องค์หญิงใหญ่อย่างข้าจะถูกลืมได้อย่างไร - นิยาย องค์หญิงใหญ่อย่างข้าจะถูกลืมได้อย่างไร : Dek-D.com - Writer
×

    องค์หญิงใหญ่อย่างข้าจะถูกลืมได้อย่างไร

    โดย sanvittayam

    องค์หญิงใหญ่จิ่นซี เป็นธิดาที่มิได้รับความรักใคร่จากบิดา เพราะเมื่อยามที่นางลืมตาขึ้นมาดูโลก ฮองเฮาผู้เป็นที่รักยิ่งของฮ่องเต้กลับต้องมาตายจาก จึงทำให้พระบิดาลืมเลือนบุตรสาวคนนี้!!

    ผู้เข้าชมรวม

    31,039

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6,772

    ผู้เข้าชมรวม


    31.03K

    ความคิดเห็น


    99

    คนติดตาม


    1.74K
    จำนวนตอน :  63 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ต.ค. 67 / 16:47 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ​  

    sds

    คำโปรย

    องค์หญิงใหญ่จิ่นซี เป็นธิดาที่มิได้รับความรักใคร่จากบิดา เพราะยามเมื่อนางลืมตาขึ้นมาดูโลก ฮองเฮาผู้เป็นที่รักยิ่งของฮ่องเต้กลับต้องมาตายจาก 

    ชีวิตขององค์หญิงใหญ่ที่ควรจะพรั่งพร้อมจึงถูกโชคชะตาทดสอบนางให้ต้องไปอยู่ในตำหนักท้ายวัง แต่สิ่งที่มีติดตัวนางมาตั้งแต่ยังเยาว์คือความงดงามและฉลาดเฉลียว ดังนั้นจิ่นซีจึงใช้ความเฉลียวฉลาดของนางเอาตัวรอดได้เสมอมา

    โดยที่มิมีใครรู้ว่าภายใต้ความสามารถของนางในวัยเพียงเท่านี้จะอยู่เบื้องหลังกลุ่มการค้าที่เลื่องลือไปทั่วแคว้น และเป็นเพราะเรื่องนี้อีกเช่นกันที่ทำให้นางได้เชื่อมวาสนาทำความรู้จักกับบุรุษผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นรองแม่ทัพผู้เก่งกล้าที่ใครก็ต่างยำเกรง

     

    แนะนำเรื่อง

    องค์หญิงจิ่นซีเป็นองค์หญิงใหญ่ของราชวงศ์ก็จริง แต่กลับมิได้รับการแยแสจากพระบิดา เนื่องจากในวันที่นางถือกำเนิดนั้นพระมารดาผู้รั้งตำแหน่งฮองเฮากลับมาสิ้นชีพไป ทำให้ฮ่องเต้ที่ทรงรักใคร่ฮองเฮายิ่งกว่าสิ่งใดเกิดอคติในใจขึ้นมา คิดชิงชังบุตรสาวว่านำพาเภทภัยมาสู่คนที่พระองค์รัก

    ด้วยความที่ไม่เป็นที่ต้องการ ทำให้นางถูกคนรังแกนับครั้งไม่ถ้วน ทว่านางยังไม่นับว่าหมดวาสนาและอาภัพไปเสียทั้งหมด เพราะยังได้ไทเฮากางปีกปกป้อง ทั้งยังคอยพร่ำสอนนางให้คอยระวังหวงกุ้ยเฟยให้ดี เพราะสตรีนางนี้ชิงชังฮองเฮาพระองค์ก่อนยิ่งนัก ซ้ำยังไม่พอใจที่จนป่านนี้ฝ่าบาทก็ไม่ยินยอมแต่งตั้งนางขึ้นเป็นฮองเฮาแทนพระมารดาขององค์หญิงใหญ่จิ่นซี

    องค์หญิงใหญ่จิ่นซีที่ค่อย ๆ เติบโตขึ้นภายใต้คนที่มุ่งหมายปองร้ายนาง ไม่เพียงแต่มีใบหน้างดงามแต่ยังมีสติปัญญาอันชาญฉลาด สามารถช่วยคิดแก้ไขปัญหาที่ฮ่องเต้ทรงคิดไม่ตกได้มากมาย

    ทว่านางไม่คิดรับความชอบจึงไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นคนเสนอความคิดเหล่านั้น นางเพียงแค่ยืนอยู่เบื้องหลังไทเฮาและทำหน้าที่หลานสาวที่ดีพร้อม ทว่าไหนเลยไทเฮาจะปล่อยผ่านได้ พระนางยกย่องความเก่งกาจของหลานสาวผู้นี้อย่างออกหน้าออกตา จนทำให้องค์หญิงใหญ่ที่แต่เดิมไร้คุณค่าในสายตาผู้คนกลับเฉินฉายราวกับดวงดาราที่ตรัสแสงขึ้นมาท่ามกลางวังหลวง

    องค์หญิงจิ่นซีมิได้หลงระเริงไปกับการได้รับความชอบหรือของขวัญพระราชทานจากฮ่องเต้ นางยังมีความคิดที่เป็นอิสระและมุ่งมั่นที่จะหยัดยืนและสร้างอนาคตที่งดงามขึ้นด้วยสองมือตน

    ทว่าในระหว่างที่นางกำลังพยายามสร้างฐานอำนาจและความมั่งคั่งเพื่อชีวิตในภายหน้าของตนอยู่นั้น หญิงสาวกลับต้องไปพัวพันเกี่ยวข้องกับแม่ทัพผู้หนึ่ง และก็เป็นเขาอีกเช่นกันที่ทำให้นางสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระตามใจ

    วาสนารักที่นางไม่เคยนึกฝันสายนี้ จะเกิดขึ้นและดำเนินต่อไปเช่นไร สามารถติดตามได้ในเล่มนะคะ

    ********

    ลิขสิทธิ์เป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียว

    สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

    ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งของนิยายไปเผยแพร่

    หรือกระทำการใด ๆ ก่อนได้รับอนุญาตจากผู้เป็นเจ้าของ

    หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

     

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น