ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #122 : หมู่มารอาละวาด หังโจวหวนไห้ (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.68K
      1.02K
      30 มิ.ย. 61

    กองกำลังหลักทั้งเจ็ดคนข้างกายเทพจำแลงเผยสีหน้าเครียดขึ้งเป็นครั้งแรก  สี่คนผู้ที่เป็นคนลงมือออกกระบวนท่าวิชายุทธ์สายกระบี่เข้าจู่โจม  บัดนี้ถูกแรงดีดสะท้อนจากสายพลังที่ยังเชื่อมต่ออยู่กับตัวจนได้รับบาดเจ็บกระอักโลหิตกันออกมา ร่างเซถลาไปด้านหลังคล้ายกับโดนผลักกระแทก  พร้อมกันนั้น  คลื่นปราณมังกรดำสายมารหนึ่งในสามระเบิดสลายไปด้วยกันกับพลังวิชาสายกระบี่เมื่อครู่  อีกสองส่วนที่ยังทรงอำนาจย่อมพุ่งทะยานเข้าโจมตีศัตรูต่อไม่เลิกรา   สายฝนที่ระเหยเป็นไอตามเส้นทางเข้าปกคลุมจนทำให้ดูเหมือนปราณมังกรกำลังดำผุดดำว่ายอยู่ภายใต้ม่านหมอกทะเล  น่าเกรงขามและยิ่งทวีเพิ่มความอันตรายให้แก่พลังวิชาลึกสุดหยั่ง

    ฝูงชนเห็นผลลัพธ์แล้วต่างพากันหวาดหวั่นผวา  กลุ่มของช้างพลายเองก็กลายเป็นไม่กล้าเคลื่อนไหวลงมือตามที่คิดไว้แต่แรกอีก  สีหน้าของมันเรียกได้ว่าไม่อาจบิดเบี้ยวไปได้มากกว่านี้แล้ว

    แต่ช่วงเวลาการปะทะต่อสู้ทั้งหมดนี้ช่วยทำให้เทพจำแลงมันสามารถกลับมาตั้งหลักได้ในที่สุด เพลเยอร์อาวุโสเช่นมันย่อมเจนสนามไม่ใช่น้อย มองปราณมังกรดำสองสายโหมทะยานเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมีสติพร้อมรับมือ  เมื่อเห็นว่าคงไม่ทันการณ์ถ้ามัวแต่ออกคำสั่ง  เทพจำแลงจึงตัดสินใจลงมือด้วยตัวเองทันที กระบี่ในมือเปล่งประกายส่องสว่างลี้ลับขณะที่ตัวของมันก็กระโดดข้ามศีรษะคนทั้งกลุ่มกองกำลังออกไปเผชิญหน้าอย่างเด็ดเดี่ยว

    เคล็ดกระบี่เหินหาวท่องเทวโลก เทพจำแลงผลักฝ่ามือทิ่มแทงกระบี่ออกไป  เกิดเสียงดังกระหึ่มพร้อมกับตัวกระบี่พุ่งทะยานเหินหาวเข้าปะทะฟาดฟันใส่ปราณมังกรดำสองสาย  เคล็ดวิชาสายคุณธรรมเช่นกระบี่เหินหาวท่องเทวโลก  และเคล็ดวิชาอื่น ๆ ในสายเดียวกันต่างเน้นไปที่การชำระล้างมิใช่ทำลาย ขณะนี้จึงจะเห็นว่าปราณมังกรดำสองสายกำลังถูกชักนำเปลี่ยนทิศให้เหินทะยานขึ้นไปบนฟ้าในแนวตั้งฉาก  จากนั้นเคล็ดกระบี่เหินหาวท่องเทวโลกก็ระเบิดพลังแสงสุกสกาวที่สั่งสมไว้กระจายไปทั่วน่านฟ้า  เมฆฝนบริเวณนั้นถึงกับโดนปัดเป่าพัดหายเป็นรูโหว่กว้าง ส่งผลให้ลานกว้างตะวันตกไม่มีสายฝนกระหน่ำเทลงมาอีก ซึ่งปราณมังกรดำที่เป็นสายมารย่อมไม่มีทางรอดพ้นการชำระล้าง  พลังปราณมังกรดำทั้งสองจึงกำลังแตกสลายลงมาจากส่วนศีรษะจรดปลายหางกระทั่งสิ้นฤทธิ์ไปโดยไม่ทันได้ทำลายล้างสิ่งใด

    ตัวกระบี่ที่เหินหาวขึ้นสูงไปบนฟ้าดีดกระเด็นย้อนกลับลงมาสู่มือเจ้าของอัตโนมัติ  ความเจ็บปวดแล่นพล่านไปทั้งแขนเพราะเคล็ดกระบี่ไม่ได้เหนือไปกว่าปราณมังกรดำเท่าไร  ทั้งยังต้องรับมือพร้อมกันถึงสอง แต่เทพจำแลงก็ฝืนยันไว้  และหันมายกกระบี่ชี้ปลายคมไปเบื้องหน้าเงาร่างของเหล่าบุรุษวัยชราทั้งสามด้วยความคับข้องใจต่อการกระทำครั้งนี้แทนทุกคนโดยรอบ

    ตาเฒ่ามาร!  ก่อนหน้านี้พวกเจ้าก็แส่เข้ามายุ่ง  ตอนนี้ยังไม่เลิกวุ่นวายอีกงั้นรึ?

    ผู้ที่ปรากฏตัวเข้าช่วยเหลือยี่ฟงเอาไว้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสามมารเฒ่าเอง การประลองวิชาชั้นสูงเมื่อครู่ดำเนินไปอย่างไม่ช้าไม่เร็ว  แต่ก็มากพอจะให้มังกรเฒ่าเหินร่างตามลงมายืนอยู่ข้างยี่ฟงและเอ่ยทักทายกันตามประสา  จนเมื่อเทพจำแลงร้องตะโกนถามหาจุดยืนของสามมารเฒ่ากลับมาอย่างไม่เป็นมิตร  ทำให้ยี่ฟงพอคาดเดาออกได้ว่ามังกรเฒ่าคงไม่ได้จ่ายค่าผ่านทางมาเหมือนกันซึ่งก็น่าจะได้แก๊งเพื่อนวัยชราช่วยเหลือไว้เช่นนี้มาก่อนหน้าทีหนึ่งแล้ว

    วงล้อมของเหล่าเพลเยอร์ทั่วไปยิ่งมายิ่งขยายออกกว้างขึ้น  ระดับพลังฝีมือของกลุ่มคนทั้งสองฝ่ายเหนือล้ำผงาดฟ้าเกินไป  ตอนนี้แทบไม่มีช่องโหว่ให้ใครสามารถสอดมือเข้าไปยุ่งได้เลยจริง ๆ

    เป็นแกเองไม่ใช่รึที่โยนความผิดมาให้พวกข้า เมืองหังโจวแห่งนี้ถูกคนนอกมองเป็นเมืองคนเถื่อนเพราะอะไร?  พวกข้าไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะโว้ยที่จะอยู่เฉยให้เด็กอวดดีอย่างแกมาใส่ร้ายป้ายสีตามใจ แกลองหันไปถามดูสิ  ใคร ณ  ที่นี้เวลาเห็นตัวละครชายวัยชราผ่านมาที่เมืองแล้วไม่มีความคิดจะโจมตีบ้างการคงอยู่ของสามมารเฒ่าไม่เกี่ยวข้อง แต่เป็นเพราะพวกแกทุกคนเองต่างหากที่พาลหาเรื่องไปทั่วไม่รู้จบ” ตาเฒ่าภูผาเพลิงตอบโต้กลับเสียงแข็งปนสั่งสอน

    วันนี้พวกข้าจะเฆี่ยนตีเสียให้หลาบจำ!” เฒ่าทารกตะคอกอย่างดุดันจนเพลเยอร์หลายคนสะดุ้งเฮือก

    พวกเอ็งตัดสินว่าเป็นเพราะตัวตนของสามมารเฒ่าทำให้หังโจวมีชื่อเสีย  ดี!  หลังจากนี้พวกข้าขอตัดขาดกับเมืองบัดซบนี่ ก่อนจากลาก็ขอได้อาละวาดให้สมกับที่พวกเอ็งพยายามยัดเยียดฐานะมารร้ายซะหน่อยแล้วกัน” มารตะกละหาช่องกล่าวผสมโรงขึ้นมาเสียงดังสนั่น ทว่าใจความที่เรียบเรียงได้ส่งผลให้เหล่าเพลเยอร์โดยรอบรวมถึงกองกำลังจากพรรคพญายักษาตื่นตระหนกขวัญผวา

    พะพวกเจ้าคิดจะทำอะไร!?” เทพจำแลงรีบถามจนลิ้นพัน

    สามมารเฒ่าไม่ใคร่จะใส่ใจคำถามของอีกฝ่าย  พวกเขาหันกลับไปมองชายหนุ่มนามยี่ฟงกันแล้วด้วยซ้ำ  เหล่าสมุนกองกำลังหลักส่วนตัวของเทพจำแลงรู้สึกไม่พอใจ  ฉะนั้นเจ้าตัวอย่างมันเองย่อมต้องรู้สึกไม่พอใจมากกว่าเป็นร้อยเท่าพันเท่า

    เฮอะ!  นับว่าเด็กอย่างเอ็งพอมีดีอยู่บ้าง  สนใจอยากจะลองอาละวาดไปพร้อมหมู่มารดูสักหน่อยไหม” เฒ่าทารกเอ่ยชักชวนขึ้นก่อนด้วยสีหน้าแววตาไม่คาดหวัง

    ถ้ามันช่วยให้พวกตาเฒ่าเกเรมาเข้าร่วมกับสมาพันธ์ของฉันได้ล่ะก็นะ” ยี่ฟงหยั่งเชิงกลับไปอย่างไม่รีบร้อนแม้สถานการณ์จะย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ แล้วก็ตาม

    เฮ้ย ๆ พูดจาดี ๆ หน่อย  ใครกันตาเฒ่าเกเรที่เอ็งกำลังกล่าวหา? ภูผาเพลิงใช้สายตาดุ ๆ จ้องกลับมา  เขาที่องอาจผ่าเผยย่อมไม่ชอบถูกว่าร้ายไปในทางเสียหายมากกว่าใครเพื่อน

    เอาเป็นว่าฉันตกลง  มาลองดูกันว่าสามมารเฒ่าจะมีดีสมกับฐานะหรูหราใหญ่โตแค่ไหน”  ยี่ฟงขณะนี้ทำเหมือนหูหนวกตาบอด  ไม่รับรู้ถึงความเกรี้ยวกราดของตาเฒ่าภูผาเพลิงตรงหน้าสักนิด  ยังมีมังกรเฒ่าคอยหัวเราะขบขันอยู่ข้าง ๆ เสริมส่งอีกแรง

    สามมารเฒ่าแทบจะควันออกหู โดนเด็กหนุ่มยั่วยุท้าทายระยะเผาขนขนาดนี้แต่ทำอะไรไม่ได้ กระนั้นภูผาเพลิงก็ไม่ปิดปากเงียบยอมแพ้ไปเฉย ๆ จึงได้กล่าวขึ้นว่า อย่าตายไปก่อนซะล่ะ  ถ้าเอ็งโชว์กากจนพวกข้ารับไม่ไหวก็เลิกพูดถึงเรื่องดึงตัวไปได้เลย  แค่เสนอหน้ามาก็ไม่ต้อง

    ระหว่างที่สามมารเฒ่ากำลังข่มขู่ชายหนุ่มอยู่นั้น  ทางฝั่งเทพจำแลงก็ได้ออกคำสั่งเรียกระดมพลครั้งใหญ่ไปแล้ว  ส่วนเหล่าเพลเยอร์ทั่วไป  ตอนแรกคิดจะถอยห่างไม่ยุ่งเกี่ยว  ทว่าพอเห็นท่าทางไม่ยี่หระของสามมารเฒ่าก็เหมือนถูกกระตุ้นไฟโทสะขึ้นมาปัจจุบันทันด่วน  ในหัวไม่คิดอะไรมากอีก  สำหรับพวกเขาสถานการณ์เลวร้ายที่สุดก็แค่ตายสักครั้งเท่านั้น  แต่จากคำกล่าวของสามมารเฒ่าเมื่อครู่บ่งบอกชัดเจนว่ากำลังคิดจะลงมืออาละวาดใส่เมืองหังโจว  ทั้งยังต้องการตัดขาดสัมพันธ์ต่อเมืองเมืองนี้  หรือนี่หมายความว่าสามมารเฒ่าคิดจะตีจากไปทันทีหลังมอบหายนะให้แก่เมืองหังโจวแล้ว?

    มองเห็นประมุขพรรคพญายักษาเรียกระดมพลใหญ่โตมุ่งตรงมาที่นี่ดูท่าจะไม่ใช่เรื่องล้อเล่น  ฝูงชนที่ล้อมมุงมาสักพักใหญ่พลันนึกขึ้นได้ถึงเรื่องราวอันแสบเจ็บปวดที่ประสบพบเจอมาจนถึงขั้นฝังใจ  ต้นตอแห่งความชั่วร้ายสามมารเฒ่า! ความเสียหายตลอดสองปีเศษที่ทุกคนได้รับ  ทั้งการปล้นชิงเข่นฆ่าสังหาร  พื้นที่เก็บเกี่ยวทรัพยากรก็โดนสามมารเฒ่าฉกฉวยแก่งแย่งเอาไป!

    และทุกครั้งเมื่อตาเฒ่าพวกนี้ได้ในสิ่งที่ต้องการไปแล้วยังอ้างว่า  พวกข้าตัดสินใจเลือกเดินบนเส้นทางสายมารที่ยากลำบาก  มีเหตุผลอะไรให้ต้องประพฤติตัวดีอยู่ในกรอบ?  ไม่ว่าจะปล้นชิงหรือเข่นฆ่าสังหารผู้ใดล้วนถูกต้องตามกฎของเกม  เพียงแค่สามมารเฒ่าโดดเด่นสะดุดตามากกว่ามารตนอื่น  ดึงดูดเหล่าเพลเยอร์มือปราบและจอมยุทธ์คุณธรรมเข้าหาไม่สิ้นสุด

    แต่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจกดข่มพวกข้าได้  นานวันเข้าย่อมก่อให้เกิดพลังงานด้านลบไปทั่ว

    ทุกคนโกรธแค้นชิงชังสามมารเฒ่า แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่เคยกระทืบคนกลุ่มนี้ให้สาแก่ใจได้แม้แต่ครั้งเดียว ถึงที่สุดแล้วความอัดอั้นตันใจต้องปะทุออกมาอย่างไม่อาจยับยั้ง  เฉกเช่นในเวลานี้  ฝูงชนหายใจรุนแรง  หน้าอกสะท้อนขึ้นลงถี่ระรัวเพราะตื่นเต้นยินดีที่จะได้เข้าร่วมจัดการปิดตำนานสามมารเฒ่าหังโจวความเคียดแค้นผูกใจเจ็บที่พวกเขากักเก็บมานานปีกำลังจะได้ปลดปล่อยระบายออกแล้วจริง ๆ

    แม้ตัวตนของเพลเยอร์ทั่ว ๆ ไปจะเป็นแค่ตัวตนเล็กจ้อยไม่ต่างไปจากเศษดินกรวดทรายข้างทาง  แต่หากได้รวบรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันก็ยังสามารถขัดแข้งขัดขาสร้างความลำบากให้ยอดฝีมือหรือนักสู้ได้เหมือนกัน

    ไม่มีเหตุผลที่ชาวเมืองหังโจวจะปล่อยให้สามมารเฒ่าอาละวาดได้ตามใจ จนกระทั่งพวกเขาจากไปอย่างผู้ชนะในท้ายสุด ณ ขณะนี้สมควรเป็นนิมิตหมายอันดีแล้วที่ทุกคนจะร่วมแรงร่วมใจทำลายล้างต้นตอแห่งความชั่วร้ายเสียให้สิ้นซาก  ลุกขึ้นเป็นฝ่ายขับไล่ไสส่งสามมารเฒ่าออกไปแทน!

    ลานกว้างตะวันตกภายเมืองหังโจว  จู่ ๆ กระแสพลังจำนวนมากมายมหาศาลพลันปะทุระเบิดออก  ผู้ที่เลเวลแตะหกสิบปลดปล่อยจิตสังหารด้วยอารมณ์พลุ่งพล่านดุดัน  ถึงขนาดทำให้บรรยากาศโดยรวมกดดันหนักหน่วงขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าทวี ลานกว้างที่มีไว้จัดแสดงโชว์บัดนี้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นสนามรบคุกรุ่นไอฆ่าฟันสังหารไปทุกอณู แต่เป้าหมายของจิตอาฆาตแค้นและชิงชังสุดหัวใจนี้กลับกองรวมกันอยู่ที่จุดเดียวกันทั้งหมด บีบให้สามมารเฒ่าและพวกยี่ฟงต้องตื่นตัวเต็มที่  ขนแขนลุกตั้งชันเป็นครั้งแรก

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า คิดจะจัดงานเลี้ยงส่งพวกข้ากันด้วยวิธีนี้หรือไง ไม่เห็นต้องลำบากเลย” เฒ่าทารกหมุนคอไปพร้อม ๆ กับสะบัดข้อต่อตามร่างกายจนเกิดเสียงกระดูกลั่น

    พูดตามตรงข้าเซอร์ไพรส์มากจริง ๆ  ไม่คิดเลยว่าพวกลูกหมูลูกหมาจะกล้าเหิมเกริมต่อหน้ามังกรกันได้ขนาดนี้” ภูผาเพลิงยืดอกเชิดหน้าด้วยรอยยิ้ม เขายืนตรงเผชิญหน้าต่อขุมกำลังแทบทุกภาคส่วนภายในเมืองหังโจวโดยไม่แสดงอาการหวั่นไหวขลาดกลัวให้เห็นสักเศษเสี้ยว

    บัดนี้ไม่ใช่เพียงพรรคพญายักษาเท่านั้นแล้วที่เรียกระดมพล สำนักทุกสำนัก พรรคทุกพรรคที่ก่อตั้งโดยกลุ่มเพลเยอร์ออนไลน์ทั่วไปก็เคลื่อนไหวใหญ่โตอย่างไม่น้อยหน้า  เพื่อนใครที่ยังออฟไลน์ไม่ได้อยู่ในเกมเวลานี้  พวกเขาล้วนถูกสั่งให้ออกไปตามกลับมาออนไลน์กันอย่างเอิกเกริกบ้าคลั่ง นี่แสดงให้เห็นแล้วว่าคนทุกคนให้การยอมรับพลังฝีมือของสามมารเฒ่ามากมายเพียงไร

    ทว่าที่นี่เวลานี้ยังคงมีมังกรซ่อนเหลืออยู่ด้วยอีกหนึ่งและก็กำลังจะผงาดค้ำฟ้าขึ้นมาก่อนพวกอย่างไม่คิดจะเอ่ยถามไถ่ใด ๆ ทั้งสิ้น!

    ยี่ฟง  ชายหนุ่มผู้ที่หยัดยืนมั่นอยู่ข้างหลังสามมารเฒ่า  ขณะนี้ได้พึมพำออกมาห้าคำว่า วิหคอหังการ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×