ตำนานลูซิฟอร์ - ตำนานลูซิฟอร์ นิยาย ตำนานลูซิฟอร์ : Dek-D.com - Writer

    ตำนานลูซิฟอร์

    โดย omlet

    ผู้เข้าชมรวม

    3,425

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    72

    ผู้เข้าชมรวม


    3.42K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    8
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ค. 52 / 07:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ลูซิเฟอร์ (ภาษาอังกฤษ:Lucifer) จอมมารแห่งนรก มีบทบาทเป็นอย่างมากในพระตำนานของศาสนาคริสต์ คำว่าลูซิเฟอร์ เป็นคำละตินมาจากคำว่า Lux แปลว่าแสงสว่าง และ Ferrer แปลว่า ผู้นำมา หรือผู้ถือ นำมารวมกันแปลว่า ผู้นำมาซึ่งแสงสว่างหรือแปลในแบบที่เข้าใจง่ายๆ ว่า รุ่งอรุณ หรือ ดาวแห่งแสงสว่าง

      พระคัมภีร์ของชาวฮิบรู

      อัครเทวทูตองค์นี้ ได้ถูกองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นผู้สร้างขึ้นมาจากแสงสว่าง และให้ความเอ็นดูเป็นอย่างมาก อาจถือได้ว่าเป็นทูตสวรรค์ที่เป็นใหญ่รองมาจากพระเป็นเจ้า และเป็นอัครเทวทูตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ ทว่า ด้วยความที่นึกว่าตนเองยิ่งใหญ่เหนือทูตสวรรค์ จึงได้กระทำการก่อกบฏหักหลังองค์พระเป็นเจ้า และในที่สุดก็ถูกขับไล่ออกจากสวรรค์ กลายมาเป็น    ปีศาจ ตามตำนานของชาวฮิบรู โดยที่ลูซิเฟอร์ ได้ถูกยุยงโดยซาตานอีกทีหนึ่ง (ซึ่งทำให้ทราบว่า ตามตำนานฮิบรู ลูซิเฟอร์ และ ซาตานนั้น ไม่ใช่คนเดียวกันแต่อย่างใด) ในพระคัมภีร์ของชาวฮิบรูนั้นได้กล่าวไว้ว่า ซาตานเคยเป็นหนึ่งในอัครเทวทูต มีชื่อว่า Satan-Sataniel หรือ Samael ว่ากันว่าซาตาน ต้องการจะครอบครองทุกสิ่งมีอำนาจดั่งพระเจ้า จึงได้ยุยงบ้างก็สิงสู่เทพบางองค์ ทำให้กลายมาเป็นเป็นมารร้าย

      ตามตำนานของชาวคริสต์ จากคัมภีร์พันธะสัญญาเก่า ได้แปลคำว่า Helel เป็น ลูซิเฟอร์ และได้มีการโยงถึงปีศาจร้ายที่มีร่างเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ที่ลอบเข้ามาในสวนอีเดนและหลอกลวงอาดัม และอีฟ นักบุญจีโรม (St.Jerome) หลวงพ่อในศาสนจักรในยุคกลาง ได้ให้ความเห็นว่า ชื่อ ลูซิเฟอร์ไม่ใช่ชื่อที่ดีสำหรับ ปิศาจจึงได้เปลี่ยนมาเป็น ซาตาน จนในที่สุด ทั้งสองก็ได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน จะเห็นได้ว่าในพระคริสตธรรมคัมภีร์ ในบางครั้งก็จะเรียกลูซิเฟอร์ และในบางครั้งก็จะเรียก ซาตาน

      ในตำนานกรีก คำว่า ลูซิเฟอร์ เปรียบได้กับดาววีนัส (ลูซิเฟอร์เป็นชื่อเดิมของดาววีนัส หรือดาวศุกร์)

      ในตำนานของชาวเพแก้น หรือวิคคา กล่าวไว้ว่า เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมา พระองค์ทรงให้ความดูแลเอาใจใส่ในตัวมนุษย์มากกว่าสิ่งอื่นใด และมากกว่าตัวลูซิเฟอร์เองด้วย ทำให้ลูซิเฟอร์เกิดความรู้สึกน้อยใจและประชดองค์พระเป็นเจ้า โดยการชักนำพรรคพวก ก่อกบฏต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ในบางความเชื่อของชาวเพเก้น เชื่อกันว่าลูซิเฟอร์อยู่ในยุโรปและเอเชีย

      ลูซิเฟอร์ คือตัวแทนของบาปแห่งความเย่อหยิ่งจองหอง (ภาษาอังกฤษ: Vanity/pride) เพราะลูซิเฟอร์ลำพองว่าตนเองยิ่งใหญ่ และมีอำนาจมากกว่าทูตสวรรค์องค์ใด จึงได้หลงผิดและก่อการกบฏขึ้น ก่อให้เกิดสงครามภายในสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยลูซิเฟอร์ได้ชักจูงเทพ 2 ใน 3 ส่วน จากเทพทั้งหมดบนสวรรค์ (บ้างก็ว่า 3 ใน 5 ส่วน) มาต่อสู้กับกองทัพขององค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งนำทัพโดยอัครเทวทูตมิคาเอล ผลปรากฏว่ากองทัพแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ องค์พระผู้เป็นเจ้าจึงได้ขับไล่ลูซิเฟอร์ออกจากสวรรค์

      ความเชื่อที่เกี่ยวข้อง

      1 . Lucifer คือเทพที่เคยอยู่บนสวรรค์มีอำนาจรองจากพระเจ้า แต่ทำผิดกฎของสวรรค์โดยการทรยศต่อพระเจ้า (ไม่รู้เรื่องอะไร) จึงถูกมิคาเอลหัวหน้าแห่งเทพขับไล่ลงมาสู่โลกมนุษย์แต่ในฐานะที่เคยเป็นเทพชั้นสูงมาก่อนก็เลยถูกให้เป็นเทพแห่งความตายแทน ลักษณะของเทพ Lucifer คือ มี 12 ปีกเรืองแสงได้ เป็นเทพที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดาเทพทั้งปวง (แต่รองจากพระเจ้า) ถ้าเราเปิดหาความหมายจากดิกชั่นนารี จะแปลว่าเทพแห่งความตาย ปีศาจ เป็นต้น ดูมาจากหนังสือการ์ตูนบ้าง คัมภีร์ไบเบิลบ้างนะ แต่ก็ประมาณนี้แหละ

      2 . ลูซิเฟอร์หรือซาตานเป็นชื่อเดียวกัน แต่เดิมลูซิเฟอร์เป็นทูตสวรรค์ที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาให้มาดูแลสวนอีเดนที่มีอดัมและอีวา บุตรที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาเป็นคู่แรก บนสวนสวรรค์แห่งนี้ ลูซิเฟอร์มีจิตพิศวาสอีวา ล่อลวงจนอีวากระทำผิดข้อห้าม ตามแรงปรารถนาที่ลูซิเฟอร์เข้าครอบงำ ลูซิเฟอร์พยายามอวดอ้างและเป็นปฎิปักษ์ต่อพระเจ้าอยู่เนื่องๆ ต่อมาทูตสวรรค์นามเซนต์ไมเคิล ได้ต่อสู้กับลูซิเฟอร์จนมีชัย และเนรเทศให้ลงมาอยู่ในนรก พร้อมทั้งเหล่าสาวก คอยครอบงำและนำมาซึ่งความชั่วร้าย ผิดศีลธรรมจรรยา ต่อจิตใจมวลมนุษย์ที่อ่อนแอ ให้คอยต่อต้านพระเจ้าตลอดไป

      4. เดิมทีนั้น Luciferเป็นเทพบุตรที่มีอำนาจรองจากพระเจ้าจริงแต่ผู้ที่มีอำนาจเท่าลูซิเฟอร์ก็มีอยู่อีก2คนคือ เกรเบรียลและมิคาเอล ลูซิเฟอร์หรือซาตานมีหน้าที่ในการดูแลมนุษย์ ส่วนเกรเบรียลคือผู้ส่งสารจากพระเจ้า มิคาเอลเป็นผู้ทำลายศัตรูประมาณว่ากำจัดปีศาจ แต่ซาตานไม่พอใจที่พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้สวยงามพอกับมันจึงได้หลอกลวงมนุษย์ให้ทำผิด

      5.เดิมนั้นซาตานหาใช่หัวหน้าปีศาจหรือเจ้าแห่งอสูรกาย อย่าง ในปัจจุบัน แต่คือเทพบุตร ลูซิเฟอร์ เทพบุตรรูปนี้มีรูปร่าง หน้าตางดงามที่สุดในบรรดาทูตสวรรค์ทั้งปวง อีกทั้งยังมี แสงสุกใสเรืองรองออกมาจากร่างจนได้ชื่อว่าเป็น โอรสแห่ง รุ่งอรุณ และเป็นที่โปรดปรานของพระผู้เป็นเจ้ายิ่งนัก  แต่ดูเหมือนว่า ลูซิเฟอร์ จะเป็นเทพประเภทรูปหล่อ เอาแต่ใจ เพราะอยู่มาวันหนึ่ง เมื่อพระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างโลกและมนุษย์ขึ้น ลูซิเฟอร์เห็นว่ามนุษย์ที่สร้างขึ้นมานั้น พระเจ้าเลียบแบบ ทูตสวรรค์ จึงเกิดความไม่พอใจ กล่าวว่า  
                “ เมื่อพระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมาให้เหมือนกันพวกหม่อมฉัน ได้ หม่อมฉันนี่แหละจะเป็นผู้ทำลายมันให้ย่อยยับไปกับมือ “  

      -พระผู้เป็นเจ้าได้เห็นธาตุแท้ของเทพบุตรผู้เคยโปรดปราน จึงบันดาลโทสะขับไล่ลูซิเฟอร์ไปจากสวรรค์ ไปอยู่ในนรก  

      นรกหรือเกเฮน่าจะมีอยู่ทั้งหมด 7 ชั้น (สวรรค์ก็เหมือนกัน) ยิ่งต่ำลงไปปีศาจะยิ่งชั่วร้ายมากขึ้นแล้วนี้ชั้นที่ลูซิเฟอร์อยู่...แน่นอนว่า ชั้นที่ 7 ชั้นล่างสุดที่นั้นจะมีการแบ่งลำดับชั้นตามบาปทั้ง 7 ประการ หรือที่เรียกว่า 7 ขุนพลซาตาน
      มี  
      Belzebuth - Gluttony
      ความตะกละ
      Leviathan - Envy
      ความอิจฉาริษยา
      Asmodeus - Lust
      ตัญหา
      Balberith - blasphemy and murder
      การฆาตกรรม
      Mammon - Avarice
      ความโลภ
      Astaroth - vanity and sloth
      ความขี้เกียจ  
      Belial - arrogance
      ความหยิ่งจองหอง

      นรกในทางศาสนาคริสต์ มันเป็นบึงไฟกำมะถันเท่านั้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้นนอกจากเหล่าวิญญาณผู้มีบาปหนักทั้งหลายที่ถูกไฟกำมะถันแผดเผาร่างวิญญาณไปตลอกกาล (ศาสนาคริสต์เชื่อง่าเกิดชาติเดียวตายชาติเดียว ไม่มีซาติที่แล้วหรือชาติหน้า) ส่วนจะมีบึงไฟอีกแห่ง นั่นคือ ไฟชำระทางศาสนาคริสต์ ไฟชำระนี้ต่างจากนรกตรงที่ผู้ที่ตกลงไปจะสามารถเข้าสู่แดนสวรรค์ได้หลังจากชำระบาปต่าง ๆ ด้วยไฟจนหมดแล้วเคยมีเรื่องเล่าติดตลกเล่าต่อกันมาว่าหากสวดสายประคำเป็นนิจในตอนมีชีวิต พระแม่มารีจะช่วยเราขึ้นมาจากไฟชำระด้วยสายประคำและพาเราเข้าสู่สวรรค์ทางหน้าต่าง (โดยปกติทางสวรรค์จะมีประตูบานเดียวซึ่งมีนักบุญเปาโลปเป็นผู้เฝ้ากุญแจและประตูสวรรค์)

       

      เทวดามีปีกได้มากสุดคือ 6 ปีก สองปีกคลุมหน้า สองปีกคลุมเท้า และอีกสองปีกสำหรับบิน เรียกว่า เซราฟิม มีหน้าที่ ล้อมรอบพระเจ้าและร้องเพลงสรรเสริญ ซึ่งลูซิเฟอร์เองเคยอยู่ในชั้นนี้ แต่ตอนตกสวรรค์ได้เอาปีกคลุมหน้าทั้งสองชิ้นออกไป เพราะว่าไม่จำเป็นที่ต้องบดบังรัศมีของพระเจ้าที่เจิดจ้ามากจนสามารถทำให้ตาบอดได้ เพราะเหตุนี้ลูซิเฟอร์จึงมีทั้งหมด 4 ปีก

      เมื่อเทพบุตรถูกขับลงมาอยู่ในนรกจึงเกิดความคลั่งแค้น ตั้งตนเป็นหัวหน้าปีศาจ อสูรกาย เปลี่ยนฐานะจาก โอรสแห่งรุ่งอรุณ เป็น เจ้าชายแห่งความมืดและความชั่วร้าย นำกองทัพปีศาจบุกไปยังสวรรค์อาละวาด ต่อสู้กับเหล่าเทพบนสวรรค์ 

      เมื่อตอนทำการกบฏ ลูซิเฟอร์ไม่ได้ทำคนเดียว แต่มีพวกซึ่งล้วนเป็นเทพระดับสูงบนสวรรค์ แต่ลูซิเฟอร์ไม่ได้ล่อลวงมา พวกเขาสมัครใจเองเพราะไม่พอใจการกระทำของพระเจ้า พระเจ้าจึงส่งมิคาเอลไปปราบ เป็นสงครามระหว่างสวรรค์กับนรกครั้งที่ 1 มิคาเอลสามารถเอาชนะลูซิเฟอร์ได้ ลูซิเฟอร์กับพวกกบฏจึงถูกขับออกจากสวรรค์ พวกเขาลงมายังดินแดนแห่งใหม่ ที่เลวร้ายกว่าเดิม พื้นแผ่นดินแตกระแหง อากาศพิษ และน้ำโคลน เรียกว่าอยู่ไม่ได้เลย แต่ก็เพราะลูซิเฟอร์ ทำให้แผ่นดินนั้นสามารถอาศัยอยู่ได้ พวกเทพตกสวรรค์ต้องการกลับไปอยู่บนสวรรค์จึงได้มีการทำสงครามหลายครั้งเพื่อยึดสวรรค์เป็นของตน

      - แต่ความซ่าของท่านซาตานไม่ลดน้อยลง ในพระคัมภีร์นี่จะทราบว่าซาตานนี่เองที่ปลอมเป็นงู หลอกให้อดัม กับ อีฟ กินแอปเปิ้ลในสวนอีเดนของพระเจ้าและยังครอบงำจิตใจของมนุษย์ ให้มีโทสะจริตหากใครหลงใหลไปกับ โลภ โกรธหลง ก็จะตกอยู่ภายใต้อำนาจของ ซาตาน

       

      รูปลักษณ์ของซาตาน เมื่อถูกขับไล่ออกมายังนรกคือจอมอสูรกายที่มีปีก เจ้าเล่ห์น่าเกลียด น่ากลัว สุดแท้แต่จิตนาการจะวาดให้มันน่ากลัวเพียงไหน แถมบนหัวยังมีเขางอกออกมา ข้างหนึ่งบ้างสองข้างบ้าง ส่วนขามีลักษณะคล้ายกับขาของแพะ ปีกทั้งสองข้างดูเหมือนกันค้างคาว หรือค้างคาวผี มีหางงอกออกมายาวเฟื้อย ปลายหางนั้นหยักออกมาเป็นลูกศรแหลมอีกต่างหาก  

      อาวุธของซาตานคือ สามง่ามแบบมีด้ามถือทำจากเหล็กแหลม ใช้ได้สารพัด ประโยชน์แล้วแต่ผู้แต่งจะจินตนาการ ให้ปล่อยแสงหรือทิ่มแทงรบรากับคู่ต่อสู้ได้ทั้งนั้น และมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าอสูรกาย นำกำลังบุกขึ้นสวรรค์ ไปอาละวาดต่อสู้กับเทพเจ้าบนสวรรค์ นอกจากนั้นยังแปลงกายได้สารพัด หายตัวล่องหน รวมทั้ง เหาะเหิน เดินอากาศ

      วิธีป้องกันและจัดการกับซาตาน ซาตานเป็นถึงเจ้าแห่งอสูรกาย คนธรรมดาคงไม่สามารถต่อกรกับมันได้ ต้องยกให้เป็นหน้าที่ของเหล่าเทพบน สวรรค์ แต่สำหรับวิธีป้องกันนั้นไม่ยาก เพราะซาตานจะครอบงำได้เฉพาะผู้ที่อยู่ใน รัก โลภ โกรธ หลง เท่านั้น เมื่อใดที่ท่านอยู่ในอารมณ์ที่ชั่วร้าย ซาตานก็จะมาสิงทำให้ทำอะไรผิดทำนองครองธรรม และเนื่องจาก ซาตาน สามารถแปลงกายได้สารพัด เวลานี้อาจจะมาอยู่ใกล้ๆท่านก็ได้ ลองดูตนเองในกระจกเงา เวลาที่อารมณ์เสีย มีจิตใจอาฆาต พยาบาทแล้วท่านจะได้พบกับตัวจริงของซาตาน

      ที่จริงแล้ว Lucifer ไม่ใช่ Satan แต่ตอนหลังถูกรวบเอามาใส่ใน พระคัมภีร์ รุ่นหลัง ซึ่งผู้ดัดแปลงมาจากคนใน วาติกัน ซะส่วนใหญ่ส่วนคัมภีร์อื่นจะถูกกล่าวหาว่านอกรีต และประหาร ข้อหาล่วงล้ำพระเจ้า (ยุคนั้นส่อให้ถึงความเห็นแก่ตัวของคน) ซึ่งคัมภีร์รุ่นแรกๆ ก็มีตำนานของเทพ และปีศาจที่อื่นมา เช่นตำนาน แถว เมโสโปเตเมีย เทียแมท บาฮามุท รวมทั้งตำนานของ ศาสนาอิสลามด้วย เช่นเทพ มิคาเอล หรือยศต่างๆ ของศาสนาอิสลามถูกดึงข้อมูลมาสร้างพระคัมภีร์อีกทีอื่นๆ ตอนหลังถูกคัดแยกไปตามละเนื้อหา ประวัติศาสตร์ถูกบิดเบือน ความจริง มากมาย ความบริสุทธิ์ยุติธรรมบดบัง คำว่า เหตุผล ไปอย่างมาก (ยุคนั้นผู้ที่ฉลาดลึกล้ำ มีเหตุผลเกินความเชื่อในศาสนา จะถูกประหารหมด ตอนหลังประเพณีความเชื่อก็รุนแรงถึงขนาด คุกคามไปทั่วยุโรป เช่น ณอน แห่ง ฝรั่งเศส ผู้สำรวจโลก แห่งโปรตุเกส กาลิเลโอ แห่งยิว ) ซึ่งผู้ที่มีความสามารถส่วนใหญ่ จะถูกคน ผู้ที่ศรัทธาในศาสนา หาข้ออ้าง ทำร้ายต่างๆนาๆได้ ยุคนั้นถือว่า ศาสนา ยิ่งใหญ่เกินคำว่าเหตุผลมหาศาล  

      สัญลักษณ์ที่ลัทธิบูชาซาตานนับถือกันคือ ไม้กางเขนกลับหัว 

      ในปัจจุบัน ได้มีลัทธิหนึ่งซึ่งนับถือลูซิเฟอร์เยี่ยงพระเจ้า พวกเขาเหล่านั้นเรียกตัวเองว่า ลูซิเฟอเรี่ยนส์ (Luciferains) ตามชื่อศาสดาของพวกเขา “Lucifer Calaritanus” บิชอปของลัทธิลูซิเฟอเรี่ยนส์ กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่า องค์พระเยซูคริสต์ไม่ใช่บุตรมนุษย์ผู้ที่ถูกเลือก แต่คือลูซิเฟอร์ (เข้าข่ายพวกลัทธิบูชาซาตาน หรือบูชาปีศาจ) ในคัมภีร์ของพวกเขาได้บอกเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ ก่อนการล่มสลาย หรือ “Before the fall” ซึ่งเล่าเรื่องราวไว้ว่า เมื่อพระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ ลูซิเฟอร์เอ็นดูมนุษย์เป็นอย่างมาก และหลงใหลในความใสซื่อบริสุทธิ์ของมนุษย์ แต่เป็นเพราะว่าการที่มนุษย์นั้นใสซื่อนั่นเอง ทำให้มนุษย์ไม่รู้สึกถึงตัวตนอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ในคัมภีร์จึงได้บอกไว้ว่าพระเจ้าได้เสกให้งูมาเพื่อล่อลวงมนุษย์ให้กินผลไม้แห่งปัญญา เมื่อมนุษย์ได้กินเข้าไป จึงได้รู้สึกถึงตัวตนของพระเจ้า จากนั้นพระองค์จึงได้ขับไล่มนุษย์ทั้งสองออกจากสวนอีเดนไป เมื่อลูซิเฟอร์รู้เรื่องเข้าจึงได้โกรธและก่อการกบฏต่อพระเจ้าขึ้นนี่เป็นอีกเรื่องที่ถูกนำมาเล่า เพื่อใช้โน้มน้าวจิตใจสาวกของลัทธิลูซิเฟอเรี่ยนส์ ซึ่งต่อมาได้ถูกกล่าวกันว่าเป็นลัทธินอกรีต และมีกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ซึ่งบางคนใช้ยาเสพติด หรือ เสียงเพลงเพื่อกลอมประสาท เพื่อมอมเมาผู้คนให้เข้าร่วมลัทธิ

       มีความเชื่อกันว่า พระเยซูจะเสด็จกลับมา เมื่อถึงวันพิพากษา แล้วจะเผาเราด้วยไฟบัลลัยกัลป์ ที่ไม่มีวันหยุด ผู้ที่เชื่อในพระผู้เป็นเจ้า จะรอด และอยู่บนสวรรค์กับพระองค์ ดินแดนสวรรค์เป็นดินแดนที่ไม่มีความทุกข์ (อย่างกับดินแดนในอุดมคติ)

               Michael (มิคาเอล)

                 บนสรวงสวรรค์นั้นมีอัครเทวดา อยู่ 7 องค์ คือ มิคาเอล กาเบรียล ราฟาเอล รูริเอล ชามูเอล โยฟิเอล และ แซดคิเอล  

                เทพองค์นี้มีเพียงน้อยคนนักที่รู้ตัวตนที่แท้จริงในจิตใจของท่าน ประวัติความจริงทั้งหมดที่ได้บอกความจริงให้รู้ว่าท่านเป็นผู้ที่อิจฉาและริษยาในตัวของ Lucifer ได้ถูกลบออกไปจากประวัติศาสตร์ โดยกลุ่มผู้พิทักษ์ความเชื่อในศาสนาคริสและผู้เขียนพระคัมภีร์หมดแล้ว ซึ่ง Lucifer นั้นถือได้ว่าเป็นอัครเทวดาองค์หนึ่งและเป็นอัครเทวดาองค์แรกที่พระเจ้าได้สร้างขึ้นมาให้มีรูปงามมากที่สุดเหนือเทวดาทั้งหมด เพื่อต้องการให้เป็นผู้ช่วยงานส่วนใหญ่ของพระองค์อย่างใกล้ชิด และได้รับความรักจากพระองค์มากที่สุด (ถึงแม้ถือว่าเป็นอัครเทวดาองค์หนึ่งแต่ก็ไม่ได้จัดให้อยู่ใน 1 ใน 7 อัครเทวดาเพราะบทบาทส่วนใหญ่จะทำงานใกล้ชิดพระเจ้ามากกว่า)และเพราะสาเหตุนี้เองที่ทำให้มิคาเอลเกิดความริษยาและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดของการใส่ร้าย Lucifer และทำให้เกิดเหตุการณ์ the fallen Angel ครั้งแรกในสงครามสวรรค์ ที่ Lucifer กับเทวดาทั้งหลายที่เชื่อในความดีของ Lucifer ได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความจริงในสิ่งที่ไม่ได้ทำผิดอย่างที่ถูกกล่าวหาและใส่ร้ายโดยมิคาเอล จนในที่สุดก็ได้เกิดความผิดพลาดครั้งแรกขึ้นบนสวรรค์และการตัดสินใจผิดด้วยอารมณ์โทสะของพระผู้เป็นเจ้าจึงทำให้เกิด SATAN LUCIFER และเทวดาต้องคำสาปทั้งหลายที่อยู่ข้าง Lucifer ให้มีสภาพเป็น Demons และต้องตกสวรรค์ในที่สุด.  

      มิคาเอล เทวดา แต่ปัจจุบันคือทูตสวรรค์หรือบางทีคนทั่วไปอาจเรียกเทพสวรรค์ชั้นสูง เป็นเทวดาผู้รักพระเจ้าอย่างที่สุด เป็นจอมทัพสวรรค์ นำทัพต่อสู้กับทัพของลูซิเฟอร์จนได้รับชัยชนะ คำว่า มิคาเอลมีความหมายอีกว่าใครเล่ายิ่งใหญ่เหมือนพระเจ้าเป็นความหมายสื่อถึงว่ามิมีผู้ใดเทียบเทียมพระเจ้าได้ และมิคาเอลก็คือตัวแทนแห่งความรักภักดีที่มีต่อพระเจ้านั่นเอง

      อัครเทพราฟาเอลผู้เฝ้าประตูสวรรค์ และดูแลดวงวิญญาณผู้ตายบนสวงสวรรค์ ผู้นำของกองทัพสวรรค์ และเป็น 1 ใน 7 เทพที่ยิ่งใหญ่บนสวรรค์ ท่านและ กาบรีเอล (Gabriel ) เป็นอัครเทวดา (Archangel) ที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในพระคัมภีร์ ส่วนในคัมภีร์ Aggadah ได้กล่าวเอาใว้ว่าท่านเป็นผู้ปกป้องชาวอิสราเอล บางคนนับถือท่านในฐานะเทพแห่งการปกป้อง” 
          

       ไฟล์:Paradise Lost 19.jpg
      ตราของลูซิเฟอร์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×