ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมการ์ตูน เฉพาะที่ชอบสุดสุด

    ลำดับตอนที่ #50 : pic code geass 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 944
      1
      15 เม.ย. 52

    Click the image to open in full size.

    สปอยล์อย่างรวดเร็ว
    - หลังจากดำเนินเครื่อง Gefjun Ditributor ลูลูจก็สั่งการให้เหล่าภาคีอัศวินดำทำการยึดโตเกียวใ ห้
    สำเร็จก่อนที่กองกำลังของชไนเซลจะเดินทางมาถึง
    - โรไมยะได้มารายงานสถานการณ์ให้นานาลี่รับทราบว่าเซ"ร ่ได้ทำการบุกโจมตีที่นี่แล้ว และขอให้
    เธอรีบอพยพออกไป ขณะที่จิโน่ไปบอกกับคาเรนถึงการมาของภาคีแห่งอัศวินด ำ ซึ่งเธอก็ดีใจกับข่าว
    นี้มาก จนจิโน่สังเกตุเห็นได้ว่าความจงรักภักดีของเธออยู่กั บฝ่ายไหน
    - นิน่าต้องการจะขับแลนสล๊อตออกไปจัดการกับเซโร่ด้วยตั วเธอเอง แต่ลอยด์และเซซิลก็ห้ามไว้เพราะ
    เธอไม่ใช่ devicer แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งในจังหวะนี้ซูซาคุก็เดินมาถึงตัวแลนสล๊อตและบอกก ับ
    นิน่าว่า การยิงเฟรย่านั้นต้องให้ความกล้าหาญอย่างแรงกล้า แต่การที่จะไม่ยิงมันออกไปก็ต้องอาศัย
    ความกล้าหาญด้วยเช่นกัน
    - แลนสล๊อตออกไปพบกับชินคิโร่ของเซโร่ หมายจะจัดการเซโร่ให้ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเฟรย่า ซึ่ง
    ซูซาคุต้องต่อกรกับซิค ฟรีคก์ของเจเรเมียที่อุทิศตนปกป้องลูลูจด้วยความจงรั กภักดี ในจังหวะนี้กิลฟอร์ด
    ที่กำลังสับสนว่าทำไมตัวเขาต้องมารบกับทางฝั่งบริทาน เนีย ก็ถูกลูลูจสั่งการด้วยมายาร่างคอร์เนเลีย
    ที่เกียสบังคับให้มองเห็น โดยเขาถูกสั่งให้กำจัดซูซาคุเพื่อปกป้องตัวของคอร์เน เลีย ซึ่งกิลฟอร์ดก็
    ปฏิบัติตามและเข้าไปช่วยรุมซูซาคุ
    - โรโร่ลอบเข้าไปในตึกบังคับการได้โดยเขาจัดการฆ่าทหาร ยามที่อยู่ระหว่างทางไปเรื่อยๆ เมื่อ
    ลูลูจติดต่อเข้ามาให้เขารีบไปช่วยนานาลี่ให้ได้โดยเร ็ว โดยลูลูจก็คิดในใจอยู่ว่านี่จะเป็นงานชิ้น
    สุดท้ายของโรโร่ ก่อนที่เขาจะเขี่ยทิ้งให้พ้นทางไป โรโร่ก็รับคำลูลูจแต่ในใจของเขากลับคิดว่า
    เขาจะสังหารนานาลี่ทิ้งซะ เพราะพีชายของเขามีเขาเป็นเพียงครอบครัวเพียงคนเดียว ก็พอแล้ว
    - ซูซาคุที่กำลังเสียเปรียบอยู่ ได้ถูกนิน่าติดต่อผ่านบอกให้เขารีบใช้เฟรย่าจัการเซโ ร่ซะ ซึ่งซูซาคุ
    ปฏิเสธที่จะใช้เฟรย่าไม่ว่าในกรณีใดๆก็ตาม เพราะผลลัพธ์ที่ตามมานั้นสาหัสสากรรจ์เกินไป ซึ่ง
    ในจังหวะนี้จิโน่ก็บังคับทริสทันออกมาช่วยเหลือซูซาค ุ โดยเขาเข้าต่อสู้กับเจเรเมียและเรียกเขาว่า
    ส้มอีกครั้ง ซึ่งเจเรเมียกลับมองว่าเป็นคำชมเพราะนั่นทำให้เขายึด มั่น
    ต่อความจงรักภักดีที่มีต่อลูลูจของตัวเขาต่อไปได้
    - ในขณะที่นานาลี่ถูกพาตัวไปขึ้นเครื่องบินเตรียมหลบหน ี โรไมยะก็ได้สั่งการให้คนไปเก็บคาเรน
    ซะ แต่คาเรนก็ถูกช่วยเอาไว้ได้โดยซาโยโกะ ซึ่งซาโยโกะพาคาเรนไปยังที่เก็บหุ่นกุเรน นิ ชิกิ เพื่อ
    พบกับกุเรนที่ถูกยกเครื่องใหม่ขึ้นมาจนคาเรนเองยังปร ะหลาดใจ
    - อาเนียขับมอร์เดร็ดเข้ามาโจมตีลูลูจ โดยขณะที่เธอกำลังไล่บีบเขาอยู่นั้น อาการปวดหัวของเธอ
    ก็กำเริบอีกครั้ง จนเธอต้องร่นถอยไปก่อน ขณะที่ลูลูจกำลังสับสนอยู่นั้น เขาก็ถูกไนท์แมร์ลูกน้อง
    ของแบรนด์ลีย์จับยึดตัวหุ่นเอาไว้ได้ โดยแบรนด์ลีย์ที่อยู่ต่อหน้าลูลูจถามคำถามโปรดของเขา ต่อ
    เหยื่อ นั่นคือสิง่สำคัญที่สุดในชีวิตของคนเราคืออะไร พร้อมกับตอบให้เซโร่โดยเสร็จสรรพว่านั่น
    คือชีวิตยังไงล่ะ
    - แบรนด์ลีย์พยายามเจาะทะลุเกราะสนามพลังของชินคิโร่แต ่ไม่เป็นผล ในจังหวะนี้ทามากิที่อยู่
    ข้างล่างได้พยายามช่วยเหลือเซโร่ แต่ก็ถูกแบรนด์ลีย์ดักทางและทำลายไนท์แมร์ของทามากิใ น
    ทันที เมื่อลูลูจสบโอกาสก็รีบเปิดอาวุธของชินคิโร่จะยิงใส่ แบรนด์ลีย์ แต่แบรนด์ลีย์รอโอกาสนี้อยู่
    แล้วจึงแทงหอกอัดเข้าที่อกของชินคิโร่ พร้อมกับเตรียมปิดปัฐชีเซโร่ ในจังหวะนี้คาเรนที่บังคับกุเรน
    ทะลุออกมาจากตึกบังคับการก็ได้ทำลายไนท์แมร์ลูกน้องข องแบรนด์ลีย์จนหมด และลอยลำเข้ามา
    ขวางระหว่างตัวเขากับเซโร่ ในขณะที่ลูลูจยังไม่เชื่อสายตาของตัวเอง คาเรนก็รายงานต่อเขาว่า
    โคซุกิ คาเรนจากหน่วยอารักขาเซโร่กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อแล ้ว จากนั้นเธอจึงเริ่มเปิดฉากต่อสู้กับ
    แบรนด์ลีย์ ซึ่งลอยด์ที่มองการรบผ่านจอมอนิเตอร์อยู่ก็โวยว่านี่ เป็นการขโมยผลงานของเขากันชัดๆ
    โดยที่เขาตะลึงว่าถ้ามีคนที่สามารถบังคับหุ่นตัวนี้ไ ด้แม้แค่ 60% ของความสามารถที่มันมี ก็ไม่มี
    ใครจะต่อกรกับมันได้แล้ว ซึ่งคาเรนพิสูจน์คำพูดนี้ด้วยการใช้เวลาไม่ถึงนาทีใน การจัดการ
    แบรนด์ลีย์ด้วยพลังคลื่นความร้อนที่ติดตั้งอยู่ที่มื อขวาของกุเรน
    - ซูซาคุได้เข้ามาร่วมรบด้วย โดยเขาต้องตะลึงที่ Haudron Canon ของเขาถูกกุเรนป้องกันได้อย่าง
    ง่ายดาย กิลฟอร์ดที่เข้ามาร่วมวงด้วยก็ถูกจิโร่ขวางลำไว้ก่อน โดยจิโน่ได้ถามคาเรนว่าเธอเลือก
    นามสกุลโคซุกิสินะ ซึ่งคาเรนบอกเขาว่าเธอไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไงดีที่พบ เขาในสนามรบแบบนี้ จิโน่
    เลยบอกกับเธอให้"สนุก"กับมันซะ โดยบอกกับซูซาคุว่าเขาจะเป็นคนจัดการกุเรนเอง แต่ซูซาคุที่
    รู้ถึงประสิทธิภาพของกุเรนใหม่นี้ ไม่อาจจะมองข้ามมันไปได้
    - เมื่อกองยานของชไนเซลเข้ามาใกล้ โทโดจึงนำกำลังออกไปหมายจะพิชิตชไนเซลให้ได้ ในจัง
    หวะนี้อาซาฮินะก็ติดต่อเข้ามาพร้อมกับรายงานโทโดถึงเ รื่องที่คิโนชิตะที่เพิ่งตายไปได้รายงาน
    ถึงความไม่น่าเชื่อถือของเซโร่และโรโร่ในปฏิบัติการท ี่โบราณสถานในคราวก่อน ขณะเดียวกัน
    ที่ยานบังคับการของภาคี โอกิก็ได้รับรายงานว่าเกิดเหคุระเบิดที่ห้องภายในยาน ซึ่งโอกิสงสัยว่าจะ
    เป็นการกระทำของจิงุสะ(วิเล็ตต้า)หรือไม่
    - ลูลูจได้รับรายงานจากซาโยโกะว่าพวกเขากำลังจะได้ตัวข องนานาลี่แล้วซึ่งทำให้ลูลูจดีใจ และสั่งการ
    ให้กุเรนรีบจัดการซูซาคุเสีย โดยกุเรนแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของหุ่นที่เหนือล้ ำกว่ามากและ
    เล่นงานแลนสล๊อตลงได้อย่างรวดเร็ว ในวินาทีที่เขากำลังจะถูกกุเรนเผด็จศึกเขาได้พร้อมยอ มรับ
    ว่าการตายของเขาตรงนี้จะเป็นการไถ่บาปให้กับตัวเขาได ้เสียที ในพริบตานั้นเขาก็ระลึกได้ถึงเกียส
    จงมีชีวิตอยู่ต่อไปที่เซโร่เคยตั้งไว้ให้ที่เกาะคาเน ะชิม่า ทำให้เขารีบหลบฉากออกมาแล้วหยิบเฟรย่า
    ที่อยู่กลางหลังแลนสล๊อตออกมายิงทันที
    - เมื่อเฟรย่าเริมทำการระเบิด อาณาเขตของมันได้ทำการกลืนตึกบังคับการให้หายไปในทัน ทีรวม
    ถึงผู้ที่ยังอยู่ในตึกนั้นด้วยทุกคน ขณะที่ลูลูจกำลังตะลึงอยู่นั้น กิลฟอร์ดได้เข้ามาสละชีวิตช่วยเขา
    ให้รอดพ้นจสกแรงระเบิดด้วยความจงรักภักดีต่อคอร์เนเล ีย
    - หลังจากแรงระเบิดของเฟรย่าจบลง โรโร่ติดต่อเข้ามาหาลูลูจ ลูลูจถามโรโร่ว่าเขาจะคุยกับนานาลี่
    ได้หรือเปล่า โรโร่จึงบอกเขาไปว่านานาลี่ได้ตายไปแล้วในการระเบิดเ มื่อครู่ ลูลูจตะโกนกลับว่า
    อย่ามาโกหกเขา แล้วเขาก็เหม่อลอยบอกกับโรโร่ว่า ขอแค่ให้ได้พูดกับนานาลี่อีกซักคำก็ยังดี

    ฟู่... ในภาคที่แล้ว สงครามที่เขตโตเกียวครั้งแรกในตอนที่ 24-25 ถือเป็นตอนโละตัวละครจำนวน
    มหาศาลทิ้งออกไปจากเนื้อเรื่อง ในการต่อสู้ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันครับ จำนวนตัวละครที่เป็นเหยื่อ
    สังเวลให้กับความบ้าคลั่งของสงครามในตอนนี้มีเยอะจริ งๆ แต่วินาทีที่เฟรย่าถูกยิงออกมานั้นต่าง
    หากครับที่กวาดตัวละครซะเรียบวุธหมดเลยครับ โดยที่การตายที่ส่งผลกระทบที่สุดกับตัวเรื่องก็คือ
    การตายของนานาลี่ ไม่ว่าจะตายจริงๆหรือมีปาฏิหาริย์ของเนื้อเรื่องให้น านาลี่และซาโยโกะรอด
    ตายมาได้ก็ตามแต่ ลูลูจในตอนต่อไปจะสติแตกอย่างแน่นอนครับ ยิ่งในภาวะที่ความน่าเชื่อถือของ
    ตัวเขากำลังระส่ำระส่ายอยู่ในตอนนี้ นี่อาจจะทำให้เขากระทำการบางอย่างในตอนต่อไปที่อาจจะ
    รุนแรงถึงขั้นที่จะทำให้ภาคีแห่งอัศวินดำต้องแตกสลาย ลงไปเลยก็ได้ ยิ่งแรงจูงใจในการต่อสู้ของเขา
    ถูกเฟรย่ากลืนหายไปต่อหน้าต่อตาแบบนี้ ความสุขเพียงหนึ่งเดียวที่เขาไขว่ขว้ามานานก็ได้ดับส ลาย
    ลงไป เหลือเพียงความอ้างว้างตามเงื่อนไขของพันธสัญญาพลังเ กียสที่เขาทำกับ C.C. เป็นตราประ
    ทับความจริงแก่ตัวเขาเท่านั้น น่าติดตามต่อจริงๆว่าชะตากรรมอะไรที่จะรอลูลูจอยู่ใน ตอนต่อไป
    ที่มีชื่อว่า "การทรยศ"
    ในอีกด้านหนึ่ง ซูซาคุที่ย้ำนักย้ำหนาว่าจะไม่ใช้เฟรย่าก็ถูกเกียสจง มีชีวิตอยู่ต่อไปบังคับให้ยิงออกไป
    อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเคยสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเกียสนี้จะมีลกระทบกับเนื ้อเรื่องมากแค่ไหน ตอน
    นี้มันตอบผมได้ชัดเจนแล้วครับ เพราะความหวังดีของลูลูจที่มีต่อซูซาคุในคราวนั้นได้ ย้อนกลับมา
    ทำร้ายทั้งลูลูจและตัวซูซาคุเองอย่างเจ็บแสบที่สุด เมื่อซูซาคุรู้สึกตัวแล้วเขาจะทำยังไงกับการที่ต้อง
    มารู้ว่าเขาได้มาเป็นผู้ใช้งานอาวุธสังหารหมู่ที่ทรง พลังที่สุดออกไปอย่างนี้ ...ราวกับว่าทั้งลูลูจและ
    ซูซาคุจะไม่มีโอกาสได้รับความสุขอีกต่อไปแล้วเลยจากเ นื้อเรื่องที่ดำเนินมาถึงตรงนี้... มันดำมืด
    มันช่างดูสิ้นหวังเหลือเกินครับ แล้วมันจะเป็นยังไงต่อไป? คงต้องตามดูต่อกันตอนหน้าครับ



    ความเดิมจากตอนที่เเล้ว สุซาคุ ซึ่งโดน GEASS จงมีชีวิตอยู่ ทำงานจึงได้ยิงเฟรย่าออกไปโดยไม่ตั้งใจทำให้เมืองโตเกียวทั้งเมืองพังพินาศ มีคนล้มตา
    ยมากมาย เเม้เเต่นานาลีเองก็หายสาปสูญไปมีคนตาย 10 ล้านคน บาดเจ็บ 25 ล้านคนหนีไปอยู่อังกฤษ 2 คน yoyo_0149.gif




    ไน ท์ ออฟ ราวด์: เราได้รับการยืนยันว่าได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ที่เมืองโตเกียว เเละเชื่อได้ว่าเป็นการระเบิดนั้นเกิจากขีปนาวุธ FLEIA (เฟรเมีย ไหนตอนก่อนนั้นมันเรียก Freya ฟ่ะ) เราจะตั้งรับรออยูที่นี่หรือไม่

    เจ้าหัวหลอด: ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ปล่อยให้ชไนเซลดำเนินการต่อไป (ทำไมเอ็งตอบไม่ตรงคำถามฟ่ะเจ้าหัวหลอด) yoyo_0130.gif

    นีน่า : ทุก ๆ คน ไม่น่ะ เเว๊ก yoyo_0113.gif (ยังหลอนอยู่)

    สุซาคุ : ตรูทำอะไรลงไปเนี่ย -*- yoyo_0178.gif

    จีโน่ : โรงเรียนปลอดภัย เเต่นี่มันไม่ใช่เเค่สงครามเเล้ว yoyo_050.gif

    โทโด : หากมีการใช้อาวุธเเบบนี้อีกเมื่อไร คงถึงคราวที่ฝ่ายอัศวินดำจะต้องถึงการสูญสิ้นอย่างเเน่นอนเเน่นอน

    ลูลูช : โทโด นี่ฉันเอง Zero




    โอ กิได้รับรายงานว่ามีคนหลบหนีออกจากห้องขัง จึงได้รีบวิ่งไปที่สะพานเรือโดยคิดว่าคนที่หลบหนีคือ วีเล็ตต้า เเต่ ก็ได้ยินเสียงเรียกชื่อ โอกิ จึงหันไปพบว่าวีเล็ตต้านั้นเอง

    ดีอา ร์ท ได้ตะโกนบอกว่า คนที่คิดจะหลบหนีจงหยุดอยู่ตรงนั้น เเล้ว ดีฮาร์ท ตกใจ ว่าคนที่โดนจับตัวเเล้วหลบหนีออกมาคือ คอร์เนเลีย ซึ่งระหว่างนั้น ชไนเซลได้ขึ้นยานเล็กลงมาจอด เเล้วขอเจรจากับ พวกอัศวินดำ



    ลู ลูชได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่ยังอยู่ที่โตเกียวดำเนินการค้นหา นานาลี เเต่กลับโดนโทโดสั่งให้ทุกคนถอยทัพเนื่องจากดีฮาร์ทได้ติดต่อมาว่าชไนเซลขอ เจรจาสงบศ
    ึกด้วยซึ่งลูลูชไม่ได้รู้เรื่องนี้

    เจเรเมีย ได้เข้ามาห้ามลูลูชไว้ให้รอดูสถานะการณ์ก่อนโอกาสหน้ายังมี โรโร่ ได้พาลูลูชกลับห้องพักด้วยสภาพอยู่ในอาการจิตตก พอดีเจเรเมียได้โทรเข้ามา ลูลูชได้เหลือบไปมองที่ห้อยมือถือก็เกิดอาการโมโหด่าว่าโรโร่ว่านี่มันของ น้องนานาลี
    แก ไม่มีสิทธ์จะเอามาใช้ แกไม่สามารมาแทนานาลีได้หรอก รีบออกไปให้พ้น ๆ หน้าฉันเดี๋ยวนี้ออกไป โรโร่ เสียใจที่โดนลูลูชไล่แบบนนั้นจึงได้เเต่ก้มหน้าออกไปจากห้องโดยที่ C.C. ยังทำหน้าแอ๊บเเบ๊ว อยู่เช่นเดิม



    นีน่า กับลอย์ด มาดูสภาพเเลนสล็อตที่เสียหาย ลอย์ดจึงบอกกับนีน่าว่าหากอุทิศตัวให้กับความก้าวหน้าทางวิยาศาสตร์ต้องยอมรับผลที่จ
    ะตามมา ซึ่งลอย์ดก็ได้ยอมรับมาตั้งเเต่เเรกเเล้ว ทำให้นีน่ารู้สึกผิดกับเหตุการณ์ระเบิดของขีปนาวุธเฟรเมีย

    พวก โทโดได้ติดต่อไปหา Zero เพื่อจะขอคุยด้วย เเต่ Zero ไม่รับสายพวกโทโดจึงตัดสินใจไปเจรจากับชไนเซลเองโดย รัชชาตะ ขอตัวไปตรวจดูกุเร็นก่อน



    เจรเมียได้ออกมาตามหานานาลีตรงที่เกิดเหตุระเบิดกับพบสุซาคุยืนหัวโด่อยู่เเถวนั้นจึ
    งลงไปคุยด้วยโดยขอบคุณที่เคยช่วยชีวิตเอาไว้เเต่ทั้ง 2 คนก็ต้องเป็นศัตรูกันอยู่ดี เเล้วก็ออกไปตามหานานาลีต่อ

    ตัด มาทางพวกอัศวินดำ ซึ่งกำลังเจรจาอยู่นั้นชไนเซลก็บอกว่าตัวตนจริงๆ ของ ZERO คือองค์รัชทายาทอันดับที่ 17 ลูลูช วี บริทาเนีย เเละก็บอกว่า ZERO มีพลัง GEASS ซึ่งมีอำนาจบังคับให้ผู้คนทำตามในสิ่งที่เค้าต้องการได้ โดยให้ดูหลักฐานภาพบุคคลที่โดนลูลูชใช้พลัง GEASS ไปแล้วพร้อมกับโชว์หลักฐานเสียงสนทนาระหว่างสุซาคุกับลูลูชที่สุซาคุถามลู ลูชว่าเป็น
    คนใช้พลังบังคับให้ยูเฟรเมียทำการสังหารหมู่ชาวญี่ปุ่นครั้ง นั้น นั้นก็เป็นไปตามแผน ของชไนเซลพวกอัศวินดำเมื่อรู้ความจริงเพียงเเค่ครึ่งเดียวก็ เตรียมจัดการกับลูลูชทันที yoyo_042.gif



    คา เรนมาพบกับลูลูช พอ น้องแอ๊บเเบ๊ว(C.C.) เห็นคาเรนก็วิ่งเข้าไปหลบหลังตู้ทันทีคาเรนจึงถามว่าลูลูชไปทำอะไรกะ C.C. ลูลูชจึงบอกว่า C.C. สูญเสียพหรมจรรย์ yoyo_037.gif เย้ย สูญเสียความทรงจำคาเรนจึงบอกว่าพวกโทโดต้องการจะพบลูลูชจึงเเต่งตัวออกไปพบกับพวกโทโ




    เมื่อ คาเรนกับลูลูชออกมาจากลิฟท์ ก็รู้ว่าทั้งหมดเป็นแผน เพื่อที่จะสังหารลูลูชซะโทโดสั่งให้ลูลูชยอมเปิดเผยตัวจริงออกมาซะลูลูชหัน ไปมองเห็น
    ชไนเซลที่อยู่ด้านบนก็พบว่านี่เป็นเเผนที่ชไนเซลวางเเผนไว้ที่ต้องการกำจัดลูลูชซะคาเ
    รนเข้ามาปกป้องลูลูชทันทีเเต่พวกโทโดบอกว่าคาเรนเองก็ถูกลูลูชหลอกใช้เอาเท่านั้นคาเร
    นจึงหันกับไปถามว่าคิดอย่างไงกับคาเรนลูลูชหัวเราะออกมาเเล้วก็พูดว่าโง่นี่คิดว่าฉัน
    เป็น พวกแกจริงๆน่ะเหรอเธอเองก็เป็นเพียงตัวเบี้ยให้หลอกใช้เหมือนคนอื่น ๆ คาเรนเสียใจที่ลูลูชพูดออกมาเเบบนั้นจึงได้เดินออกมาระหว่างนั้นลูลูชพูดออก มาเบา ๆ ว่าคาเรนเธอจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับเตรียมใจตาย

    โทโด สั่งให้ทุกคนยิงทิ้งลูลูชซะ ทันใดนั้นเองโรโร่ได้ใช้ GEASS หยุดการเคลื่อนไหวขับหุ่นชินคิโร่เข้ามาบังวิทีของกระสุนเเล้วพาลูลูชหนีออก จากยาน



    ระ หว่างทางชไนเซลได้ติดต่อมายังอาเนียให้ตามกำจัดเพื่อกำจัดทั้ง 2 คนซะเเต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะ โรโร่ ได้ใช้พลังGEASS ทำให้อาเนียเห็นการเคลื่อนไหวของหุ่นชินคิโร่แปลก ๆ ไป



    เเต่ก็ยังโดนพวกบริทาเนียเเละพวกอัศวินดำติดตามหมายจะกำจัดให้ได้โร่โร่จึงได้ใช้พลั
    งGEASSหยุดการเคลื่อนไหวติดต่อกันเพื่อจะพาลูลูชไปยังที่ปลอดภัยให้ได้ ซึ่งลูลูชก็บอกว่า นายอาจตายได้น่ะหากไม่หยุดใช้พลัง



    โรโร่เพียงต้องการช่วยลูลูชเท่านั้น เค้าไม่สนสิ่งอื่นใด เเละโรโร่รู้มาตลอดว่าเค้าโดนลูลูชหลอกใช้นี่เป็นบทพูดสุดท้ายของโรโร่

    โร โร่ : "ขอบคุณสำหรับความทางจำดี ๆ สุดท้ายนี้ฉันก็คือมนุษย์ ฉันไม่ใช่เครื่องมือฆ่าคนอีกต่อไป เเละนี้คือสิ่งสุดท้ายที่ฉันยอมรับที่จะทำ คือการทำตามความต้องการของตนเอง "

    เเล้วก็ใช้พลังเฮือกสุดท้าย ใช้ GEASS ครั้งสุดท้าย เเล้วยิงพลังออกจากหุ่นชินคิโร่ระเบิดยานรบเป็นจุล พาลูลูชหนีไปได้อย่างปลอดภัยหลังงจากนั้นโรโร่ก็ได้ตายอย่างสงบ

    ลูลูช: นานาลี โรโร่ เชอร์รี่ เเละ อัศวินดำ ฉันได้สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดเเล้วขอบคุณโรโร่ที่ได้ช่วยชีวิตของเค้าเอาไว้ให้
    มีชีวิตต่อไปอีก
    ลูลูชเองตัดสินใจครั้งสุดท้ายไม่ว่าเค้าจะตกนรกหมกไหม้เเค่ก็ตามเค้าจะลากเจ้าหัวหลอ
    ดตายตามเค้าไปด้วยเช่นกัน

    โดยเจ้าหัวหลอดก็ยังบ่นว่าเค้าต้องการจะล้างโลกใบนี้





    สัปดาห์ที่แล้วเมามันมากค่ะ แบบว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยเดาๆเอาไว้หมดเลย ยกเว้นก็แต่เรื่องโลโล่อย่างเดียว ไม่นึกเลยว่ายันเดเล่จะเป้นยันเดเล่จนวินาทีสุดท้าย.......
    สงสัยอาทิตย์ที่แล้วจะพระเจ้าไปหน่อย มาอาทิตย์นี้เลยอึ้งกับภาพพังเป็นพิเศษ (ท่าทางสตาฟฟ์จะยังไม่กลับมาจากโอบ้งแฮะ...)

    เป็นตอนที่สึซาคุงอุตส่าห์มีบทเยอะ ไม่น่าภาพพังเลย.....





    นีน่าที่ไม่ได้คิดว่าจะลงเอยแบบนี้ (มีเวลาคิดตั้งหนึ่งปี มัวทำอะไรอยู่น่ะ.....)

    ลูลูชซึ่งตัดสินใจจะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อล้มบริตาเนียโรลให้ได้





    ท่าทางกีอาสของมาเรียนจะเป็นกีอาสสำหรับยึดร่างคนอื่นมาค่ะ ตอนนี้มาเรียนก็เลยยึดร่างอาเนียไว้
    แล้วก็มาเรียกซีทูให้ตามไปด้วยกัน (ซีทูเลยกลับมาเป็นคนเดิม)







    "ขอไปเอานั่นก่อนก็แล้วกัน"




    ลูลู่โทรกลับไปลาพวกรีวาล แล้วขอโทษที่ไม่สามารถรักษาสัญญาที่จะไปจุดดอกไม้ไฟด้วยกันได้อีกแล้ว


    ข่าวออกมาว่าชไนเซลทำสัญญาสงบศึกกับกลุ่มอัศวินดำ และมีการประกาศว่าเซโร่ตายในสนามรบ


    ส้มคุงที่ยังไม่เชื่อว่าเซโร่ตาย พยายามจะขอดูหน้าของศพก็ยังดีแต่ก็ถูกปฏิเสธ





    ทางด้านลูลู่ก็ใช้กีอาสสั่ง"ให้เชื่อฟังคำสั่งของตัวเองทุกอย่าง"เพื่อจะหาทางเข้าใกล้เกาะคาโกะชิมะ
    (วิธีการใช้กีอาสที่ถูก แต่เป็นพระเอกอย่างผิดวิธี)





    สึซาคุงทิ้งสิ่งที่ตัวเองยึดมั่นมาตลอด คราวนี้เลือกที่จะทำทุกวิธีเพื่อที่จะขึ้นเป็นไนท์ออฟวันให้ได้








    เจ๊คอเนเลียเพิ่งรู้ว่าท่านกิลหายสาบสูญ (ที่จริงคือตายไปแล้ว)

    สึซาคุงบอกว่าจะร่วมมือกับพี่ชไนในการก่อการปฏิวัติ รวมทั้งอาสาจะเป็นคนไปลอบสังหารบริตาเนียโรลเอง











    พวกคางุยะออกเดินทางจากมหาสหรัฐเพื่อไปร่วมการเจรจากับพี่ชไน






    "ถึงจะบอกว่าเป็นภรรยา แต่พวกเราก็เป้นสามีภรรยากันแค่บนเอกสารเท่านั้นเอง"
    (ข้าพเจ้าแปลกใจยิ่งกว่าที่ว่ามีการทำเอกสารทิ้งไว้ด้วยเหรอเนี่ย)







    .....โทษที สึซาคุง แต่ขอบอกทีเถอะว่าดาบนี่เชยระเบิดเลย......










    ตอนแรกงงว่าท่านดีตท์ไปโดนใครรุบตื้บมา


    สงสัยจะโดนแฟนของคนนี้แหละ

    ระหว่างการเจรจา พี่ชไนบอกว่ามีการปะทะกันที่เกาะคาโกะชิมะ และตัวเองจะต้องไปที่นั่น
    คางุยะกับชิงเค่อเลยบอกว่าจะไปด้วย เพราะต่างคิดว่ามีอยู่เพียงคนเดียวที่จะลุกขึ้นมาต่อกรกับบริตาเนียในเวลาแบบนี้











    แบบว่านะ... ถ้าจะเอามาทำเว่อร์แบบนี้ ส่งเขาไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์กว่านี้ไม่ดีกว่าเหรอลูลู่?






    ท่านมาเรียนในร่างอาเนียที่ทำเนียนเพื่อหาทางเข้าใกล้เกาะคาโกะชิมะ

    ทางลูลู่ก็อาศัยจังหวะที่บริตาเนียโรลเข้าไปในอาคาช่า แล้ววางระเบิดปิดทางออกขังตัวเองกับบริตาเนียโรลเอาไว้





    "จงทรมานกับการสำนึกผิดชั่วนิรันดร์พร้อมกับฉันอยู่ที่นี่แหละ"






    Click the image to open in full size.





    Click the image to open in full size.

    - อาเนียเตรียมเอาปากกาเมจิกวาดลงบนหน้าของซูซาคุ พอดีเขาตื่นทันเสียก่อน เมื่อเขาหันมา
    เห็น C.C. อาเนียเลยแนะนำตัวเองว่าตอนนี้เธอเป็นมารีแอนแม่ของล ูลูจและนานาลี่ด้วยสีหน้าสดใส
    - ลูลูจถามชาร์ลส์ถึงผู้สังหารแม่ของเขาและถามถึงสาเหต ุที่ทำไมชาร์ลส์ถึงไม่ปกป้องเสด็จแม่เอา
    ไว้ ชาร์ลส์จึงตอกกลับว่าคนที่หลอกลวงมาตลอดอย่างลูลูจกล ับต้องการจะรู้ความจริง ซึ่งลูลูจก็
    ยอมรับข้อนี้และชี้ให้เห็นว่าการโกหกหลอกลวงของเขานั ้นมีไว้เพื่อปิดบังเป้าประสงค์ที่แท้จริงของ
    ตัวเขาเอง แต่เขาก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ให้อภัยกันได้ มิเช่นนั้น สังคม เผ่าพันธุ์ ประเทศชาติก็ไม่
    อาจเกิดขึ้นมาได้เพราะไม่มีการติดต่อซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนนั้นใช้คำโกหกเป็นเครื่องมือ
    ทั้งต่อหน้าครอบครัว เพื่อน สังคม ทุกคนต่างสวมหน้ากากเข้าหากัน แล้วมันเป็นบาปมั้ย... กระทั่ง
    ชาร์ลส์เองก็สวมหน้ากากที่เรียกว่าองค์จักรพรรดิ แล้วลูลูจปิดท้ายด้วยการพูดว่า ณ ตอนนี้คน
    เราก็ยังแสดงตัวตามที่ตัวเองต้องการอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ชาร์ลส์มองว่ามันผิด เพราะคำโกหกหรือ
    ภาพของบุคคลนั้นจะจางหายไปตามเวลา ถ้าผู้คนต่างเข้าใจซึ่งกันและกันได้ การแตกแยกก็จะ
    ยุติลงไปได้เอง โดยลูลูจมองว่านั่นเป็นเพียงหลักอุดมคติของอภิปรัชญา แต่ชาร์ลส์บอกเขาว่า
    มันกำลังจะกลายเป็นความจริง และนั่นคือการเชื่อมต่อแห่งแร็กนาร๊อค โลกจะฉีกหน้ากากของ
    ตัวเองทิ้งเพื่อเผยให้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของมันออ กมา
    - นอกประตูมิติ C.C. อธิบายให้ซูซาคุฟังถึงเรื่องโลกของ C ที่มองง่ายๆว่าเป็นแหล่งมวลรวมของ
    จิตใต้สำนึก ความปราถนาอันเหนือล้ำ ซึ่งบางคนเรียกมันว่า "พระเจ้า" ซึ่งซูซาคุถามถึงคราวที่
    นาริตะว่าเป็นแบบนี้ด้วยหรือไม่ C.C. ตอบแค่ว่าตอนนั้นเป็นเพียงการหลอมรวมของจิตใต้สำนึก
    เธอมองไม่เห็นหรอกว่าเขาคิดอะไรอยู่ ซึ่ง C.C. ก็ชี้ให้เห็นว่าไม่มีใครชอบให้คนมาแอบมอง
    จิตใจผู้อื่นหรอก เธอกล่าวต่อว่ามนุษย์ก็เป็นเพียงแค่หน้ากากที่แหล่งม วลแห่งจิตใต้สำนึกได้
    สร้างขึ้น เป็นเพียงหน้าต่างเอาไว้ดูทะเลแห่งจิตใจและความทรงจำ ของคน ในจังหวะนี้อาเนียก็
    ยอมเลิกราจากเครื่องมือเปิดประตู แล้วขอให้ C.C. ส่งเธอผ่านประตูเข้าไปเพราะชาร์ลส์รอพวก
    เธอกันอยู่ และเรื่องคงจะง่ายกว่านี้ถ้า C.C. มอบโค้ดของตัวเธอให้ชาร์ลส์ไปตั้งแต่แรกแล้ว จาก
    นั้นมาริแอนถึงถอดวิญญาณของตัวเองหลุดเข้าไปในมิติแห ่งอัครชา แล้ว C.C. ก็บอกกับซูซาคุ
    ว่าทั้งคู่นั้นมีส่วนที่คล้ายกันอยู่ตรงที่ทั้งคู่นั ้นอยากตายแต่ความปราถนาไม่อาจเป็นจริง
    - การปรากฎตัวของมาริแอนสร้างความตื่นตะลึงให้กับลูลูจ เป็นอย่างยิ่ง โดยเธอยืนยันกับลูลูจ
    ว่าเธอสามารถแสดงร่างจริงของเธอได้เฉพาะในมิตินี้เท่ านั้น แล้วชาร์ลส์ก็พร้อมจะตอบคำถาม
    ที่ลูลูจถามเมื่อครู่แล้ว เขาเริ่มเล่าไปเมื่อครึ่งศตวรรษที่แล้วว่าตัวเขากับพ ี่ชายของเขา V.V. นั้น
    มีชีวิตราวกับตกนรกทั้งเป็นเพราะการแย่งชิงบัลลังก์ การลอบสังหารเกิดขึ้นทุกวันโดยการหัก
    หลังมีจุดเริ่มจากคำโป้ปด ทำให้ทุกคนต้องจบชีวิตลง ตัวเขาและพี่ชายต่างโกรธเคืองและเศร้า
    ใจกับโลกใบนี้มาก เป็นสาเหตุให้ทั้งคู่ต้องการจะสร้างโลกใหม่ที่ไม่มีก ารหลอกลวงกันและกัน
    ซึ่งมาริแอนเสริมว่าเธอและ C.C. ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้แต่ V.V. กลับไม่ใช่ เมื่อ 8 ปีก่อนนั้น V.V.
    ได้มาหามาริแอนที่ตำหนักและบกประเด็นเรื่องที่ชาร์ลส ์เปลี่ยนไปเพราะมีมาริแอนเข้ามา และ
    เขามองว่าตั้งแต่อดีตกาลแล้วที่นารีเพศแปรเปลี่ยนบุร ุษให้กลายเป็นปีศาจร้าย เมื่อมาริแอนหัน
    หลังไปหาพ่อบ้านทั้งสองคนที่เดินลงมา V.V. ก็ควักปืนกลออกมากระหน่ำใส่มาริแอนจากด้าน
    หลังทันที ก่อนจะสิ้นลม มาริแอนได้เกียสอาเนียที่แอบเห็นเหตุการณ์ด้วยพอดี โดยเธอถ่ายโอน
    จิตวิญญาณของเธอเองลงไปสู่ตัวของอาเนียตอนนั้น โดยเธอหลบซ่อนอยู่ในตัวของอาเนียเพื่อ
    หลีกให้พ้นแผนร้ายของ V.V. และทำให้เธอค้นพบว่าเธอสามารถคุยกับ C.C. ผ่านทางจิตใจได้
    โดยตรงเลย พอ C.C. ทราบความจริง หล่อนก็ทิ้งองค์กรให้ V.V. ดูแลแทนแล้วหายตัวไป ซึ่ง
    ชาร์ลส์เล่าต่อว่าเขาได้คุยกับ V.V. และรู้ได้ว่า V.V. นั้นโกหกเขาทั้งๆที่พวกเขาสาบานกันไว้แล้ว
    ว่าจะสร้างโลกที่ไร้ซึ่งการลวงหลอก
    - ลูลูจที่ทนฟังไม่ไหวระเบิดโทสะออกมาว่าชาร์ลส์โยนควา มผิดทุกอย่างให้กับ V.V. ที่ตายไป
    แล้ว และถามต่อถึงสาเหตุของการส่งเขาและนานาลี่ไปญี่ปุ่น ซึ่งชาร์ลส์บอกว่าเป็นสิ่งจำเป็น
    ซึ่งลูลูจไม่เข้าใจว่าทำไมคนเป็นพ่อแม่จะต้องผลักไสล ูกของตัวเองไปด้วย เขาจึงนึกถึงคำพูด
    ของ C.C. ว่า "ผู้ที่มีความสำคัญกับตัวเองจริงๆนั้นกลับต้องพรากจา กกันไปไกล"
    - บิสมาร์คถามชไนเซลว่าเจ้าตัวนั้นรู้เรื่องมากถึงแค่ไ หนแล้ว ซึ่งทำเอาชไนเซลต้องรีบถามว่า
    หมายถึงเรื่องอะไร อีกด้าน C.C. ยอมรับว่าเธอหลอกใช้ลูลูจมาตลอด การที่เธอปกป้องเขาก็
    เพราะว่าเธอจะได้ลิ้มรสชาติเวลาตายของตัวเธอเองได้อย ่างเต็มที่ เมื่อถูกถามว่าเสียใจหรือไม่
    เธอก็ปัดว่าเธอเป็นแม่มดที่อยู่มานานแสนนานจนทิ้งควา มเป็นมนุษย์ทิ้งไปหมดแล้ว ซูซาคุจึงขอ
    ให้ C.C. ส่งเขาไปยังอีกมิติหนึ่งและมองว่าเขากับเธอนั้นไม่เห มือนกัน
    - ชาร์ลส์เฉลยว่าเพื่อจะซ่อนทั้งคู่จากพี่ชายของเขา ชาร์ลส์จึงส่งทั้งคู่ไปอยู่ญี่ปุ่น พร้อมกับแอบ
    ขนศพของมาริแอนไปเก็บเองด้วย โดยมาริแอนมองความเป็นไปได้ว่าตราบเท่าที่ยังมีร่างก าย
    อยู่เธอก็สามารถจะกลับเข้าสู่ร่างเดิมได้ เพื่อจะปกป้องทุกสิ่งชาร์ลส์จึงเขียนความทรงจำใหม่ให ้
    กับนานาลี่และอาเนีย ทำให้ลูลูจเข้าใจทันทีว่าสาเหตุที่นานาลี่มองไม่เห็น นั้นไม่ใช่ปัญหาทาง
    จิตใจที่ได้รับ แต่เป็นผลกระทบจากความทรงจำใหม่ที่ชาร์ลส์เขียนใส่ให ้เธอไม่สามารถมองได้
    เพื่อเป็นหลักประกันว่าเธอจะปลอดภัยอย่างแน่นอน ทั้งคู่อธิบายต่อว่า หลังจากวิจัยต่อมา ดาบ
    แห่งอัครชาจำเป็นต้องใช้โค้ดเพิ่มมาอีกหนึ่งคนหรือก็ คือ C.C. เพื่อให้แผนการนี้สมบูรณ์ได้
    100% จริงๆ เมื่อมาริแอนไม่สามารถกล่อม C.C. ได้ ทั้งคู่จึงต้องใช้ลูลูจแทน โดยเมื่อการเชื่อม
    ต่อสำเร็จแล้ว ทุกคนก็จะมีชีวิตอยู่โดยไม่ต้องสวมหน้ากากเข้าหากันไ ด้แล้ว ทำให้ลูลูจเข้าใจได้
    ในที่สุดว่าการต่อสู้ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่การล่อใ ห้ C.C. ออกมาเท่านั้น เขาเป็นเพียงแค่ตัว
    ถ่วงของแผนการนี้ แล้วหันไปถามซูซาคุกับ C.C. ที่เพิ่งจะเข้ามาในมิตินี้ ชาร์ลส์มองว่าการที่
    ซูซาคุตามมาถึงที่นี่นั้นไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว ซูซาคุเองก็ทราบว่าจักรพรรดินั้นเป็นอมตะ แต่
    เขามาเพื่อต้องการรู้ว่าโลกที่เกิดขึ้นต่อไปนี้หมายถ ึงอะไร ซึ่งชาร์ลส์ก็ตอบว่าเป็นโลกที่นานาลี่
    และยูฟี่ปราถนา โลกอันอ่อนโยน แล้วชาร์ลส์ก็เริ่มแผนการเดินเครื่องแร็นาร๊อคเพราะ C.C. มา
    ถึงที่นี่แล้ว
    - ชไนเซลที่ได้รับรายงานความผิดปกติที่เกิดขึ้น กำลังฟังการอธิบายของบิสมาร์คที่พูดถึงความ
    ปราถนาของจักรพรรดิกำลังจะเป็นจริง ตราบเท่าที่ความปราถานานั้นเป็นจริงได้ เขาเชื่อว่า
    ชไนเซลจะบริหารโลกต่อไปจากนี้เขาก็ไม่ขัดข้อง เพียงแต่ชไนเซลจะต้องทำการเรียนรู้การ
    เมืองของโลกนับจากนี้ไปใหม่เสีย
    - ซูซาคุถามลูลูจถึงสาเหตุที่เป็นแรงผลักดันให้เขาแย่ง ชิงโลก ลูลูจตอบว่าเป็นเพราะนานาลี่ แต่
    ซูซาคุถามต่อว่าลูลูจจะใช้นานาลี่เป็นข้ออ้างต่อไปอี กหรือ? ซึ่งลูลูจตอบว่าใช่ เพราะเขาต่อสู้
    เพื่อทุกสิ่งที่เขาต้องการจะปกป้อง การจะได้ผลลัพธ์นั้น ต้องีการลงมือทำ ซึ่งวีธีการที่คนเลือก
    นั้นก็จะทำให้ผู้อื่นไม่อาจยอมรับได้ ซึ่งลูลูจไม่ยอมรับแนวคิดของชาร์ลส์เป็นอันขาด เขาอธิบาย
    ว่าคำโกหกไม่ได้มีไว้แค่สร้างความแตกแยก แต่เพราะมันได้โหยหาอะไรบางอย่างอยู่ โลกที่
    อยู่นิ่งเฉยจะไม่นำพามาซึ่งความเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งลูลูจไม่อาจเรียกสิ่งนั้นได้ว่าคือการมีชีวิต
    อยู่ เขาไม่ต้องการเช่นนั้น มาริแอนจึงถามว่าลูลูจก็จะไม่ยอมรับเธอเช่นกันหรือ ลูลูจจึงถามว่า
    เสด็จแม่เห็นเช่นเดียวกับจักรพรรดิดด้วยหรือ ซึ่งมาริแอนก็เห็นว่ามันเป็นเรื่องดีที่ทุกคนจะได้
    หลอมรวมกันเป็นหนึ่งอีกครั้ง แต่ลูลูจเชื่อว่าการบังคับผู้อื่นให้มารวมกันนั้นไม่ ต่างจากความ
    ชั่วร้าย ลูลูจรู้ว่าเจตนาของชาร์ลส์ต่อพวกเขาอาจจะเป็นสิ่งที ่ดี แต่พวกเขาได้ทอดทิ้งทั้งคู่ไป
    แม้มาริแอนจะแก้ตัวว่าเพื่อปกป้องทั้งคู่ แต่ลูลูจก็ถามกลับว่าทำไมไม่หยุดยั้งสงครามระหว่าง
    ญี่ปุ่นกับบริทานเนีย ลูลูจมองว่าเมื่อทั้งคู่คิดถึงเรื่องแผนการเป็นหลัก ลูกๆจะเป็นตายร้ายดียังไง
    ก็ไม่สนใจแล้ว ลูลูจกับนานาลี่ได้ถูกทิ้งเพราะทั้งคู่นั้นปล่อยละพว กเขาด้วยเหตุผลเข้าข้างตัวเอง
    ลูลูจบอกอีกว่าการที่ทุกคนจะหลอมรวมเป็นหนึ่งหมายถึง ทั้งคู่ไม่ได้มองไปยังอนาคตอันใดอีก
    และยังบอกต่อด้วยว่าโลกที่ทั้งคู่พูดถึงนั้นเป็นเพีย งโลกที่อ่อนโยนต่อทั้งคู่เท่านั้น โลกที่นานาลี่
    ต้องการนั้นต้องเป็นโลกที่มนุษย์เราสามารถหยิบยื่นเม ตตาให้แก่กันและกันได้ เมื่อชาร์ลส์ถาม
    ว่าลูลูจจะทำอะไรได้ ลูลูจก็ย้ำว่าเขาคือเซโร่ ชายแห่งปาฏิหารย์ พร้อมแสดงเกียสออกมาให้
    เห็น โดยเขาเล็งเป้าหมายไปที่โลกแห่ง C เพราะมันคือแหล่งมวลรวมของจิตใจมนุษย์ เพราะ
    มนุษย์นั้นไม่เท่าเทียมกัน พลังของลูลูจจึงมีคุณค่า เมื่อถูกตอกว่าพลังแห่งราชันย์ไม่สามารถ
    เอาชนะพระเจ้าได้ ลูลูจจึงบอกว่านี่ไม่ใช่การเอาชนะ แต่เป็นการขอพรต่อพระเจ้าว่า จงอย่า
    หยุดการไหลเดินของเวลาเลย เมื่อมาริแอนจะเข้ามาหยุดลูลูจ ซูซาคุจึงขวางเธอไว้โดยบอกว่า
    ไม่มีใครซักคน กระทั่งตัวของยูฟี่ที่ต้องการอะไรแบบนี้ ลูลูจตะโกนว่าเขาต้องการวันพรุ่งนี้ แล้ว
    ตาข้างขวาของเขาก็ปลุกเกียสขึ้นมาอีกหนึ่งดวง ทำให้ปรากฎสัญลักษณ์เกียสบนโลกแห่ง C
    จากนั้นบันไดแห่งความคิดจึงแตกสลายลงมา C.C. จึงบอกกับชาร์ลส์ให้หยุดทุกสิ่งเสีย เพราะมัน
    เกินเลยขอบเขตแห่งสามัญสำนึกไปแล้ว จากนั้นร่างกายของชาร์ลส์และมาริแอนก็เริ่มสลาย
    กลายเป็นประกายสีม่วง แต่ C.C. นั้นไม่ได้ผลกระทบนี้ด้วย ซึ่ง C.C. ขอโทษทั้งคู่พร้อมกับบอก
    ว่าเพราะเธอเข้าใจแล้วว่าทั้งคู่นั้นทำไปเพื่อความต้ องการของตัวเอง เมื่อมาริแอนพยายามแก้
    ตัวว่าทั้งคู่ทำเพื่อลูลูจและนานาลี่ด้วย ลูลูจจึงถามว่าทั้งคู่นั้นรู้ความหมายต่อรอยยิ้มของน านาลี่
    หรือไม่? เขาตอบไปทั้งๆที่น้ำตาไหลลงมาว่าเพราะนานาลี่เข้าใจว ่าโลกนี้ต้องมีการพึ่งพาอาศัย
    กัน เธอจึงมอบรอยยิ้มให้แก่โลกนี้เพราะเป็นสิ่งเดียวที่เ ธอจะแสดงความขอบคุณให้กับโลกใบนี้
    ได้ ซึ่งลูลูจตะโกนย้ำว่านี่ไม่ใช่เรื่องโกหก พร้อมย้ำอีกครั้งว่ามันมีความจริงอยู่เพียงเรื่องเดี ยว
    นั่นคือทั้งพ่อและแม่ได้ทอดทิ้งนานาลี่และตัวเขา คำพูดนี้ทำให้ชาร์ลส์พุ่งเขามาหาลูลูจพร้อมกับ
    บีบคอของลูลูจ แล้วเขาก็ขู่ว่าข้างนอกนั่นยังมีโลกของชไนเซลอยู่อีก ความดีความชั่วก็เป็นเพียง
    เหตุคนละหน้าบนแผ่นไพ่เดียวกัน แต่กระนั้นลูลูจก็ตอบกลับไปว่าเขาก็จะไม่ยอมรับโลกขอ งพ่อ
    ตัวเองเด็ดขาด พร้อมกับตะโกนขับไล่ทั้งคู่ไป ทำให้ชาร์ลส์และมาริแอนสลายหายไปแก่ตา
    - ลูลูจถาม C.C. ว่าเธอเองก็จะไปด้วยแล้วหรือไม่ ซึ่ง C.C. ก็บอกว่าจะไปก็ต้องไปด้วยรอยยิ้ม
    แล้วถามต่อว่าลูลูจกับซูซาคุจะเอายังไงต่อ พวกเขาได้เลือกเส้นทางแห่งความเป็นจริงที่ไหลไป
    ตามกาลเวลา ทำให้ซูซาคุพูดออกมาว่า ลูลูจเป็นคนฆ่ายูฟี่ ทำให้ลูลูจหันมาถามว่า แล้วยังไง?
    - ฉากตัดมายังอีกหนึ่งเดือนถัดมา สภาพหลังเฟรย่าได้รับการบรูณะขึ้นมาใหม่แล้ว และ
    จักรพรรดิแห่งบริทานเนียกำลังจะขึ้นแถลงการณ์ต่อหน้า ชาวโลกเป็นครั้งแรกหลังจากมีข่าวว่า
    หายตัวไปเป็นหนึ่งเดือน เมื่อจักรพรรดิเดินเข้ามาปรากฎว่าเป็นลูลูจ วิ บริทานเนีย ขึ้นมานั่งลง
    ที่บัลลังก์แทนชาร์ลส์ ลูลูจประกาศว่าเขาคือจักรพรรดิคนที่ 99 แห่งราชวงศ์บริทานเนีย ท่าม
    กลางความตกตะลึงของคนในห้องประชุม เหล่าภาคีแห่งอัศวินดำ และเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ
    เขา เขาบอกถึงความชอบธรรมในการเถลิงราชย์ครั้งนี้ว่าเขาเ ป็นคนฆ่าจักรพรรดิองค์ลงไปด้วย
    มือของเขาเอง เมื่อราชวงศ์คนอื่นสั่งให้ทหารมาจับกุมลูลูจ ซูซาคุจึงกระโดดลงจากเพดานมา
    เตะทหารยามทุกคนกระเด็นไป โดยลูลูจประกาศว่าคุรุรุงิ ซูซาคุคนนี้คือ Knight of Zero
    ของเขาที่มีศักดิ์เหนือกว่าอัศวินโต๊ะกลมทั้งหมดทุกค น เมื่อโอฟิดิอุสขอให้ลูลูจกับซูซาคุเลิกล้อ
    เล่นได้แล้ว ลูลูจจึงทำการเกียสทุกคนในห้องประชุมให้ยอมรับเขาเป็ นจักรพรรดิองค์ใหม่ โดย
    ทุกคนในห้องประชุมได้จะโกนขานรับด้วยกันว่า All hail Lelouch! ดังกังวานไปทั่ว บนสี
    หน้าภาคภูมิใจของลูลูจ C.C. กลับทำหน้าหมองอยู่ข้างหลังเวที
    - ชไนเซลที่ดูถ่ายทอดสดอยู่ด้วยเอ่ยปากขอบคุณลูลูจ ว่าการที่ลูลูจกลับมาแบบนี้ก็ไม่มีปัญหา
    อะไรหลงเหลืออีกแล้ว ชไนเซลบอกว่าให้ทุกอย่างกับลูลูจไปเลย กระทั่งบริทานเนียด้วย ประเด็น
    มันอยู่ต่อจากการนั้น ว่าอะไรจะสามารถยึดครองโลกได้ระหว่างเกียสของลูลูจกั บ...



    แม รี่แอนในร่างอาเนียเตรียมจะเอาปากกาเมจิเขียนหน้าสุซาคุแต่ พอดีสุซาคุฟื้นขึ้นมาก่อน แมรี่แอนจึงบอกว่า สุซาคุฟื้นขึ้นมาเร็วจริงๆ แล้วสุซาคุก็หันไปเห็น C.C.อยู่ด้วย อาเนียก็บอกว่าตอนนี้เธอคือแมรี่แอน แม่ของลูลูชกับนานาลีทำให้สุซาคุประหลาดใจ
    ตัดมาทางลูลูชถามชาร์ลถึงสาเหตุการตายของแม่ ทำไมไม่คิดจะปกป้อง
    ชาร์ ลจึงพูดว่าคนที่หลอกลวงคนอื่นอย่าลูลูชกลับต้องการที่จะทราบความจริง ลูลูชยอมรับว่าถึงจะโกหกและหลอกลวงคนอื่น เป็นเรื่องที่สามารถให้อภัยกันได้ เพราะมนุษย์ทุกคนต่างก็ใส่หน้ากาดเข้าหากันอยู่แล้ว แต่ชาร์ลมองว่าผิด การที่จะให้ทุกคนเข้าใจซึ่งกันและกันนั้นจะต้องสร้างโลกที่ไม่มีการหลอกลวง แต่ลูลูชมองว่าในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้ แต่ชาร์ลก็พูดว่าเค้านี่แร่ะจะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาให้ได้โดยการใช้ Ragnarok


    ตัด มาทางนอกประตู C.C. ได้อธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้สุซาคุฟัง ว่าโลกที่อยู่หลังประตูนี้เป็นแหล่งที่รวบรวมจิตใต้สำนึก เป็นศูนย์รวมความคิดและความปราถนาทั้งปวง ซึ่งถูกบางคนเรียกว่า “พระเจ้า” หลังจาก แมรี่แอนหมดหนทางที่จะใช้เครื่องเปิดประตูแล้ว จึงขอให้ C.C. ช่วยส่งเธอเข้าไปในประตูมิติที เพราะชาร์ลกำลังรอเธออยู่ จากนั้น C.C. จึงใช้พลังส่งจิตของแมรี่แอนผ่านเข้าประตูมิติ
    บิสมาร์คกำลังจัดการกับ พวกทหารที่โดน GEASS ของลูลูช หันไปเห็นยานของชไนเซลเข้า และเห็นว่าพวกอัศวินดำมากับพวกชไนเซลด้วยจึงรีบขับกราลาฮัทเข้าไปหาชไนเซล


    ลู ลูชที่ได้เห็นแมรี่แอนอีกครั้ง ถึงกับอึ้ง จนแมรี่แอนบอกว่าการที่เค้าสามารถแสดงร่างที่แท้จริงออกมาได้ เป็นเพราะอยู่ในมิติแห่งนี้เท่านั้น จากนั้นชาร์ลจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ลูลูชฟัง ..............................
    เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อครึ่ง ศตวรรษก่อน 2 พี่น้อง ชาร์ลและV.V. ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวงเพราะการทรยศหักหลังของคนในราชวงศ์ที่ต้องการ แย่งชิงอำนาจ จนทำให้แม่ของทั้งสองคนตายในเหตุการณ์ครั้งนั้น จากนั้นทั้งชาร์ลและV.V. ให้คำสัญญาว่าทั้งสองคนจะสร้างโลกที่ปราศจากการโกหกและการหลอกลวง ซึ่งทั้งชาร์ลและV.V. ก็ได้มาพบ แมรี่แอนและ C.C. ซึ่งต่างก็เห็นด้วยกับความคิดของชาร์ลและV.V. แต่ทว่า..............


    หลัง จากที่ แมรี่แอน เข้ามาทำให้ V.V. คิดว่าชาร์ลเปลี่ยนแปลงไป และกลัวว่าจะเสียแผนจึงได้วางแผนการนัดแมรี่แอนมาพบซึ่งแมรี่แอนนึกว่าจะนัด มาคุยถึงดาบแห่งอัครราชา จึงได้มาตามนัด แต่เมื่อมาถึงก็รู้ว่า V.V. นั้นต้องการจะกำจัดตนทิ้ง พอดีบอดี้การ์ด 2 คน เดินเข้ามาแมรี่แอนจึงตะโกนให้ทั้งสองคนหนีไปพอแมรี่แอนหันหลัง V.V.ได้โอกาสชักปืนกลมากระหน่ำยิงใส่แมรี่แอนไม่ยั้ง ขนาดที่แมรี่แอนใกล้ตายได้ไปเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งหลบอยู่หลังเสาและได้เห็น เหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้ใช้พลัง GEASS เคลื่อนย้ายจิตวิญาณเข้าไปที่ตัวเด็กคนนั้น ซึ่งก็คืออาเนียนั้นเองและหลบซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกเพื่อป้องกัน V.V. เข้ามาทำร้ายอีก และได้ติดต่อกับ C.C. ทางจิตและเล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้งหมด พอ V.V. ฆ่าแมรี่แอนเสร็จก็จัดฉากว่ามีการลอบสังหารแมรี่แอน ซึ่งให้นานาลีเป็นพยานอยู่ในเหตุการณ์ด้วย (โหทำเนียนมาก V.V.)


    ฟัง หลังจากนั้น C.C. จึงได้หายตัวออกไป V.V. จึงดำเนินแผนการต่อไป ชาร์ลถามถึงสาเหตุการตายของแมรี่แอนแต่ก็โดน V.V. โกหก ทำให้ชาร์ลโกรธแค้น V.V. มากทั้งที่สาบานกันแล้วว่าจะไม่โกหกซึ่งกันและกัน เพราะชาร์ลรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว พอลูลูชได้ฟังถึงกลับไม่พอใจทั้งสองคนเอามาก ๆ ว่าโยนความผิดไปให้กับ V.V. คนเดียว และถามว่าทำไมถึงจะต้องส่งตัวนานาลีและเขาไปที่ญี่ปุ่น และไม่เข้าใจว่าทำไม จึงทอดทิ้งพวกเค้าทั้งสองคน
    มิเลย์มาทำข่าวการระเบิดของขีปนาวุธเฟรย่า และหันไปเห็นนีน่าที่มาดูศพผู้ที่เสียชีวิตจากการระเบิด


    พอสุซาคุได้ฟังเรื่องราวจาก C.C. จึงถามว่ารู้สึกผิดมั้ยที่หลอกใช้ลูลูช
    C.C. จึงบอกว่าเค้าได้ละทิ้งความรู้สึกไปหมดแล้วเพราะอยู่มานานมากแล้วจนไม่มี ความรู้สึกแบบมนุษย์อีกต่อไปแล้ว สุซาคุจึงขอให้ C.C. ช่วยพาเข้าไปหาลูลูชในอีกมิติ
    ตัดเข้ามาทางชาร์ลจึงตอบว่าการที่ส่งพวก เค้าไปที่ญี่ปุ่นนั้นเพื่อไม่ให้ V.V. มาทำร้ายพวกเค้าทั้งสองคน และได้เอาศพแมรี่แอนไปซ่อนเอาไว้เพราะสามารถคืนชีพได้ และได้ทำการป้อนความทรงจำใหม่ให้กับนานาลีและอาเนีย ทำให้ลูลูชเข้าใจว่าที่นานาลีมองไม่เห็นไม่ใช่เพราะได้รับผลกระทบทางด้านจิต ใจ แต่เป็นเพราะ GEASS ของชาร์ลทำให้นานาลีมองไม่เห็นและใช้ลูลูชเป็นเหยื่อล่อ C.C. ออกมา สุซาคุกับ C.C. เข้ามาพอดี ชาร์ลจึงเริ่มใช้พลังเพื่อขับเคลื่อนแร็กนาร็อคทันที


    ทั่ว ทั้งโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นทันที ชไนเซลได้รับรายงานว่าเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น บิสมาร์ลได้อธิบายว่าเกิดจากแผนการของจักรพรรดิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้


    ลู ลูชบอกว่าการที่ทั้งสองคนทำแบบนี้มันผิดหากเป็นห่วงทั้งสองคนจริง ๆ ตอนที่ทั้งสองคนอยู่ที่ญี่ปุ่นทำไมถึงได้ก่อสงคราวมระหว่างญี่ปุ่นและบริทา เนียขึ้น เห็นว่าแผนการการนั้นสำคัญมากกว่าชีวิตลูกของตนเอง โลกที่ทั้งสองคนต้องการนั้นเป็นความต้องการของทั้งสองเท่านั้น ระหว่างนี้ลูลูชได้แสดง GEASS ที่ตาออกมา ชาร์ลจึงถามว่าพลังของราชันย์นั้นไม่สามารถที่จะต่อกรกับพระเจ้าได้หรอกน่ะ ลูลูชบอกว่านี่ไม่ใช้การต่อสู้กับพระเจ้าแต่เป็นคำขอพรต่างหากล่ะ แล้วพูดออกมาว่า “อย่าหยุดการไหลของมิติเวลา “ ฉันต้องการวันพรุ่งนี้ ทำให้ตาขวาอีกข้างแสดงพลัง GEASS ออกมาอีกข้าง แมรี่แอนเตรียมจะเข้าไปห้ามแต่สุซาคุเข้ามาขวางเอาไว้โดนบอกว่ายูฟี่เองก็ ไม่ต้องการให้โลกเป็นอย่างที่ชาร์ลและแมรี่แอนต้องการแน่นอน


    สัญลักษณ์ GEASS ปรากฎขึ้นเหนือมิติ บันไดแห่งความคิดเริ่มพังทลายลงมา ชาร์ลและแมรี่แอนเริ่มร่างการเสื่อมสลาย แมรี่แอนพยายามแก้ตัวว่าที่ทำไปก็เพราะนานาลีด้วย ลูลูชพูดออกมาด้วยน้ำตาไหลพรากว่า รู้ความหมายของรอยยิ้มของนานาลีหรือไม่ ? นานาลีบอกว่าการที่โลกใบนี้ต้องมีการพึ่งพาอาศัยกัน มอบความเมตตาให้แก่กันและกัน ด้วยเหตุนี้นานาลีจึงมอบรอยยิ้มให้กับโลกใบนี้อย่างไงล่ะ ชาร์ลทนฟังไม่ได้ถึงกับพุ่งเข้ามาบีบคอของลูลูช สุซาคุเตรียมจะเข้ามาฟันแขนของชาร์ล ลูลูชห้ามสุซาคุเอาไว้ ชาร์ลบอกว่า ข้างนอกนั้นมีชไนเซลอยู่แต่ลูลูชก็บอกว่าโลกที่ชาร์ลต้องการนั้นเค้าไม่ได้ ปราถนาโลกแบบนั้น และยอมรับไม่ได้ และตะโกนออกมาว่า “จงหายไปซะ” ทั้งชาร์ลและแมรี่แอนจึงสลายหายไป


    บิสมาร์ครู้สึกได้ว่าจักรพรรดิ์ได้หายไปแล้ว
    ลู ลูชถาม C.C. ว่าจะตามไปด้วยมั้ย C.C. บอกว่าหากจะไปก็ไปด้วยรอยยิ้ม ลูลูชจึงถามสุซาคุว่าจะเอาอย่าไงเพราะลูลูชได้เลือกเส้นทางที่ไหลไปตามกาล เวลา แล้ว....
    สุซาคุ: แต่แกเองฆ่ายูฟี่
    ลูลูช: แล้วเมิงจะทำไม !
    สุซาคุเตรียมยกดาบจะฟันลูลูช !
    หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมา...................ได้มีการประกาศว่าจักรพรรดิ์ได้ออกมาแถลงการณ์หลังจากหายตัวไปถึง 1 เดือน


    มีบุคคลที่ไม่คาดคิดเดินมานั่งที่บัลลังค์ ทำให้ทั้งคนในราชวงศ์ และพวกอัศวินดำตกใจกันเป็นอันมาก เพราะบุคคลผู้นั้นคือลูลูช


    ลู ลูชประกาศว่าเค้าคือจักรพรรดิ์ลำดับที่ 99 ลูลูช วี บริทาเนีย และยังบอกอีกว่า ชาร์ลเลส ดี บริทาเนีย จักรพรรดิ์ลำดับที่ 98 ได้ถูกกำจัดด้วยมือของเค้าเอง
    จากนั้นพวกของราชวงศ์ก็สั่งให้ทหารเข้า มาจับกุมตัวลูลูช ทันใดนั้นบุรุษที่ไม่มีใครคาดคิดก็โดดลงมาเพดานพร้อมกับหมุมตัวเตะพวกทหาร ล้มลง (ท่าหมุนตัวเตะขวานที่ปลายหอกยังหัก)


    ลู ลูชประกาศว่าสุซาคุคือ Knight of Zero โดยมียศศักดิ์สูงกว่า Knight of Rounds เมื่อโอฟิดิอุสฟังจบก็บอกว่าให้เลิกล้อเล่นได้เเล้ว ลูลูชจึงได้ใช้พลัง GEASS ให้ทุกคนยอมรับในการเป็นจักรพรรดิ์องค์ใหม่ ทุกคนในห้องต่างตะโกนว่า All hail Lelouch!


    ชไน เซลได้ดูการถ่ายทอดสดกับขอบคุณลูลูช และบอกว่าทุกอย่างให้ลูลูชไปเเม้กระทั่งบริทาเนีย เเละบอกว่าโลกใบนี้จะถูกยึดครองด้วยพลัง GEASS ของลูลูชหรือว่า........?





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×