ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic D.gray-man]Sweet Life

    ลำดับตอนที่ #31 : ที่นี่....ที่ไหนครับผม!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 749
      0
      10 ต.ค. 50




    วันนี้...ที่โรงอาหารดูจะคึกคักเป็นพิเศษด้วยเหตุบางอย่าง...อเลนเดินหน้าไปสั่งอาหารอย่างรวดเร็วโดยทำใจกับสายตาของแต่ละคนที่มองมา บางคนตกใจ บางคนก็เบิกตากว้าง บางคนก็กลั้นหัวเราะ หรือไม่ก็หลุดฮาออกมา.....และยิ่ง....แม่ครัวคนเก่งแห่งศาสนจักร

    “กรี๊ดดดดดด ตายแล้ว ไปทำอะไรมาจ๊ะนั่น? น่ารักมากๆเลยนะเนี่ย หูแมวสีขาน่ารักเชียว ขอจับได้ไหมจ๊ะ ขยับได้หรือเปล่า”เจรี่ดี๊ด๊าอย่างรุนแรง อเลนหัวเราะแห้งๆก่อนจะลองกะดิกหูดู และนั่นเรียกเสียงกรี๊ดของสาวใหญ่อย่างเจรี่ได้ดีทีเดียว....

    ดูเหมือนหูนี่จะติดตัวเขาไปเป็นเดือน.....ยูนะยู......แล้วก็...

    พี่เซร์ด้วย!!

    “เอ่อ....เจรี่ครับ ผมสั่งอาหารได้หรือยังครับ??”อเลนถาม ก่อนจะสาธยายรายการทั้งหมดที่ต้องการ แล้วยกไปนั่งทานที่โต๊ะซึ่งคันดะกำลังนั่งกินโซบะอยู่

    “.....นายเอาของที่กินเข้าไปไปยัดที่ส่วนไหนของร่างกายกันแน่เนี่ย?? อเลน”

    “อะ....แหะๆ...ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันน่ะครับ...”ร่างบางหัวเราะแหะๆ ก่อนจะลงมือทานของตนบ้าง แล้วหันไปทักลูที่เดินหน้าหดหู่มา “ลู ทำไมหน้าตาเป็นงั้นล่ะ?”

    “......เมื่อวานนี้.....รันกับคุณโคมุอิสร้างอะไรก็ไม่รุ้....ผมโดนให้ทานยานอนหลับ...ก็เลยไม่รู้ว่าสองคนนั้นทำอะไรหรือเปล่า”ลูพูด ก่อนจะถอนหายใจ “ไปดูให้หน่อยได้ไหมฮะคุณพ่อ คุณแม่”
    “ว่าไงครับ? ยู”อเลนถามคนข้างๆตน ที่มือดูจะเริ่มสั่นๆ

    “.....เจ้าสองตัวนั่นมันทำอะไรอีกนะ”

    “เอ่อ....ทานเสร็จแล้วไปดูกันไหมครับ?”อเลนลองถาม

    “ไม่!!”

    “เอ่อ..เอางั้นก็ได้ครับ”อเลนเอ่ยเสียงแผ่ว ก่อนจะมองลูที่ถอนหายใจถี่....

    ตกลงคุณโคมุอิกับรันทำอะไรกันนะ?



    ..............................


    ..................................................



    ............................................


    ..........................



    แกรก..

    “.....คุณโคมุอิครับ?”อเลนเอ่ยเสียงเบา คัดะที่ตามมาด้วยมองไปรอๆห้อง ก่อนจะเอ่ยขึ้น

    “หายไปไหนอีกฟะ?”

    “ช่างเถอะครับ...นั่งรอกันก่อนเถอะ ว่าแต่ทำไมอยู่ดีๆยูถึงอยากไปเจอพี่เซร์ล่ะฮะ”อเลนหันมาถามร่างที่ยืนอยู่ข้างตน

    “.ฉันมีเรื่องอยากจะถามยัยนั่นนิดหน่อยน่ะ....”คันดะพึมพำ ก่อนจะเหลือบไปเห็นโลหะแบนกลมสีดำ

    นั่นอะไร?

    “เอ๋...คล้ายๆกับอินโนเซนต์ของมิรันด้าเลยครับ”อเลนพูดเมื่อมองไปตามสายตาของคันดะ ก่อนจะแตะที่โลหะทรงกลม อเลนหยิบแผ่นโลหะขึ้นมา ลวดลายสีขาวที่ตัดกับสีดำทำให้สิ่งนี้ดูงดงามอย่างแปลกๆ..ร่างบางไล้ตามรอยสลักเบาๆ...

    วิ้ง...

    แสงบางอย่างไหลจากจุดศูนย์กลางของลายสลักมาตามเส้นสีขาวจนสุดขอบ วงกลมส่องแสงปรากฏขึ้นใต้เท้าของร่างทั้งสองในห้อง วงกลมที่มีลวดลายประหลาดขยายอย่างรวดเร็วจนคลอบคลุมพื้นที่ที่อเลนละคันดะยืนอยู่ ก่อนจะส่องแสงสว่างแรงกล้าขึ้นจนเอ๊กโซซิทส์ทั้งสองคนต้องปิดตาไว้...

    ความรู้สึกที่ได้รับหลังจากนั้น..ราวกับพื้นที่ยืนอยู่หายไปแล้ว...แล้วลอยเคว้งคว้างอยู่ในห้วงอากาศ....

    เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่....เพียงเสี้ยววินาที...หรือนานราวชั่วนิรันดร์...อเลนและคันดะไม่อาจรับรู้ได้

    รู้ตัวอีกที.....



    โครม!!


    “อูย...ที่นี่ที่ไหน.”อเลนครางเบาๆ พลางมองหาร่างของคันดะ ก่อนจะพบว่าตกลงมาอยู่ข้างๆตน ร่างบางถอนหายใจอย่างโล่งอก ก่อนจะมองภาพเบื้องหน้า

    ดูเหมือนว่าเขาจะตกลงมาบนพุ่มไม้...แล้วที่นี่....

    “ที่นี่ที่ไหนกันครับ..ยู”อเลนหันไปถามคนข้างๆ พลางยันตัวขึ้นจากพุ่มไม้

    “.......ป่าไง....”ตอบสั้นๆ

    “แล้วพวกเรามาที่นี่ได้ยังไงล่ะครับ?” อเลนมองบรรยากาศรอบๆ เขาจับแผ่นโลหะนั้น...จากนั้นก็มาอยู่ที่นี่

    “ไอ้-โค-มุ-อิ!”คันดะเน้นแต่ละคำอย่างโมโห ก่อนที่เสียงของใครบางคนจะดังขึ้น

    “พวกนายเป็นใคร? แล้วทำไมมานอนเล่นแถวนี้กันฮะ?”เสียงติดจะหงุดหงิดดังขึ้น ร่างสูงรีหันไปมองเจ้าของเสียงทันที และก็พบ...ร่างของเด็กชายในชุดฮาคามะสำหรับฝึกดาบ เส้นผมสีดำสนิทมัดเป็นหางม้า ดวงตาสีเดียวกันเรือนผมมองมาที่ร่างสองร่างที่ยืนอยู่อย่างติดจะหงุดหงิดปนรำคาญ..

    ไม่ว่าจะมองอย่างไร..นี่มันก็ยูเวอร์ชั่นเด็กชัดๆ

    “.....พวกนายเป็นใคร แล้วนายหัวหงอกน่ะ เสียมารยาทจริงนะมายืนมองหน้าฉันน่ะ แล้วนั่นอะไร?? โอ๊ย!! ทำบ้าอะไรฮะยัยโรคจิต!!”เด็กชายหันไปต่อว่าคนที่ฟาดมือลงบนหัวตน

    “นายน่ะ หัดพูดดีๆกับเข้างได้ไหมฮะ ยูจัง ขอโทษนะคะพี่ชาย ว่าแต่...พี่ชายมาที่นีได้ไงคะ?”เด็กสาวถามพลางมองมาอ่างสงสัย ก่อนจะรวบเส้นผมยาวสีขาวหิมะขึ้น แล้วหันไปปราดมองร่างข้างๆตนที่สบถขึ้นอีกรอบ

    “ว่าไงคะ? พี่ชาย”

    “คือ...พวกเรา..หลงทางครับ เอ่อ....เธอสองคนชื่ออะไรเหรอ”อเลนลองถาม

    “เสียมารยาทจริงๆ....ตามจริงเขาต้องบอกชื่อตัวเองก่อนถามคนอื่นไม่ใช่เรอะ”

    ผัวะ!!

    เสียงกำปั้นปะทะกับศรีษะของเด็กชายดังขึ้นอีกระลอก เจ้าของเรือนผมสีนิลหันดวงตาไปมองคนข้างๆอย่างนึกแค้น

    “หุบปากซักนิดมันจะตายไหม? ยู หนูชื่อ คันดะ เซสึนะค่ะ ส่วนเจ้าคนไร้มารยทที่ยืนอยู่ข้างๆ ชื่อ คันดะ ยู น้องชายหนูเองค่ะ แล้วพี่ชายสองคนล่ะคะ...เอ่อ...พี่ชายคะ หูนั่นของจริงหรือเปล่าคะ”

    “เอ่อ....ผม...เรียกว่า อเลนก็พอครับ ส่วนคนข้างๆก็ ยู เหมือนกันฮะ...แล้วหูนี่...คือ...จะว่าจริงมันก็...”อเลนตอบ...สมองกำลังเริ่มประมวลผล...

    ชื่อที่บอกมาเมื่อครู่.....มัน.....

    ชื่อของพี่เซร์กับยูนี่?

    “เห? พี่ชายชื่อเหมือนน้องของหนูเลย น้องชายอีกคนของหนูก็ชื่ออเลนค่ะ ชื่ออเลน วอคเกอร์ แถมพี่ชายผมม้าก็ชื่อยูด้วย แปลกจัง”เซสึนะพุดอย่างครึกครื้น ผิดกับเด็กชายที่ยืนอยุ่ข้างๆ

    “เซสึนะ ถ้าไม่รีบกลับล่ะก็อาจารย์ด่าแหลกแน่ รีบไปได้แล้ว”ยูดึงแขนเสื้อพี่สาวของตน

    “แล้วพี่ชายพวกนี้ล่ะ? พี่อเลนกับพี่ยูเขาหลงทางอยุ่นี่”เซสึนะหันไปบอกยู

    “นี่เธอกะจะช่วยสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่เจอใช่ไหม?”

    “ใช่แล้วจะทำไม?”

    “พูดงี้มาสุ้กันดีกว่า?”

    “เอาซี่ ที่ผ่านมานายชนะฉันได้ซักครั้งรึยังล่ะ?”เด็กหญิงชักดาบไม้ออกมาอย่างไม่รีรอ เช่นเดียวกับยู

    “หุบปากไปเลยยัยโรคจิต”

    “งั้นนายก็โรคจิตสิ? เพราะคนธรรมดาคุยกับคนโรคจิตไม่ได้..”เซสึนะพูดพลางยักคิ้วทะเล้น เส้นเลือดข้างดวงขาสีนิลปูดโปนขึ้นมาตามแรงอารมณ์

    “ยัย.....”

    อเลนมองภาพที่เด็กน้อยวัยสิบกว่าขวบสองคนเถียงกันอย่างอึ้งๆ...นี่อย่าบอกนะว่า...

    พวกเขาย้อนเวลามาน่ะ!!


    -----------------------------------

    อัพหลังจากดองมานาน...กรั่กๆๆๆๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×