DATE A WESTCOTT : DATE A LIVE Fanfiction - นิยาย DATE A WESTCOTT : DATE A LIVE Fanfiction : Dek-D.com - Writer
×

    DATE A WESTCOTT : DATE A LIVE Fanfiction

    โดย Sam Burton

    ไอแซก เวสท์คอท ในวัย 16 ปี มีความฝันที่อยากจะได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ แต่ก่อนที่จะได้มันมา เขาจะต้องก้าวข้ามหญิงสาวที่อัจฉริยะที่สุดในเมืองเท็นกู นามว่า อิทสึกะ ชิโอริ เสียก่อน

    ผู้เข้าชมรวม

    531

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    72

    ผู้เข้าชมรวม


    531

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    31
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.พ. 67 / 23:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องย่อและหน้าข้อมูลเบื้องต้นนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จะมีการเพิ่มเติมให้เรื่อยๆนะครับ


    เท็นกู เมืองที่เต็มไปด้วยภัยพิบัติทางธรรมชาติและปรากฏการณ์แปลกประหลาด และหญิงสาวที่สามารถล้างบางได้ทั้งเมือง จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมานาน 30 ปีแล้วที่ภัยพิบัติที่เรียกว่า อากาศสั่นไหว ได้เริ่มอุบัติขึ้นและคร่าชีวิตผู้คนนับล้านเป็นครั้งแรก มีผู้คนคอยเสียสละทั้งแรงกายแรงใจ ทรัพย์สิน ชีวิต ในการที่จะหยุดยั้งมันและทำให้เมืองนี้กลับมาสงบสุข ซึ่งกว่าที่ความปรารถนาของพวกเขาจะเป็นจริงนั้นก็ต้องใช้เวลาถึง 30 ปี ในตอนนี้ เมืองที่เคยเป็นศูนย์กลางของอากาศสั่นไหวรวมถึงโลกใบนี้ ได้กลับเข้ามาสู่สภาวะปกติ ผู้คนใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีความสุข ไม่มีอากาศสั่นไหว ไม่มีเรื่องเหนือธรรมชาติใดๆเกิดขึ้นอีกแล้ว

    ไอแซก เรย์เพรั่ม เวสท์คอท ชายผู้ถูกขนานนามว่าเป็นต้นเรื่องของทั้งหมดที่กล่าวมานี้ แต่นั่นก็เป็นแค่เฉพาะจักรวาลหลัก เพราะในแฟนฟิคนี้ เขาเป็นแค่ชายหนุ่มอายุ 16 ปีธรรมดาๆเท่านั้น เขาเป็นนักเรียนทั่วไปที่มีความฝันอยากจะได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ เขาจึงเริ่มฝึกฝนตัวเอง ศึกษาหาความรู้จนเก่งกาจทั้งในด้านฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ แต่ว่านอกจากรางวัลโนเบลแล้ว เขาก็ยังมีศัตรูที่ต้องก้าวข้ามและเอาชนะให้ได้ ชื่อของเธอนั้นคือ อิทสึกะ ชิโอริ เธอเป็นนักเรียนอันดับ 1 ของเมือง ผู้มีความสามารถในการคำนวณและวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม แต่นอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นผู้ที่จะได้เข้าชิงรางวัลโนเบลในสาขาเดียวกัน นี่คือวินาทีที่ไอแซกจะแพ้ไม่ได้ เพราะนอกจากรางวัลและศักดิ์ศรีแล้ว มันคือทุกอย่างที่เขามีในฐานะชายหนุ่มคนหนึ่ง ทั้งคู่จึงเริ่มแข่งขันกัน เพื่อจะเป็นสุดยอดอัจฉริยะประจำเมืองเท็นกู

     

    ตัวละครหลัก

    https://www.pixiv.net/en/artworks/107133801

    ไอแซก เรย์ เพรั่ม เวสท์คอท

    อายุ 16 ปี(หน้าอาจจะดูแก่แต่หารูปที่มันหน้าเด็กๆไม่เจอจริงๆ ขออภัย)

    สัญชาติ อเมริกา

    น้ำหนัก ???

    ส่วนสูง ???

    ความถนัด ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์

    เขาเป็นชาวอเมริกันที่เติบโตในครอบครัวนักวิทยาศาสตร์ผู้โด่งดัง แต่หลังจากที่พ่อของเขาซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวเสียชีวิต เขาก็ได้ถูกส่งมาเรียนที่เมืองเท็นกูในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน

     

    https://www.pixiv.net/en/artworks/106212978

    อิทสึกะ ชิโอริ

    อายุ 17 ปี

    สัญชาติ ญี่ปุ่น

    น้ำหนัก 58 กก.

    ส่วนสูง 170 ซม.

    ความถนัด คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ อักษรศาสตร์ ประวัติศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ ศิลปศาสตร์ นิเทศศาสตร์ มนุษยศาสตร์ เก่งไปหมดทุกอย่างเลยศาสตร์

    ตัวเต็งแห่งรางวัลโนเบลแทบจะทุกสาขา เธอถูกขนานนามว่า มันสมองแห่งเท็นกู มาตั้งแต่เธอจำความได้ ความรู้ความสามารถอันปราดเปรื่องของเธอทำให้เมืองเจริญขึ้นมาแบบก้าวกระโดด และเป็นที่ดึงดูดของอัจฉริยะทั่วโลกที่จะมาต่อกรกับเธอ แต่ยังไม่มีใครเอาชนะได้เลยแม้แต่คนเดียว

     

    และคณะตัวละครจาก DATE A LIVE ทั้งหลาย แทบทุกคนที่ทุกท่านจะนึกออก

    ยาโตะกามิ โทวกะ ยาโตะกามิ เท็นกะ ยาโตะกามิ เร็น ฮิเมคาวะ โยชิโนะ โทคิซากิ คุรุมิ อิทสึกะ โคโทริ ยาไม คางุยะ ยาไม ยูสุรุ อิซาโยอิ มิคุ เคียวโนะ นัตสึมิ โทบิอิจิ โอริกามิ ฮอนโจ เนีย โฮชิมิยะ มุคุโระ โอคามิเนะ ทามาเอะ อายาโนะโคจิ คาน่อน โทโนมาจิ ฮิโรโตะ ยามาบุกิ ไอ ฮาซากุระ ไม ฟูจิบาคามะ มิอิ มุราซาเมะ เรย์เนะ คันนาซึกิ เคียวเฮ เคียวจิ คาวาโกเอะ มาซาโอมิ มิกิโมโตะ ฮินาโกะ ชิอิซากิ มุเนจิกะ นาคัทสึกาวะ โคสึเอะ มิโนวะ เอลเลียท บอลด์วิน วู้ดแมน เอลเลน มิร่า เมเซอร์ คาเรน นอร่า เมเซอร์ คุซาคาเบะ เรียวโกะ โอคามิเนะ มิคิเอะ ทาคามิยะ มานะ ฟูจิวาระ มิลเดร็ด อัลทิมิเซีย เบลล์ แอชครอฟท์ อารุสุ มารินะ โซโนกามิ รินเนะ โซโนกามิ ริโอะ

    และตัวละครสมทบอื่นๆ


    เกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมไรเซน

    สัญลักษณ์โรงเรียน

    โรงเรียนมัธยมไรเซน เป็นโรงเรียนมัธยมของรัฐที่ตั้งอยู่ในเมืองเท็นกู ภูมิภาคคันโต โรงเรียนแห่งนี้สร้างขึ้นในพื้นที่ภัยพิบัติซึ่งส่งผลกระทบต่อญี่ปุ่นจากภัยพิบัติยูเรเซียเมื่อสามสิบปีที่แล้ว โรงเรียนได้รับการติดตั้งที่หลบภัยใต้ดินรูปแบบใหม่ล่าสุดที่สามารถรองรับนักเรียนทุกคนเมื่อใดก็ตามที่มีอากาศสั่นไหวเกิดขึ้นรอบๆ ด้วยเหตุผลเหล่านี้อัตราการสมัครเรียนของโรงเรียนจึงค่อนข้างสูง ในปัจจุบัน โรงเรียนมัธยมไรเซนถือเป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและเทคโนโลยีสูงที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

    เมื่อ 30 ปีก่อน โรงเรียนมัธยมไรเซนเดิมเป็นที่ตั้งของโรงเรียนมัธยมคิโนมิยะ เมื่อภัยคุกคามจากอากาศสั่นไหวเริ่มเกิดขึ้น โรงเรียนมัธยมคิโนมิยะก็โชคดีที่ไม่มีพื้นที่ถูกทำลายจากผลพวงของภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในพื้นที่นั้น อย่างไรก็ตาม ความกังวลว่าจะเกิดอากาศสั่นไหวซ้ำหลายครั้งยังคงทำให้นักเรียนส่วนใหญ่ต้องย้ายที่อยู่ เนื่องจากอนาคตของโรงเรียนไม่แน่นอน คณะกรรมการการศึกษาแห่งกรุงโตเกียวจึงตัดสินใจให้โรงเรียนรวมเข้ากับโรงเรียนมัธยมเซ็นวะ ซึ่งพื้นที่ได้ถูกทำลายลงจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด การตัดสินใจบางส่วนได้รับการตัดสินเนื่องจากโรงเรียนเซ็นวะ มีคะแนนการทดสอบมาตรฐานและมีชมรมนอกหลักสูตรมากกว่าโรงเรียนคิโนมิยะ อย่างไรก็ตาม นักเรียนของคิโนมิยะในปัจจุบันได้ออกมาประท้วงเรื่องอัตลักษณ์ของโรงเรียนเก่าของพวกเขาที่หายไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งนำไปสู่การแข่งขันระหว่างทั้งสองโรงเรียนในที่สุด หลังจากที่ความขัดแย้งได้รับการแก้ไขโดยทาคามิยะ ชินจิ และทาคามิยะ มิโอะ ได้มีการตัดสินใจว่า การควบรวมกิจการจะสามารถรักษาองค์ประกอบต่างๆ ได้มากที่สุดจากทั้งสองโรงเรียน จากนั้นชื่อของโรงเรียนใหม่ก็ถูกปล่อยให้สาธารณชนโหวต โดยผู้ชนะคือชินจิและมิโอะเป็นผู้เสนอ ทั้งคู่ตั้งชื่อโรงเรียนใหม่ว่า โรงเรียนมัธยมไรเซน โดยใช้ตัวอักษรคันจิเพียงตัวเดียวจากโรงเรียนทั้ง 2 แห่งก่อนหน้านี้ ได้แก่ คิโนมิยะ (来宮) และ เซ็นวะ (禅和)


    การแต่งกาย (จำเป็นต้องอ่าน เพราะจะไม่มีบรรยายอย่างละเอียดในเนื้อเรื่อง เพื่อความรวบรัด ผู้บรรยายฝากบอกมาอย่างนี้)

    ชุดเครื่องแบบเป็นที่บังคับสำหรับนักเรียนทุกคนว่าต้องใส่ตลอดทุกครั้งที่เข้าเรียน แถมค่อนข้างที่จะเข้มงวดอยู่พอสมควร เสื้อตัวไหนมีกระดุมต้องติดทุกเม็ด เนคไท ริบบิ้น ต้องผูกให้แน่น ไม่มีชายเสื้อเชิ้ตโผล่(เฉพาะผู้หญิง) แต่ก็นั่นแหละ กฎมีไว้แหก

    https://static.wikia.nocookie.net/date-a-live/images/0/02/Charashido0_0.png/revision/latest?cb=20141024045154

    เครื่องแบบนักเรียน (ชาย)

    1.เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว (หรือแขนสั้นในช่วงฤดูร้อน)

    2.เสื้อเบลเซอร์สีดำมีตราสัญลักษณ์โรงเรียน (ไม่จำเป็นต้องใส่ในช่วงฤดูร้อน)

    3.กางเกงขายาวสีเทา

    4.เนคไทสีน้ำเงินมีแถบสีดำและสีเทา (ถ้าใส่เบลเซอร์ ต้องใส่เนคไท แต่ถ้าใส่แค่เสื้อเชิ้ต ไม่จำเป็นต้องใส่)

    5.รองเท้าหุ้มส้นสีดำ

     

    เครื่องแบบนักเรียน (หญิง)

    https://static.wikia.nocookie.net/date-a-live/images/4/4c/Tohka_School_Uniform.png/revision/latest?cb=20150817104435

    1.เสื้อแขนยาวสีขาว (หรือแขนสั้นในช่วงฤดูร้อน)

    2.เสื้อเบลเซอร์สีดำมีตราสัญลักษณ์โรงเรียน (ไม่จำเป็นต้องใส่ในช่วงฤดูร้อน)

    3.กระโปรงสีน้ำเงินมีแถบสีดำสองแถบใกล้ด้านล่าง

    4.ถุงเท้าหรือถุงน่องยาวสีดำหรือสีขาว

    5.รองเท้าหุ้มส้นสีน้ำตาลหรือสีดำ

    6.ผูกริบบิ้นสีแดง (ต้องผูกไว้ไม่ว่าจะใส่เสื้อเบลเซอร์หรือไม่)

    7.เสื้อคาร์ดิแกนสีส้มอ่อนพร้อมตราสัญลักษณ์โรงเรียน (เป็นทางเลือก)


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น