ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ส่งเรื่อง Love You Blythe girl รักเธอหมดใจยัยตุ๊กตา (ปีศาจ)
เรื่อง Love You Blythe girl รักเธอหมดใจยัยตุ๊กตา (ปีศาจ)
สวัสดีครับ ผมชื่อบันนะครับ สิ่งที่ผมจะวิจารณ์ต่อจากนี้คุณรุ้งจะเอาไปใช้หรือจะไม่เอาไปใช้ก็ได้นะครับ ผมแค่แนะนำดูเฉยๆ
ชื่อเรื่อง 8/10 สำหรับชื่อเรื่องตรงที่เป็นภาษาอังกฤษ ผมคิดว่ามันอาจจะดูงงๆไปนิดนึงน่ะครับสำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ(อย่างเช่น ผม) แต่ตรงชื่อเรื่องตรงภาษาไทยก็สามารถตีตื้น(?)ทำให้เรื่องดูน่าสนใจขึ้นมาอย่างน่าประหลาด เหมือนแบบว่า เอ่อ.. มันเป็นยังไงอ่ะ ยัยตุ๊กตา นางเอกเป็นตุ๊กตาเหรอ แล้วทำไมต้องห้อยวงเล็บปีศาจไว้ด้วยอะไรประมาณนี้น่ะครับ
เรื่องย่อ 10/10 เรื่องย่อผมให้เต็มเลยครับ เพราะว่าแค่เรื่องย่อที่คุณรุ้งเขียนมาให้นั้นก็ฮาแล้วครับ ยิ่งพอได้อ่านบทนำแล้วถึงแม้ว่าจะยาวไปนิดหน่อยแต่ก็ต้องยอมรับว่าเข้าใจง่าย สามารถสื่อสารจิตวิญญาณของนางเอกได้ดีเลยทีเดียวครับ แถมยังมีการตบมุขนิดหน่อยด้วย ยิ่งทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ
ตัวละคร 18/20 นางเอกในเรื่องนี้ก็เกรียน(?)สุดยอดเลยครับ ส่วนพระเอกก็ขี้เก๊กแต่แอบใจดีนะเนี่ย คาแรกเตอร์ถือว่าโอเคครับ ส่วนใหญ่ผมก็ชอบคาแรกเตอร์ของทั้งพระเอกและนางเอก เพราะสามารถหารูปมาได้ใกล้เคียงกับนิสัยในเรื่องได้ แต่ที่ผมให้แค่ 18 คะแนน นั่นก็เพราะว่าผมอยากเห็นคาแรกเตอร์ของเอเธนส์ครับ ในเรื่องบรรยายเขาได้น้อยมาก เลยจินตนาการถึงตัวตนของเขาไม่ค่อยจะได้ น่าจะทำเป็นคาแรกเตอร์ของแต่ละคนนะครับ จะได้รู้ว่าใครนิสัยเป็นยังไง เวลามาบรรยายในเรื่องก็จะดูง่ายขึ้นมาหน่อย แต่ถ้ายังหารูปที่ใกล้เคียงกับนิสัยไม่ได้ ก็ให้เขียนบรรยายนิสัยไว้ก่อน แล้วค่อยเอารูปมาใส่ทีหลังก็ได้ครับ แบบนั้นจะทำให้ลุ้นว่าคนนี้จะหน้าตาเป็นยังไงน้า อะไรประมาณนี้ครับ
พล็อต 9/10 พล็อตถือว่าสุดยอดจริงๆครับ เหมือนกำลังดูซีรีส์เกาหลีอยู่ ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ไม่เห็นภาพ ไม่มีเสียง มีแต่จินตนาการแค่อย่างเดียว ผมก็ลุ้นครับว่านางเอกจะควักหัวใจของพระเอกยังไง จะเอาความเกรียนแบบไหนมาช่วย(?) และที่สำคัญที่สุด เขาสองคนจะรักกันยังไง ในเมื่อนางเอกก็เป็นถึงนางฟ้าแล้วจะรักกับมนุษย์อย่างพระเอกยังไง (อันที่จริงก็มีละครแบบนี้มาให้ดูเหมือนกัน แต่คงจะจบไม่เหมือนกันหรอกเนอะ)
การดำเนินเรื่องและการบรรยาย 13/15 การดำเนินเรื่องถือว่าดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปจริงๆครับ ผ่านมาหกตอนนางเอกของเรายังคงง่วนอยู่กับการควักหัวใจของพระเอกว่าจะทำยังไงไม่ให้เขาตาย ซึ่งในเรื่องก็ยังผ่านไปแค่สองวันเองนะครับ แต่สำหรับการบรรยายผมขอบอกเลยครับว่าคุณรุ้งบรรยายออกมาคล้ายๆกับนิยายของแจ่มใส อันนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ เพราะว่าบรรยายดีพอสมควรเลยล่ะครับ แถมอย่างที่บอกในส่วนของเรื่องย่อด้วยว่า มีการตบมุขให้คนอ่านฮาในบางช่วงด้วย แต่จะติดปัญหาอยู่นิดๆหน่อยๆเท่านั้น ก็คือ การบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ ซึ่งบรรยายออกมาได้น้อยเกินไป ทำให้ดูงงๆนิดนึงว่าตอนนี้มันอยู่ตรงไหนกันแล้ว จะบรรยายก็ได้นะครับว่าสถานที่แห่งนี้เป็นห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ แต่ก็ถูกตกแต่งมาเป็นอย่างดี ทางฝั่งซ้ายมือของฉันเป็นบลาๆๆๆ อะไรก็ว่าไปครับ และบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีของโลกมนุษย์ครับ คือ.. นางเอกเนี่ยเพิ่งเคยมาโลกมนุษย์เป็นครั้งแรกใช่มั้ยครับ(ใช่หรือเปล่าหว่า T^T) แต่นางเอกกลับรู้ว่า เออ.. เนี่ยคือรถนะ เนี่ยคือห้างนะ มันเหมือนกับทำให้รู้สึกว่านางเอกจะเคยมาโลกมนุษย์หลายครั้งแล้วอ่ะครับ และรู้สึกว่าจะใช้อีโมเยอะไปหน่อยนะครับ ลดลงไปนิดนึงก็ยังดีนะครับ ผมว่าว่าน่าจะให้พระเอกได้บรรยายบ้างดีกว่านะครับ อยากจะรู้ว่าพระเอกคิดยังไงกับนางเอกอ่ะครับ ให้บรรยายแค่ตอน สองตอนก็ยังดีครับ แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคนะครับ
คำผิด 14/15 ส่วนใหญ่จะไม่มีคำผิดนะครับ แต่ก็ควรจะตรวจดูให้ดีกว่านี้นะครับ เพราะว่าจะทำให้ผู้อ่านเนี่ยเข้าใจได้ง่ายขึ้น แต่ก็ส่วนน้อยหรือน้อยมากแหละครับที่มีคำผิด
การตกแต่ง 9/10 ผมคิดว่าธีมที่อยู่หน้าบทความเนี่ยถือว่าโอเคเลยนะครับ เพราะให้ความรู้สึกว่าเหมือนเราเป็นเทวดาเป็นนางฟ้าคนนึงเลย ส่วนเพลงหน้าบทความก็เพราะดีครับ ฟังสบายๆ เข้ากับเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ตัวหนังสือดูจะพะรุงพะรังไปนิดนึงนะครับ ควรจะเปลี่ยนเป็นฟอนต์อื่น ส่วนชื่อตอนผมว่าน่าจะลบ 100% ออกดีกว่านะครับ ผมว่าคนอ่านก็น่าจะรู้อยู่แล้วแหละว่าลงตอนนี้ครบแล้วนะ น่าจะใส่ตอนที่เราอัพไม่ครบ อย่างเช่น ยังลงได้ 50% อยู่อะไรอย่างนี้ดีกว่าครับ (อันนี้ไม่ต้องลบก็ได้ครับ เอาไว้ใช้กับนิยายเรื่องต่อไปแทนจะดีกว่า)
ความน่าติดตาม 9/10 อันที่จริงความน่าติดตามนี้อยากจะให้เต็มอยู่นะครับ แต่ว่ามันเคยมีละครทำนองนี้อยู่ ที่มีนางเอกเป็นนางฟ้าแล้วพระเอกเป็นมนุษย์ธรรมดาอะไรอย่างนี้ แต่นางเอกไม่ได้มาควักหัวใจแบบในเรื่องนี้นะครับ ถึงแม้ว่าจะดูคลับคล้ายคลับคลากับละครนี้ก็ตาม แต่ก็สามารถทำให้ผมลุ้นว่านางเอกเนี่ยจะควักหัวใจยังไงไม่ให้พระเอกตาย หรือจะไม่ควัก?? ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ 55 อยากจะบอกว่าอัพนิยายได้เร็วมาก ไม่ผิดหวังจริงๆครับ
รวมแล้วก็ 90 คะแนนครับ ขอปรบมือให้เลยครับ สุดยอดจริงๆ ตอนนี้ผมก็เป็นแฟนคลับของคุณรุ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ 55 ผลงานน่าติดตามมากครับ เดี๋ยวจะเม้นให้ทุกตอนเลย (ย้อนหลังให้ด้วย) ผมแอด Fav. กดไลค์ Facebook แล้วนะครับ เชียร์นางเอกสุดเกรียนอย่างเต็มที่ครับ!!
ปล. เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกที่ผมได้วิจารณ์นะครับ อาจจะวิจารณ์ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องขอโทษคุณรุ้งด้วยล่ะกันครับ อาจจะวิจารณ์ยาวไปหน่อย แถมยังดูไม่ค่อยจะรู้เรื่องซักเท่าไหร่ แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่ครับ อันที่จริงผมอ่านห้าตอนแรกจบ ผมก็วิจารณ์เสร็จเลยนะครับ แต่ดันมีตอนหกออกมาอีก ก็เลยต้องมาเพิ่มคำวิจารณ์นิดๆหน่อยๆ แล้วก็ขอบคุณมากเลยนะครับที่เลือกผมให้วิจารณ์นิยายเรื่องนี้ รู้สึกดีมากเลยครับ เอ่อ.. พล่ามมาเยอะแล้วเนอะ พอเท่านี้ดีกว่า จบเหอะ
ชื่อ:
ชื่อนิยาย:
รู้สึกยังไงกับคำวิจารณ์:
ฝากร้านนี้ไว้ด้วยนะคะ จะแปะแบนเนอร์ให้ก็ได้นะ :
:) Shalunla
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น