สัญญามรณา - นิยาย สัญญามรณา : Dek-D.com - Writer
×

    สัญญามรณา

    ความอาฆาต.....ความแค้น.......ความกดขี่ข่มเหง มึงทำอันใดไว้กับกู มึงต้องได้รับมันในวันนี้!!!!!!

    ผู้เข้าชมรวม

    509

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    509

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 พ.ค. 59 / 19:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

          ***ตัวละครหลักในเรื่องนี้ ไม่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ เป็นเพียงการจินตนาการของผู้เขียนเท่านั้น***

    เรื่องย่อ 
           บ้านเมืองเพลานี้มีขื่อมีแป ฝั่งพม่าก็โดนพวกบริเตนยึดไปแล้ว อีกทั้งข้างญวนกับเมืองเขมรบางส่วนก็โดนพวกฝรั่งเศสยึดไปแล้ว  เหลือแต่สยามที่เดียวแล้วในเพลานี้ ทำให้ "เจ้าพระยาพลากรฤทธิชัย" และ พวกพ้องทั้งสาม คือ "เจ้าพระยาบำราบปัจจามิตร" , "คุณพระบริรักษ์" และ "คุณพระศักดา"  ต้องปรึกษาหารือ และแก้ปัญหาของฝรั่งเศส เพื่อเสนอต่อในที่ประชุม สภาที่ปรึกษาในพระองค์ ซึ่งก็เป็นผลดี เพราะพระองค์ทรงยอมรับฟังข้อชี้แนะทุกอย่าง  ซึ่งเพลานี้ฝรั่งเศสได้นำเรือเข้าจอดที่หน้ากงสุลฝรั่งเศส เพื่อยื่นคำขาดต่อ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยให้จ่ายเงินค่าเสียหายให้เจ้าอาณานิคม จำนวน ๓,๐๐๐,๐๐๐ ฟรังก์ หรือประมาณ ๑,๖๐๐,๐๐๐ บาท  และ ยกหัวเมืองลาวทั้งหมดให้กับเจ้าอาณานิคมฝรั่งเศส โดยอ้างว่า หัวเมืองลาวนั้นเคยตกเป็นเมืองประเทศราชของ ญวน และ เขมร มาก่อนซึ่งทั้งสองเมืองนี้ก็เป็นอาณานิคมในฝรั่งเศส อีกทั้งยังให้ยกพลที่อยู่บริเวณแม่น้ำโขงออกให้หมด แต่ฝ่ายสยามไม่ยอมทำตามข้อเสนอของฝรั่งเศส ทำให้พวกมันยึดมณฑลจันทบุรีไว้ทั้งหมด เพื่อบีบให้สยามทำตามทุกข้อบังคับ ซึ่งในที่สุดพระองค์ก็ต้องทำตามข้อบังคับของมัน  
              มื่อศึกนอกประเทศจบแล้ว ก็ต้องมาสู้ศึกรักในเรือนอีก เพราะมีข่าวลือหนาหูกันในเรือน ว่าเอกภรรยาของเจ้าพระยาพลากรฤทธิชัย  "แม่เย็น" เป็นชู้กับทาสในเรือน เป็นทาสที่เขาไว้ใจที่สุด ก็คือ "ช่วย"  และเมื่อเจ้าพระยาพลากรฯ ได้ทราบเรื่องทรามๆ นี้แล้ว ก็ได้ให้คนลงโทษ ไอ้ช่วย อย่างร้ายแรงที่สุดโดยทันที จนทำให้ ช่วย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ด้วยความอาฆาตของวิญญาณ ทำให้วิญญาณของช่วยมาหลอกมาหลอน เจ้าพระยาพลากรฯ จนถึงแก่ชีวิต แต่ช่วยยังไม่สาแก่ใจ เพราะ ก่อนตายได้สาปส่งไว้ว่าตนเองจะจองล้างจองผลาญเจ้าพระยามีชื่อผู้นี้ไปตลอดกาล
               เจ้าพระยาพลากรฤทธิชัย เนื่องด้วยทำบุญญาธิการไว้มากมายเขาจึงกลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง ในร่างของ "น่านนที" ชายหนุ่มอนาคตไกล ที่มีสัมผัสที่๖ มาตั้งแต่เยาว์วัย ทำให้เห็น,ได้ยิน,ได้กลิ่นวิญญาณ ทุกดวงที่อยู่ใกล้ๆเขา แต่มีอยู่มาวันหนึ่งเขาได้ฝันถึง ใครบางคนที่คุ้นหน้าเสียเหลือเกิน เธอคือแม่หญิงแสนงาม งามหาใครเปรียบได้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก วิญญาณของแม่เย็น ศรีภรรยาของเขาในชาติก่อนนี่เอง  เธอได้มาบอกในเรื่องของ อดีตชาติของน่านนที และได้บอกถึงความอาฆาตของช่วย อีกทั้งการแก้ปัญหา คือ การกลับไปที่เรือนหลังนั้น เขาจะกลับไปทำอะไร ติดตามได้ใน..............

    สัญญามรณา


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น