ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารกิจลับ สะดุดรักเธอ [SS X HG]

    ลำดับตอนที่ #26 : Chapter 23: ‘เอสเมเนีย’ เด็กหญิงในดินแดนมหัศจรรย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 446
      15
      11 เม.ย. 57



    - ณ มุมพักผ่อนและสรรทนาการ / ชั้นสอง, คฤหาสน์เดอะเฮ้าส์ -

    ในยามบ่าย เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ สเนป ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าการได้นั่งเอนหลังบนเก้าอี้เม็ดโฟม บีนแบ็ค
    พร้อมหนังสือเรียนเล่มหนาในมือสักเล่มและอีกสิ่งที่เธอไม่อาจขาดไปได้ในเวลาเช่นนี้เห็นจะหนีไม่พ้น น้ำชาอุ่นๆสักแก้ว

    ในยามบ่าย
    เรเนสซี ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าการได้ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าที่หลงเหลือไปกับเสียงดนตรีอันไพเราะ
    มือเรียวทั้งสองสะบัดพลิ้วไหวไปมาบนคีย์บอร์ดของแกรนด์เปียโนสีขาวหลังหรูที่สเนปเพิ่งจะสั่งเข้ามาให้เธอเมื่อไม่นานมานี้



    แม้จะมีเพื่อนสาวร่วมใช้เวลายามบ่าร่วมกัน แต่เฮอร์ไมโอนี่กลับรู้สึกกระสับกระส่ายอย่างไม่อาจหาที่มาได้
    เป็นครั้งแรกที่เธอต้องอ่านหนังสือทบทวนด้วยความรู้สึกประหลาดนี้จนทำเอาเธอไม่มีแก่จิตแก่ใจจะทบทวนบทเรียนต่อไป
    เธอครุ่นคิดถึงที่มาของสาเหตุนี้ บางทีอาจจะเพราะเธอกลัวว่าชายหนุ่มจะแกล้งเธอทีเผลอ
    ? บางทีบางที..


    ง่วงจังแฮะฮ้าววว \( =  O  = )/” เด็กสาวพึมพำอย่างแผ่วเบา
    เธอรู้สึกถึงความหนักอึ้งบริเวณเปลือกตา เจ้าของตาคู่สวยตัดสินใจหลับตาลงหมายเพื่อพักผ่อนก่อนจะเข้าสู่ห้วงนิทรา


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -







    .
    ..

    ….
    …..
    ……






    กาลครั้งหนึ่ง เคยมีเรื่องราวเล่าว่า ณ ดินแดนแห่งความฝันนั้นมีทุ่งหญ้าต้องห้าม ต้องห้าม เพราะความงดงามตัวเอง
    มันมีสีสันต่างจากต้นหญ้าธรรมดาแต่ก็ไม่ได้หน้าสนใจ หลายคนเหลียวมองแล้วเดินผ่าน หลายคนหยุดมองแล้วเดินจาก

    กลิ่นหอมเตะจมูกอันเป็นเอกลักษณ์ของดอกกุหลาบแดงปลุกเด็กสาวให้ตื่นขึ้นจากห้วงนิทราอันแสนน่าอภิรมย์
    มือเล็กทั้งสองข้างถูกใช้เป็นตัวช่วยในการพยุงร่างบางของตนขึ้น ดวงตาสีน้ำตาลอันกลมโตมองสำรวจไปทั่วบริเวณ
    ผมหยักศกชี้ฟูมากกว่าปกติจากความตื่นตระหนก ขณะที่ดวงตาคู่สวยคู่เดิมนั้นเบิกโตขึ้นเล็กน้อยจากทัศนียภาพโดยรอบ




    พระเจ้า มีที่แบบนี้ในโลกด้วยงั้นหรอ?” เด็กสาวเอ่ยสบถด้วยเสียงแผ่วเบา

    เบื้องหน้าของเธอคือเนินดอกกุหลาบแดงขนาดใหญ่ซึ่งตัดด้วยเส้นขอบฟ้าสีครามและถูกล้อมรอบไว้โดยทะเลสาบใส
    เฮอร์ไมโอนี่ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเธอคือเรื่องจริงหรือเพียงแค่ความฝัน
    ? เธอลองเหยียบเท้าของตัวเองอย่างเต็มแรงหวังให้สิ่งที่ตรงหน้าเป็นเพียงแค่ฝัน แต่กลับต้องสะดุ้งเมื่อความเจ็บพุ่งเข้าประจัญบาน


    ในขณะเดียวกัน สายตาและประสบการณ์เอาตัวรอดของเธอจับได้ถึงสิ่งผิดปกติบางอย่างจากต้นไม้ทางด้านหลัง
    เฮอร์ไมโอนี่ก้าวเดินอย่างระมัดระวังไปยังต้นไม้เจ้าปัญหานั้น เธอสูดหายใจเข้าสุดแรงเป็นเชิงฮึดเรียกกำลังใจ
    ก่อนที่จะกลั้นใจโผล่หน้าไปยังบริเวณด้านหลังของต้นไม้สูง






    ณ ที่นั่นเอง เฮอร์ไมโอนี่ได้พบกับร่างเล็กของเด็กหญิงคนหนึ่งนั่งชันเข่าอยู่อย่างโดดเดี่ยว
    สวัสดีจ้ะสาวน้อย ( ^ ^ )” เด็กสาวเอ่ยทักทายเด็กหญิงตัวน้อยด้วยน้ำเสียงอันเป็นมิตร
    เด็กหญิงคนดังกล่าวแหงนหน้าขึ้นมองอีกฝ่ายพร้อมกล่าวทักทายตอบ
    สะ สวัสดีค่ะ ( ‘  ‘ )”

    ไม่ต้องกลัวพี่สาวหรอกนะจ๊ะ เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยบอกเมื่อได้เห็นท่าทางอันหวาดกลัวบนใบหน้าเรียวของเด็กหญิง
    แต่ดูเหมือนว่ากลยุทธ์ผูกมิตรขั้นแรกนั้นจะล่มอย่างไม่เป็นท่า เพราะไม่มีคำตอบใดจากอีกฝ่าย  “…”

    พี่ชื่อเฮอร์ไมโอนี่ เอ่อสเนป เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยแนะนำตัวพร้อมเอ่ยถามชื่อของอีกฝ่ายสาวน้อยชื่ออะไรจ๊ะ?”
    เด็กหญิงตัวน้อยสองจิตสองใจที่จะตอบคำถามของคนแปลกหน้า เอสเม่เอสเมเนีย



    เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มรับด้วยความพอใจในคำตอบของเด็กหญิง เธอใช้จังหวะนี้ในการสังเกตรูปพรรณและลักษณะของอีกฝ่าย
    เอสเมเนียคือเด็กผู้หญิงอายุราวประมาณสิบสองปี เธอมีใบหน้าที่ราวเล็กเสียจนน่าอิจฉา ผมยาวตรงสีน้ำตาล
    นัยน์ตาสีดำราวปีกกา ผิวพรรณขาวบริสุทธิ์ราวกับหิมะแรก ร่างเล็กแลดูน่าเอ็นดูในชุดเดรสกระโปรงสีแดงสด



    เด็กหญิงรู้สึกประหม่าครั้นต้องอยู่ตามลำพังกับคนแปลกหน้า เธอจนออกตัววิ่งไปตามทุ่งดอกกุหลาบแดง
    เฮอร์ไมโอนี่ที่ไม่ทันตั้งตัวร้องเรียกอีกฝ่ายหมายจะรั้งเธอเอาไว้
    เดี๋ยวสิ! เอสเมเนีย! เอสเม่!”


    เสียงร้องเรียกที่เปล่งออกไปกลับไร้ค่าเป็นเพียงกระจุกลม เด็กสาวกริฟฟินดอร์ไม่เห็นทางเลือกอื่นใดที่จะรั้งอีกฝ่ายได้
    เธอจึงเรียกแรงฮึดก่อนที่จะออกตัววิ่งตามร่างเล็กของเด็กหญิง วิ่งไล่ตามลงไปตามทุ่งดอกไม้ลาดยาว


    ด้วยความชะล่าใจเนินของทุ่งกว้างที่มีความชันมากขึ้นตามระดับส่งผลให้เท้าข้างขวาของเฮอร์ไมโอนี่ก้าวพลาด
    ร่างบางล้มลงหน้าจูบบนผืนหญ้านุ่มอย่างเต็มเปา สายตามองตามเด็กหญิงคนเดิมที่ยืนอยู่ห่างไปไม่ไกลกันนัก

    คุณแม่ไม่เป็นอะไรนะคะ..?!” คำถามของเอสเมเนียทำเอาเด็กสาวกริฟฟินดอร์ถึงกับต้องประหลาดใจ “…!?”

    เอสเมเนียออกตัววิ่งอีกครั้ง หากแต่คราวนี้เธอวิ่งตรงดิ่งไปหาร่างสูงโปร่งร่างหนึ่งเหมือนจะเป็นชายหนุ่มที่ร่างสูงโปร่ง
    เด็กหญิงฉุดกระชากลากทึ้งชายหนุ่มให้เดินตามเธอมาด้วยท่าทีอันน่ารักและน่าเอ็นดูอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ





    คุณพ่อคะ! ตามมาให้ไวหน่อยสิคะ! ( >  3  < )” เอสเมเนียบ่นเอ็ดชายหนุ่มผู้เป็นพ่อของเธอ
    ใจเย็นสิครับเจ้าหญิงของพ่อชายหนุ่มเอ่ยตอบพลางช้อนตัวลูกสาวของตนขึ้นอุ้มและเดินตามทางที่เธอชี้


    เฮอร์ไมโอนี่ทำได้เพียงแค่เงียบและฟังบทสนทนาระหว่างพ่อลูก เธอรู้สึกเจ็บจี๊ดขึ้นที่ศีรษะ เธอรู้สึกได้ว่ากำลังจะหมดสติ
    ตอนนั้นเองที่ชายหนุ่มปริศนาเดินเข้ามาใกล้ร่างของเธอขึ้นทุกที เขายื่นมือใหญ่ข้างถนัดส่งให้กับเธอได้จับ

    “…คุณคือใครกันคะ?” เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยถามอีกฝ่าย
    ชายหนุ่มปริศนากลับส่งยิ้มให้เธอแทนคำตอบ
    ผมคือคนรักของคุณ ที่รัก…”


    เฮอร์ไมโอนี่อยากจะเลิกคิ้วด้วยความสงสัยแต่กลับทำไม่ได้เนื่องจากเหมือนเธอจะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ
    เธอสองจิตสองที่จะจับมือบุคคลปริศนาเบื้องหน้า เธอหยีตาสู้แสงอาทิตย์เบื้องบนหมายจะได้เห็นหน้าค่าตาคนรักของเธอ
    แต่ช่างน่าเสียตา
    แต่ดูเหมือนเปลือกตาและจิตใต้สำนึกของเธอกลับไม่ร่วมมือด้วย




    ความเจ็บปวดเริ่มทวีคูณมากขึ้น..



    เปลือกตาทั้งสองหนักอึ้งโดยไร้คำอธิบาย


    โลกทั้งใบกำลังหมุนคว้าง โลกทั้งใบกำลังจะดับมืดลง….
    เมื่อนั้นเองที่เด็กสาวยื่นมือของเธอให้กับชายหนุ่มปริศนาผู้เป็นคนรักของเธอ
    เขาจับมือเล็กของเธอไว้แน่น ออกแรงดึงร่างบางของเธอขึ้นจากผืนหญ้า แขนแกร่งคอยพยุงร่างบางเอาไว้


    เธอกำลังอยู่ในอ้อมแขนของเขา
    คนที่เธอเองก็ไม่รู้ว่าจะได้พบเจออีกครั้งเมื่อไหร่







    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×