สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 4 - สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 4 นิยาย สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 4 : Dek-D.com - Writer

    สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 4

    ผู้เข้าชมรวม

    122

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    122

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ค. 57 / 01:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Johannesburg, South Africa
      โจฮันเนสเบิร์ก Johannesburg หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า‘Joburg’เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ และเป็นเมืองหลวงของจังหวัดเกาเทง Gauteng เป็นเมืองใหญ่ติดอัน 40 ของโลกโจฮันเนสเบิร์กเป็นเมืองใหญ่ที่สุดที่ตั้งอยู่บนดินแดนที่ไม่ถูกแวดล้อมด้วยทะเลสาบ แม่น้ำ และแหล่งน้ำอื่น ๆ อันเนื่องมาจากการอยู่บนที่สูงจึงมีหิมะตก ชื่อเรียกอีกนามหนึ่งของเมืองนี้คือ Egoli ที่แปลว่า  “The place of gold” สถานที่ทอง เพราะ 40% ของทองคำโลกพบในพื้นเมืองนี้ นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นป่าที่คนสร้างขึ้นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีต้นไม้กว่า 10 ล้านต้น สนามบิน O.R. Tambo International Airport เป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดและคึกคักที่สุดของแอฟริกาก็ตั้งอยู่ที่เมืองนี้




      London, United Kingdom

      ลอนดอน London เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และสหราชอาณาจักร และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป เป็นเมืองที่มีศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก
      อาคารรัฐสภา The Houses of Parliament เป็นที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการว่า Palace of Westminster เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายที่จะตายในพระราชวังนี้ บิ๊กเบน Big Ben จริงๆแล้วคือระฆังไม่ใช่หอนาฬิกา
      มากกว่าครึ่งหนึ่งของเครือข่ายรถไฟใต้ดินของลอนดอนจริงๆแล้ววิ่งบนเหนือพื้นดิน ร้าน Harrods ชื่อดังในอดีตเคยขายโคเคนจนถึงปี 1916 มีเพียงสองสถานีรถไฟใต้ดินเท่านั้นที่ชื่อของสถานีมีสระทั้งห้าตัวอยู่ในชื่อนั่นก็คือ สถานี South Ealing และ Mansion House และมีเพียงสถานีเดียวเท่านั้นที่ไม่มีตัวอักษรใดๆจากคำว่า mackerel อยู่เลยก็คือ สถานี St John’s Wood และ Blackfriars เป็นสถานีรถไฟเดียวเท่านั้นที่จะมีทางเข้าทั้งสองฝั่งของแม่น้ำเทมส์ Thames


      Kuala Lumpur, Malaysia
      กัวลาลัมเปอร์ ออกเสียงตามภาษามาเลย์ว่า กัวลาลุมปูร์ เป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย เมืองที่เป็นถิ่นที่อยู่อย่างเป็นทางการของกษัตริย์แห่งมาเลเซีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศด้วย คนท้องถิ่นมักจะเรียกชื่อเมืองโดยย่อว่า KL ชื่อกัวลาลัมเปอร์หมายถึง "โคลนที่มาบรรจบกัน" เนื่องจากเป็นที่ที่แม่น้ำกอมบัค Gombak River (ชื่อเดิมแม่น้ำลัมเปอร์ Lumpur River) กับแม่น้ำกลาง Klang River มาบรรจบกันนั่นเอง ตึกกัวลาลัมเปอร์ทาวเวอร์ Kuala Lumpur Tower เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับสี่ของโลกและสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาษาพูดกันทั่วไปในเมือง ได้แก่ ภาษาทมิฬ  (Tamil), มลายู  (Behasa Melayu), อังกฤษ, มาเลย์, จีน และภาษาฮินดี หนึ่งในตึกคู่ปิโตรนาส Petronas ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท ฮาซามะ คอร์ป Hazama Corp ชาวญี่ปุ่น และอีกตึกถูกสร้างขึ้นโดยชาวเกาหลี บริษัท ซัมซุง ตึกที่สร้างขึ้นโดยบริษัทซัมซุงถูกสร้างขึ้่นได้ขนาดและองศาที่ถูกต้อง แต่บริษัท ฮาซามะ คอร์ปได้ทำการสร้างผิดพลาดทำให้ผลออกมาตัวตึกเอียงไป 25 มิลลิเมตร



      Shenzhen, China

      เซินเจิ้น ตามภาษาแต้จิ๋วออกเสียงว่า ชิมจุ่ม เป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจพิเศษของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เป็นเมืองชายแดนริมฝั่งตรงข้ามกับเกาะฮ่องกงที่อยู่ห่างจากฮ่องกงเพียง 35 กม.และห่างจากกวางโจว  160 กม. ภาษาจีนกลาง Mandarin เป็นภาษาที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากแทนที่จะเป็นภาษากวางตุ้งที่ใช้กันในฮ่องกงหรือกวางโจว สมัยก่อนเมืองเซินเจิ้นเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง เมื่อปี ค.ศ. 1980 ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทำให้มีความเจริญ และความทันสมัยภายในเมืองนี้มากขึ้น มีการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ อาคารสำนักงาน โรงแรม และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ พร้อมทั้งจำนวนประชากรก็เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ทำให้เป็นที่รู้จักกันว่าเป็น “Singapore of China" และเป็นหนึ่งในท่าเรือหลักของประเทศอีกด้วย

      อีกทั้งเมืองเหล่านี่้ยังเป็นหนึ่งในหลายๆเมืองรอบโลกที่เป็นที่ตั้งของโกดังของเราอีกด้วย  :)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×