จอมยุทธ์จอมราชันย์ - นิยาย จอมยุทธ์จอมราชันย์ : Dek-D.com - Writer
×

    จอมยุทธ์จอมราชันย์

    บุรุษหนุ่มผู้ตามหาภูมิหลังของบิดามารดา จนเจอเรื่องราวบุญคุณความแค้นที่ต้องสะสาง จนวันหนึ่งได้ก่อร่างสร้างตัวแย่งชิงผินดินกับห้าอาณาจักร

    ผู้เข้าชมรวม

    3,867

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    3.86K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    100
    จำนวนตอน :  18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.ย. 64 / 22:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                      บทนำ
         ผืนแผ่นดินที่ราบภาคกลางที่กว้างใหญ่ไพศาลอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยกรธรรมชาติ ก่อให้เกิดสิ่งมีชีวิตหลากหลายเผ่าพันธ์ต่างๆนานา ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาให้เวียนว่ายตายเกิดตามวัฏจักรชีวิตของแต่ละเผ่าพันธ์ แต่ละเผ่าพันธ์เกิดการวิวัฒนาการตามกาลเวลาเพื่อปรับตัวเข้ากับธรรมชาติให้เกิดการอยู่รอดและสืบพันธ์เผ่าพันธ์ของตัวเองได้ มีหลากหลายเผ่าพันธ์ที่ไม่สามารถปรับตัวหรือวิวัฒนการได้ก็เกิดการสูญพันธ์ บ้างก็เหลือน้อยจนเกือบจะใกล้สูญพันธ์ แต่บางเผาพันธ์ก็มีการปรับตัวได้ดีมีวิวัฒนการได้รวดเร็วจนกลืนกินเผ่าพันธ์อื่นๆ 

         เผ่าพันธ์ที่อยู่เหนือสุดห่วงโซ่อาหารก็คือมนุษย์เป็นเผ่าพันธ์ที่เกิดจะแทบหลังสุดแต่สามารถมีการวิวัฒนาการจนแซงเผ่าพันธ์อื่นๆ รู้จักที่จะรวมตัวเป็นสัตว์สังคมสร้างอารยธรรมและวัฒนธรรมต่างๆคิดค้นองค์ความรู้มากมายให้แก่ตนเองสืบทอด 

         แต่ละอารยธรรมก็จับจองแผ่นดินของตัวเองสร้างเป็นแว่นแคว้นต่างๆมากมาย แต่ด้วยเป็นเผาพันธ์ที่สามารถวิวัฒนาการได้เร็วมีความฉลาดสามารถรักษาชีวิตให้อยู่รอดในธรรมชาติได้ดี อัตตราการเกิดย่อมมากกว่าอัตตราการตาย ทำให้เกิดการแก่งแย่งที่อยู่อาศัยที่ทำมาหากินกัน เป็นเหตุแห่งสงครามของเผาพันธ์กันเองและสงครามกับเผาพันธ์อื่นๆ

         เมื่อมีสงครามย่อมมีผู้แพ้และผู้ชนะ แคว้นผู้ชนะก็จะกลืนกินแว่นแคว้นผู้แพ้หลายๆแคว้นที่ต้องหายไปจากแผ่นดินหลายๆแคว้นที่สามารถยืนหยัดกลืนกินแคว้นต่างๆได้ จนในที่สุดแผ่นดินที่ราบภาคกลางเหลือแคว้นใหญ่ที่ทรงอำนาจแค่ห้าแคว้น ประกอบไปด้วยแคว้นสุ่ย ทางทิศตะวันออก,แคว้นซวิ่น ทางทิตะวันตก,แคว้นฮว่อ ทางทิศใต้,แคว้นถู่ ทางทิศเหนือและแคว้นจินที่อยู่ใจกลางผืนแผ่นดินที่ราบภาคกลาง 

         ทั้งห้าแคว้นต่างถ่วงดุลอำนาจทางการทหารและการค้าซึ่งกันและกัน สงครามของห้าแคว้นที่กินเวลามากว่าห้าสิบปีก็ทำให้เกิดวีรบุษเกิดแม่ทัพที่เก่งกาจมากมายที่สร้างชื่อบนหลังม้า

         แคว้นจินมีองค์ชายใหญ่และองค์ชายแปดเป็นแม่ทัพชาญศึกคอยปกป้องชายแดนมีองค์ชายสี่ที่เป็นหนึ่งด้านวรยุทธในยุธภพ 
         
         แคว้นถู่แม้ไม่ค่อยเปิดสงครามกับแคว้นใด แต่เมื่อแคว้นอื่นเข้าตีก็ไม่เคยปราชัยจนเสียเมืองแม้แต่เมืองเดียว เพราะมีแม่ทัพเฒ่ามากประสบการ คุนฮุ่ยถิง ที่เก่งกาจด้านศึกป้องกันเมืองเป็นที่หนึ่ง และยังมีตำหนักหมื่นพิษสำนักที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจเรื่องพิษคอยผลิตบุคลากรเก่งๆทางด้านต่างๆให้  
         
         แคว้นฮว่อเองก็มีสำนักโอสถเทวะที่คอยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับตำหนักหมื่นพิษมีสามแม่ทัพผู้พิชิต มู่จิ่นอิ่ง ซุนผิงเหวิน เฟิ่งเฉินเกา 
         
         แคว้นซวิ่นมีกษัตริย์ผู้ชาญณรงค์ หู่ชุนเซิงผู้ได้ชื่อเป็นอับดับสองแห่งสิบทำเนียบจอมยุทธและมีมือซ้ายมือขวาสองแม่ทัพใหญ่ หวังหย่งหนาน โจวจวินคังคอยปราบศึกเหนือใต้ 
        
          แคว้นสุ่ยก็ไม่ได้น้อยหน้าแคว้นอื่นมีตระกูรแม่ทัพจตุรเทพสงคราม เผิง ฉู่ หาน หลง คอยกำศึกบนหลังม้าแข่งขันผลงานรบจนทำให้เป็นแคว้นที่มีดินแดนกว้างใหญ่ไพศาลที่สุดในห้าแคว้นใหญ่ 

         แต่ในที่สุดนั้นใครจะเป็นคนหัวเราะคนสุดท้าย แคว้นใดจะเป็นผู้กำชัยชนะที่ยืนบนจุดสูงสุด และราชวงศ์ใดจะเป็นผู้รวบรวมแผ่นดินเป็นหนึ่งก็ยังไม่มีผู้ใดตอบได้ หรือมันจะไม่มีวันนั้นอยู่เลย วันที่สงครามสงบ วันที่มีวีรบุรุษซักคนนำน้ำเย็นๆ มาราดดับไฟสงครามที่ลุกโชติช่วงมาอย่างยาวนาน วันที่ประชาชนสามารถยิ้มได้เต็มปาก วันที่ไม่มีคนเฒ่าคนแก่บ้านใหนต้องร้องไห้ให้กับการตายของลูกหลานที่ถูกเกณฑ์ไปร่วมศึกสงคราม วันที่ทุกผู้คนได้กินอิ่มอย่างถ้วนหน้า ตื่นเช้ามาทำมาหากินมีความสุขกับครอบครัว วันที่ผลเก็บเกี่ยวเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ต้องเสียภาษีที่สูงเพื่อเก็บไว้ไปทำสงคราม คงจะมีเพียงแต่เวลาเท่านั้นที่สามารถเฉลยคำตอบเหล่านี้ได้


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น