นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า (มี e-book) - นิยาย นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า (มี e-book) : Dek-D.com - Writer
×

    นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า (มี e-book)

    ยมทูตกาล ผู้โดดเดียวมีชีวิตอยู่อย่างเดี่ยวดาย ในทุกๆค่ำคืนได้แต่เดินย้ำราตรีกาลผ่านอสงไขยช่วงเวลาที่แสนยาวนานจนไม่สามารถจะนับได้หลายภพชาติ เพื่อรอที่จะได้พบเจอกับใครบางคน ผู้หญิงคนรักที่ตายจากกันไปนาน

    ผู้เข้าชมรวม

    291

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    291

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    6
    จำนวนตอน :  8 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  24 ม.ค. 67 / 09:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า

    นรกภูมิ เดอะซีรีส์  เป็นเรื่องราวต่อจาก นรกภูมิ ในช่วงเวลาแห่งรัก เป็นเรื่องของหญิงชราคนหนึ่งที่มีพร้อมทุกสิ่งอย่างทั้งทรัพย์สินเงินทองชีวิตครอบครัวที่ดีมีความสุข แต่เพราะ ความละโมบโลภมากอยากได้ไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เธอโดนจ้องเอาชีวิต และในขณะที่ความตายกำลังมาเยือนจาก คำสาปแช่ง ของใครบ้างคน และก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายจะหมดไปเธอก็ได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาคือคนที่อนุญาตให้เธอมีชีวิต และเขาเองที่จะเป็นคนมารับเอามันไปในวันสุดท้ายของชีวิตเธอ 

    ‘ยมทูตกาล’ ผู้มีชีวิตแสนยาวนานอยู่ระหว่าง นรกภูมิ และ ภพมนุษย์ ผู้คนมากมายต่างเล่าขานถึงเขาต่างๆนาๆในหลายๆชื่อ ยมทูตสีดำ ยมทูตสูทดำ เจ้าแห่งรัตติกาลเทพบุตรแห่งความมืด แต่ไม่ว่าใครจะเรียกชื่อไหนจุดจบของผู้พบเห็นก็มีแต่ความตายเท่านั้น! 

    เพราะสิทธิ์พิเศษจาก พญายมราช หรือ มัจจุราช ให้มีอำนาจสามารถทำหน้าที่ตัดสินลงโทษทัณฑ์มอบผลกรรมให้แก่ดวงวิญญาณโดยที่ไม่ต้องพาไปที่นรกภูมิเพื่อให้เหล่า ตุลาการแห่งยมโลกทั้ง 4 ตัดสิน! 

    แต่ในทุกๆช่วงเวลาอันแสนยาวนานมีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่ ยมทูตกาล นั้นรอ ก็คือช่วงเวลาที่จะได้เจอกับ ดวงจิตสุดท้ายของผู้หญิงคนหนึ่ง เธอที่เป็น รักแท้ รักเดียวตลอดกาล เพราะไม่ว่าเธอนั้นจะตายไปกี่ภพชาติ ทุกๆครั้งที่สิ้นอายุขัยบนโลกมนุษย์จะมีแค่เพียง ยมทูตกาล เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เธอจะได้พบเจอเป็นคนแรกในโลกหลังความตาย ผู้ชายที่เธอรัก คนที่รักเธอมาตลอด ทั้งในตอนที่เป็นมนุษย์และแม้ว่าตอนนี้จะเป็นยมทูตแล้ว ก็ยังคงรักเธอเพียงคนเดียวตลอดเวลาหลาย ร้อยปีในโลกมนุษย์ ถ้าจะนับเป็นเวลาในโลกหลังความตายก็คงจะนานนับ หมื่นแสนล้านปี ที่ต้องทนดูคนรักเวียนว่ายตายเกิดโดยที่ไม่เคยมี สักภพ สักชาติ ที่เธอเกิดมาแล้วจะจำผู้ชายที่เธอรักมากจนยอมตายแทนได้

          “อันธิกา” หรือ “อัง” หญิงสาวที่เคยมีอดีตชาติผูกพันกับยมทูตและด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้อังต้องตายและได้พบเจอกับ “ยมทูตกาล” ผู้ที่มารับตัวอังไปนรกภูมิเพื่อไปพบกับตุลาการแห่งยมโลกทั้ง 4 แต่ในความจริงๆแล้วอังยังไม่สิ้นอายุขัยและยังไม่ถึงที่ตายมันจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปพบกับ “พญายมราช” เพื่อให้ช่วยส่งวิญญาณของอังกลับเข้าไปอยู่ร่างเดิมภพเดิมอีกครั้งด้วยการ ฝ่าขุมนรกทั้ง 8 ขุม ในนรกภูมิไปกับพร้อมๆยมทูตกาลที่เป็นคนรักในอดีตชาติที่อังจำเขาไม่ได้แต่สำหรับยมทูตกาลแล้วอังยังคงเป็น รักแรก รักเดียว ตลอดกาล

    'ยมบาลจิร' พวกพ้องนายทหารคนสนิทที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อเจ้านาย แม้จะตายกลายเป็น ยมบาล แต่ก็ยังคงทำทุกอย่างเพื่อ ยมทูตกาล เพื่อชดใช้ความผิดที่ตัวเองไม่สามารถรักษาสัญญาเอาไว้ได้

    นรกภูมิ หรือที่เรียกโดยย่อว่า นรก ดินแดนคนตายที่มนุษย์ทุกคนไม่อยากที่จะไปเยือน เชื่อกันว่ามนุษย์ที่ทำบาปจะต้องถูกลงโทษตามคำพิพากษาของพระยม พญายมราช เทพเจ้าแห่งความตายผู้ปกครองใหญ่สุดคุมนรกภูมิผู้ซึ่งมีอำนาจตัดสินบาปของดวงวิญญาณคนตาย หรือที่มนุษย์ทั่วไปมักจะเรียกกันติดปากว่า พญามัจจุราช 

    มหานรก มีทั้งหมด 8 ชั้น หรือที่คนเรียกกันว่า ขุม ขุมนรกจะตั้งซ้อนทับเป็นชั้นๆแยกกันอย่างชัดเจนอยู่ลึกลงไปในพื้นดินภายใต้โลกของมนุษย์ นรกจะเรียงจากชั้นบนสุดลงไปยังชั้นล่างสุด และนรกขุมต่างๆมีเอาไว้สำหรับลงโทษทัณฑ์บาปกรรมที่มนุษย์ได้กระทำผิดบาปเอาไว้เมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่แบ่งจากโทษเบา ‘บาปน้อย’ จนไปถึงโทษหนักสุด ‘บาปหนา’ และคำพิพากษาลงโทษทัณฑ์หนักเบาตามแต่บาปกรรมของมนุษย์ผู้นั้น ระยะเวลาถูกลงโทษในขุมนรกจะเป็นไปตาม โทษานุโทษ ความผิดมากน้อยตามแต่ที่มนุษย์ผู้นั้นได้กระทำเอาไว้บางขุมนรกก็ต้องชดใช้นานเหมือนชั่วกัปชั่วกัลป์ เพราะว่า 1 วันในมหานรกขุมต่างๆเมื่อเทียบกับเวลาบนโลกมนุษย์เท่ากับร้อยล้านปีจนถึง อสงไขย และ อันตรกัป ต้องทนทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกว่าจะหมดกรรม  

    ยมทูต ผู้นำดวงวิญญาณสู่ปรโลก ยมทูตมีหน้าที่หลักคือการนำพาเหล่าดวงวิญญาณผิดบาปผู้ที่เพิ่งเสียชีวิตไปยังปรโลก ‘โลกหลังความตาย’ (Afterlife) เพื่อรับ ผลบุญ ผลกรรม ที่แต่ละคนกระทำเอาไว้ในครั้งยังมีชีวิตอยู่ ยมทูตไม่มีหน้าที่และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินโทษลงทัณฑ์ดวงวิญญาณมนุษย์ที่ทำผิดบาปทำกรรมเอาไว้เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ เป็นกฎแห่งนรกภูมิที่ยมทูตทุกคนต้องทำตาม

    แต่ก็มีเล่าขานกันตามที่ต่างๆมากมายทั้งในโลกของมนุษย์หรือในโลกของวิญญาณเกี่ยวกับ ยมทูตคนหนึ่ง ที่มีชีวิตอันแสนจะยาวนานเหมือนโดนคำสาปให้อยู่แต่ในโลกที่มีความตายภายใต้ความมืดมิดของราตรีกาลในทุกๆค่ำคืนที่เงียบเหงา ยมทูต ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษจาก พญายมราช หรือ มัจจุราช ให้มีสิทธิ์และมีอำนาจสามารถทำหน้าที่ตัดสินลงโทษทัณฑ์มอบผลกรรมให้แก่ดวงวิญญาณโดยที่ไม่ต้องพาไปที่นรกภูมิเพื่อให้เหล่า ตุลาการแห่งยมโลกทั้ง 4 ผู้ถือสมุดบัญชีบุญและบาปของดวงวิญญาณทำการพิพากษาความดีความชั่วก่อนที่จะรายงานให้พญามัจจุราชทราบเพื่อตัดสินลงโทษทัณฑ์ความผิดบาปของวิญญาณมนุษย์ผู้นั้น! 


    แด่...My Family ครอบครัวที่รักของฉัน

    คุณภรรยา(อ้อม) ลูกสาว(การ์ตูน) เจ้าแมวส้ม(ชีต้า) และ ตัวผมเอง ทั้งหมดนี้ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ(แรงกดดัน)ให้ผู้เขียนในการสร้างสรรค์ทำให้มีงานเขียนเล่มนี้ออกมา

    ขออุทิศงานเขียน นรกภูมิ ในช่วงเวลาแห่งรัก และ จักรวาลนรกภูมิ แด่ ท่านพญามัจจุราช ท่านสุวรรณ ท่านสุวาน ท่านยมทูต ท่านยมบาล นายนิรยบาล เงาบาป สัมภเวสีวิญญาณผีเร่ร่อน วิญญาณแค้นอาฆาต วิญญาณผีตายโหง พวกไม่มีกระดูกสันหลัง เจ้ากรรมนายเวร ผีบ้านผีเรือน ผีป่า เจ้าทุ่งเจ้าท่า และ ผู้ใดก็ตามที่เคยล่วงเกินทั้งกล่าวและไม่ได้กล่าวถึง

    ไม่ว่าจะเป็นทาง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี จงโปรดยกโทษอโหสิกรรมแก่ตัวข้าพเจ้า จงอย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย

    ด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทาน ขอจงดลบันดาลให้งานเขียนนี้ประสบความสำเร็จด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    ว.ณิชาริน

    สนใจสั่งซื้อ e-book กดตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ 

    นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า:: e-book นิยาย โดย ว.ณิชาริน (mebmarket.com)

    อีบุ๊กในซีรีส์เดียวกันกับนิยาย นรกภูมิ เดอะซีรีส์ EP.1 คุณย่า (มี E-Book) | นิยาย Dek-D

     http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNzE4NzgwMCI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjI1MDQ4OSI7fQ

    นรกภูมิ ในช่วงเวลาแห่งรัก:: e-book นิยาย โดย ว.ณิชาริน (mebmarket.com)

    อีบุ๊กในซีรีส์เดียวกันกับนิยาย นรกภูมิ ในช่วงเวลาแห่งรัก (มี e-book) | นิยาย Dek-D

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น