ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารง่ายๆหม่ำกันดีกว่า ^ ^

    ลำดับตอนที่ #1 : ขนมปังหน้าหมู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 854
      1
      28 ก.พ. 56

    แวะไปชมอาหารอย่างอื่นของเราได้ที่ >>http://www.facebook.com/Food.By.Rita


    เคยทำตามสูตรของคนอื่นแล้วไม่ค่อยชอบ ไม่ชอบตรงที่หมูแหย่ะๆ ขนมปังนิ่มๆ

    เลยคิดสูตรของตัวเองเลย ผลออกมาพอใจมาก ก็เลยนำมาแบ่งปันค่ะ

    สูตรของเราจะไม่เหมือนของคนอื่นตรงที่ขนมปังจะกรอบ ไม่นิ่มนะคะ

    เนื่องจากเรานำไข่ผสมลงไปในส่วนผสมเลย ไม่ได้แยกไว้ราดหน้าก่อนทอดค่ะ

    และเราใส่แครอทลงไปเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหาร และเวลาเคี้ยวจะกรุบๆ เคี้ยวสนุกดีค่ะ

    เครื่องปรุง
    ซีอิ้วขาว 2.5 ช้อนชา
    น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
    แป้งสาลี 2 ช้อนชา
    น้ำมันพืช 1 ถ้วยตวง (สำหรับทอด)


    วัตถุดิบ
    ขนมปัง 6 แผ่น
    หมูสับ 200 กรัม (ใช้เนื้อสัตว์อย่างอื่นแทนได้)
    แครอทหั่นละเอียด 4 ช้อนโต๊ะ
    สามสหาย (รากผักชี พริกไทย กระเทียม) ตามชอบ
    ไข่ไก่ 1 ฟอง
    ผักชี (ไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะใช้เฉพาะใบไว้แต่งหน้า)

    **แครอทจะใส่ไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าใส่เวลาเคี้ยวจะรู้สึกกรุบๆ เคี้ยวสนุกดี และเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วย


    เคล็ดลับในการทอดขนมปังไม่ให้อมน้ำมันคือ ตากขนมปังทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง - ครึ่งวัน (ถ้ารีบไม่ต้องตากขนมปังก็ได้)

    หั่นขนมปังเป็นชิ้นๆตามชอบ


    จากนั้นก็ผสมทุกอย่างลงในชาม (ยกเว้นขนมปัง)

    คนให้เข้ากันดี

    **เราใส่ไข่ลงไปเลยไม่แยกมาตักราดหน้าเพื่อความสะดวก

    และการที่เราไม่นำไข่มาราดหน้าขนมปังก่อนทอด มันจะทำให้ขนมปังกรอบอร่อยขึ้น ไม่แหย่ะๆ


    นำหมูที่ผสมกันแล้ว มาป้ายบนขนมปัง

    นำใบผักชีมาวางบนหน้าขนมปังเพิ่มความสวยงาม


    นำน้ำมันพืชใส่กระทะใช้ไฟอ่อนๆ พอเริ่มมีควันขึ้นให้ปรับเป็นไฟอ่อน

    นำขนมปังลงทอด โดยให้ด้านที่มีหน้าหมูลงก่อน จับเวลาประมาณ 30 วินาที - 1 นาที แล้วแต่ว่าทาหน้าขนมปังหนามากน้อยแค่ไหน

    หลังจากหมูสุกก็พลิกด้าน ทอดต่อไปอีก 30 วินาที ก็นำขึ้นได้เลย


    ทอดเสร็จแล้ว ใครมีกระดาษซับน้ำมันก็วางรองซะ พอดีของเราหมด เลยวางบนตะแกรง


    ส่วนผสมอาจาด
    น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
    เกลือแกง 1/2 ช้อนชา (ใช้เกลือปรุงทิพย์ก็ใช้ 1/4 ช้อนชา)
    น้ำเปล่า 2.5 ช้อนโต๊ะ
    แตงกวาหั่น 1-2 ลูก
    พริกชี้ฟ้าหั่น 1 เม็ด


    จับทุกอย่างมาผสมกันโลด


    พร้อมเสริฟแล้วจ้า

    มาหม่ำๆขนมปังหน้าหมูกันค่ะ ^ ^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×