บันทึกลับ ตราทองสุวรรณภูมิ - นิยาย บันทึกลับ ตราทองสุวรรณภูมิ : Dek-D.com - Writer
×

    บันทึกลับ ตราทองสุวรรณภูมิ

    พ่อของวศินหายตัวไปตั้งแต่เขายังเด็ก เขาจึงอาศัยอยู่กับคุณย่า วันหนึ่งเขาได้รับของขวัญวันเกิดจากคุณย่าเป็นของที่คุณพ่อของเขาทิ้งไว้จึงค้นพบเบาะแสการหายตัวไปของพ่อและออกหาความจริงเบื้องหลังการหายตัวไป

    ผู้เข้าชมรวม

    228

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    228

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 64 / 23:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องสมมุติที่เกิดในประเทศสมมุติ ตัวละครสมมุติ ตามจินตนาการของผู้เขียนไม่เกี่ยงข้องกับประเทศหรือบุคคลใด ๆ ในโลกจริง

    อาณาจักรสุวรรณภูมิ อาณาจักรโบราณลึกลับที่เคยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อหลายพันปีก่อน มีตำนานเล่าว่าอาณาจักรนี้ก่อตั้งโดยเทวะวงศ์ผู้สืบเชื้อสายเทวดาจากป่าหิมพานต์ แต่เพราะภัยพิบัติบางอย่างทำให้อาณาจักรของพวกเขาล่มสลายไปจนไม่เหลือร่องรอยให้เห็นในปัจจุบัน

    ตราทองสุวรรณภูมิ เป็นตราแผ่นดินของอาณาจักรสุวรรณภูมิ สัญลักษณ์ของการนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ดินแดนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตราทำจากทองคำบริสุทธิ์ ด้านล่างเป็นลายตราประทับรูปช้างเหยียบแผ่นดิน ด้านบนเป็นรูปสลักช้างสามเศียรกำลังแบกภูเขาและแม่น้ำแห่งความบริบูรณ์ เชื่อกันว่าผู้ใดได้ครอบครองจะสามารถไปสู่แดนหิมพานต์เพื่อดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์

    ตัวละครเอก

    วศิน วศิน เทพสิทธา
         ลูกชายของพุทธิพงษ์ เทพสิทธา ที่หายตัวไปจากการตามหาร่องรอยของตราทองสุวรรณภูมิเมื่อหลายปีก่อน ด้วยความสงสัยเขาจึงออกตามหาร่องรอยของพ่อของตน เป็นคนเงียบขึมและมีความรอบครอบ แต่ก็เกียจคร้านเป็นพิเศษ

    เจษ เจษฎา สิทธารักษ์
         ลูกชายของหนึ่งในคนงานในไร่ที่กว้าใหญ่ของคุณย่าของวศิน เขาอายุมากกว่าวศินสองปี เป็นทั้งเพื่อนและคู่ฝึกซ้อม เป็นคนซื่อ ๆ และเชื่อฟังคำพูดของวศิน มีความน่าไว้วางใจสูง

    สัญ ศรัญกร วงพิพัฒน์
         นักโบราณคดีมือใหม่ไฟแรง มีความอยากรู้อยากเห็น เงอะงะ ชอบทำอะไรไม่เข้าเรื่อง เขาถูกอาจารย์หลอกให้มาตามหาตำนานที่แต่งขึ้นมามั่ว ๆ เพราะรำคาญ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น