ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MaGic MasTer Man ภาค 1

    ลำดับตอนที่ #2 : สาวก แห่งความมืด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      1
      18 ก.ค. 47









                         ปัง......ปัง....  เสียงรัวที่ประตูดังขึ้นทำให้ชายชราที่กำลังต้มน้ำร้อนอยู่ต้องผละออกมาที่ประตู. และแง้มช่องเพื่อดูบุคคลผู้มาเยือนยามรัตติกาล



        “ใคร.....มีธุระอะไร” เสียงตวาดถามออกไปนั้นแหบห้าว



        “มีพายุมา  ผมขอพักสักคืน...”เสียงนุ่มตอบกลับมา  แต่ชายชราก็เห็นเพียงเงาดำๆเท่านั้น ชายชราตัดสินใจอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะเปิดประตูไม้เก่าๆออกรับ



        ทันทีที่ร่างของผู้มาเยือนกระทบแสงไฟ ชายชราก็แทบไม่อยากเชื่อสายตา  ร่างสูงของบุรุษที่ใช้มือที่มีผิวขาวนวลราวหิมะเลิกผ้าคลุมออก ผมสีดำสนิทสะท้อนแสงไฟเป็นมันระยับ



        บุรุษอายุอานามไม่น่าเกิน16 ปี เงยดวงหน้างดงามราวภาพของจิตรกรเอกขึ้น มองไปที่ชายชราและยิ้มให้ด้วยริมฝีปากที่บางเฉียบ



        “ขอโทษที่รบกวนตอนดึกแบบนี้....เจนเทิล  ฟายเยอร์”เด็กหนุ่มส่งเสียงเรียก  ทำๆห้อาชาที่รออยู่ด้านนอก โผล่หน้ามาดูและเดินเข้ามา พร้อมกับนกเหยี่ยวที่ถลาร่อนมาเกาะบนบ่าเด็กหนุ่มและไซร้อย่างรักใคร่



        “เอ่อ...คอกม้ามันเก่ามากแล้วยังไงคืนนี้ผมขอห้องโถงนี้เป็นที่นอนให้ม้ากับเหยี่ยวหน่อยนะครับ”



        “คุณปู่ขา...” เด็กสาวผมน้ำตาลเป็นลอนวิ่งออกมาจากด้านใน เมื่อเห็นไนท์ก็กระโดดหลบเข้าซอกตู้ทันที



        “มายา.....ไม่ต้องกลัวลูก เขามาพัก”ชายชราบอก ทำให้เด็กน้อยเดินออกมาจากหลังตู้  ดวงตากลมโตสีดำขลับจ้องคนแปลกหน้าไม่วางตา



        “พี่ชื่ออะไรคะ” เธอถามด้วยเสียงเล็ก  



        “ไนท์”เด็กหนุ่มบอกด้วยเสียงที่อ่อนโยน และยกมือขึ้นลูบศีรษะเด็กน้อยอย่างเอ็นดู



        “พี่.....หน้าตาสวยจังค่ะ....อ๊ะ...ต้องว่าหล่อสิ” เด็กน้อยยิ้มอย่างร่าเริง และยกมือขึ้นลูบหน้าของคนแปลกหน้าเบาๆ



        “เจ้าหนุ่มมาจากไหนล่ะ”ชายชราถามเมื่อเอาน้ำให้ม้ากินเสร็จแล้ว



        “ผมพเนจรไปเรื่อย.....ไร้หลักแหล่ง”ไนท์ตอบและทรุดตัวลงนั่งที่เก้าอี้



        “เจ้าก็พเนจรผิดที่เสียแล้วล่ะ หมู่บ้านนี้ไม่มีใครเข้ามาเกือบสิบปีแล้ว” ชายชรามองเรื่อยออกไปที่นอกหน้าต่าง



        “ทำไมครับ....”  เด็กน้อยรินน้ำในกาออกหมาใส่ถ้วยเล็กๆอย่างตั้งอกตั้งใจเพื่อยื่นให้ไนท์ที่ตั้งใจฟัง



        “ที่นี่ไม่มีคนอยู่มานานแล้ว คนพากันอพยพหนีกันหมด” ชายชรานั่งลงและว่าออกมาเรื่อยๆราวทำนบกั้นน้ำที่พังทลาย



        “เดิมทีที่นี่เป็นเมืองที่พักก่อนจะถึงเมืองท่าทางทิศตะวันออกเพื่อออกสู่ทะเลมิดบลูที่อุดมสมบูรณ์”



        “ข้าเองก็มีลูกชายกับลูกสะใภ้ที่แสนขยัน แต่เมื่อเกือบ10 ปีก่อนจู่ท้องฟ้าทางตะวันออกก็แดงฉานเหล่าสัตว์ต่างอพยพหนี”



        “ลูกชายกับลูกสะใภ้ข้าเดินทางไปมิดบลูก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน โดยฝากมายาไว้ และก็ไม่กลับมาอีกเลย”





    “ทุกๆคืนก็จะมีเจ้าสาวกทมิฬออกมาล่าเหยื่อ มันมาเคาะประตูบ้านทุกคืน และบ้านไหนที่เปิดให้ก็ถูกฆ่ายกตระกูล ทุกคนที่อยู่ก็อพยพออกไปหมด เหลือแค่ข้ากับมายาสองคนเท่านั้น”





        “แล้วทำไมท่านไม่ไปล่ะ”



        “ข้ารอ ข้าอยากพบลูกชายกับสะใภ้ ข้าเชื่อว่าเขาต้องกลับมา” ไนท์จ้องนิ่งด้วยดวงตาคู่สวย และมองมายาที่ฟุบหลับไปกับโต๊ะ อย่างอ่อนเพลีย



        “มันมาทุกคืนเลยเหรอ” ไนท์ถาม



        “ใช่......”ชายชราเจ้าของเรือนผมสีเทาพยักหน้ารับ “ส่งเสียงกรีดร้องราวกับจะพรากวิญญาณ”



        เสียงของผู้เล่าเริ่มแตกเครือ “มันมาทุกๆเที่ยงคืน”



        “ประตูท่านเก่ามากแล้วทำไมไม่ซ่อมเสีย”



        “ข้าจะเอาเงินที่ไหนไปซ่อมลำพังตัวข้ากับหลานก็จะไม่มีเงินอยู่แล้ว”ชายชราพูดอย่างรันทด





        เสียงลมที่หวีดหวิวภายนอกทำให้ขนของเจ้าของบ้านลุกชันขึ้นนาฬิกาตีบอกเวลาเบาๆ ชายชราเหลือบสายตาที่สั่นเทามาที่ไนท์



        “มันมาแล้ว.....ดับไฟเสีย” ไนท์ทำตามอย่างว่าง่าย ชายชราอุ้มเด็กหญิงขึ้นพาดบ่าและกอดเอาไว้เงียบๆ





        “มันจะเป็นตัวอะไร...ก็ขอให้ปรากฎตัวเถอะ” เด็กหนุ่มพึมพำเบาๆ พลางนั่งจ้องไปที่ประตูและลูบขนเหยี่ยวเบาๆ













    .....................................................ปัง.......................ปัง...................ปั.ง........................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×