[โรงเรียนเวทย์] ใครว่าเวทย์ฉันน่ะอ่อนแอ : Who Said My Magic Was Weak? - นิยาย [โรงเรียนเวทย์] ใครว่าเวทย์ฉันน่ะอ่อนแอ : Who Said My Magic Was Weak? : Dek-D.com - Writer
×

    [โรงเรียนเวทย์] ใครว่าเวทย์ฉันน่ะอ่อนแอ : Who Said My Magic Was Weak?

    นี่คือเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นหลังการสอบเข้ามหาลัยครั้งใหญ่จบลง จู่ๆเธอก็ได้รับจดหมายเทียบเชิญให้ไปเรียนยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งแทนที่จะเป็นมหาลัยทั่วไปที่นี่กลับ..

    ผู้เข้าชมรวม

    2,315

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    2.31K

    ความคิดเห็น


    38

    คนติดตาม


    151
    จำนวนตอน : 60 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 65 / 07:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ภาพปกชั่วคราว

    เครดิต

    ตัวละครจาก : Arknight

    พื้นหลัง : ไม่ทราบ

    จิปาถะ: ทำเองบ้างไรบ้าง

    .................................................................

    แนะนำนิยาย

    ข้อแรก  นิยายเรื่องนี้ดำเนินเรื่องโดยตัวเอก ผู้หญิง  (ก็แต่งผู้ชายไม่ถนัดนี่น่า >.<)

    ข้อสอง  ไม่ใช่แนวยูริ  ไม่ชัวว่านับเป็นฮาเร็มไหม  แต่คิดว่าไม่น่าใช่  (อย่างน้อยภาคนี้ก็เป็นแบบนั้น = =)

    ข้อสาม  ตัวเอกไม่ได้เทพหรือเก่งเวอร์วังตั้งแต่เริ่ม..  (หากมองหาคุณชายสุดเทพพลังเวอร์วังข้ามเรื่องนี้ได้เลยค่ะ >.<)

    ข้อสี่  นี่ไม่ใช่นิยายบู๊แอคชั่นร่ายเวทย์สนั่นจอ  (มีบ้างถึงกลางๆ แต่ไม่เยอะ..อย่างน้อยก็สำหรับภาคนี้อ่ะนะ >.<)

    ข้อสุดท้าย  ดำเนินเนื้อเรื่องด้วยความเร็วปานกลางค่อนข้างรวบรัด  (เป็นแนวค่อยๆเรียนรู้ไม่ยืดเยื้อ  หากตรงไหนอืดทักได้ค่ะ ^^)

    .................................................................

    เรื่องย่อมาก

                    คุณเชื่อไหมว่าโลกเรากำลังซ้อนทับอยู่กับอีกโลก  นี่คือเรื่องราวของเด็กสาวธรรมดาหลังการสอบเข้ามหาลัยครั้งใหญ่จบลง  จู่ๆเธอก็ได้รับจดหมายให้เข้าเรียนมหาลัยแห่งหนึ่ง  ทว่า..แทนที่จะเป็นมหาลัยทั่วไป..แต่ที่นี่กลับมีการสอนที่ผิดแปลก..  “ท..ที่นี่มันอะไรกัน  ว..เวทมนตร์งั้นหรอ” ใช่แล้ว..มหาลัยแห่งนี้คือมหาลัยเวทมนตร์.. 

     

    เรื่องย่อปกติ

    หญิงสาวคนหนึ่ง  ไม่สิๆ..เด็กสาว  อื้มๆ..อันนี้ดูเข้าท่ากว่า  โอเคงั้นตามนี้

    เด็กสาวมอปลายคนหนึ่งที่แสนธรรมดา  หลังการสอบครั้งใหญ่เพื่อเก็บคะแนนสำหรับเทียบมหาลัยพึ่งผ่านไป  ณ บ้านชนบทแห่งหนึ่งได้มีจดหมายเทียบเชิญส่งมา  เด็กสาวดีใจเป็นอย่างมากจึงไม่ลังเลที่จะเปิดอ่าน  เธอไม่ได้สนใจตัวมหาลัยเท่าไหร่  แต่ที่แสดงสีหน้ายิ้มแย้มออกมาคือเธอได้ทุนเรียนฟรี  เพราะฐานะทางบ้านที่ไม่ได้ร่ำรวย  ทุนนี้จึงเป็นเหมือนอนาคตที่จะช่วยผู้มีพระคุณของเธอให้สบายขึ้นได้  การเดินทางเกิดขึ้นเร็วมากแทบไม่มีการวางแผนล่วงหน้า  ไม่กี่วันหลังจากนั้นเด็กสาวได้มาถึงตำแหน่งที่จดหมายได้เขียนรายละเอียดไว้  ถึงทางเข้าจะดูไม่น่าไว้ใจแต่เพราะทางเลือกมีไม่มาก  เด็กสาวจึงลองเสี่ยงกับมันดู  ทันทีที่ย่างก้าวเข้ามาสู่อาณาเขตของมหาลัย  เธอแทบไม่เชื่อสายตาด้วยเอง  วิวอันสวยงามราวกับภาพวาดได้ปรากฏยังเบื้องหน้า  ขณะกำลังยืนตะลึงอยู่นั้น  มือของหญิงสาวคนหนึ่งได้ยื่นเข้ามา  เธอแนะนำตัวอย่างรวบรัดก่อนจะจับแขนเด็กสาวเข้าไปยังมหาลัย  เพียงครู่เดียวหลังจากนั้น  “น..นี่มันอะไรกัน”  คำอุทานของเด็กสาวดังขึ้นหลังเห็นบางสิ่งที่อยู่ตรงหน้า  “เวทมนตร์ไงจ๊ะ” หญิงสาวตอบกลับอย่างยิ้มแย้มและนั่นก็เป็นภาพสุดท้ายของเด็กสาวก่อนจะสลบไป 

    นั่นคือเหตุการณ์ที่ฉันพึ่งประสบมา  จะว่าไงดีล่ะ..ถ้าเป็นคนที่ชอบแนวแฟนตาซีคงบอกว่ามันแสนธรรมดา  แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้มันจะเป็นอีกเรื่องทันที..  เอ..ถ้าให้อธิบายคงจะยาวงั้นฉันขอข้ามไปดีกว่า..  อ๊ะแฮ่ม!! เรามาเริ่มกันใหม่นะคะ  ฉันชื่อเฟรย์  ทีฟรีเรีย  อายุ 18 ปี  ชื่อเต็มไม่ขออุ๊บไว้ก่อนละกัน..  เหตุผลก็ง่ายๆเพราะอยากให้คุณผู้อ่านจำฉันด้วยชื่อเฟรย์ไงคะ  อ๊ะๆ..เกือบลืมไปจริงๆแล้วมีอีกเรื่องที่ฉันควรบอก  นักศึกษาที่เข้าเรียนในมหาลัยข้างต้น  ส่วนมากเป็นลูกคุณหนูหรือไม่ก็พวกคนมีฐานะ  พูดสั้นๆว่าลูกคนรวยนั่นล่ะ  จริงสิ!! พวกตระกูลที่มีอิทธิพลก็มีนะแถมดูเหมือนจะเยอะซะด้วย  เพราะแบบนี้ละมั้งคนธรรมดาอย่างฉันจึงมีที่ยืนน้อยมาก  เป็นไงบ้างค่ะ..เริ่มเห็นลางด้วยโชคร้ายโชยมาแล้วใช่ไหม  แต่ความซวยที่แท้จริงของฉันมันเริ่มต้นจากเหตุการณ์อย่างหนึ่ง  เค้าเรียกว่าอะไรน้า..  อ้อ..ใช่ๆ..การวัดระดับพลัง  เจ้าเครื่องนั่นจะตีค่าพลังเวทย์อะไรสักอย่างเป็นตัวเลขให้พวกเราดู  เป็นไงฟังดูล้ำๆใช่มะ  อันที่จริงก็เหมือนนิยายตลาดทั่วไปนั่นละ  มาต่อกันดีกว่า..คือเจ้าเครื่องนี้มันจะบ่งบอกว่าแต่ละคนมีพลังอยู่ที่เท่าไหร่  แน่นอนว่าฉันทำใจล่วงหน้าไว้เยอะแล้ว  แต่ใครจะไปเชื่อละว่าแค่ตัวเลขเพียงไม่กี่ตัว  จะนำพาความยุ่งเหยิงเข้ามามากมาย  ไหนจะโดน..  แถมยังโดน..  นี่ยังไม่นับที่ชอบ..  @#$%!! ฟู่ ฟู่!! ใจเย็นสิคะเฟรย์..ใจเย็นเข้าไว้  อ๊ะแฮ่ม!! ขอโทษที่เสียมารยาทคะ..ถึงไหนแล้วนะ..  เอาน่าๆ..นี่คือคำที่ฉันชอบปลอบใจตัวเองเพื่อให้หนีจากโลกความจริง  แหงล่ะ!! ที่ต้องทนเพราะมันจำเป็นก็เท่านั้น  ฉันเชื่อว่าสักวันเรื่องพวกนี้จะต้องเปลี่ยนไป  เพราะอะไรน่ะหรอ..  อุ๊บ!! พูดไม่ได้แฮะ..ถ้าอยากรู้เรื่องราวต่อจากนี้  ลองเข้าไปเสียเวลาสักตอนสองตอนสิคะ  อ๊ะๆก่อนไป..เสียเวลาอีกสักนิดอ่านด้านล่างด้วยจะดีมาก  เหตุผลก็เพราะผู้เขียนเค้าจะแนะนำตัวเองไงเล่า  ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ^^.. 

    .................................................................

    แนะนำไรท์ 

    พวกเราชื่อ โรลนิต้า_ไอ  เรียกไอจังหรือเรียกไรท์ก็ได้ค่ะ  ส่วนพวกเราขอแทนตัวเองว่าไอนะ  สงสัยละสิทำไมใช้คำว่าพวกเรา  นั่นเพราะว่าเรามีกันสองคน  ผู้ง่ายๆคือช่วยกันแต่งนั่นเอง  รายละเอียดขอข้ามเพื่อความกระชับ (อันที่จริงไม่รู้จะเล่ายังไงต่างหาก)  หากจะนับตามลำดับนี่เป็นนิยายเรื่องที่ 4  ของพวกเรา  และภายใต้นามปากกานี้สักพักใหญ่ๆจะนำเวอร์ชั่นรีไรท์ของนิยายเก่ามากลง  แถมมีเซอร์วิสภาคต่อด้วยค่ะ  บอกไว้ก่อนว่าอาจไม่สนุกถูกใจคนส่วนมาก  แต่มีอย่างหนึ่งที่ไอนะทำคือการแต่งให้จบและไม่ทิ้งงานของตัวเอง  แต่ว่า..มีเงื่อนไขอย่างหนึ่งที่พวกเราควรเข้าใจตรงกัน  การแต่งอาจมีช้าบ้างหรือเร็วบ้าง (หมายถึงภาคต่อนะคะ)  ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมหรือไม่ก็แรงสนับสนุนเพื่อให้ขับเคลื่อนสมอง..  ไอนะขอรับปากเลยว่าไม่ใช่อย่างหลังแน่นอน (เสียงสูงมาก!!)  ยืนยันนอนยันด้วยการชูสองนิ้วเลยเอ้า!! ^_^

    ปล.นี่เป็นนิยายเรื่องแรกที่เขียนเป็นคู่ เพราะงั้นมุมมองและสำนวนภาษาอาจจะแปลกจากปกติ  หากมีไรผิดพลาดหรือไม่เข้าใจตรงไหนทักหรือติได้เสมอนะคะ

    .................................................................

    ประชาสัมพันธ์

    สำหรับพื้นที่ตรงนี้ไอนะของอนุญาตใช้เพื่อประชาสัมพันธ์นะคะ  นิยายจะถูกปล่อยให้อ่านฟรีทั้งหมดจนกว่าภาคนั้นๆจะจบลง  สำหรับใครที่อยากช่วยค่ากาแฟหรือค่านมสดอุ่นๆได้โปรดช่วยซื้ออ่านล่วงหน้าด้วยค่ะ  และที่สำคัญสุดๆ..ไม่ว่าจะเป็นสายฟรีหรือสายอุดหนุน  ทุกคำติชมของพวกท่านไอนะรับปากว่าจะนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ  ขออย่างเดียวอย่าด่าแรงๆหรือใช้คำไม่สุภาพเป็นพอ  (ก็ไอนะกลัวคำพวกนี้นี่น่า >.<)  เมื่อเข้าใจตรงกันแล้วเชิญอ่านและสนุกกับเรื่องราวของเฟรย์ได้เลยค่ะ ^^.. 

    .................................................................

    อัพเดทสถานะ

    นิยายเทอม 2 จะลงทุกวันคี่ : เริ่มเดือน ธันวาคม 2021 (ไม่มีเวลาตายตัว)

    นิยาย 1 ภาคจะถูกแบ่งเป็น 2 บทคือ บทต้น (เทอม1) และ บทท้าย (เทอม2)

    .................................................................

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น