ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลแนวแฟนตาซี ( เหมาะกับนักเขียนที่ต้องการหาข้อมูล )

    ลำดับตอนที่ #15 : การทรมานในยุโรปสมัยกลาง 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      3
      27 เม.ย. 51



              

    การทรมานในยุโรป

      การทรมาน ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Torture  สาเหตุของการทรมาน มีหลายอย่าง เช่น ทำให้ผู้ต้องหายอมรับความผิด หรือชนชั้นต่ำที่แสดงอาการดูหมิ่นเบื้องสูงและในยุคหนึ่งมีการทรมานพวก นอกรีต หรือแม่มดอีกด้วย

      การทรมานหลากหลายรูปแบบถูกใช้มากในยุคกลาง  เริ่มประมาณศตวรรษที่ 15  เรื่อยไปกันถึงศตวรรษที่ 18  แต่อันที่จริงแล้ว การตัดสินคดีความโดยการทรมานนั้นมีตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 12 หลากหลายประเทศในยุโรปถือว่าการทรมานคนเป็นเรื่องปกติและถูกต้องตามกฎหมาย

      เครื่องมือที่ใช้ในการทรมานก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบ แต่ที่รู้จักกันดีคือ

    1.     สาวพรมจรรย์เหล็ก ( Iron  Maiden ) ซึ่งมีรูปร่าง เป็นโลงเหล็กแนวตั้งพอดีกับร่างมนุษย์ มีประตูเปิดปิดด้านหน้า ภายในเป็นเหล็กแหลมที่ยาวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เมื่อฉุดกระชากลากถูผู้ต้องหาเข้าไปในนั้นแล้วปิดประตู เหล็กแหลมที่อยู่ข้างในก็จะทิ่มแทงผู้ต้องหาจนพรุน

               

             

       อีกอย่างก็คือ....แม่สาวพรมจรรย์เหล็กนี่ไม่ใช่โลงทึบ แต่ตรงฐานข้างล่างนั้นจะมี ช่องเล็กๆ เจาะเอาไว้ ก็เพื่อที่จะให้เลือดของผู้ที่ถูกส่งเข้าไปอยู่ในนั้นไหลออกมาตามช่อง  ไอ้พวกโรคจิตคงสะใจน่าดู มีเลือดไหลจ๊อกๆออกมาจากแม่สาวพรมจรรย์นี่ท่วมทะลัก

       แต่ว่า....โอกาสที่จะได้ใช้ สาวพรมจรรย์เหล็กมีไม่ค่อยเท่าไหร่หรอกนักโทษ หรือ ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ที่ถูกส่งมาให้ถูกทรมานด้วยแม่สาวพรมจรรย์นี่ ส่วนใหญ่ จะ '  ช๊อกตาย ' ไปซะก่อน

            เรียกว่าตั้งแต่ได้เห็นของจริงก็หัวใจวายตายเลยล่ะค่ะ

    2.         Judes  Chair  หรือ Judes  Cradle นั่นเอง

    เอาดูรูป ดูรูป พอจะนึกออกแล้วใช่ไม๊ล่ะว่าเอาทรมานกันยังไง

     

    ส่วนบนรูปร่างแหลมๆเหมือนปิรามิด

    วิธีใช้ก็ไม่มีอะไรมาก ก็แค่....

    เอาแขนขาของนักโทษหรือผู้ต้องหา  มัดเอาไว้กับกำแพง หรือเพดาน ส่วนขาจะถูกดึงให้แยกออกจากกัน  แล้วทีนี้ก็จะค่อยๆดึงนักโทษมานั่งบนไอ้หัวปิรามิดแหลมๆนั่นแหละ

    เอาล่ะ  ทีนี้ก็ลองจินตนาการภาพตัวเองเวลานั่งลงไปบนของแหลมๆนะ ( ในสภาพที่ขาแยกออกจากกัน )

    ไอ้หัวปิรามิดนั่นน่ะ ก็คงคิดออกว่ามันจะทิ่มเข้าไปในรูทวารกับช่องคลอด

    แต่...จุดประสงค์ที่แท้จริงของเจ้าของเครื่องนี้มันไม่ใช่แค่นี้

    กฎแรงโน้มถ่วงของโลกมีอยู่ว่า วัตถุจะตกลงสู่เบื้องล่าง เพราะฉะนั้นถ้านั่งอยู่เฉยๆ หัวปิรามิดก็จะเริ่มแทงเรื่อยๆนักโทษที่ถูกใช้เครื่องมือนี้ทรมานก็ต้องพยายามเกร็งกล้ามเนื้อส่วนล่าง เพื่อไม่ให้ปิรามิดแทงทะลุเข้าไปข้างใน

    ดังนั้นอีกจุดประสงค์หนึ่งก็ คือ......

    ไม่ให้นักโทษได้หลับได้นอน

    นั่งอยู่ตรงนั้นทั้งวัน เพราะถ้าคลายกล้ามเนื้อเมื่อไหร่ก็จะโดนปิรามิดแทง

    ยกตัวอย่างสำหรับคนนึกภาพไม่ออก

     





     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×