Lovely Girl::แผนป่วนกวนให้รัก♥ - นิยาย Lovely Girl::แผนป่วนกวนให้รัก♥ : Dek-D.com - Writer
×

    Lovely Girl::แผนป่วนกวนให้รัก♥

    โดย Mr.Little Pig

    แค่กระทืบผู้ชายสามคนจนเกือบตาย ทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ? พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่บนเตียงกับเจ้าพวกนั้นซะแล้ว![จบแล้วจ้า มีตอนพิเศษนะ]

    ผู้เข้าชมรวม

    34,238

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    92

    ผู้เข้าชมรวม


    34.23K

    ความคิดเห็น


    335

    คนติดตาม


    465
    จำนวนตอน : 22 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  23 ต.ค. 57 / 22:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Lovely Girl::แผนป่วนกวนให้รัก


    สถานะ::: จบแล้วจ้า

    -เรื่องย่อ-

                      ได้ชื่อว่า 'ปั้นหยา' เด็กสาวที่ผู้ชายทุกคนในโลกต้องหวั่นเกรงกลัวเพราะความโหดเหี่ยมของฉัน ผู้หญิงที่เกลียดผู้ชายทุกคนบนโลกนี้ (ยกเว้นพ่อตัวเอง -_- ) แม้กระทั่งพี่ชายของฉันก็ยังไม่เว้น เห็นหน้าทีเป็นต้องโดนฉันด่าประจำ หลังจากอาบน้ำก่อนจะไปโรงเรียนก็มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามาขอชุดชั้นในของฉัน เฮ้ย! มันไม่ใช่คนปกติแล้วนี่มันโรคจิตชัดๆ!!! ฉันจึงรีบตัดสายของมันไป แต่เรื่องร้ายๆของฉันคงไม่จบเมื่อฉันดันไปทำกระทืบสามหนุ่มFunny Boy สุดฮอตจนบาดเจ็บ ก็สมควรแล้วล่ะที่พวกมันโดน...แต่ฉันดันไปอยู่บนเตียงกับเจ้าสามคนนั่นตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แถมร่างกายยังเปลือยปล่าวอีกอ๊ะ! แค่นั่นไม่พอมันยังถ่ายคลิบไว้เป็นหลักฐานเพื่อเอามาขู่ฉันให้ยอมทำตามคำสั่งของพวกมัน แล้วถ้าไม่ทำตามจะเอาคลิบไปกระจายทั่วโรงเรียน ฮือๆหมดกันอนาคตฉัน! TOT

     

    -Characters-

    คิม                     ปั้นหยา                       ซิลเวอร์                        สไปรทฺ์ 

     
    ไพลิน                     ซันฟลาวเวอร์                 ปั้นหมาก                     แฟนต้า

     

         ภาคต่อของ Lovely Girl::แผนป่วนกวนให้รัก ครับ

    ดีกรีรักร้อน หลอมละลายหัวใจ
    http://my.dek-d.com/dekdee/writer/view.php?id=1293820

     
     

     

    ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องนี้                                                                          

    Lovely girl แผนป่วนกวนให้รัก                                                           

    แนวรักหวานแหวว น่ารัก คอมมาดี้ กวนประสาทเล็กๆน้อยๆ

    ผู้แต่ง องค์ชายลืมตัว

    วันที่เปิดเรื่อง 27/05/2011

    วันที่ปิดเรื่อง 25/08/2012/
      

    เวลาในการเข้ามาอัพนิยาย

    ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์
     

    1 เม้น = 1 กำลังใจนะครับ 


     กดเลยครับ

     

    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้


    แผนป่วนกวนให้รัก
    ขอบคุณ
    open 25 hour !


    แบนเนอร์เพื่อนบ้าน (รับแลกตลอดชีพ)

     

      K.I.S Royal High School เอ๊ะ! ยังไง นายจะรักหรือไม่รัก

    ฝากรูป

    รักลุ้นๆก็สาวใช้จำเป็น
            Love mission ภารกิจรักพิชิตใจยัยไร้เดียงสา

     

     

    คลิ๊กสิจ้ะ

     

     

     

     

     click

     

     

    http://th.image.ohozaa.com/i/a93/Gf728.gif

     

     

     

     

    โพล131153

     

     
    THE' FARRY
     
     

    © Tenpoints !
     
     
     
     
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาวิจารณ์แล้วค่ะ (Secret Comment :) )"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง : Lovely Girl แผนป่วนกวนให้รัก ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/reborngolden/writer/view.php?id=719028 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret คะแนนเต็ม 100 คะแนน ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน) ชื่อเรื่องน่ารักสดใสดีค่ะ เหมาะกับแนวนี้ แต่พี่ว่ามันยังดูไม่ค ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง : Lovely Girl แผนป่วนกวนให้รัก ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/reborngolden/writer/view.php?id=719028 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret คะแนนเต็ม 100 คะแนน ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน) ชื่อเรื่องน่ารักสดใสดีค่ะ เหมาะกับแนวนี้ แต่พี่ว่ามันยังดูไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (13/15 คะแนน) พล็อตเรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม แต่พล็อตเรื่องที่โทรมาขอชุดชั้นในมันคลับคล้ายกับนิยายเรื่องหนึ่ง แต่ไม่เป็นไร เนื้อหาด้านในไม่เหมือนกัน การบรรยาย (12/15คะแนน) ถือว่าน้องบรรยายได้ค่อนข้างดีนะคะ แต่ต้องระวังในหลายๆจุด -ชายผู้เป็นพี่แท้ๆของฉัน ลองเขียนเป็น พี่ชายแท้ๆของฉัน -ตรงข้อความในวงเล็บ (ฉันขอใช้รวมๆ นะ เพราะฉันน่ะ) เขียนให้มันติดกันก็ได้ค่ะ (ฉันขอใช้รวมๆนะ เพราะฉันน่ะ....) - การบรรยายหลังประโยคสนทนาให้เว้นวรรคหนึ่งวรรคก่อนแล้วค่อยพิมพ์บรรยายจ๊ะ มันจะได้ไม่ดูติดกันเกินไป -ใช้คำว่าพี่เขาฟุ่มเฟือยเกินไปค่ะ ตัดทอนออกบ้าง และใช้คำเชื่อมมาใส่แทน -ถือว่าเป็นระดับ top เขียนเป็น ถือว่าเป็นระดับท็อป -หน้าโฮมเพจของเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อเว็บนั้นว่า เป็น หน้าโฮมเพจของเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า www….. - ระวังคำผิด เช่น ให้เกียรติ์ ต้องเป็น ให้เกียรติ ก็พี่เห็นประตูมันประอยู่นิ ต้องเป็น ก็พี่เห็นประตูมันเปิดอยู่นี่ รังเกลียด ต้องเป็น รังเกียจ คงที่ได้บาง ต้องเป็น คงที่ได้บ้าง เสร็จสับ ต้องเป็น เสร็จสรรพ ปั้นหย่า ต้องเป็น ปั้นหยา Yes on No ต้องเป็น Yes or No เว็ปไซต์ ต้องเป็น เว็บไซต์ จู๋ๆ ต้องเป็น จู่ๆ (ระวังคำนี้หน่อยนะ เขียนวรรณยุกต์ผิดแล้วแย่เลย 55) พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของผมจึงพัง ต้องเป็น จนพัง ลงกระจก ต้องเป็น ลดกระจก ฯลฯ บทสนทนา (13/15คะแนน) บทสนทนาน้องโอเคค่า แต่ลองเว้นวรรคคำ หรือเช็คคำดูดิๆ พี่มีติอยู่ไม่กี่จุดเท่านั้น -“ร๊ากกกกกกกกกก” ตัดก.ไก่ให้เหลือแค่สามตัวก็พอ “ร๊ากกก” -“รึยังว่ะ” ต้องเป็น “รึยังวะ” -นิ ต้องเป็น นี่ ความยืดเยื้อของเนื้อหา (8/10 คะแนน) เนื้อหาไม่ค่อยยืดเยื้อเท่าไหร่ พี่อ่านได้เรื่อยๆ เนื้อหาน่าติดตาม ความสมจริงของตัวละคร (14/15 คะแนน) เรื่องนี้มีคนหล่อโผล่มาอีกแล้ว 555 นิสัยแต่ก็คนก็เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่แพ้กัน รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน) อยากแนะนำให้จัดแบนเนอร์อยู่ในส่วนเดียวกัน และหารูปคาแร็คเตอร์ที่มันชัดกว่านี้หน่อย คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน) เรื่องนี้ก็มีบางเรื่องที่พี่ติไป ยังไงลองเอาไปแก้ไขดูนะคะ คะแนนรวม : 87/100 * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *   อ่านน้อยลง

    Silver Bullet. | 19 ต.ค. 54

    • 12

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ ระดับ : ฝนตกหนัก อย่างแรก ชื่อเรื่อง ชื่อน่ารักดีค่ะ คำคล้องกันดีด้วย ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากพอสมควรเลยจ้า (คะแนนเต็ม) อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ ตัดคำว่า 'มา' กับ 'แล้ว' ออกไปก็ได้ค่ะมันเป็นคำ ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ ระดับ : ฝนตกหนัก อย่างแรก ชื่อเรื่อง ชื่อน่ารักดีค่ะ คำคล้องกันดีด้วย ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากพอสมควรเลยจ้า (คะแนนเต็ม) อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ ตัดคำว่า 'มา' กับ 'แล้ว' ออกไปก็ได้ค่ะมันเป็นคำเยิ่นเย้อ ภาพรวมอ่านแล้วน่าสนใจมากๆ สั้นกระชับความเข้าใจง่ายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องดี รู้สึกอ่านแล้วลุ้นและอยากรู้ว่าตกลงเรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่ (นางเอกเราถึงได้อยู่ในสภาพแบบนั้น -///-) (คะแนนเต็ม) อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า แบนเนอร์เข้าไม่ได้จ้า แก้ไขที ที่ไรเตอร์เข้ามาวิจารณ์ได้เพราะก็อปชื่อเข้าค้นหานิยายจ้า ต่อมาคือข้อมูลนิยายในส่วนตรงนี้ที่อยู่ในรูปแบบบทสนทนา ยังไม่น่าสนใจพอค่ะ อ่านแล้วไม่น่าติดตามเท่าที่ควรเลย อยากให้เปลี่ยนใหม่ค่ะ เอาที่น่าสนใจกว่านี้จ้า แบบนี้จะยังธรรมดาไป (การนำเสนอ) ค่ะ ภาพรวมโอเคแล้วนะคะ แต่ถ้าเขียนต่อลงมา ว่าสมมุติ 'คิม' เป็นใครทำอะไรในเรื่องที่น่าสนใจน่าติดตาม คนละบรรทัด อาจเขียนในรูปแบบความรู้สึกของแต่ละคนก็ได้ค่ะ เห็นทำกันบ่อยได้ผลด้วยเพราะคนอ่านชอบค่ะ มันจะรู้สึกอินว่าพวกเขามีอยู่จริง (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ (คะแนนเต็ม) อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ ภาษาของบทบรรยาย พัฒนาไปเรื่อยๆก็จะดีขึ้นเองจ้า แบบนี้ภาพรวมก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง เพราะยังมีคำผิดอยู่ ตรวจสอบด้วยค่ะ 'ตัง' เขียนแบบนี้ 'ตังค์' และคำอื่นๆอีกค่ะ ภาษาของนิยายวัยรุ่นสามารถอนุโลมได้ พวก 'เหรอ' 'ร๊าก' จะอนุโลมแล้วกันค่ะ การสนทนา อืม... นางเอกพูดกับพี่ชายตัวเองใช้ 'หนู' มันดูแปลกๆนะคะ ใช้ชื่อตัวเองไปเลยจะดีกว่า ทุกเรื่องก็ใช้ชื่อตัวเองค่ะ 'หนู' มันควรอายุห่างกันเยอะหน่อย หรือไม่คุ้นเคยกันนะคะ อันนี้แล้วแต่ค่ะ แต่อยากบอกว่าคำพูดนางเอกตลกดี ^^ พล็อตเรื่อง อิอิ บอกตามตรงไม่ชอบบุคลิกนางเอกแบบนี้ ดูเหมือนจะอคติกับผู้ชายเกินไปหน่อย คือคิดกับผู้ชายในแง่ลบไปหมด อยากให้เขียนเกริ่นๆหน่อยก็ดีค่ะว่าทำไมนางเอกถึงมีอคติกับผู้ชายแบบนี้ (ที่อ่านมามันฟ้อง) ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ย่อหน้าเรียบร้อยดีค่ะ ขนาดตัวอักษรก็ใหญ่พอดีกับสายตา ผ่านค่ะ ขอชมนะคะ ^^ ความน่าสนใจ น่าติดตาม 87% เหลือที่อยากให้แก้จ้า สิ่งที่ควรปรับปรุง เกี่ยวกับนางเอกนิดหน่อยตามที่บอกจ้า , การคุยกันของตัวละครยังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ คือคำพูดเป็นแล้วค่ะ แต่บางจุดไม่ต้องใส่อีโมค่อนก็ได้ มันจะเสียอรรถรส ใส่บางจุดพอค่ะ ไม่ต้องใส่ถี่มากจนมันรกนะคะ , ตอนแรกๆไม่มีเครื่องหมายแสดงอารมณ์ ! ใส่ด้วยจ้า , คำผิดบางจุดตรวจสอบด้วยค่ะ (ครึ่งคะแนน) ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนน รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล/สุพิชชา | 24 ต.ค. 54

    • 10

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ ระดับ : ฝนตกหนัก อย่างแรก ชื่อเรื่อง ชื่อน่ารักดีค่ะ คำคล้องกันดีด้วย ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากพอสมควรเลยจ้า (คะแนนเต็ม) อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ ตัดคำว่า 'มา' กับ 'แล้ว' ออกไปก็ได้ค่ะมันเป็นคำ ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ ระดับ : ฝนตกหนัก อย่างแรก ชื่อเรื่อง ชื่อน่ารักดีค่ะ คำคล้องกันดีด้วย ถือได้ว่ามีความน่าสนใจมากพอสมควรเลยจ้า (คะแนนเต็ม) อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ ตัดคำว่า 'มา' กับ 'แล้ว' ออกไปก็ได้ค่ะมันเป็นคำเยิ่นเย้อ ภาพรวมอ่านแล้วน่าสนใจมากๆ สั้นกระชับความเข้าใจง่ายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องดี รู้สึกอ่านแล้วลุ้นและอยากรู้ว่าตกลงเรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่ (นางเอกเราถึงได้อยู่ในสภาพแบบนั้น -///-) (คะแนนเต็ม) อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า แบนเนอร์เข้าไม่ได้จ้า แก้ไขที ที่ไรเตอร์เข้ามาวิจารณ์ได้เพราะก็อปชื่อเข้าค้นหานิยายจ้า ต่อมาคือข้อมูลนิยายในส่วนตรงนี้ที่อยู่ในรูปแบบบทสนทนา ยังไม่น่าสนใจพอค่ะ อ่านแล้วไม่น่าติดตามเท่าที่ควรเลย อยากให้เปลี่ยนใหม่ค่ะ เอาที่น่าสนใจกว่านี้จ้า แบบนี้จะยังธรรมดาไป (การนำเสนอ) ค่ะ ภาพรวมโอเคแล้วนะคะ แต่ถ้าเขียนต่อลงมา ว่าสมมุติ 'คิม' เป็นใครทำอะไรในเรื่องที่น่าสนใจน่าติดตาม คนละบรรทัด อาจเขียนในรูปแบบความรู้สึกของแต่ละคนก็ได้ค่ะ เห็นทำกันบ่อยได้ผลด้วยเพราะคนอ่านชอบค่ะ มันจะรู้สึกอินว่าพวกเขามีอยู่จริง (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ (คะแนนเต็ม) อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ ภาษาของบทบรรยาย พัฒนาไปเรื่อยๆก็จะดีขึ้นเองจ้า แบบนี้ภาพรวมก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง เพราะยังมีคำผิดอยู่ ตรวจสอบด้วยค่ะ 'ตัง' เขียนแบบนี้ 'ตังค์' และคำอื่นๆอีกค่ะ ภาษาของนิยายวัยรุ่นสามารถอนุโลมได้ พวก 'เหรอ' 'ร๊าก' จะอนุโลมแล้วกันค่ะ การสนทนา อืม... นางเอกพูดกับพี่ชายตัวเองใช้ 'หนู' มันดูแปลกๆนะคะ ใช้ชื่อตัวเองไปเลยจะดีกว่า ทุกเรื่องก็ใช้ชื่อตัวเองค่ะ 'หนู' มันควรอายุห่างกันเยอะหน่อย หรือไม่คุ้นเคยกันนะคะ อันนี้แล้วแต่ค่ะ แต่อยากบอกว่าคำพูดนางเอกตลกดี ^^ พล็อตเรื่อง อิอิ บอกตามตรงไม่ชอบบุคลิกนางเอกแบบนี้ ดูเหมือนจะอคติกับผู้ชายเกินไปหน่อย คือคิดกับผู้ชายในแง่ลบไปหมด อยากให้เขียนเกริ่นๆหน่อยก็ดีค่ะว่าทำไมนางเอกถึงมีอคติกับผู้ชายแบบนี้ (ที่อ่านมามันฟ้อง) ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ย่อหน้าเรียบร้อยดีค่ะ ขนาดตัวอักษรก็ใหญ่พอดีกับสายตา ผ่านค่ะ ขอชมนะคะ ^^ ความน่าสนใจ น่าติดตาม 87% เหลือที่อยากให้แก้จ้า สิ่งที่ควรปรับปรุง เกี่ยวกับนางเอกนิดหน่อยตามที่บอกจ้า , การคุยกันของตัวละครยังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ คือคำพูดเป็นแล้วค่ะ แต่บางจุดไม่ต้องใส่อีโมค่อนก็ได้ มันจะเสียอรรถรส ใส่บางจุดพอค่ะ ไม่ต้องใส่ถี่มากจนมันรกนะคะ , ตอนแรกๆไม่มีเครื่องหมายแสดงอารมณ์ ! ใส่ด้วยจ้า , คำผิดบางจุดตรวจสอบด้วยค่ะ (ครึ่งคะแนน) ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนน รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล/สุพิชชา | 24 ต.ค. 54

    • 10

    • 0

    "มาวิจารณ์แล้วค่ะ (Secret Comment :) )"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง : Lovely Girl แผนป่วนกวนให้รัก ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/reborngolden/writer/view.php?id=719028 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret คะแนนเต็ม 100 คะแนน ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน) ชื่อเรื่องน่ารักสดใสดีค่ะ เหมาะกับแนวนี้ แต่พี่ว่ามันยังดูไม่ค ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง : Lovely Girl แผนป่วนกวนให้รัก ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/reborngolden/writer/view.php?id=719028 มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : ) เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret คะแนนเต็ม 100 คะแนน ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน) ชื่อเรื่องน่ารักสดใสดีค่ะ เหมาะกับแนวนี้ แต่พี่ว่ามันยังดูไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (13/15 คะแนน) พล็อตเรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม แต่พล็อตเรื่องที่โทรมาขอชุดชั้นในมันคลับคล้ายกับนิยายเรื่องหนึ่ง แต่ไม่เป็นไร เนื้อหาด้านในไม่เหมือนกัน การบรรยาย (12/15คะแนน) ถือว่าน้องบรรยายได้ค่อนข้างดีนะคะ แต่ต้องระวังในหลายๆจุด -ชายผู้เป็นพี่แท้ๆของฉัน ลองเขียนเป็น พี่ชายแท้ๆของฉัน -ตรงข้อความในวงเล็บ (ฉันขอใช้รวมๆ นะ เพราะฉันน่ะ) เขียนให้มันติดกันก็ได้ค่ะ (ฉันขอใช้รวมๆนะ เพราะฉันน่ะ....) - การบรรยายหลังประโยคสนทนาให้เว้นวรรคหนึ่งวรรคก่อนแล้วค่อยพิมพ์บรรยายจ๊ะ มันจะได้ไม่ดูติดกันเกินไป -ใช้คำว่าพี่เขาฟุ่มเฟือยเกินไปค่ะ ตัดทอนออกบ้าง และใช้คำเชื่อมมาใส่แทน -ถือว่าเป็นระดับ top เขียนเป็น ถือว่าเป็นระดับท็อป -หน้าโฮมเพจของเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อเว็บนั้นว่า เป็น หน้าโฮมเพจของเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า www….. - ระวังคำผิด เช่น ให้เกียรติ์ ต้องเป็น ให้เกียรติ ก็พี่เห็นประตูมันประอยู่นิ ต้องเป็น ก็พี่เห็นประตูมันเปิดอยู่นี่ รังเกลียด ต้องเป็น รังเกียจ คงที่ได้บาง ต้องเป็น คงที่ได้บ้าง เสร็จสับ ต้องเป็น เสร็จสรรพ ปั้นหย่า ต้องเป็น ปั้นหยา Yes on No ต้องเป็น Yes or No เว็ปไซต์ ต้องเป็น เว็บไซต์ จู๋ๆ ต้องเป็น จู่ๆ (ระวังคำนี้หน่อยนะ เขียนวรรณยุกต์ผิดแล้วแย่เลย 55) พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของผมจึงพัง ต้องเป็น จนพัง ลงกระจก ต้องเป็น ลดกระจก ฯลฯ บทสนทนา (13/15คะแนน) บทสนทนาน้องโอเคค่า แต่ลองเว้นวรรคคำ หรือเช็คคำดูดิๆ พี่มีติอยู่ไม่กี่จุดเท่านั้น -“ร๊ากกกกกกกกกก” ตัดก.ไก่ให้เหลือแค่สามตัวก็พอ “ร๊ากกก” -“รึยังว่ะ” ต้องเป็น “รึยังวะ” -นิ ต้องเป็น นี่ ความยืดเยื้อของเนื้อหา (8/10 คะแนน) เนื้อหาไม่ค่อยยืดเยื้อเท่าไหร่ พี่อ่านได้เรื่อยๆ เนื้อหาน่าติดตาม ความสมจริงของตัวละคร (14/15 คะแนน) เรื่องนี้มีคนหล่อโผล่มาอีกแล้ว 555 นิสัยแต่ก็คนก็เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่แพ้กัน รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน) อยากแนะนำให้จัดแบนเนอร์อยู่ในส่วนเดียวกัน และหารูปคาแร็คเตอร์ที่มันชัดกว่านี้หน่อย คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน) เรื่องนี้ก็มีบางเรื่องที่พี่ติไป ยังไงลองเอาไปแก้ไขดูนะคะ คะแนนรวม : 87/100 * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *   อ่านน้อยลง

    Silver Bullet. | 19 ต.ค. 54

    • 12

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น