ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic D.gray-man]Doll Heart-Yaoi-

    ลำดับตอนที่ #2 : เหมันต์ที่สอง : ความรู้สึกที่ยากจะเข้าใจกับการสูญเสียนิจนิรันดร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 997
      8
      20 ก.ย. 50

    คนคนนั้น..


    มาอีกแล้วล่ะ....


    คนคนนั้น...งดงาม...


    [มานา]เหมือนพระอาทิตย์....คอยมอบความอบอุ่นและความอ่อนโยนให้...


    แต่คนคนนี้เหมือนกับยามราตรี......นิ่งสงบ....เยือกเย็น..น่าลุ่มหลง...


    เขาชอบมองผมบ่อยๆ..


    มาถึงจะคุยกับมานา ก่อนจะมานั่งดูผมด้วยตาที่นิ่งเรียบจนอ่านความหมายไม่ออก....


    ทำไมถึงมองน้า.....


    ก็เขาบอกว่าเอายามาให้มานานี่....


    แปลกจัง…..


    อะไรนะ...ในหัวใจ...


    แปลกๆ.......


    อึดอัด..เบาโหวง....


    สลับสับสนกันไป.....


    ความรู้สึกนี่....ต่างกับ[ดีใจ]...


    แต่ก็ไม่เลวร้าย...


    แล้วมันคืออะไรล่ะ...?






    ............................................................................


    .................................................................


    ............................................


    ..........................


    ............


    ....





    “อ้าว......”มานาอุทานทัก ก่อนจะหัวเราะนิดๆเมื่อเห็นร่างของทายาทแห่งตระกูลคันดะ “มาอีกแล้วหรือ ถูกใจเด็กคนนั้นขนาดนี้เชียว?”


    “เปล่าครับ ผมแค่นำยามาให้คุณเท่านั้นตามคำสั่งคุณพ่อเท่านันเอง”ชายหนุ่มเอ่ยเสียงเรียบ ก่อนจะหันมองตุ๊กตาตัวนั้น…


    มานาจ้องการกระทำดังกล่าวพลางหัวเราะหึๆ


    ออกจะสนใจขนาดนั้นแท้ๆ....แต่กลับไม่ยอมรับ...


    “เด็กคนนี้......มีชื่อไหมครับ?”


    คำถามของคันดะทำให้มานาขมวดคิ้ว ก่อนจะคลายออก แล้วแย้มยิ้มนิดๆ


    “มีสิ....เขาชื่อ...อเลน....ฉันตั้งชื่อแล้วล่ะ คันดะคุง”


    คันดะนิ่งรับฟัง ก่อนจะหยิบกางเขนโลหะที่ตนสลักเองกับมือขึ้นมา...ตัวกางเขนนั้นเกาะเกี่ยวด้วยดอกไม้สีพิสุทธิ์หลากชนิด.... แล้วหันไปทางมานา


    “ขอยืมอุปกรณ์หน่อยได้ไหมครับ?” คันดะเอ่ยถาม มานาพยักหน้ารับ ก่อนจะส่งอุปกรณ์ให้


    “.....นามสกุลของเด็กคนนี้ขอเป็นนามสกุลคุณนะครับ?” ชายหนุ่มเอ่ยถาม


    มานาที่ได้ยินดังนั้นเบิกตาน้อยๆ ก่อนจะหัวเราะเบาๆและเอ่ยตอบ


    “เชิญเลย”มานาว่าจบก็วางมือ ก่อนจะออกจากห้องไป


    เมื่อได้รับคำอนุญาติ....ร่างสูงจึงแกะสลักชื่อของตุ๊กตาตัวนี้ลงไปที่ด้านหลังกางเขนนั่น..


    [ALLEN WALKER]


    ชายหนุ่มยิ้มอย่างพอใจในผลงานของตน ก่อนจะนำเชือกมาร้อยเข้า แล้วห้อยใส่คอของตุ๊กตาตัวน้อย….ริมฝีปากหนาที่มักจะตรงเรียบยามนี้กลับยกขึ้น ดวงตาสีนิลในตอนนี้นั้นแสนอ่อนโยน......อย่างที่ตุ๊กตาหนุ่มน้อยไม่เคยได้รับรู้หรือได้เห็นมาก่อน


    “ฉันให้นาย…..อเลน”ร่างสูงเอ่ยพลางยิ้ม ก่อนจะจับผมของตุ๊กตาตัวน้อยเบาๆ “ส่วนฉัน..คันดะ ยู”


    น้ำเสียงที่แสนสุขทำให้ตุ๊กตาหนุ่มน้อยเจ้าของนาม[อเลน]รู้สึกสงสัย....


    ....ให้ผมงั้นเหรอ...?


    ทำไมถึงให้ผมล่ะครับ....


    แล้วทำไมถึงยิ้มอย่างมีความสุข...คุณ [คันดะ ยู]


    [ความสุข]


    ทำไมผมถึงรู้จักคำแบบนี้ล่ะ...?


    แล้วทำไมผมรู้สึกดีจัง...


    หัวใจมันเบาโหวง..


    ของที่ได้รับมากระทบกับตัวไม้เบาๆ....


    โลหะเล็กๆ.....รูปกางเขนที่แสนสวย...


    นี่หรือเปล่า.....


    ที่เรียกว่า[ความสุข]


    และ[ดีใจ]


    แล้ว....

    ความรู้สึกอีกอย่างในใจล่ะ?...



    ...................................................................


    ........................................................



    ..............................................


    ............................



    ....................



    ในค่ำคืนหนึ่ง....สายฝนได้สาดเข้ามาในห้องใต้หลังคา...พายุแรงจนทำให้บานประตูเปิดอ้า...มานารีบรี่วิ่งขึ้นมาอย่างตกใจ ก่อนจะตรงมาที่ตุ๊กตาหนุ่มน้อย


    ....ผมสีน้ำตาลที่ย้อมไว้ยามนี้กลับกลายเป็นสีขาวเพราะถูกล้างเอาน้ำยาย้อมออก...เนื้อไม้ทั้งตัวเปียกชื้น มานาขมวดคิ้ว..ก่อนจะเดินไปปิดหน้าต่างหยิบผ้าแล้วเดินตรงเข้ามา


    “....ฉันสงสารเจ้าจัง...”


    ทำไมต้องสงสารล่ะครับ....


    “เปียกหมดเลย...”


    ถึงอย่างนั้นก็เถอะ....แต่มานาก็เปียกนี่นา...


    แล้วมันก็เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วด้วย....ผมไม่สนหรอกครับ..


    อา....


    ง่วงจัง..เหนื่อยจัง..หนักด้วย...


    น้ำเต็มตัวเลย...


    ไม่ไหวแล้ว....นอนดีกว่า....


    ตุ๊กตาหนุ่มน้อยไม่รู้เลยว่า....นั้นเป็นครั้งสุดท้าย...ที่ดวงตาซึ่งทำจากแก้วของเขา....

    จะได้เห็นใบหน้าของบิดาผู้สร้าง...


    “อืม...ตาเธอโตไปนะเนี่ย เป็นผู้ชายแท้ๆ ตลกแฮะ…ฉันเพิ่งจะสังเกต...”มานาว่าพลางหยิบอุปกรณ์ขึ้นมา “เดี๋ยวแก้หน่อยดีกว่า”


    “อุ๊ก!”ชายหนุ่มร้อง ก่อนจะทรุดตัวลง มือข้างที่ถืออุปกรณ์แกะสลักตวัดโดนดวงตาข้างซ้ายของตุ๊กตาไม้จนกลายเป็นเหมือนรอยแผล...


    แล้วร่างของชายหนุ่มก็พลันนิ่งไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×