ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #36 : ขั้วอำนาจของแต่ละฝ่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.16K
      1.11K
      7 ม.ค. 61

    เนื่องจากกิลด์ใหญ่ทั้งห้าส่งคนออกไปสำรวจเส้นทางล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว            การฝ่าเข้าไปครั้งนี้จึงแทบไม่มีอุปสรรคใดขัดขวาง  ส่วนเหล่าผีลืมหลุมในอาณาเขตชั้นนอกตามรายทางนั้นเพียงแค่ถูกแรงลมซึ่งเกิดขึ้นจากการพุ่งทะยานผ่านไปของเพลเยอร์ระดับสูงก็พากันล้มคะมำกลิ้งไปกับพื้นโดยไม่ทันได้แสดงฝีมือแม้แต่กระบวนท่าเดียว

    พื้นที่แห่งนี้มีเส้นทางฝ่าเข้าไปได้มากกว่าหนึ่งเส้นทาง      และทั้งหมดล้วนไปบรรจบลงยังที่เดียวกันซึ่งก็คือทางเข้าสู่มหานครฉางอาน   ขณะนี้จ้าววังทั้งห้าต่างก็แข่งกับเวลา  พวกเขาเลือกเส้นทางคนละสายที่ตัวเองคิดว่ามีระยะทางสั้นที่สุด  แต่ความจริงไม่มีเส้นทางใดสั้นหรือยาวไปกว่ากัน  ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็จะต้องเผชิญหน้ากันอยู่ดี

    กลายเป็นว่าผู้ลอบติดตามอยู่ด้านหลังอย่างกลุ่มของหนวดพยัคฆ์เริ่มจะถูกทิ้งห่างออกไปเรื่อย   ๆ   เพราะพวกเขาไม่สามารถทะยานฝ่าผีลืมหลุมไปได้ง่ายนัก

    อะไรวะเนี่ย!  พวกมันผ่านตรงนี้ไปทั้งที่ไม่ได้สังหารมอนสเตอร์สักตัวเลยหรือ

    ศัสตราเทพอุทานเสียงเครียด

    รีบเคลียร์เส้นทางเถอะ  คนของเรารวมกันก็มากพอที่จะจัดการได้โดยไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

    อินทรีเหินกล่าวขึ้น  ซึ่งก็ไม่มีใครทักท้วง

    หนวดพยัคฆ์ จางเหมย อินทรีเหิน   และศัสตราเทพต่างนำยอดฝีมือภายใต้ปกครองที่พามาด้วยเข้าโรมรันกับผีลืมหลุมอย่างรีบเร่ง  ทุกคนไม่มีใครออมแรงเพราะต่างก็มีทรัพยากรเป็นเดิมพัน

     

    ห่างออกไปทางกลุ่มของสังหารเทพ  จ้าววังเดชกระบี่มารหรือกิลด์ใหญ่อันดับสอง

    ฮึ!  ถ้ากระจอกแบบนี้ฉันฝ่ามันเข้ามาตั้งแต่คืนแรกซะก็ดี

    น้ำเสียงอวดดีดังขึ้นมาจากสังหารเทพ

    เขาเป็นชายวัยกลางคนรูปร่างสันทัด      เส้นผมยาวปรากฏรัดเกล้าตรึงเป็นทรง คิ้วตั้ง หน้าตาหยิ่งผยองเชิดสูงอย่างมั่นใจ  ชุดจอมยุทธ์สีดำทับด้วยเกราะเบาที่สวมใส่อยู่เพียงมองด้วยตาก็ยากจะประเมินราคา

    คุณก็คิดง่ายเกินไปครับ  ซอมบี้พวกนี้ตายยากกว่ามอนสเตอร์ประเภทอื่นเยอะ    ถ้าถูกมันรุมเข้ามาเป็นร้อย ๆ ตัวพวกเราคงไม่เหลือซาก

    ลมหวน  ผู้ควบทั้งตำแหน่งองครักษ์และเทพกลยุทธ์กล่าวตามที่คิด

    เขาคือหนึ่งในเจ็ดเทพยุทธ์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากในหมู่หญิงสาว        ด้วยทุกอย่างบนใบหน้านั้นราวกับถูกสลักขึ้นโดยตรงจากหัตถ์พระเจ้า  แม้จริง ๆ แล้วตัวละครในเกมจะรังสรรค์เกินจริงไปมากโขก็ตาม

    แกจะเห็นตรงกับฉันบ้างไม่ได้เลยหรือไงไอ้เด็กเวร

    สังหารเทพเอ่ยกระแทกเสียงสวนกลับไป

    เลิกเห่าได้แล้วโว้ย!  พวกนายกำลังทำให้เราช้า

    มารคลั่ง  ตะโกนแทรกขึ้นมา

    ผมไม่ใช่หมานะครับ

    ลมหวนแทบจะแย้งกลับในทันทีอย่างไม่พอใจ

    มารคลั่งเป็นอีกหนึ่งคนที่สนับสนุนสังหารเทพมาตั้งแต่เริ่มเล่นเกม   เขายังเป็นผู้ที่ดึงตัวลมหวนเข้ามาร่วมกิลด์  นั่นทำให้มารคลั่งกับคนทั้งสองไม่ต่างอะไรจากเพื่อนสนิทต่างวัย  ตัวละครของเขาค่อนข้างสมถะ  ชุดที่สวมใส่อยู่ซีดจางไม่มีความโดดเด่น  ใบหน้าและรูปร่างก็ไม่ต่างจากตัวจริงมากนักซึ่งดูเซอร์ ๆ

    ขณะที่สังหารเทพพลันสังเกตเห็นมอนสเตอร์กลุ่มใหม่ที่ดูน่าเกรงขามกว่าผีลืมหลุม         เขาทดลองเหวี่ยงดาบกวาดขวางออกไปครั้งเดียวมอนสเตอร์เลเวล 40 ก็พากันล้มลุกคลุกคลานไม่เป็นท่าเสียแล้ว  พริบตากลุ่มของสังหารเทพก็ทะยานฝ่าเข้าไปถึงอาณาเขตชั้นกลางโดยไม่จำเป็นต้องหยุดชะงักแม้แต่ก้าวเดียว

     

    อีกเส้นทางหนึ่งที่มีกลุ่มของนที  จ้าววังเทวาห้วงสมุทรหรือกิลด์ใหญ่อันดับสาม

    พวกเขาเองเพิ่งจะฝ่าเข้าสู่อาณาเขตชั้นกลางได้ในเวลาไล่เลี่ยกับกลุ่มของสังหารเทพ     กลุ่มนี้หลัก ๆ ประกอบไปด้วย นที  ขุนเขา และเทพกลยุทธ์พันหน้า

    ทั้งสามคนล้วนเป็นชายหนุ่มและนอกเกมก็ยังนับเป็นเพื่อนสนิทไปไหนไปกัน  สำหรับนที  เขามีหน้าและแววตาเป็นมิตรอยู่เสมอ  แม้จะไม่หล่อเหลาแต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนรอบข้างมากกว่าใคร

    ส่วนขุนเขามีหน้าตาไร้ความรู้สึก         เพื่อน ๆ เล่นมุกขบขันกันสนุกสนานแต่เขาคนนี้ยังคงนิ่งเฉยราวรูปปั้นได้หน้าตาเฉย  ชายหนุ่มแทบจะเตี้ยกว่าชาวบ้านเขาทว่าหากได้ลุยแล้วต้องบอกเลยว่าตามยันถิ่นของศัตรู        นับเป็นบุคคลบ้าระห่ำที่แสดงออกทางการกระทำตรง ๆ มากกว่าเห่าไปเรื่อย

    สุดท้ายคือเทพกลยุทธ์พันหน้า แม้จะไม่ติดโผหนึ่งในสิบทำเนียบยอดยุทธ์แต่เขาก็รั้งอยู่ในอันดับที่สิบเอ็ดถัดลงมานิดเดียวไม่ได้น้อยหน้าใคร  หากกล่าวว่าขุนเขามีหน้าเดียวแล้วล่ะก็  ชายคนนี้ก็ตรงกันข้ามเลยทีเดียว  สีหน้าเขาเปลี่ยนไปเรื่อยได้ตามใจนึก    คนอื่น ๆ จึงยากจะคาดเดาอารมณ์ความคิดของเทพกลยุทธ์พันหน้าได้  มีน้อยคนที่จะดูออก  นทีกับขุนเขาก็เป็นคนส่วนน้อยที่ไม่หลงไปตามเกมของเพื่อนคนนี้ง่าย ๆ

    ถ้าฉันได้เป็นจ้าววัง  ไม่มีทางที่ฉันจะให้สาว ๆ มาเห็นอะไรน่ากลัวแบบนี้เด็ดขาด

    เทพกลยุทธ์พันหน้ากล่าวและหันกลับไปส่งสายตาเศร้า ๆ ให้สมาชิกหญิงในกิลด์ที่ได้แต่ยิ้มแห้ง

    พวกเธอเก่งและใจแข็งกว่านายเยอะไอ้พันหน้า  ฉันถึงมั่นใจให้ติดตามไปด้วยทุกครั้งไงล่ะ

    นทีเอ่ยปากอธิบายยิ้ม ๆ อย่างไม่ถือสา

    พวกเราไม่ทำให้พี่นทีผิดหวังแน่ค่ะ!

    เหล่าสาว ๆ จำนวนหกคนแทบจะกล่าวประสานเสียง         ส่วนสมาชิกชายคนอื่น ๆ จะร้องไห้ที่ถูกพวกเธอเมินราวกับเป็นแค่ลมพัดผ่าน

    ถ้านายได้เป็นจ้าววังจริงล่ะก็ฉันจะลาออกจากกิลด์เป็นคนแรก

    ขุนเขากล่าวเสียงเรียบด้วยใบหน้านิ่งไม่มีการแสดงอารมณ์ร่วมใด ๆ

    นี่นายกำลังล้อเล่นอยู่ใช่ไหมเพื่อน!?

    เทพกลยุทธ์พันหน้าถามอย่างไม่แน่ใจ  ขุนเขาเป็นคนเดียวที่ชายหนุ่มแยกไม่ออกว่ากำลังพูดจริงหรือพูดเล่น

    นายอ่านสีหน้าคนเก่งไม่ใช่หรือ  แล้วจะมาถามฉันทำไม

    ขุนเขาตอกกลับพลางส่ายศีรษะคล้ายผิดหวัง  ส่งให้เทพกลยุทธ์พันหน้าอ้าปากหวอรีบแย้งเสียงหลงขึ้นว่า

    แล้วแกมีหน้าอะไรให้ฉันอ่านบ้างเล่าไอ้บ้า!

    หลังจากกวาดมอนสเตอร์ที่ขวางเส้นทางออกไปเรียบร้อยแล้วนทีก็หันไปหัวเราะเยาะเทพกลยุทธ์พันหน้าด้วยท่าทางชอบใจมาก

     

    เกือบครึ่งชั่วโมงห่างออกไปอีกสองเส้นทางที่คล้ายจะตัดมาบรรจบเร็วกว่าเส้นทางอื่น

    จักรพรรดิมังกร  จ้าววังจักรพรรดิหรือกิลด์ใหญ่อันดับสี่กระทั่งนำกลุ่มตัวเองบรรลุถึงเส้นทางแยกที่ว่า     แต่อีกด้านหนึ่งก็ปรากฏเซียนหิมะ  จ้าววังฟีนิกซ์เยือกแข็งนิรันดร์ซึ่งเป็นกิลด์ใหญ่อันดับห้า         ทั้งสองกลุ่มต่างชะงักเมื่อสังเกตเห็นกันในที่สุด

    เธอมาโผล่นี่ได้ไงไม่ทราบ!

    จักรพรรดิมังกรตะโกนถาม

    เขาเป็นชายร่างใหญ่หน้าตากร้านโลก  สวมใส่ชุดเกราะหนักท่าทางดูทนทาน

    ฉันต่างหากที่ต้องถาม  พวกนายลอบติดตามมางั้นรึ!?

    เซียนหิมะกล่าวอย่างไม่ไว้วางใจ

    เธอเป็นหญิงสาวหุ่นนางแบบ  สูงขาวใบหน้าดูเก๋น่ารักเป็นเอกลักษณ์  ดวงตาหวานไม่เหมือนใครคล้ายมีเสน่ห์ดึงดูดพิกล

    เฮอะ!  จะยกหางตัวเองก็ให้มันน้อย ๆ หน่อย

    จักรพรรดิมังกรกล่าวข่มอย่างผู้เหนือกว่า  ก่อนจะมีชายหนุ่มของฝ่ายเซียนหิมะก้าวออกมาเอ่ยคาดการณ์ว่า

    ดูเหมือนเส้นทางที่พวกเราเลือกจะมาบรรจบกันที่นี่  ฉันว่าเราพักรบชั่วคราวและอาศัยฝ่าไปด้วยกันดีกว่าไหม  ไม่งั้นสามกิลด์ใหญ่คงไปถึงเมืองโบราณก่อนแน่ ๆ

    ข้าไม่ได้ขอความคิดเห็นแก เมฆาอัสนี!

    จักรพรรดิมังกรคำรามสีหน้าไม่พอใจชัดเจน

    นายพูดกับเพื่อนแบบนี้หรือ

    แกมันก็แค่อดีตเพื่อนว่ะ

    จักรพรรดิมังกรสวนกลับอย่างเกรี้ยวกราด  ดูท่ามันจะไม่ยอมง่าย ๆ    แต่ทางฝ่ายของมันเองก็ปรากฏชายหนุ่มคนหนึ่งก้าวออกมาเช่นกัน

    สถานการณ์แบบนี้เราไม่ควรมาเสียเวลาขัดกันเองหรอก     จักรพรรดิมังกรนายช่วยอดทนไว้จนกว่าพวกเราจะไปถึงเมืองโบราณกันก่อนเถอะ

    พิชิตหล้าพูดถูกต้อง  รวมกลุ่มกันชั่วคราวพวกเราอาจจะฝ่าไปถึงได้เร็วกว่าสามกิลด์ใหญ่

    เมฆาอัสนีรีบกล่าวสนับสนุน

    เมื่อเทพกลยุทธ์ของแต่ละฝ่ายออกหน้ากันถึงเพียงนี้แล้วจักรพรรดิมังกรก็ไม่สามารถทำตามใจได้อีก

    อย่ามาถ่วงข้าก็แล้วกัน  พวกเราไป!

    จักรพรรดิมังกรกล่าวทิ้งท้ายและรีบทะยานร่างนำออกไปทันที            ส่วนเซียนหิมะไม่ถือสา  เธอเองก็นำกลุ่มพุ่งทะยานไล่ติดตามไปไม่ห่าง

     

    จวบกระทั่งหนึ่งชั่วโมงเศษก็ปรากฏเงาร่างมากมายพุ่งทะยานมาจากหลายทิศทาง  ทว่าเป้าหมายล้วนเป็นหนึ่งเดียวกัน  พวกเขาบรรลุถึงทางเข้าสู่มหานครฉางอานได้ในที่สุด     เศษซากกำแพงหินและโบราณสถานสะท้อนอยู่ในดวงตาของทุกคน  เมื่อเส้นทางทุกสายมาบรรจบกัน  การเผชิญหน้าของกิลด์ใหญ่ทั้งห้าก็บังเกิดขึ้น

    พวกน่ารำคาญเอ๊ย!

    สังหารเทพแหกปากโวยวายขึ้นเป็นคนแรก

    ไร้มารยาทไม่เปลี่ยนเลยนะคะลุง

    นภาสวนกลับด้วยรอยยิ้มบาง  ขณะเดียวกันนทีก็เสนอหน้าออกมาผายมือพลางกล่าวขึ้น

    เชิญสุภาพสตรีก่อนได้เลยนะครับ

    นายอย่าประเจิดประเจ้อนักจะได้ไหมเพื่อน

    เทพกลยุทธ์พันหน้ารีบสะกิดนทีเพราะสายตาของเพื่อนเขาสบจ้องอยู่ที่นภาไม่เคลื่อนไปไหนเลย    ผิดกับนางที่ไม่เห็นหัวชายใดในสายตาแม้แต่น้อย

    อย่าทำเป็นไม่เห็นหัวข้าคนนี้นะโว้ย!

    จักรพรรดิมังกรตะโกนลั่นขึ้นมากลางวงและคิดจะทะยานฝ่าเข้าไปเป็นคนแรก

    ไอ้โง่!

    ลมหวนจากวังเดชกระบี่มารดีดเท้าทะยานเข้าปะทะขวางหน้าเอาไว้          จักรพรรดิมังกรพลันถูกผลักสะท้อนถอยหลังกลับไป  มันจึงรีบกล่าวรักษาหน้าเอาไว้อย่างรวดเร็วขึ้นว่า

    จะเอาหรือ  แต่คงเสียเวลาพวกแกน่าดูถ้าคิดจะล้มข้าในตอนนี้

    พวกฉันมาถึงก่อนย่อมมีสิทธิ์เข้าไปด้านในเป็นกลุ่มแรก

    นภาเอ่ยปากแทรกขึ้นมาอีกครั้งโดยไม่สนใจความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

    เช่นนั้นเชิญคุณเข้าไปได้เลย  เดี๋ยวผมคุ้มกันให้เอง

    นทีไม่รักษามาดใด ๆ ไว้อีก  เขาเสนอตัวปกป้องคล้ายลืมตำแหน่งเพลเยอร์อันดับหนึ่งของอีกฝ่ายไปแล้ว

    นายเล่นมุขใช่ไหม  ถ้าปล่อยให้พวกเธอเข้าไปก่อนจริง ๆ ฉันจะอัดนายเดี๋ยวนี้ล่ะ

    ขุนเขากล่าวสีหน้าตายด้าน  เทพกลยุทธ์พันหน้าเห็นท่าไม่ดีจึงรีบออกตัวกล่าวขึ้นว่า

    ใจเย็นเพื่อน  เดี๋ยวฉันเรียกสติไอ้นทีมันกลับมาให้เอง  นายอย่าใช้กำลังเปล่าประโยชน์จะดีกว่า

    นายจะจริงจังทำไม  ฉันก็แค่เล่นมุข

    ทีหลังก็หัดแสดงอารมณ์ทางสีหน้าซะบ้างเซ่!!

    ได้เห็นมุขบาทสองบาทของสามหนุ่มตรงหน้านี้แล้วทางกลุ่มของนภาก็ได้แค่ถอนหายใจเบื่อหน่าย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×