเอง แต่สุนัขที่ผมขอคุณแม่เลี้ยงคือ ไซบีเรี่ยน ฮัสกี้ไม่ใช่ ชิบะ อินุ



               ที่ผมอยากเลี้ยงไซบีเรี่ยน ฮัสกี้ เพราะรูปลักษณ์ที่คล้ายหมาป่าของมัน ผมว่ามันมีสเน่ห์และดูสง่างาม แฝงไว้ด้วยความน่ารัก อีกอย่างก็คือลักษณะนิสัยที่ไม่เหมือนสายพันธุ์อื่นๆคือมีความ “ Indy” 


     ปรากฎว่าคำตอบของที่บ้านคือ ไม่ เอามาดูแลไม่ไหวหรอก  
     
    ไม่ให้เลี้ยงสุนัขตัวใหญ่
     

    ถ้าอยากเลี้ยงจริงๆ ไปลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโลกรัม แต่ให้เลี้ยงพันธุ์ตัวไม่ใหญ่เท่านั้น
     
                คราวนี้หลังจากไซบีเรี่ยนถูกตัดไปจากตัวเลือก ผมก็จำเป็นต้องหาสายพันธุ์ใหม่ที่มีลักษณะใกล้เคียง ในที่สุดผมก็ได้พบมัน ชิบะ อินุ
     
     
                  ชิบะ อินุ เป็นสุนัขสายพันธุ์ดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น มีความร่าเริงแจ่มใส คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ว่องไว ขี้เล่น ฉลาด รักอิสระซื่อสัตย์ กล้าหาญ ใจดี อ่อนโยน รักและผูกพันกับสมาชิกในครอบครัวมากๆ  และที่ขาดไม่ได้คือมีความ “Indy” เหมือนไซบีเรี่ยนเลย อีกทั้งรูปลักษณ์ของมันใกล้เคียงสุนัขจิ้งจอก สรุปมันน่ารักมากและตอบโจทย์ของผม
     
                 หลังจากนั้นผมก็ใช้ความพยายาม ความตั้งใจลดน้ำหนักได้ 10 กิโลกรัมจริงๆ ที่บ้านเห็นความตั้งใจก็เลยลดทิฐิ อนุญาตให้เลี้ยงหมาได้.....แต่ปัญหาที่ตามมาคือจะหาซื้อได้ที่ไหน
     
                ปรากฎว่าสุนัขพันธุ์นี้หาซื้อได้ยากมาก และราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว (40,000 บาท++) ยิ่งถ้าสั่งนำเข้าจากต่างประเทศราคาจะสูงมากขึ้นไปอีก ฟาร์มที่เพาะพันธุ์ในเมืองไทยก็มีใหญ่ๆเพียงสองฟาร์ม ฟาร์มแรกไม่ขอพูดถึง เพราะ เจ้าของดูไม่ต้อนรับลูกค้าเท่าไร โทรไปคุยก็ไม่ให้คำแนะนำที่ดี และราคาก็แพงสุดๆเกือบแสนบาทต่อตัวเลย...ขอบอกครับ 

     
     
                ฟาร์มที่ผมเห็นว่าโอเคเป็นกันเอง แนะนำผมอย่างดีคือฟาร์ม Siam Inu Kensha ของคุณสมภพ พี่เบิร์ด ผมได้ติดต่อกับพี่ฟาร์มนี้พักใหญ่ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีลูกสุนัขในแบบที่ผมต้องการ ความต้องการของผมไม่ได้สูงเลย ...ผมแค่อยากเลี้ยงน้องตัวผู้ สีดำ “Black and tan” 
     
     
               ชิบะอินุนั้นมีสีหลักๆ คือ แดง(Red), ดำ(Black and tan), เซซามี่ (Sesame ขนสีแดงที่ปลายขนเป็นสีดำ) และ สีครีม(ขาว) ซึ่งผมจะกล่าวเกี่ยวกับรายละเอียดเหล่านี้ภายหลังในส่วนของข้อมูลสายพันธุ์
     
               ผมรอมาหลายเดือน ลูกหมาที่ออกมามีแต่ ตัวเมีย ไม่ก็สี Red เท่านั้น ผมก็รอน้องตัวผู้ สีดำ “Black and tan” ต่อไป จนกระทั้งผมได้รับการติดต่อจากพี่เบิร์ด Siam Inu Kensha มาว่า มีลูกสุนัขตัวผู้สีดำแล้ว แต่เป็นของลูกค้าคนหนึ่งที่เขาขอพ่อพันธุ์ Tetsu จากฟาร์ม ไปผสมกับแม่พันธ์ Kyokoแล้วได้ลูกออกมา ....แต่พี่เบิร์ด Siam Inu Kensha จะTradeแลกลูกหมาตัวนี้กับลูกหมาของฟาร์มเขามาขายให้ผมในราคากันเองเพราะคุยกันมานาน
     
    นี้คือรูปลูกหมาที่เขาส่งมาให้ดู ToShi ช่างน่ารัก น่าเอ็นดูเหลือเกินครับผม
     

    เท็ตสึ “ Tetsu” พ่อของ ToShi
     
    เคียวโกะ “Kyoko” แม่ของ ToShi
     
                เป็นช่วงที่ผมดีใจสุดๆ ลูกหมาของผมๆ ลูกหมาตัวแรก ผมได้เตรียมชื่อไว้ให้ลูกหมาตัวแรกของผมว่า 
     
                TOSHI (): Japanese name meaning “alert, bright, intelligent.”
     
                แต่แล้วก็มีข่าวร้ายมาถึงหูผม เจ้าของลูกสุนัขเปลี่ยนใจไม่Tradeกับพี่เบิร์ดและจะขายเองในราคาตัวละ 80,000 บาท ....
     
                บอกตามตรงหลังได้ยินข่าวร้าย ผมก็ใจสลาย 80,000 บาท ถึงจะอยากได้น้องหมาแค่ไหน แต่ผมก็สู้ราคาไม่ไหวครับ.... จากนั้นก็เข้าสู่ MODE รอต่อไป ในใจคิดว่าน้องหมาตัวนั้นคงจะไม่ใช่น้องหมาของผมจริงๆ....รอตัวที่ใช่เถอะ สักวันก็จะได้เองโห้ย เศร้าจังโว้ย
     
                เวลาผ่านไปร่วมเดือน ....จู่ๆในไลน์ก็มีข้อความว่า
     
               “พี่ยังสนใจลูกหมาชิบะตัวสีดำอยู่ไหมครับ....ผมลดราคาให้เท่ากับราคาที่พี่รับไหว
     
     
               “สนใจครับๆ ผมรีบตอบไป ไม่ต้องคิดแล้วของแบบนี้
     

     
             และแล้วผมก็ได้ ToShi ของผมมา ToShi ShibaDog สุนัขตัวแรกของผม...
     
    ToShi
    CLICKที่ ToShi เพื่อไป ToShi ShibaDog

    http://toshishibadog.blogspot.com/
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×