ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลแนวแฟนตาซี ( เหมาะกับนักเขียนที่ต้องการหาข้อมูล )

    ลำดับตอนที่ #42 : รายชื่อบุคคลในตำนานกรีก - โรมัน ( เผื่อเอาไปตั้งชื่อตัวละคร ) - ยังไม่หมดค่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71.39K
      76
      2 พ.ย. 49

    รายชื่อบุคคลที่มีความสำคัญในตำนานกรีก - โรมัน
    กรีก โรมัน ความสำคัญ
         
       
    กรีอี ( Graeae )   ผมหงอกสามนาง
    กาลคาส ( Calchas )   โหรพยากรณ์ประจำทัพของกรีก
     กาอียา ,เกีย , ไกอา ( Gaea ) เทลลัส  ( Tellus) โลกพิภพ ,จอมมารดา
     เกรียวสะ ( Creusa )   ชายาของอีเนียส
    ไกจีส  ( Gyges )   ยักษ์ 50 หัว 100 แขน
         
       
    คอตทัส ( Cottus ) แซตเทิน ( Saturn ) ยักษ์  50 หัว 100 แขน
    คัลลิโอพี ( Colliope )   เทวีแห่งบทกวีเรื่อง
    คาลิปโซ ( Calypso )   นางอัปสรแห่งโอจิเนีย
    คาสเตอร์   คู่แฝดต่างบิดาของพอลลักส์
    คาสสันดรา ( Cassandra )   ธิดาของท้าวเพรียมกับนางเฮกคิวบาแห่งทรอย
    เครอน , ชารอน ( Charon )   คนแจวเรือรับส่งวิญญาณคนตาย
    เคออส ( Chaos )   เทพเจ้าองค์แรก
    แคดมัส ( Cadmus )   ราชาองค์แรกของนครธีบส์
    ไคไซรัส ( Cocytus )   แม่น้ำแห่งความกำสรวล
    โครนัส ( Cronus ) โคซีทุส ( Cocetus ) ดาวเสาร์ , เทพบิดา , กาลเวลา
    โคลโธ ( Clotho )   เทพีผู้ทำหน้าที่ปั่นฝ้ายสร้างเส้นชีวิต
    ไคมีร่า ( chimaera )   สัตว์ประหลาด หัวใจเป็นสิงห์ ตัวเป็นแพะ หางเป็นมังกร
    ไครอน ( Chiron )   เซนเทอร์ผู้ปราดเปรื่องด้านดรตรี เภสัชกร ยิงธนู
    ไครสีส ( Chryses )   นักบวชเจ้าพิธีวิหารศักดิ์สิทธิ์
    ไครสีอิส ( Chryseis )   ธิดาของไครสีส
    ไคลที ( Ciytie )   นางอัปสรผู้กลายเป็นดอกทานตะวัน
    ไคลเทมเนสตรา ( Ciytemnesters )   ชายาของท้าวอกาเมมอน
    ไคลโอ ( Clio )   เทวีแห่งประวัติศาสตร์
         
       
    จิริออน ( Geryon )   ยักษ์สามร่าง เอวเดียว  6  แขน
    จี , จีอา  ( Ge , Gaea )   โลกพิภพ , จอมมารดา
    เจมินี ( Gemini )   กลุ่มดาวจักรราศีเมถุน
    เจสัน ( Jason )   วีรบุรุษผู้ช่วงชิงขนแกะทองคำ
         
       
    ซอมนัส   เทพผู้ครองความลับ
    ซาลมากิส ( Salmacis )   นางอัปสรผู้หลงรักเฮอร์มาโฟรไดทัส
    ซิกนัส ( Cygnus )   มนุษย์ผู้กลายเป็นหงส์
    ซิมเพลกกะดีส  ( Sympiegades )   ชื่อหน้าผาหินกระทบ
    ซิลลา ( Sella )   หญิงสาวที่ถูกสาปให้กลายเป็นโขดหิน
    ซีริงซ์ ( Syrinx )   นางไม้ที่กลายเป็นต้นอ้อ
    ซูส , ซีอุส ( Zeus ) จูบิเตอร์ ( Jupiter ) ท้องฟ้า , จอมเทพ , ดาวพฤหัส
    เซนเทอร์ ( Centeaus )   อมนุษย์ ท้อนบนเป็นคนท่อนล่างเป็นม้า
    เซอร์ซี  ( Circe )   แม่มดสาว
    เซอร์บิรัส ( Cerberus )   หมาสามหัว หางมังกร ผู้เฝ้าปากทางนรก
    แซซจิเตเรียส ( Sagitarius )   กลุ่นดาวราศีธนู
    ไซคลอปส์  ( Cyclops )   ยักษ์ตาเดียว
    ไซคี ( Psyche )   ชายาของคิวปิด
    ไซนอน  ( Sinon )   ทหารกรีกที่หลอกลวงทหารทรอยว่ากรีกยกทัพกลับไปแล้ว
    ไซพาริสสัส ( Cyparissus )   มนุษย์ผู้กลายเป็นต้นสนป่า
    ไซเรน ( Sirens )   นางอัปสรหรือนางเงือกที่มีเสียงไพเราะ
         
       
    ดาฟเน่ ( Daphne )   นางอัปสรผู้กลายเป็นต้นชัยพฤกษ์
    ดีดะลัส ( Daedalus )   นายช่างเอกผู้สร้างที่คุมขังมิโนเทอร์
    ดีมิเตอร์ ( Demeter ) ซิริส ( Ceres ) เทวีแห่งธัญญาหาร
    ดีเลียน ( Delian )   ชื่อของอพอลโลที่เกิดบนเกาะดีลอส
    ไดมอส ( Deimos )   ความกลัว
    ไดโฟบัส ( Deiphobus )   โอรสของท้าวเพรียมกับนางเฮกคิวบา
    ไดโอนิซัส , ไดโอนิซุส ( Dionysus ) แบคคัส ( Bucchus ) เทพแห่งสุราเมรัย
         
       
    ตรีตอนส์ ( Tritons )   หมู่เทพเจ้าที่นั่งเป่าปี่อยู่บนคลื่นทะเล
    ไตตัน ( Titan )   คณะเทพและเทวีร่างยักษ์  12  องค์
         
       
    ทาร์ทะรัส ( Tartarus )   ขุมนรกชั้นลึกสุด , คุกใต้บาดาล
    ทิซิโฟน ( Tisiphone )   ผู้ล้างแค้น
    ทีเลมมาคัส ( Telemachus )   โอรสของอคิลลิปกับนางพีเนลโลป
    เทิร์ปซิโครี ( Terpsichore )   เทวีแห่งการเต้นรำ
    ทูเซอร์ ( Teucer )   นายธนูผู้เลื่องชื่อ น้องชายของอจักส์
         
       
    ธาเลีย  ( Thalia )   เทวีแห่งเรื่องสรวล
    ธีซูส ( Theseus )   วีรบุรุษผู้มีชื่อเสียงในตำนาน
    ธีเซียม ( Theseum )   ศาลที่ระลึกถึงคุณความดีของธีซูสในนครเอเธนส์
    ธีทิส ( Thetis )   เทวีปกครองมหาสมุทรและแม่น้ำทั้งปวง
    ธีมิส ( Themis )   เทวีครองความยุติธรรม
    เธติส ( Thetys )   เทพธิดาแห่งท้องทะเลตรงปากน้ำ
    แธนาทอส ( Thanatos ) ออร์คัส ( Orcus ) เทพครองความตาย
         
       
    นอกซ์ ( Nox ) นิกซ์  ( nyx )   เทวีแห่งราตรี
    นาร์ซิสซัส ( Narcissus )   ชายหนุ่มผู้หลงรักเงาตัวเอง
    นีรูส ( neseus )   ผู้เฒ่าแห่งท้องทะเล
    นีเรียด ( Nereids ) เนรเดส ( Nereides ) นางอัปสรแห่งท้องทะเล 50 นาง
    นีออปโทลิมัส ( Neoptolemus )   บุตรชายของอคิลิสผู้สังหารท้าวเพรียมแห่งทรอย
    เนคตาร์ ( Nectar )   น้ำทิพย์ของทวยเทพ
    เนมเมซีส , เนมมีซีส ( Nemesis )   เทวีแห่งความพยาบาท
    เนโมซินี ( Nemosyne )   เทวีครองความทรงจำ
    เนสสัส ( Nessus )   อมนุษย์ครึ่งคนครึ่งม้า
    ไนสยาดีส ( Nysiades )   นางไม้ , นางอัปสร
         
       
    บรอสทีส ( Brintes )   เทพแห่งฟ้าลั่น
    เบรียรูส ( Briareus )   ยักษ์ 50 หัว 100 แขน
    เบลเลอโรฟอน ( Bellerophon )   วีรบุรุษในตำนาน
    ไบรสีอีส ( Briseis )   เชลยสาวของอคิลีส
         
       
    ปโตรกลัส   เพื่อนรักของอคิลีส
    ปัลลัส   โอรสของท้าวอีวันเดอร์
    ปารีส ( Paris )   โอรสของท้าวเพรียมกับนางเฮกคิวบาแห่งทรอย
    เปกาซัส ( Pegasus )   ม้าวิเศษ มีปีกบินได้
    โปไซดอน ( Poseidon ) เนปจูน ( Neptune ) เทพแห่งมหาสมุทร
    โปรมิธิอุส ( Prometheus )   เทพสองพี่สองผู้สร้างสัตว์โลก
         
       
    พอลลักสื ( Pollux )   คู่แฝดต่างบิดาของคาสเตอร์
    พัลเลเดียม ( Palladium )   โล่ของเทวีอธีน่าที่เทพซีอุสประทานให้แก่ทรอย
    พีเนลโลป ( Penelope )   ชายาของยูลิสซีส
    แพน ( Pan )   เพทครึ่งคนครึ่งแพะ
    แพนดารัส ( Pandarus )   นายกองทหารทรอยที่ลอบยิงเมลนิเอลัส
    แพนโดร่า ( Pandora )   ของขวัญแห่งทวยเทพ ( ผู้หญิงตัวปัญหาคนแรกของโลก )
    เพอร์ซีโฟเน่ ( Persepnone ) พรอสเซอร์ไพน์ เทวีแห่งฤดูใบไม้ผลิ
    เพอร์ซูส ( Perseus )   โอรสของเทพซีอุส
    เพอร์ดิกส์ ( Perdix )   หลานชายผู้ฉลาดล้ำของดีดะลัส
    เพลิฮิมเนีย  ( Polyhymnia )   เทวีแห่งบทกวีร่ายอาศิรพจน์
    โพรเทสสิเลอัส   ชาวกรีกคนแรกที่ยอมตายสังเวยเพื่อกองทัพกรีก
    ไพธูส ( Pytheus )   ชื่อของเทพอพอลโลผู้สังหารงูไพธอน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×