ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Descendant War - สมรภูมิปิตุฆาต

    ลำดับตอนที่ #32 : ตอนทีี 27 : โจมตีสถานทูต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      3
      17 ก.พ. 62

    นระหว่างที่นอร์ดิกและซอลกำลังรอผลการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเริ่มลงคะแนน และขณะเดียวกันเพื่อนๆของนอร์ดิกก็มาหาซอลเพื่อมาให้กำลังใจเขาด้วย

    ฟีนด์ : อ้าว คุณซอล มาอยู่กับคุณนอร์ดิกที่นี่เองเหรอ

    ซอล : อ้อครับ ผมกำลังฟังผลการเลือกตั้งอยู่หน่ะ

    บูล : ตัวแทนผมลงคะแนนให้คุณนะคุณซอล

    อาร์เทมิส : ตัวแทนของฉันก็เหมือนกัน ฉันรับรอง

    นอร์ดิก : ฉันเองก็สนับสนุนนายนะซอล

    ซอล : ความจริง ฉันว่านายควรเป็นประธานาธิบดีเองนะนอร์ดิก

    และในขณะเดียวกัน เคจาและสการ์เล็ตเข้ามาในห้องรอฟังผลเพื่อตามหาตัวนอร์ดิกด้วย

    เคจา : นอร์ดิก พี่มีข่าวดีมากบอกหน่ะ

    นอร์ดิก : มีอะไรหรือเปล่าครับพี่

    สการ์เล็ต : คุณไซโซกำลังจะกลับมาที่นี่หน่ะค่ะ

    นอร์ดิก : หะ พี่ไซโซงั้นเหรอ เยี่ยมไปเลย

    จากนั้นพูดยังไม่ทันขาดคำ ไซโซก็เดินเข้ามาในห้องพร้อมกับลูกน้อง นอร์ดิกและเคจารีบวิ่งเข้าไปหาเขาในทันที

    เคจา : ไซโซ นึกว่าจะไม่ได้เจอนายอีกแล้ว

    ไซโซ : เหมือนกันครับ ดีจังเลยที่ได้เจอพี่อีกครั้ง

    นอร์ดิก : ว่าแต่ พี่ไปอยู่ที่ไหนมาหล่ะครับ

    ไซโซ : พี่ไปติดเกาะมาหน่ะ อ่า นอร์ดิก พี่มีอะไรจะบอกเรื่องนึง

    นอร์ดิก : เรื่องอะไรเหรอครับพี่

    ไซโซ : พี่ไปจะขอผู้หญิงคนหนึ่งแต่งงานหน่ะ

    เคจา : หะ จริงเหรอ นายมีแฟนตั้งแต่เมื่อไหร่หล่ะ

    ไซโซ : ผมว่าจะไปขอเธอ แต่มาบอกทุกคนเพื่อมาเอาเงินก่อนหน่ะ

    นอร์ดิก : เดี๋ยวผมให้พี่เอง พาเธอมารู้จักผมด้วยนะ

    ไซโซ : เออนี่ นี่คือลูกน้องใหม่ของพี่ สกายกับอาร์มเมอร์ เขาจะไปกับพี่ด้วย // สกายและอาร์มเมอร์ทำความเคารพนอร์ดิกในทันที

    สกาย : ท่านคงจะเป็นนอร์ดิก ผู้นำคนใหม่สินะครับ

    นอร์ดิก : ใช่ครับ ยังไงก็ขอต้อนรับนะครับ

    อาร์มเมอร์ : ครับผม ขอบคุณมากครับที่เมตตา

    ไซโซ : ว่าแต่นอร์ดิก นี่นายกำลังรออะไรอยู่เหรอ

    เคจา : ฉันจะบอกให้ มันคือการเลือกตั้งประธานาธิบดีเฉพาะกาลหน่ะ

    อาร์มเมอร์ : ที่นี่มีการเลือกตั้งด้วยเหรอครับเนี่ย

    สกาย : ใช่ๆ แล้วคุณนอร์ดิกได้ลงสมัครไว้หรือเปล่าครับ

    นอร์ดิก : ผมไม่ได้ลงสมัครหรอกครับ

    สการ์เล็ต : ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าผู้นำคนใหม่จะเป็นใครหน่ะ

    ในระหว่างที่พวกเขากำลังคุยกัน จู่ๆเมเทอร์และเฟรย์อาที่แอบเดินทางมาทอย่างเงียบๆ เมื่อเธอมาถึงเธอก็มาหาซอลกับฟีนด์ในทันที

    เฟรย์อา : คุรซอล ฉันคิดถึงคุณจังเลยค่ะ // เธอเข้าไปจูบกับซอล ส่วนเมเทอร์ก็ไปกอดฟีนด์ด้วยในตอนนั้น

    ซอล : คุณเฟรย์อา มาที่นี่ด้วยเหรอครับเนี่ย

    เฟรย์อา : ก็ฉันคิดถึงคุณนี่คะ

    เมเทอร์ : เออนี่ พวกคุณกำลังรออะไรกันอยู่เหรอ

    ฟีนด์ : เรากำลังรอผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอยู่หน่ะครับ

    เมเทอร์ : ประธานาธิบดี ว้าว น่าสนใจดีนี่

    และในขณะเดียวกัน คาเนสและเนม่าก็เพิ่งจะมาถึงในวัง เมื่อทั้งคู่มาถึงทั้งคู่ก็มาทักทายนอร์ดิกในทันที

    เนม่า : พี่นอร์ดิกคะ คิดถึงพี่จังเลยค่ะ // เนม่าวิ่งเข้าไปกอดนอรืดิก

    นอร์ดิก : พี่ก็คิดถึงเธอนะ ว่าแต่เธอมากับใครเหรอ

    คาเนส : ผมคาเนส สหายของอาร์เทอร์ยังไงหล่ะครับ

    เนม่า : อ้อ คนรักของหนูเองค่ะ

    นอร์ดิก : โห จริงเหรอเนี่ย

    เฟรย์อา : เดี๋ยวฉันขอไปดูด้านในก่อนนะ // เฟรย์อาเดินเข้าไปดูการลงคะแนนเลือกตั้ง ในตอนนั้นเอง ก็มีการประกาศผลการเลือกตั้งในทันที

    ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเฉพาะกาล คุณฮอริซอล ได้คะแนนไปมากที่สุด

    ในตอนนั้นเฟรย์อาถึงกับทำอะไรไม่ถูก รีบวิ่งไปหาซอลในทันที

    เฟรย์อา : คุณซอล ฉันได้ยินชื่อคุณ เขาบอกคุณได้เป็นประธานาธิบดีหน่ะค่ะ // จากนั้นก็มีสื่อมวลชนและผู้ร่วมงานมาแสดงความยินดีกับเขา และในขั้นตอนต่อไป ซอลต้องให้คำสัตย์ก่อนจะรับตำแหน่ง เขาพยายามแต่งตัวอย่างเรียบร้อยที่สุดแล้วขึ้นไปบนเวที โดยมีคนอื่นๆคอยดูเขาอยู่ด้านล่างเวที เมื่อซอลถึงหน้าไมค์ ซอลก็เริ่มพูดในทันที

    สวัสดีครับ ข้าพเจ้ามีความรู้สึกยินดี ที่ผู้แทนจากเขตแดนต่างๆ ได้เลือกให้ข้าพเจ้าเป็นประธานาธิบดีเฉพาะกาล

    บูล : ผมบอกแล้วว่ายังไงเขาก็ต้องได้

    อาร์เทมิส : ว่าแต่ ทำไมเธอถึงไม่เป็นแทนหล่ะนอร์ดิก

    นอร์ดิก : ผมคงไม่มีความสามารถพอหล่ะครับ

    ดังนั้น ข้าพเจ้าขอสาบานจะบำรุงประชาธิปไตยและสันติภาพแด่แผ่นดินนอลโวร่า ข้าพเจ้าจะนำหลักการสิทธิมนุษยชนมาใช้ ข้าพเจ้าต้องขอขอบคุณคุณนอร์ดิก ที่มีส่วนช่วยในการทำให้แผ่นดินนี้ผาสุก ข้าพเจ้าจึงขอแต่งตั้งให้เขาเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด

    ไซโซ : หะ นอร์ดิก นี่นายได้รับเลือกด้วยเหรอ

    เคจา : ว้าว ถ้างั้นนายก็มีตำแหน่งกับเขาด้วยสินะ

    ผมจะนำประชาธิปไตยมาสู่ดินแดนนี้ จะทำให้ประเทศนี้เข้มแข็งและเป็นที่ยอมรับจากนานาอารยะประเทศ นั่นคือคำปฏิญาณของผม

    หลังจากที่เขาพูดจบ ก็มีเสียงปรบมือดังไปทั่ว จากนั้นก็มีสื่อมวลชนมากมายมารุมสัมภาษณ์เขาในทันทีเนื่องจากว่าเพิ่งได้เป็นประธานาธิบดีแห่งประเทศที่เกิดใหม่นี้

    คุณซอลครับ ได้ข่าวว่าคุณร่วมต่อสู้รวมประเทศกับคุณนอร์ดิกนี่ครับ

    ซอล : ใช่ครับ เราทั้งต่อสู้ด้วยกันมาครับ

    คุณมีแผนการอะไรที่จะทำต่อจากนี้ในประเทศของคุณครับ

    ซอล : ผมจะให้ประชาธิปไตยและสันติภาพแกทุกคนครับ

    ได้ข่าวว่าคุณมีเงินทุนจากพ่อค้าและกลุ่มสมาคมลับใช่หรือเปล่าครับ

    ซอล : ผมไม่มีเงินอะไรทั้งนั้น ผมมีแต่จิตวิญญาณที่จะมอบให้ประเทศนี้ครับ

    จากนั้นเอง ซอลก็เดินไปหานอร์ดิก เพื่อไปจับมือกับเขา

    นอร์ดิก : ยินดีด้วยนะเพื่อน

    ซอล : ขอบใจมากนะเพื่อนสำหรับทุกอย่าง // ในตอนนั้นเองเฟรย์อาก็เข้ามากอดและจูบกับเขาด้วย

    เฟรย์อา : ยินดีด้วยนะคะซอล

    ซอล : ครับคุณเฟรย์อา
    ที่ซอลเดินทางมายังพระราชวังหลักของโซราบอลซึ่งถูกตั้งเป็นทำเนียบรัฐบาล ซอลและคณะรัฐบาลของเขาได้ก่อตั้งสาธารณรัฐนอลโวร่า พวกเขาได้ออกกฎหมายต่างๆมากมาย เช่น กฎหมายยกเลิกการค้าทาส กฎหมายปฏิรูปการค้าและที่ดิน กฎหมายสัญชาติแก่คนต่างด้าว และอีกหลายโครงการที่ซอลคิดว่าจะสร้างเพื่อจัดการเปลี่ยนประเทศใหม่ เหนือสิ่งอื่นใด ซอลตั้งค่าหัวนายพลโซรอนและคนอื่นๆที่สมคบคิดเรื่องนี้ ในข้อหากบฏ ในตอนนี้โซรอนถูกตามล่าไปทั่วแผ่นดินแล้ว

     

     

    กลับมายังแคว้นมอร็อค หลังจากที่แมทธิวและเลออนได้ทำการหมั้นได้ไม่นาน พวกเขาก็อยู่ฮันนีมูนที่มอร็อค โดยที่เอลิซ่าคอยอำนวยความสะดวกให้กับพวกเขาด้วย วันหนึ่งพวกเขามานัดทานข้าวกันที่คฤหาสน์ของสมาคมลับ จากนั้นไม่นานพวกเขาก็มาอยู่พร้อมหน้ากันบนโต๊ะอาหารโต๊ะใหญ่ที่ห้องรับรอง

    เอลิซ่า : หวังว่าทุกคนคงจะอยู่สบายกันนะคะ

    ดราโก้ : แน่นอนครับ ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับที่พักหน่ะ

    พอลลี่ : ว่าแต่ คุณเฟรย์อาและเมเทอร์ไปไหนซะหล่ะคะ

    อราช : ผมได้ยินว่าพวกเขาไปที่โซราบอลนะครับ

    แมทธิว : จริงด้วย ตอนนี้เราได้ประธานาธิบดีใหม่แล้วนี่ครับ

    นิโคลัส : ใครงั้นเหรอ

    แมทธิว : คุณซอลหน่ะครับ

    นิโคลัส : หะ นายซอลเหรอ ฉันยังไม่ได้ไปเยี่ยมเขาเลย ว่าแต่นอร์ดิกหล่ะ

    เลออน : ได้ยินว่าคุณนอร์ดิกได้เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดด้วย

    อาร่า : แต่ว่า แล้วนายพลเนโรหล่ะคะจะเป็นยังไง

    เอลิซ่า : ตอนนี้เขาคงไม่เหลืออะไรแล้วหล่ะค่ะ

    เอ็น : เออ คือ อย่าหาว่าผมฟ้องเลยนะครับ ผมได้ยินว่าสมาชิกบางคนของคุณต้องการให้โค่นล้มพวกเขานี่ครับ

    เอลิซ่า : ไม่มีทาง ทั้งคุณนอร์ดิกและคุณซอลเป็นพันธมิตรของฉัน สมาชิกของฉันต้องฟังคำสั่งฉันสิ

    อาร่า : แต่ว่า พวกเขาเพิ่งจะได้ครองประเทศนี่คะ

    อาเรียส : ใช่ ฉันกลัวว่ากลุ่มกบฏบางส่วนต้องการจะยึดอำนาจพวกเขาหน่ะ

    เอลิซ่า : ฉันไม่ยอมให้คนของฉันไปเป็นกบฏหรอก

    นิโคลัส : ผมก็หวังไว้แบบนั้นนะครับ อยากไปเจอกับนอร์ดิกจังเลย

    ในขณะเดียวกัน จู่ๆก็มีคนเดินเข้ามาในบ้าน พวกเขามองคนที่เดินมาหาเป็นตาเดียวกัน

    เอเทอร์ : สวัสดีครับพี่ เป็นไงกันบ้างครับ

    มาร์ธิว : เอเทอร์ นายยังไม่ตายเหรอเนี่ย

    โคน่า : คาลิมบ่า นี่นายก็มาด้วยงั้นเหรอเนี่ย

    คาลิมบ่า : ก็ใช่หน่ะสิ ฉันรู้ว่าพวกเธออยู่ที่ไหนกัน

    แมทธิว : โห เอเทอร์ พาแฟนมาด้วยงั้นเหรอเนี่ย

    พอลลี่ : ความจริงดิฉันจะกลับบ้าน แต่อยากจะมากับเขาก่อนหน่ะค่ะ

    มาร์ธิว : เชิญด้านในเลยครับ เรามีที่พอสำหรับพวกคุณทุกคนเลย

    พวกเขาทั้งสามคนมานั่งยังที่นั่งที่ว่าง จากนั้นเอลิซ่าก็ให้จานกับพวกเขาทั้งสามคน

    เลออน : เออนี่ ว่าแต่ ทำไมนายมาช้าจังเลยเนี่ย

    เอเทอร์ : เราโดนพวกโจรสลัดโจมตีหน่ะ แต่ก็รอดมาได้พี่

    โคน่า : อ้าว ว่าแต่พวกเธอรอดมาได้ยังไงหล่ะ ได้ยินว่าโจรสลัดแถบนั้นโหดมากเลยนะ

    พอลลี่ : อ้อ เรื่องนี้ต้องถามคุณคาลิมบ่าเขาเลยค่ะ

    คาลิมบ่า : ก็ไม่มีอะไร ไปท้าเจ้ากัปตันกินเหล้าเฉยๆหน่ะ

    เอลิซ่า : เออนี่ พวกนายคิดว่าประเทศใหม่ของคุณนอร์ดิกจะเป็นยังไงต่อหล่ะ

    ดราโก้ : ผมว่ามันน่าจะดีขึ้นนะครับ

    มาร์ธิว : คิดแบบนั้นเหมือนกัน ทุกอย่างคงจะดีขึ้นหล่ะนะ

    แมทธิว : เออนี่ ว่าแต่ เราจะมีแผนแต่งงานกันเมื่อไหร่ดีหล่ะ

    โคน่า : ฉันคิดว่า น่าจะรอให้ประเทศสงบไปซักพักก่อนหน่ะค่ะ

    อาเรียส : นั่นสิคะ ฉันเห็นด้วยนะคะ

    เลออน : ครับผม ไม่ว่ายังไงผมก็รอได้นะ

    และในขณะเดียวกัน มีคนมาเคาะประตูหน้าบ้าน อราชและโอลลี่ไปเปิดประตู ก็พบชายคนหนึ่งมาส่งจดหมาย จากนั้นอราชกับโอลลี่ก็เปิดมันอ่าน พวกเขาทั้งคู่ตกใจมากรีบไปบอกเอลิซ่าทันที

    โอลลี่ : คุณเอลิซ่าคะ มีจดหมายนี่มาส่งถึงคุณค่ะ

    เอลิซ่าอ่านข้อความ มีใจความว่า สละตำแหน่งหัวหน้าซะ ไม่งั้นคนที่คุณรักจะตายหมดเอลิซ่ากำกระดาษทิ้งในทันที

    อราช : นี่มันฝีมือใครกันหล่ะเนี่ย

    เอลิซ่า : ต้องมีหนอนบ่อนไส้ในสมาคมของฉันแน่ๆ

    เอ็น : ถ้าอย่างงั้น เราคงต้องเริ่มหาตัวมันหล่ะ

    มาร์ธิว : อราช โอลลี่ ถ้าเธอรู้ว่ามันเป็นใคร จับตัวมันมาให้ฉันด้วย

    โอลลี่ : ได้ค่ะ ฉันจะสืบเรื่องนี้เอง

    นิโคลัส : แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ ฉันเดาไว้เลย

     

    และที่โซราบอล หลังจากนายพลนอร์ทตายได้ไม่นาน นายพลเนโรกับนอร์ดิกช่วยกันฝังศพเขาอย่างสมเกียรติ ส่วนสการ์เล็ตก็มาเยี่ยมหลุมศพของพ่อเธอทุกวัน โดยที่เคจาก็คอยดูแลเธออย่างไม่ห่าง

    เคจา : หักห้ามใจหน่อยเถอะนะ พ่อเธอไปดีแล้ว

    สการ์เล็ต : เคจา สัญญากับฉันนะ เธอต้องลากคอไอ้โซรอนมาให้ได้นะ

    เคจา : แน่นอน ฉันสัญญา ไม่ต้องห่วงนะ

    ในขณะเดียวกัน ไซโซก็เดินมาหาเคจาที่กำลังยืนอยู่ พร้อมกับรถม้าที่ขนเงินจำนวนหนึ่ง เคจาแปลกใจว่าเขาจะไปไหน

    เคจา : ไซโซ นี่นายจะไปไหนงั้นเหรอ

    ไซโซ : ผมกับสองคนนี้จะไปขอผู้หญิงแต่งงานหน่ะครับ

    สกาย : ใช่ครับ คุณนอร์ดิกให้เงินเรามาส่วนหนึ่งด้วยครับ

    สการ์เล็ต : ว่าแต่ พวกเธอจะไปที่ไหนกันงั้นเหรอ

    อาร์มเมอร์ : เราจะไปที่หมู่เกาะแถวบาส์กหน่ะครับ

    เคจา : ยังไงก็ขอให้โชคดีแล้วรีบกลับมานะ

    ไซโซ : แน่นอนครับพี่ // จากนั้นเองพวกเขาก็รีบออกเดินทางไปยังแคว้นบาส์กในทันที

     

    กลับมายังห้องพักของนายพลเนโร ในขณะทุกคนในห้องกำลังรอนายพลเนโรพักฟื้น อาร์เทอร์ก็พาคูเปอร์มาเยี่ยมนายพลของเขา คูเปอร์ไม่ได้รับใช้นายพลเนโรอีกแล้ว แล้วก็ไม่ได้ไปอยู่กับนายพลโซรอนด้วย คูเปอร์ไปดูอาการท่านนายพลที่กำลังนอนอยู่

    คูเปอร์ : ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าท่านนายพลจะเป็นพ่อของนอร์ดิก

    อาร์เทอร์ : ความจริงฉันก็เพิ่งจะรู้เหมือนกัน

    มาร์ธ่า : ทุกอย่างมันจบลงแล้วหล่ะ อย่าไปคิดถึงมันเลย

    ซาร่า : นั่นสิคะ เรื่องเก่าๆเราลืมมันซะดีกว่านะ

    แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง นายพลเนโรก็ฟื้นขึ้นมา ท่ามกลางความตกใจของทุกคน ซิลเวียร์รีบไปดูอาการของเขาในทันที

    ซิลเวียร์ : ท่านนายพลฟื้นแล้วค่ะ เดี๋ยวฉันจะให้น้ำเขานะคะ

    มาร์ธ่า : ลูกแม่ เป็นยังไงบ้างลูก

    เนโร : ไม่เป็นไรครับแม่ แล้วนอร์ดิกไปไหนหล่ะครับ
    ซาร่า
    : เขาไม่อยู่ที่นี่หน่ะ แต่ไม่ต้องห่วงนะ เดี๋ยวเขาจะมาเยี่ยมเธอเอง

    ซิลเวียร์ : ตอนนี้ท่านนายพลก็พักผ่อนให้สบายก่อนนะคะ

    ในระหว่างที่ทุกคนกำลังคุยกัน จู่ๆก็มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาในห้อง ทุกคนตกตะลึงกันทันทีเมื่อได้เจอกับเธอ

    เป็นยังไงบ้างเนโร ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

    เนโร : เซนจา

    ซิลเวียร์ : อาจารย์คะ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ // ซิลเวียร์วิ่งเข้าไปกอดเซนจาในทันทีที่เจอเธอ

    อาร์เทอร์ : คุณเซนจาครับ // ทั้งคู่เปอร์และอาร์เทอร์ทำความเคารพเธอ

    เซนจา : สบายดีนะคูเปอร์ อาร์เทอร์ ขอโทษด้วยนะที่ไม่ได้ไปงานศพท่านเตเวียสหน่ะ

    คูเปอร์ : ว่าแต่ คุณมาที่นี่มีอะไรเหรอครับ

    เซนจา : ก็เรื่องของนายพลเนโรอีกนั่นแหละ

    เนโร : จะมาซ้ำเติมอะไรฉันอีกล่ะหะ

    เซนจา : เฮ้อ เป็นถึงนักรบผู้ยิ่งใหญ่แท้ๆแต่ไม่ยอมดูแลลูกเมียให้ดี แถมยังขับไล่ไสส่งเธอกับนอร์ดิกไปอีก คุณไม่รู้เหรอว่านีจารักคุณแค่ไหน ยอมคุณทุกอย่าง ทุกวันนี้ ไม่โดนลูกคุณฆ่าตายก็ดีแค่ไหนแล้ว // เนโรได้ยินถึงกับน้ำตาไหลออกมา

    มาร์ธ่า : ไม่เอาน่าเซนจา อย่าซ้ำเติมเขาอีกเลยนะ

    เซนจา : ค่ะคุณมาร์ธ่า ที่ฉันมาที่นี่ไม่ได้มาเพื่อเขา แต่เพื่อนอร์ดิกต่างหาก

    ซาร่า : ทำไมหล่ะ เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ

    เซนจา : ตอนนี้โซรอนมันมีแผนการจะก่อกบฏหน่ะ

    เนโร : ไอ้โซรอน ไอ้น้องทรยศ มันคงหนีไปกับนังแพทศยาวิเวียนสินะ

    เซนจา : เพิ่งจะรู้เหรอ พวกเขาเล่นชู้กันมาตั้งนานแล้ว

    ซิลเวียร์ : แล้วพวกเขาคิดจะทำอะไรเหรอคะ

    เซนจา : ฉันต้องรีบเจอนอร์ดิกก่อนเลย เดี๋ยวนี้ อาร์เทอร์ คูเปอร์ พาฉันไปหาเขาที

    อาร์เทอร์ : ได้เลยครับ

    อาร์เทอร์และคูเปอร์รีบพาเซนจาไปหานอร์ดิกในทันที เพื่อเตือนเขาว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่หลังจากนั้นเอง มีชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในห้องนอนของเนโร โดยที่มาร์ธ่าตกใจเป็นอย่างมาก

    มาร์ธ่า : นี่เธอเป็นใครกัน มาที่นี่ทำไม

    เกิดอะไรขึ้นกับท่านพ่อของผม

    ซาร่า : พ่อ?? เธอหมายถึงใครงั้นเหรอ

    พวกคุณจำสร้อยเส้นนี้ได้หรือเปล่าครับเขาชูสร้อยเส้นนี้ให้กับมาร์ธ่าดู ในตอนนั้นมาร์ธ่าตกใจอย่างมาก เธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย

    ผมเอ็ดเวิร์ด จอห์นสันหน่ะครับ

    มาร์ธ่า : ถวายบังคมองค์รัชทายาท // เธอรีบทำความเคารพเขาในทันที

    เอ็ดเวิร์ด : ผมมันสิ้นแผ่นดินแล้ว ไม่ต้องคำนับต่อผมหรอกครับ คุณเนโรครับ คุณต่อสู้เพื่อพ่อผมไม่ใช่เหรอ มันเกิดอะไรขึ้นในวันนั้นครับ

    เนโร : องค์กษัตริย์ถูกลอบสังหาร แต่เราไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังขอรับ

    เอ็ดเวิร์ด : เฮ้อ ว่าแต่จะมีใครรู้กันบ้างหล่ะเนี่ย

     

    ณ บ้านพักของนายพลโซรอน หลังจากที่นายพลโซรอนกลับมา เขาพาอเล็กซ์สกี้และนายพลแม็กกี้มาที่บ้านด้วย ในตอนนั้นเองแมทธิวกับแพททรีเซียก็ปลอมตัวเข้าไปฟังการประชุมด้วย หลังจากที่พวกนั้นเข้าบ้านไปกันหมดแล้ว ทหารหน่วยพิเศษอังกฤษนำโดยนายพลจอร์จก็นำกำลังปิดล้อมบ้านเอาไว้

    จอร์จ : จำไว้ จับเป็นนายพลแม็กกี้ อเล็กซ์สกี้ให้ได้

    รับทราบครับ

    และในบ้านของโซรอน เมื่อพวกเขามาอยู่พร้อมหน้ากัน พวกเขาก็เริ่มการประชุมแผนการของพวกเขาในทันที

    อเล็กซ์สกี้ : เอาหล่ะทุกคน เรามาเริ่มแผนการของเราดีกว่า

    แม็กกี้ : ใช่ พวกคุณมีแผนอะไรกันอย่างงั้นเหรอ

    โซรอน : ผมวางแผนไว้ เราจะก่อกบฏชิงดินแดนในภูมิภาคนี้ อย่างแรก เราจะเตรียมกลุ่มกบฏให้บุกเข้ามาในเมือง อย่างที่สอง เราจะส่งคนไปโจมตีสถานทูตเพื่อยุแหย่ ดึงมือชาติมหาอำนาจโจมตีที่นี่

    แม็กกี้ : น่าสนใจนี่ แผนการของคุณ แล้วเราจะได้อะไร

    โซรอน : เราจะแบ่งผลประโยชน์ในดินแดนนี้อย่างยุติธรรม ทุกคนจะได้ผลประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน

    อเล็กซ์สกี้ : งั้นเหรอ แล้วคุณจะเริ่มแผนตอนไหนกันหล่ะ

    โซรอน : ตอนนี้เลย // โซรอนยิงนายพลแม็กกี้จนตายคาที่ ส่วนทหารอังกฤษที่รับใช้แม็กกี้ก็โดนยิงตายด้วย

    อเล็กซ์สกี้ : เฮ้ย นี่แกคิดจะทำอะไรเนี่ย

    โซรอน : ก็แค่ส่วนหนึ่งของแผนหน่ะ // หลังจากที่พูด โซรอนส่งสัญญาณให้คนข้างนอกบุกเข้ามา กลุ่มคนติดอาวุธปิดหน้าบุกเข้ามาในบ้านแล้วทำการยิงปะทะกับคนข้างนอก ในตอนนั้นเองนายพลจอร์จแปลกใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ เขาแทบจะทำอะไรไม่ถูกเลย

    ท่านครับ จะเอายังไงต่อครับ

    จอร์จ : สั่งโจมตีได้เลย

    ทหารของนายพลจอร์จบุกโจมตีเข้าไปในบ้าน ปะทะกับกลุ่มชายชุดดำและลูกน้องของอเล็กซ์สกี้ อเล็กซ์สกี้เล็งปืนใส่โรอนในทันที

    อเล็กซ์สกี้ : แกจะหักหลังฉันอย่างงั้นเหรอ

    โซรอน : ไม่ ผมไม่หักหลังท่านหรอก // จากนั้นโซรอนก็ยิงปืนใส่แมทธิวจนล้มลงในทันที แพททรีเซียที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้ามาดูเขาในทันที

    อเล็กซ์สกี้ : เฮ้ย แกยิงลูกน้องฉันทำไมวะ

    โซรอน : ไม่รู้เหรอ ไอ้หมอนี่มันเป็นลูกของนายพลจอร์จ แมทธิวยังไงหล่ะ

    อเล็กซ์สกี้ : แล้วมันจะยังไงกันหล่ะ

    โซรอน : ถ้านายพลแม็กกี้และแมทธิวตาย ทางอังกฤษและนายพลจอร์จคงจะไม่อยู่เฉย คงเปิดศึกล้างผลาญกับโซราบอลแน่ๆ

    อเล็กซ์สกี้ : เฮ้อ นายนี่มันฉลาดจริงๆ

    แพททรีเซียโกรธจัดจะชักปืนมายิงพวกเขา แต่อเล็กซ์สกี้ก็ยิงเธอซะก่อน จากนั้นโซรอนและอเล็กซ์สกี้หนีออกไปทางหลังบ้าน เนื่องจากนอสต้าร์เตรียมรถม้าเอาไว้แล้ว

    นอสต้าร์ : เราต้องไปกันแล้วครับ

    โซรอน : เชิญครับผม // โซรอนพาอเล็กซ์สกี้ขึ้นรถม้า จากนั้นรถม้าก็ควบออกไป หลังจากนั้นไม่นาน ทหารอังกฤษก็จัดการเคลียร์พื้นที่ข้างในบ้าน ในตอนนั้นเองทหารของเขาก็มารายงานผลที่เกิดขึ้น

    ท่านครับ เราตรวจสอบในบ้านแล้ว นายพลแม็กกี้ตายแล้วครับ

    จอร์จ : งั้นเหรอ จัดการศพมันด้วย ฉันจะรายงานไปที่ลอนดอน

    แต่ท่านครับ มีอีกเรื่องจะรายงานครับ

    จอร์จ : มีอะไรอีกหล่ะ

    คือ คุณแมทธิว กับคุณแพททรีเซีย ตายในที่เกิดเหตุครับ

    จอร์จ : หะ จริงเหรอ

    นายพลจอร์จรีบวิ่งเข้าไปดูศพทั้งลูกชายและลูกสาวของเขา เขาร้องไห้ออกมาในทันที กอดศพทั้งคู่เอาไว้ไม่ยอมปล่อยไปไหนเลย

    จอร์จ : ใครกันที่มันทำแบบนี้

    ท่านครับ เราเจอนี่ในที่เกิดเหตุครับ

    ทหารนายหนึ่งเจอป้ายผ้าสัญลักษณ์ของโซราบอล

    จอร์จ : พวกโซราบอล พวกมันฆ่าลูกฉัน

    แล้วท่านจะเอายังไงต่อครับ

    จอร์จ : จัดการศพทั้งคู่ให้ฉันทีนะ

    ได้ครับท่าน

    แววตาอันเศร้าโศกของนายพลจอร์จ ที่แฝงไปด้วยความโกรธแค้น เรื่องนี้สำหรับเขาคงไม่จบง่ายๆแน่ๆ

     

    กลับมายังแคว้นเดลล์ แอนตาร์กติกพยายามแอบมาเจอกับโทมารอฟเนื่องจากว่าอยากจะขอบคุณเขาที่ช่วยเหลือเธอมาตลอด เธอมาพบเขาโดยที่นำทหารติดตามมาด้วยสิบกว่าคน เธอมาพบกับโทมารอฟในร้านๆหนึ่ง ซึ่งโทมารอฟกำลังนั่งดื่มอะไรของเขาไปเรื่อย

    แอนตาร์กติก : สวัสดีโทมารอฟ

    โทมารอฟ : อ้าว เธอ มาที่นี่ได้ยังไงเนี่ย

    แอนตาร์กติก : มีคนมาบอกว่าคุณชอบดื่มที่ร้านนี้หน่ะ

    โทมารอฟ : อ้อ เข้าใจแล้วหล่ะ

    แอนตาร์กติก : ฉันขอบใจมากนะสำหรับทุกเรื่องที่ช่วยฉันหน่ะ

    โทมารอฟ : ไม่เป็นไรหรอก // ในระหว่างที่พวกเขากำลังคุยกัน ก็มีเสียงปืนดังมาแต่ไกล พวกเขาแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็มีทหารคนหนึ่งรีบมารายงานสถานการณ์กับเขาทั้งคู่

    ท่านครับ สถานทูตรัสเซียโดนโจมตีครับ

    ทางเยอรมันก็โดนโจมตีครับผม

    โทมารอฟ : คงไม่มีเวลามาคุยกันแล้วหล่ะ รีบไปกันเถอะ

    แอนตาร์กติก : ระยะห่างสถานทูตเราไม่มาก ยังไงก็มาช่วยกันได้นะ

    พวกเขาทั้งคู่แยกย้ายกันกลับไปที่สถานทูตของแต่ละคน ซึ่งในตอนนั้นเองสถานทูตของแต่ลประเทศกำลังถูกกลุ่มชายชุดดำปิดหน้าโจมตีอย่างหนัก โทมารอฟนำคนไปป้องกันพวกโจรที่สถานทูต เขารีบอพยพชาวต่างชาติแถวนั้นให้เข้าไปที่สถานทูต จากนั้นก็ไล่ฆ่ากลุ่มโจรที่บุกเข้ามาอย่างไม่ยั้ง

    พวกมันเป็นใครกันแน่ครับเนี่ย

    โทมารอฟ : ฉันก็ไม่รู้ แต่อเล็กซ์สกี้น่าจะเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่ๆ

    แต่ในตอนนั้นเอง สถานทูตเยอรมันในตอนนั้นกำลังถูกโจมตี โทมารอฟต้องตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง

    โทมารอฟ : พวกเรา ฉันขอ 10 คน ไปกับฉันหน่อย

    โทมารอฟพาทหารไปสิบคนพร้อมกับอาวุธครบมือ และในตอนนั้นสถานทูตเยอรมันกำลังถูกโจมตีอย่างหนัก แอนตาร์กติกอพยพคนเข้าไปด้านในเป็นการด่วน

    แอนตาร์กติก : เราต้องอพยพคนออกไปให้ได้มากที่สุด

    แต่จะทำยังไง พวกมันล้อมที่นี่ไว้หมดเลยเนี่ยทูตเยอรมันพูดอย่างหัวเสีย

    แต่ในระหว่างที่สถานการณ์กำลังแย่ โทมารอฟก็นำทหารมาช่วยสถานทูตเยอรมัน เขาไล่ยิงกลุ่มโจรชุดดำ จากนั้นก็บุกเข้าไปหาแอนตาร์กติกในสถานทูต

    แอนตาร์กติก : โทมารอฟ นายกลับมา // เธอวิ่งเข้าไปกอดกับโทมารอฟในทันที

    โทมารอฟ : คุณปลอดภัยดีนะ

    แอนตาร์กติก : เราตายกันหมดแน่ถ้าคุณไม่มาช่วยหน่ะ

    โทมารอฟ : ผมส่งคนไปไล่ฆ่าพวกมันแล้วหล่ะ พวกมันกำลังถอยแล้ว

    และในขณะเดียวกัน ทหารรัสเซียนายหนึ่งจับตัวชายชุดดำมาได้สองคน พร้อมกับสัญลักษณ์ที่อยู่บนแขนเสื้อของพวกเขา

    ท่านครับ เราจับสองคนนี้ได้ ดูเหมือนว่าพวกมันมาจากโซราบอลนะครับ

    แอนตาร์กติก : โซราบอลงั้นเหรอ ไม่น่าจะใช่นะ ฉันว่ามันแปลกๆ

    โทมารอฟ : ถ้างั้นพาสองคนนี้กลับไป ฉันจะสอบมันด้วยตัวเอง

    พวกเขาพานักโทษไปสอบปากคำที่สถานทูต แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้บรรดาต่างชาติไม่พอใจเป็นอย่างมาก

     

    กลับมายังโรงน้ำชาของอี้ชิง ในตอนนั้นเองเธอกำลังเก็บของเพื่อหนีไปยังมอร็อค เนื่องจากว่าเธอได้ที่อยู่ใหม่จากอเล็กซ์สกี้ ในระหว่างนั้นเอง เจ้าเหวินก็นำคนของเขาบุกเข้าไปในโรงน้ำชา เพื่อตามล่าตัวอี้ชิงมาให้ได้

    เจ้าเหวิน : ทุกคน ใครจับอี้ชิงได้ ฉันจ่ายให้อย่างงามเลย

    อี้ชิงเตรียมปืนพกของเธอ จากนั้นก็ขนสมบัติลงไปด้านล่างโดยใช้ทางลับ แต่ในตอนนั้นเองเจ้าเหวินรู้ว่าอี้ชิงจะไปที่ไหน เขารีบถือปืนวิ่งตามอี้ชิงไปยังทางลับ เมื่อเขาเจออี้ชิงเขาจึงยิงใส่เธอ เธอหาที่หลบแล้วก็ยิงสวนกลับเขา

    เจ้าเหวิน : อี้ชิง เธอหนีไม่รอดหรอก

    อี้ชิง : แกจะมายิงฉันทำไมกันห่ะ

    เจ้าเหวิน : แกส่งเหยาย๋ามาฆ่าฉัน แต่โทษที นังนั่นมันตายไปแล้ว

    อี้ชิง : ฉันไม่รู้อะไรด้วยซะหน่อย

    เจ้าเหวิน : อย่ามาโกหกซะให้ยาก เหยาย๋าไม่มีทางทำอะไรคนเดียวแน่ๆถ้าเธอไม่สั่ง

    อี้ชิง : แล้วแกจะเอายังไง

    เจ้าเหวิน : ฉันจะเอาทุกอย่างที่เป็นของแกมาเป็นของฉันยังไงหล่ะ

    อี้ชิง : แกก็ลองดูสิ // อี้ชิงโยนระเบิดลูกหนึ่งใส่เขา เขาหลบทันแต่อี้ชิงก็รีบขึ้นรถม้าหนีออกไป เจ้าเหวินพยายามยิงสกัดเธอไว้แต่ก็ไม่ได้ผลเลย

    เจ้าเหวิน : อี้ชิง ฉันรู้แกจะไปที่ไหน อย่าคิดว่าจะรอดไปได้นะ

     

    กลับมายังโซราบอล กลุ่มต่อต้านศาสนจักรเดินทางรอนแรมมานานเพื่อที่จะตามล่าพวกศาสนจักร ที่โบสถ์ใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งเหล่านักบวชกำลังขนของจะหนีไปจากที่นี่ เนื่องจากว่าพวกเขาเริ่มจะหมดอำนาจในดินแดนแห่งนี้ พวกนั้นขนสมบัติที่มีค่าไปขึ้นรถ

    แต่ในระหว่างนั้นเอง กลุ่มต่อต้านก็มาถึงอย่างรวดเร็ว จากนั้นพวกเขาก็บุกเข้าไปในโบสถ์ในทันที

    โอเมก้า : พวกเรา จับตัวสังฆราชมาให้ได้

    พวกเขาบุกเข้าไปยิงเหล่าบาทหลวงและผู้ติดตามคนอื่นๆ ด้านในไม่มีเสียงอะไรนอกจากเสียงปืนและเสียงกรีดร้องด้านใน สถานการณ์ด้านในราวกับโศกนาฏกรรม

    เบต้า : ไอ้สังฆราชมันหายไปไหนเนี่ย

    อัลฟ่า : ฉันก็ไม่รู้ ลองแยกกันไปหาดูสิ

    ชาร์ลี : ก็ได้ งั้นฉันกับเดลต้าจะไปทางนี้ นายสองคนไปด้านนั้นก็แล้วกัน

    เดลต้า : โอเค รีบตามหาตัวมันกันดีกว่า

    ในขณะเดียวกันนั้นเอง พวกเขาก็เห็นสังฆราชกำลังขนสมบัติเพื่อหลบหนี แต่โอเมก้าไปเจอเข้าก่อนในห้อง

    โอเมก้า : แก หยุดนะ // บาทกลวงคนนั้นขว้างเชิงเทียนใส่ เขาหลบได้ ในตอนนั้นเองเดลต้าและอัลฟ่าก็เข้ามาในห้อง จากนั้นก็ช่วยกันรุมจับสังฆราชคนนั้นทันที

    อัลฟ่า : อย่าขัดขืนไอ้แก่ แกไม่รอดแล้ว

    เดลต้า : พี่ครับ เราจับมันได้แล้วครับ

    พวกแกรู้มั้ยว่าทำอะไรกันอยู่ ท่านโซรอนไม่ปล่อยแกไว้แน่

    ชาร์ลี : โซรอน มันเป็นใครกันงั้นเหรอ

    โอเมก้า : เป็นใครก็ช่าง แต่ตอนนี้เราจับมันไปก่อนดีกว่า

     

    กลับมายังเกาะที่บ้านของโรส โรสยังคงรอไซโซกลับมาหาเธอ แพทและเมดได้แค่คอยอยู่ดูแลเธอ ในระหว่างที่พวกเธอกำลังทำงานกัน จู่ๆก็มีเรือเร็วสองถึงสามลำเคลื่อนมาที่เกาะของเธอ ทั้งสามสาวแปลกใจกันมาก ไม่ทราบว่าเรือเหล่านั้นเป็นเรือของใคร พวกเธอรีบไปรอดูที่ชายหาดในทันที เมื่อเรือสามลำมาจอด ชายสามคนก็ลงมาจากเรือในทันที

    โรส

    คุณไซโซคะทั้งคู่รีบมากอดกันในทันที โดยที่สกายและอาร์มเมอร์ก็เดินมากอดแพทและเมดด้วย

    โรส : ฉันรู้อยู่แล้วว่าคุณต้องกลับมา

    ไซโซ : แน่นอนสิครับ ผมให้สัญญากับคุณแล้วนี่

    เมด : อ้าวนี่ ว่าแต่นายมาทำไมกับเขาเนี่ย

    สกาย : ตอนนี้ฉันทำงานกับเขาแล้วหน่ะ

    อาร์มเมอร์ : คือ ฉันอยากจะมารับเธอให้ไปอยู่กับฉันหน่ะ

    แพท : ฉันก็อยากไปอยู่กับเธอนะ แต่ ฉันต้องกลับไปเยี่ยมแม่ที่วอลล์พีก่อนหน่ะ

    ไซโซ : โรส ผมขอไปคุยกับพ่อแม่คุณได้หรือเปล่า

    โรส : ได้สิคะ // โรสพาไซโซไปหาพ่อแม่ของเธอ พ่อแม่ของโรสแปลกใจมากที่เห็นไซโซกลับมา

    อ้าว พ่อหนุ่ม เธอสบายดีนะ

    ว่าแต่ ลูกมีธุระอะไรงั้นเหรอ

    ไซโซ : ผมรักโรสนะครับ ผมเตรียมเงินมาส่วนหนึ่งเพื่อมาขอเธอไปอยู่กับผมหน่ะครับ

    จริงเหรอเนี่ย โรส ลูกรักเขาหรือเปล่า

    โรส : หนูรักเขาค่ะพ่อ

    ถ้าอย่างงั้นแม่ก็ขอยินดีกับลูกด้วยนะ ส่วนเงินนี่แม่ไม่เอาหรอก เอาไปสร้างชีวิตใหม่กับคนที่ลูกรักนะ

    ไซโซ : อ้อ ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมเตรียมมาให้โดยเฉพาะหน่ะครับ

    โรส : พ่อคะ แม่คะ หนูขอไปเก็บของก่อนนะคะ // โรสรีบไปเก็บของข้างในบ้านของเธอ ส่วนสกายกับอาร์มเมอร์ก็มาคุยกับไซโซ

    สกาย : อ่า ท่านครับ เราขอไปวอลล์พีก่อนนะครับ

    ไซโซ : คุณจะไปทำอะไรอย่างงั้นเหรอ

    อาร์มเมอร์ : เราจะพาผู้หญิงของเราสองคนไปเยี่ยมแม่เธอหน่ะครับ

    ไซโซ : นี่นี่กับวอลล์พีคงไม่ไกลเท่าไหร่ ถ้างั้นคงต้องรีบกันหน่อยก็แล้วกัน

    หลังจากที่โรสเก็บของเสร็จ เธอก็ล่ำลาพ่อแม่เธอแล้วรีบไปกับไซโซในทันที แต่เรือนั้นขับไปยังเกาะวอลล์พีอย่างรวดเร็ว

    แพท : คิดถึงพ่อกับแม่เราจังลยนะ

    เมด : นั่นสิ ไม่ได้เจอพวกท่านนานแค่ไหนแล้วเนี่ย

    ที่เกาะวอลล์พี ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงแห่งการล่าทาสกันอย่างกว้างขวาง ชนพื้นเมืองแทบจะทุกวัยถูกตามล่าจับตัวมาขายเป็นทาส เมื่อเรือของไซโซมาเทียบท่า เขาเดินฝ่ากลุ่มค้าทาสแล้วรีบมายังชนเผ่าของแพทและเมด ซึ่งในหมู่บ้านบ้านเกิดของแพทและเมดกำลังโดนนายทาสจับตัวไป แพทและเมดรีบไปช่วยพ่อกับแม่เธอในทันที พวกค้าทาสพยายามจะขวางแต่สกายและอาร์มเมอร์จัดการพวกมันจนหมอบ

    พวกแกเป็นใคร มายุ่งอะไรด้วยวะ รู้หรือเปล่าว่าฉันเป็นใคร

    ไซโซ : แล้วแกรู้หรือเปล่าว่าฉันเป็นใคร ฉันคือนายทหารโซราบอล ขุนพลของนอร์ดิก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แล้วฉัน มีคำสั่งประกาศกฎหมายของประธานาธิบดีซอล นับตั้งแต่นี้ ที่เกาะแห่งนี้ ห้ามมีการค้าทาสอีกต่อไป ใครฝ่าฝืน จะถูกประหารชีวิตในทันที // พวกนายทาสตกใจมาก จากนั้นไซโซก็สั่งให้ปลดปล่อยทาสทั้งหมด แล้วก็ให้ทหารของเขาขับไล่พวกนายทาสออกไปจากเกาะ ส่วนแพทและเมดก็รีบไปดูพ่อแม่ของเธอในทันที

    เมด : แม่คะ ไม่เป็นไรแล้วนะคะ

    แม่ไม่เป็นไรลูก ว่าแต่พวกเขาเป็นใครเหรอ

    แพท : พวกเขาเป็นทหารของทางการหน่ะค่ะ ต่อไปนี้ที่นี่จะไม่มีการจับลูกหลานเราไปขายอีกแล้วนะคะ

    ว่าแต่ ลูกกลับมาที่นี่มีอะไรหรือเปล่าหล่ะ

    เมด : หนูจะไปอยู่กับคนรักของหนูหน่ะค่ะ เขาเป็นคนของทางการค่ะ

    แพท : ใช่ค่ะแม่ หนูเลยมาหาแม่เพื่อบอกแม่นี่หล่ะ

    แม่ดีใจด้วยนะลูก ยังไงก็ขอให้ลูกโชคดีนะ

     

    กลับมายังเกาะโจรสลัดของลอเรนซ์ เธอกลับมานั่งคิดอะไรคนเดียวไปเรื่อยในห้องของเธอ หลังจากที่เธอได้ข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงประเทศใหม่ ผนวกกับการที่เธอคิดถึงคาลิมบ่า เธอเริ่มจะสับสนในใจว่าจะทำอย่างไรต่อ ในตอนนั้นเอง เธอเรียกลูกน้องคนสนิทของเธอมาคุยกับเธอในห้องทันที

    นายหญิงครับ เรียกผมมีอะไรเหรอครับ

    ลอเรนซ์ : ฉันว่า ฉันมีอะไรจะบอกลูกน้องของเราหน่ะ

    มีอะไรหรือเปล่าครับ

    ลอเรนซ์ : ฉันว่า ฉันจะเลิกเป็นโจรสลัดแล้วหล่ะ

    หะ จริงเหรอครับนายหญิง

    ลอเรนซ์ : ใช่ ถ้าประเทศพัฒนา ใครมันจะอยากเป็นโจรหล่ะนะ ฉันเองก็ไม่อยากโดนยิงตายตอนแก่เหมือนกัน

    ผมเข้าใจครับ นายหญิงจะให้ผมเรียกลูกน้องคนอื่นมาหรือเปล่าครับ

    ลอเรนซ์ : อย่าเพิ่งเลย ไว้ฉันจะบอกทุกคนเอง

    ครับนายหญิง

     

    ที่ห้องพักของนายพลเนโร หลังจากที่เขาฟื้นได้ไม่นาน เขาก็เอาแต่ร้องไห้เพราะคิดถึงลูกและเมียของเขา เขาเอาแต่โทษตัวเองเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด มาร์ธ่าและซาร่าต้องคอยปลอบใจ ซิลเวียร์ก็อยู่รักษาเขาด้วย แต่ในตอนนั้นเอง นอร์ดิกก็เข้ามาในห้อง จากนั้นก็เข้ามาใกล้นายพลเนโร นายพลเนโรดีใจที่ได้เจอลูกอีกครั้ง

    เนโร : นอร์ดิก เป็นยังไงบ้างลูก

    นอร์ดิก : ผมไม่เป็นไรหรอก ว่าแต่คุณหล่ะเป็นยังไง

    เนโร : พ่อไม่เป็นไรหรอก พ่อเป็นห่วงลูกมากกว่า

    มาร์ธ่า : พ่อเขาเป็นห่วงหลานมากเลยนะ

    ซาร่า : ว่าแต่ เธอไปไหนมาอย่างงั้นเหรอ

    นอร์ดิก : ผมไปจัดการเรื่องประเทศใหม่นิดหน่อยหน่ะครับ ผมบังเอิญผ่านมาเลยมาเยี่ยมคุณด้วย

    ซิลเวียร์ : ตอนนี้ท่านนายพลอาการดีขึ้นแล้วล่ะ ถ้าเธอมาเยี่ยมบ่อยๆนะ

    นอร์ดิก : อ้อ ยังไงก็หายไวๆนะครับ

    เนโร : พ่อขอบคุณลูกมากๆเลยนะ

    นอร์ดิก : คุณต้องเข้มแข็งนะครับ แม่คงกำลังคอยดูคุณอยู่

     

    กลับมายังห้องทำงานของซอล ในตอนนั้นซอลกำลังจัดการงานของตัวเอง โดยที่เฟรย์อาคอยช่วยเหลือเขา ราวกับเธอเป็นสตรีหมายเลข 1 ในประเทศนี้ ซอลต้องคอยดูงานการเมืองอย่างใกล้ชิดเพราะเนื่องจากยังเป็นประเทศเกิดใหม่ ในตอนนั้นเอง ชายคนหนึ่งถือรายงานของเขาพยายามจะมาเจอกับซอล เฟรย์อาได้ยินตอนนั้นจึงออกไปรับหน้าแทนก่อน

    มาดามครับ ท่านประธานาธิบดีอยู่หรือเปล่าครับ

    เฟรย์อา : ท่านทำงานอยู่หน่ะ มีอะไรหรือเปล่า

    มีรายงานจากเดลล์ครับ สถานทูตต่างชาติถูกโจมตี พวกนั้นคิดว่าเราอยู่เบื้องหลัง พวกเขาต้องการหาให้คำตอบกับพวกเขาเร็วๆนี้ ไม่งั้นเขาจะดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดครับ

    เฟรย์อา : ถ้างั้น รีบไปพบท่านเดี๋ยวนี้เลย // เฟรย์อาพาเขาไปพบกับซอล หลังจากที่ซอลได้ยินเรื่องนี้ เขาเรียกประชุมทุกคนในสภาเป็นการด่วน

    ==================================================================

    ดูเหมือนว่าโซรอนจะเริ่มเดินเกมของเขาแล้ว แต่พวกเขาจะหยุดยั้งแผนการของโซรอนได้หรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมต่อในตอนหน้าจ้า

    ขอคนะเม้นท์ด้วยนะครัช


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×