ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำอาหารญี่ปุ่นกันดีกว่า สูตรอาหารญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #18 : อุด้ง(ราเมน)หมูทอด - Tonkatsu Ramen และ บะหมี่เทมปุระ (Tempura Soba)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.06K
      0
      14 ธ.ค. 51

    http://whanjai.thaipsp.net/?p=4

     

    เตรียมของ

    ทงคัตสึ (หมูทอด ทงคัตสึ ชุบแป้ง ชุปไข่ กับแป้งขนมปัง แล้วทอด )>>> ดูวิธีทำที่นี่ค่ะ

    เส้นอุด้ง(เส้นราเมนก็ได้)>> โลตัสอยู่มุมเส้นบะหมี่ ชื่อยี่ห้อนำชัย เขียนว่าเส้นบะหมี่ญี่ปุ่น(อร่อยมั่กๆนะ)

    สาหร่าย>>(ขนม)โลตัส / 7-11 ก็มี เอาไว้โรยหน้า หอมๆ หวานใจซื้อแบบแผ่นมาตัดเอง อิอิ
    ปลาเส้นสวยๆ >> ที่มันเป็นสีชมพู ที่ผิวๆ กะให้เหมือนในรูป แต่มันไ่ม่มีเลยได้ปลาเส้นมาแทนโลตัส
    ต้นหอม (ตลาด)
    ไข่ (ตลาด) >>โลตัสแผงใหญ่เกินไปกว่าจะกินหมด อ

    ชามญี่ปุ่น สี่เหลี่ยม 1 ใบ >> ร้านขายเซรามิก เอาไว้ถ่ายรูปสวยๆดีไซน์ไว้เรยย

    น้ำซุป
    ซุปก้อนคนอร์
    - น้ำเปล่า 1/2 ลิตร
    - ซอสถั่วเหลืองสีอ่อน 4 ช้อนโต๊ะ
    - มิริน(เหล้าหวาน) 3 ช้อนโต๊ะ
    - ต้นหอมซอยละเอียด 2 ต้น

     

    วิธีทำ

    1.ทอดหมูทอดทงคัตสึ ตามวิธีทำ แล้วพักไว้นะคะ

    2.ต้มเส้นอุด้ง (บะหมี่ญี่ปุ่น)

    เส้นจะยาวแบบ unlimited คือไม่มีการตัดเลยทุกเส้นยาวเท่ากันหมด ต้องดึงออกมาจากถุง แล้วเอามีดตัด กะๆเอาหากมีตาชั่งก็สัก 120 g. จะได้ประมาณ 1 ชาม หาก 2 ชาม ก็ 250 g ประมาณนี้ค่ะ

    ต้มน้ำให้เดือดสุดๆ แล้วใส่เส้นลงไป ต้มประมาณ 2-3 นาที วิธีที่ดีที่สุด หยิบมาชิม (ระวังร้อน) ลองเคี้ยวๆ ดู มันจะหนุบๆ ลองจินตนาการว่าหากกินก๋วยเตี๋ยวแล้ว เคี้ยวหนุบๆ แบบนี้โอไม๊ หากไม่โอ ก็รออีกแป๊ป หากโป ก็เตรียมน้ำเย็นมาค่ะ

    จริงๆ ตักขึ้นมาก็กินได้เลยนะคะ แต่หวานใจอยากกินอะไรที่อร่อยๆ ไม่เละ เส้นเด้งๆ หวานใจเลยเอาน้ำเย็นมารอ พอเราตักจากหม้อร้อนขึ้นมาลงน้ำเย็น เส้นจะ “หยุดสุก” ก็จะคงความอร่อยไม่เละค่ะ ไม่ต้องคุกน้ำมันก็ได้นะคะ เส้นนี้ไม่เละค่ะ (อ้วนๆ ไม่เอา)

    เอาเส้นขึ้นพักไว้แล้ว ก็น้ำร้อนยังร้อนอยู่ ต้มไข่ดาวกันค่ะ จริงๆ น่าจะใส่เกลือไปหน่อยจะทำให้ไข่ไม่กระจายตัว แต่นี่ก็ใช้ได้ค่ะ แค่อย่าไปเขี่ยมันนึกถึง “บัวลอยไข่หวาน”ไว้ค่ะ อิอิ ปล่อยให้มันแข็งสักนิด แต่อย่าให้สุกเกิน แล้วเอาทัพพีใหญ่ๆ ตักขึ้นมาอย่าให้หล่นนะคะ …เดี๋ยวแตก (แมวดื้อจะไม่ปลื้มมม …. 555)

    ต่อไปก็ น้ำซุป (ลืมถ่ายรูปน้ำซุปเฉยเลย)

    ก็ต้มน้ำพอเดือด ใส่ซุปก้อนคนอร์ลงไป แล้วก็ปรุงรสเลยค่ะ หวานใจก็ไม่รู้ว่าเหล้ามิริน ใส่แล้วมันไง แต่อาหารญี่ปุ่นมักใส่เหล้าหวานนี้ตลอด เค้าใส่กัน เราอยากเหมือนที่กินที่ ร้านอาหารญี่ปุ่นนี่นา ก็ใส่ตาม คงช่วยเรื่องความหอมหวานมั๊งคะ เนอะๆ แต่อร่อยจริงๆค่ะ แบบใส่เส้นแล้ว ไม่ต้องเติมเครือ่งปรุงเหมือนก๋วยเตี๋ยวไทยเลย ชิมแล้วเอาตามชอบค่ะ ไม่มีก็ใช้ซอสถั่วเหลืองปรุงเอาก็ได้ค่ะ

     

    แค่นี้เองค่ะ วิธีทำอุด้ง ง่ายยย มั่กๆ ต้มเส้น + น้ำซุป แล้วเครื่องแต่งหน้านี่…อารายก็ได้ เอเวรี่ติง อิน เดอะ เวิร์ด ก็มา ครีเอทได้ตามใจชอบหวานใจน่ะชอบนัก แบบนี้ สูตรนี้ หวานใจเปิดกูเกิ้ลแล้วหาเอา ก็เอามาปรับปรุงเอา ตามถนัด หมูทอดทงคัตสึก็เป็นสูตรของพี่กุ้ง ที่สอนไว้ ใน Trendypda.com (ชื่อเวบเกี่ยวกับการทำอาหารมั่กๆ 555)

    ส่วนเรื่องแต่งหน้า….เครื่องต่างๆ ก็ เหมือนมันมีภาพอยู่ในหัว ว่ามันต้องมีไรบ้างก็ไปซื้อมา

     

    มีปลาเส้น ไข่ สารหร่าย ….สำคัญๆๆๆๆ ต้นหอมซอย ใส่แล้วจะอร่อยๆๆๆ (แต่แมวดื้อไม่ปลื้มอีกเช่นกัน ตัดออกไปให้ฮี เดี๋ยวฮีวีน…อิอิ)

    แล้วที่เหลือก็โซ้ยยยยย น้องหวานใจถึงกับ “อื้ม……………อร่อย ทำไงอ่ะ” 555

     


    อร่อยๆ เดี๋ยวกลางวันนี้ เหลืออีกชาม อยากกินอีก.. คราวนี้ เป็นหน้า “ไก่เทอริยากิ” เห็นไม๊คะแอ๊พพลายได้ตลอดเลย

    *เคล็ดไม่ลับจากกระต่ายน้อยเรืองแสง*
      เครื่องแต่งหน้าราเมน
     
      - หมูทอดทงคัตสึจากตอนที่ 11 (หรือจะใช้เป็น กุ้งทอดจากตอนที่ 10 หรือ กุ้งเทมปุระหรือผักเทมปุระจากตอนที่ 12 ก็ได้ค่ะ)
      - ชาชูจากตอนที่ 15 หั่นๆซะหน่อย
      - ข้าวโพดต้ม ตามชอบ
      - สาหร่ายวากาเมะ
      - ต้นหอมญี่ปุ่นหั่นแนวขวาง (ต้นหอมไทยซอยก็ได้)



    อีกสูตรๆ
    http://www.horapa.com/content.php?Category=Japan&No=175

    บะหมี่เทมปุระ (Tempura Soba)
    เครื่องปรุง

    กุ้งเทมปุระ

    3
    ชิ้น

    เส้นโซบะ

    1
    ถ้วย
    ข้าวโพดอ่อนเทมปุระ
    2
    ชิ้น
    ต้นหอมซอย
    1
    ต้น
    น้ำซุปอุด้ง
    1 1/2
    ถ้วย
    แป้งเทมปุระทอดแล้ว
    1/2
    ถ้วย
    ซีอิ้วญี่ปุ่น
    1/4
    ช้อนชา
    พริกป่นญี่ปุ่น
    1/4
    ช้อนชา

    tempura_soba.jpgวิธีทำ
    1. ลวกเส้นโซบะในน้ำเดือด ใช้ไฟแรง พอเดือดจนสุกนุ่มก็ตักขึ้นมา พักให้สะเด็ดน้ำ เคล้าน้ำมันพืชเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน

    2. ใส่น้ำซุปลงในหม้อ ตั้งไฟจนเดือดแล้วใส่เส้นโซบะลงไป พอเดือดก็ตักใส่ชาม

    3. เรียงกุ้งเทมปุระ ข้าวโพดอ่อนเทมปุระ และแป้งเทมปุระที่ทอดแล้วลงในชาม

    4.โรยต้นหอม ก่อนรับประทานปรุงรสด้วย ซีอิ้วญี่ปุ่นและพริกป่นตามต้องการ


    วิธีทำน้ำซุปบะหมี่
    น้ำเปล่า
    4
    ถ้วย
    ซีอิ้วญี่ปุ่น
    2
    ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย
    1
    ช้อนโต๊ะ
    เกลือป่น
    1
    ช้อนโต๊ะ
    กระดูกไก่
    1
    โครง
    ฮอนตาชิ
    2
    ช้อนชา

    ใส่น้ำลงในหม้อ ตั้งไฟกลางพอเดือด ใส่กระดูกไก่ที่ล้างสะอาดแล้วต้มเคี่ยวด้วยไฟอ่อนอีกประมาณ 15 นาที ปรุงรสด้วย ซีอิ้วญี่ปุ่น เกลือ น้ำตาล ฮอนตาชิ พอเดือดอีกครั้งปิดไฟ กรองเอาเฉพาะน้ำซุปใสๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×