ตำนานเรื่่องนี้ไม่มีชื่อเรื่อง - นิยาย ตำนานเรื่่องนี้ไม่มีชื่อเรื่อง : Dek-D.com - Writer
×

    ตำนานเรื่่องนี้ไม่มีชื่อเรื่อง

    โดย sakila

    ....มีเรื่องเล่าขานถึงตำนานความรักของมหาบุรุษและวีรสตรีของสองแผ่นดิน เอ๊ะ หรือราชินีปีศาจกันนะ ตำนานเรื่องนี้ดำเนินเฉกเช่นตำนานทั่วๆไป แล้วสิ่งใดทำให้ตำนานเรื่องนี้แตกต่างจากตำนานเรื่องอื่นๆกันล่ะ...

    ผู้เข้าชมรวม

    200

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    200

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ต.ค. 58 / 20:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              กาลครั้งหนึ่ง เนินนานเสียจนเหลือผู้ที่เล่าขานได้น้อยเต็มทน แต่ข้านั้นยังจำมันได้ดี ราวกับว่ามันเกิดขึ้นเมื่อวาน 
              เรื่องเริ่มต้นที่ มิเรลเดล อาณาจักรเหนือหินศิลา อาณาจักรแห่งนักรบบนหลังม้า อาณาจักรที่ปกครองผืนพิภพฝั่งเหนือ ที่มีแต่หินและความหนาวเหน็บ ข้าวไม่สามารถปลูกได้ที่นี้ สิ่งที่งอกงามคือผืชพรรณและผลไม้ แต่มีเพียงข้าวเท่านั้นที่สามารถเก็บไว้กินได้ยายนานในการศึก องค์กษัตริย์จึงปรึกษาหารือกับเหล่าขุนนาง ว่าจะส่งโอรสสองพระองค์คือเจ้าชายอันดับสี่คาอิลและเจ้าชายอันดับห้า ฟาเรล ไปเจรจาซื้อขายข้าวกับอาณาจักรแห่งดินแดนตะวันออก ดินแดนแห่งการเพาะปลูก แต่เหล่าขุนนางกลับทัดทาน เนื่องด้วยอาณาจักรแดนตะวันออกนั้นเป็นคู่แข่งความยิ่งใหญ่กับมิเรลเดลมาช้านาน หากมิเรลเดลคือแดนนักรบบนหลังม้า แดนตะวันออกก็เปรียบนักรบในท้องทะเล เนื่องจากแดนตะวันออกล้อมรอบด้วยทะเลและแม่นำ้ ทั้งผู้คนยังกลับกลอก นิสัยใจร้อน เอาแน่เอานอนไม่ได้ และกษัตริย์ดินแดนนั้นยังป่าเถื่อน ไร้อารยชน การส่งองค์ชายทั้งสองไปเป็นฑูตไม่อาจว่าใจความปลอดภัย แม้องค์ชายทั้งสองจะได้ชื่อว่าสองในสามราชสีห์แห่งมิเรลเดลก็ตาม หากมิเรลเดลเสียเจ้าชายพระองค์ใดพระองค์หนึ่งไปอาจเสียดุลการปกครอง อาณาจักเท่ากับเสียแขนขาไปข้างเลยทีเดียว 
                   คณะการประชุม จึงเห็นพ้องต้องกันทั้งหมดว่าการแก่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายเพียงกระดิกนิ้วมือ คำตอบของปัญหาอยู่ที่อาณาจักรเล็กๆอาณาจักรหนึ่งทางใต้ เอลดาส อาณาจักรที่ลำ่ลือกันหนาหูเรื่องความอุดมสมบูรณ์ เรื่องการเพาะปลูกที่ยิ่งใหญ่กว่าแดนตะวันออก แต่ไม่เคยมีผู้ใดรู้ความจริงถึงเสียงเล่าอ้างนั้น เนื่องจากเอลดาสปิดอาณาจักรไม่ข้องแวะติดต่อกับเมืองใด มาเนินนานหลายชั่วคน ทั้งเอลดาสยังรักสงบไม่ชอบการ
    ศึกสงคราม พระองค์จึงตัดสินใจส่งราชสีห์ตนที่สาม เจ้าชาย ชามัส ไปพิสูจน์คำลือทั้งหมดนั้น ด้วยกำลังไพร่เพียงสี่หมื่นนาย กองทัพที่มีขนาดเล็กถูกส่งมาเพื่อยึดครองเอลดาส การที่เอลดาสมีขนาดเล็กจำนานประชาชนไม่มาก ทั้งยังรักสงบไม่ชอบสงคราม ถนัดการเพาะปลูกมากกว่าสังหาร แค่กองกำลังเพียงสี่หมื่นนายก็เพียงพอ นั้นคือความคิดของทุกคนทั้งในที่ประชุมและกองทัพ แต่...ผู้ใดจะรู้ว่า อาณาจักรเล็กๆไม่โดดเด่น อย่างเอลดาสนี้ จะมีราชสีห์และนางพยัคย์ซ่อนอยู่ถึงสี่ตน...นางพญาพยัคย์ที่พร้อมจะทำลายทุกผู้ที่ตั้งใจเข้ามาเหยียบย่ำอาณาเขตของตน...

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น