เกมออนไลน์อย่างนี้ก็ทำได้เหรอ - นิยาย เกมออนไลน์อย่างนี้ก็ทำได้เหรอ : Dek-D.com - Writer
×

    เกมออนไลน์อย่างนี้ก็ทำได้เหรอ

    บทที่ 6 ของเกมสุดพังของผู้พัฒนาที่บ้าคลั่ง การสร้างโลกขึ้นมาใหม่ของออสเวลกำลังดำเนินการอย่างลับๆมาตลอดคืออะไรกันแน่ เบื้องหลังของAI พระเจ้าคืออะไร ความลับทุกอย่างที่กระจัดกระจายได้ค่อยๆประกอบอย่างช้าๆ

    ผู้เข้าชมรวม

    11,965

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    61

    ผู้เข้าชมรวม


    11.96K

    ความคิดเห็น


    171

    คนติดตาม


    294
    จำนวนตอน :  132 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ส.ค. 66 / 18:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


              VRMMORPG Fantastic Miracle Online เกมออนไลน์ของหยุ่นที่เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อไม่นานมานี้ นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการเกมโดยเเท้จริง กราฟฟิกระดับที่เครื่องเล่นเกมใดๆเทียบเท่าไม่ได้ 
              ด้วยระบบอิมเมจิ้นเบรนด์ไดรฟ์ที่ใช้กับการสอบสวนผู้ต้องหาคดี ได้นำมาพัฒนาเป็นเทคโนโลยีเกมเเบบใหม่นี้ ทำให้ความคิดของผู้เล่นมีผลต่อการได้รับสกิลอีกด้วย เเละเพราะเหตุนั้นเอง เเรงบันดาลใจเเละจินตนาการจึงได้เป็นสิ่งที่คอยเเต่งเติมโลกเเห่งเกมได้มหาศาล นอกจากนั้นเกมนี้ได้รับรางวัลมากมายเเละถูกนับเป็นมรดกโลกชิ้นเเรกในรอบศตวรรษอีกด้วย เเต่เกมนี้ยังมีข้อเสียอยู่....นั่นก็คือ....

           "ทำไมต้องเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลยว้าาาาา!!"
           "พี่ยศเกมคนญี่ปุ่นเค้าก็สร้างให้คนญี่ปุ่นเล่นสิ....เเต่สำหรับหนูเเล้วก็สบายๆล่ะ"

              ผมได้เเต่กรีดร้องหลังจากได้อ่านข้อมูลเกมที่ประกาศขายในเว็บ ถ้าหากผมได้เล่นเกมนี้ละก็ ความฝันที่จะสร้างสาวน้อยสุดโมเอะของเราก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเเล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า เเค่คิดก็เเทบจะกลั้นรอยยิ้มเเห่งความยินดีไม่ไหวเลยละครับทุกท่าน...


    ตัวม้า สิงโต ลา คร (วาดเองใช้เอง)



    พ่อหนุ่ม(?) ดวงซวย ยศยุทธ /คาราสึจัง card no:16 the tower คลาส:นักดาบ 
    เพลย์เยอร์ที่ซวยแบบไม่บันยะบันยังเพราะน่าจะเป็นบาปจากการกดตั๋วฟรีได้ของแรร์ แต่เอาเป็นว่าเพราะความซวยนี้เองทำให้เกม FMO ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด จนถึงขนาดที่ผู้ดูแลระบบต้องเรียกตัวไปพบเลยทีเดียว


    สาวน้อยผู้มากไปด้วยลีลาการปักธง ยูเอล /Ueil (ユエル) ยุ-เอะ-รุ  card no:00 The Fool คลาส : bard
    ผู้ได้พบกับตัวตนของพระเจ้าของ FMO แถมได้รับพรลึกลับทำให้หายจากอาการป่วยได้ ตอนนี้เป็นFC ของคาราสึจัง คอยช่วยปาร์ตี้จากแนวหลัง ปัจจุบันนั้นเลเวลพัฒนาทะลุ 134 ไปแล้ว เพื่อปกป้องไวฟุผู้แสนสำคัญของเธอ เธอจึงเปลี่ยนคลาสจาก bard ปกติเป็น heretic bard ผู้ใช้ดนตรีและบทกวีในการสาปแช่งศัตรูให้ตายไปข้าง พลังการ์ดของเธอยังไม่แน่ชัด แต่ว่ากันว่าทรงพลังที่สุดในหมู่ arcana card แต่ก็ลึกลับที่สุดเช่นกัน



    พ่อหนุ่ม(?)ผมเงินตัวเเท้งประจำตี้ โซต /そ (โซ-โตะ) 
    เพื่อนของยูเอลที่เล่นเป็นตัวละครชาย ความจริงแล้วเธอเอารหัสพี่มาเล่นเพราะเจ้าตัวงานยุ่งเลยได้เล่นเป็นตัวละครชายแต่ข้อดีของมันคือช่วยปกป้องเพื่อนๆของเธอจากพวกหน้าหม้อได้เพราะปรับแต่งมาหล่อสุดๆ (ถึงภาพที่ผมวาดจะห่วยก็เหอะ555)


    นักธนูสาวสวยสุดเอกซ์ตีม(?) ลีเนป/Leneph 
    เพื่อนของยูเอลที่ทำหน้าที่กรรมการของห้อง หลังจากที่รู้ว่ายูเอลเป็นผู้ป่วยโรคร้ายแรงก็ตัดสินใจที่จะเป็นเพื่อนเล่นกับเธอพร้อมๆกับลากเพื่อนสนิทของเธอมาด้วย ตอนอยู่ในเกมจะแอ๊บเป็นแฟนของโซต ตัวจริงสวยมากจนไม่มีใครกล้าจีบ สวยจนนก.....(น่าเศร้าสุดๆ)


    เกมมาเนีย ที่บ้าคลั่งMint / มินริ Minri / อรชร 
    น้องสาวของยศที่ปราบบอสของเกมในช่วงอีเวนท์บังคับให้ตาย โดยฝืนสู้ถึง 8 ชั่วโมงกว่าจะโค่นลงได้ 






    มิมิค(พี่)/ริริค(น้อง) card no: 19 The Sun/18 The Moon คลาส : Alchemist
    ผู้เล่นอันดับ 4 และ 5 ของเซิฟเวอร์ญี่ปุ่น เป็นฝาแฝดที่ตัวติดกันยังกะปาท่องโก๋ ล่าสุดกำลังดีใจที่กำลังจะได้เก็บรวบรวมการ์ดทั้งหมดในทีเดียวจากการเข้าร่วมกิลด์วอร์ ปัญหาในตอนนี้คือจำนวนสมาชิกของกิลด์เธอดันมีน้อยจนน่าเป็นห่วง เลยหวังพึ่งพลังสุดโกงเวอร์ของยศแต่มันจะไปได้ดีขนาดนั้นเชียวเหรอ....




    card no:01 The Magician คลาส:?????
    ผู้เล่นอันดับ 1 ของโลก Stella รวมถึงกุมความลับเกี่ยวกับ FMO เกินครึ่ง ว่ากันว่าเรียนรู้ perfect move set (การเคลื่อนที่ที่แทบไร้ช่องโหว่) ตั้งแต่ close beta ของเกมนี้ 

    พลังของเธอเป็นการปลดลิมิตค่าสถานะและอาชีพที่สามารถเปลี่นได้ในเกมจนเกิดเป็นการโอเวอร์เสตตัสที่เกิดจากการเรียนรู้สกิลของทุกอาชีพรวมไปถึงปลดโบนัสค่าสถานะทุกอาชีพจนทำให้เธอแข็งแกร่งหาที่ใดเปรียบแต่ด้วยการโจมตีโดยบั๊กทำให้ตอนนี้ถูกจับตัวไปโดยจูเลีนตและอีวา

    โชยะยุน Shoyayun
    ผู้เล่นอันดับทอป 50 ของ FMO ในตอนนี้กำลังฝึกฝนกับ Stella เพื่อแผนการอะไรบางอย่าง
     

    เคียวกะ32 card no:15 The Devil คลาส: ซัมมอนเนอร์
    ผู้เล่นที่มายับยั้งการอาละวาดของอินคิวรี่ในร่างผสมกับจอมมาร ออกจะขี้อายเล็กน้อยเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้เล่นคนอื่น แต่จริงๆแล้วเธอเป็นคนที่ชอบคุยกับเพื่อนมาก มีงานอดิเรกคือการหมกตัวในห้องหนังสือของเกมFMO จนไม่ได้พบปะกับชาวบ้าน ส่วนสาเหตุที่ตั้งชื่อว่าเคียวกะ32 ก็เพราะมันซ้ำกันถึง 32 รอบจนกว่าจะตั้งเป็นชื่อของเธอได้ ปกติเธอจะสุขุมอยู่ตลอดเวลาแต่ดันมีคนไปกระตุกหนวดเสือเข้าทำให้ต้องระหกระเหินจากห้องสมุดอันเป็นที่รักแล้วออกเดินทางไปพร้อมๆกับ Frank ที่สำคัญกว่านั้นสำหรับเธอนั้นมองจูเลียตเหมือนพี่สาวแท้ๆอีกด้วย(จริงๆนะ)

    มีความสามารถในการควบคุมปีศาจในหนังสือได้ซึ่งเป็นไอเทมเฉพาะของคลาส ปัจจุบันเธอถูกล้างสมองให้เป็นภาชนะของอีวาเพื่อเอามาเป็นตัวหมากในกระดานสงครามออนไลน์นี้


    จูเลียต card no:06 The Lovers คลาส: matchmaker

    แม่สื่อผู้ถูกตามล่าจากผู้เล่นชื่อแดงทุกคนทั่วทั้งเกม FMO เพราะมีพลังในการเสาะหาตัวผู้เล่นและสิ่งของไอเท็มข้อมูลต่างๆได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยอะไรใดๆเลย ทำให้พวกชื่อแดงที่ไปลอบฆ่าชาวบ้านโดนแก้แค้นแถมเธอยังหาเงินด้วยวิธีนี้อีกตะหาก เหตุผลที่เธอไปคบกับเคียวกะ32และ Frank เองก็ยังคงเป็นปริศนา เธอรู้ความลับทั้งหมดของเกม FMO ในแพช 2.0 และเพื่อนๆของเธอด้วย แต่ก็เหอะนะ ป้านีทวัย 30 กลางๆเองก็อยากเล่นเกมชิวๆหาตังไปวันๆเท่านั้นเองเธอจึงไม่มีความพยายามใดๆเลย 

    มีพลังในการทำให้ลุ่มหลงในภาพมายาจากจินตนาการของผู้โดนโจมตีทำให้ไม่สามารถแยกแยะความเป็นจริงหรือมายาได้เพราะเกิดจากความคิดของเขาเอง นี่เป็นสาเหตุให้ทุกๆคนที่เจรจากับจูเลียตไม่เคยปฎิเสธการต่อรองจากเธอเลยเพราะถูกหลอนให้เข้าใจผิดว่าเธอไม่มีพิษมีภัย





    มี่ /Mii /ミー (อ่านว่ามี่นั่นล่ะ) card no:04 The Emperor คลาส:witch
    ผู้เล่นเด็กสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นโลลิของจริงที่อยู่ในเกมนี้ มีนิสัยขี้เล่นและชอบการเซลฟี่อย่างมาก (เฉพาะกับของน่ารักๆ) ต้องการตามหาผู้เล่นที่ชื่อ ยศ เพื่อพิสูจน์ตนเองว่าเธอคู่ควรที่จะเป็นน้องสาวของเค้า 

    มีพลังในการควบคุมการเคลื่อไหวโดยพลังของการ์ด the emperor นั้น สามารถบังคับให้อีกฝ่ายขยับร่างกายตาม emote เท่านั้น (อธิบาย:หรือก็คือสามารถทำให้อีกผ่ายอยู่ในEmoteค้างและส่งใช้งานซ้ำๆจนขยับไม่ได้) และหากอยู่นอกระยะ 10 เมตร พลังก็จะคลาย *ในเกมออนไลน์นั้นเวลากดEmote จะทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากโพสท่า*

    FALL card no:13 The Death
    ผู้เล่นติดบั๊กที่ถูกเรียกว่า Bug no:005 โดยค่าสถานะไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ แต่ด้วยพลังของการ์ดลำดับที่ 13 ทำให้สามารถสลับค่าสถานะกับคู่ต่อสู้แบบสุ่ม แต่ถ้าหากจะสลับค่าสถานะบางอย่างให้แม่นยำต้องอาศัยจังหวะที่อีกฝ่ายเผลอ เธอเป็นคนที่ชอบพูดด้วยน้ำเสียงเอื่อยเฉื่อยราบเรียบทำให้เดาอารมณ์ได้ยาก แต่โดยรวมแล้วเธอรักพวกพ้องมากๆและคอยเป็นห่วงเพื่อนเสมอ ยศได้เจอเธอขณะอยู่ในพื้นที่ลึกลับและร่วมเดินทางไปด้วยกันในช่วงเวลาหนึ่ง

    อีวา
    ตัวตนของสมองจำลองนับแสนในระบบ IMBD ที่ใช้สร้างเกม FMO เธอปราถนาที่จะมีชีวิตจึงตั้งใจจะทำให้ทุกคนบนโลกเป็น"เพื่อน"ของเธอ เธอร่วมมือกับจูเลียตเพื่อวางแผนการต่างๆ

    ตาแก่(The Oldman)
    AI ตั้งต้นของ IMBD ที่ถูกสร้างด้วยฝีมือของอัจริยะแห่งยุคปู่ของแพททริเชียร์ มีเบื้องหลังที่น่าสงสัยเต็มไปหมด

    ลิลิธ
    AI ที่มีหน้าที่จัดการข้อมูลผิดพลาดของระบบมีหน้าที่จัดการข้อมูลที่เกิดการโอเวอร์โหลดโดยเธอเจาะจงไปที่คาราสึ(ยศ) มากที่สุดเพราะเขาเป็นศูนย์รวมของบั๊กทั้งเกม FMO




    ปกหลักของบทที่ 6 ทฤษฎีสมคบคิดที่กลายเป็นจริง
    (อยากวาดแต่เมาส์ปากการพังไปแล้ว ;__;)




    หากโลกทั้งใบถูกสร้างขึ้นมาจาก simmulation หากวิญญาณของมนุษย์ถูกประกอบมาด้วย AI ที่ทรงพลัง หากความรู้สึกทั้งหมด ความทรงจำและความฝันการจินตนาการเป็นข้อมูลดิจิตัล หากทุกสิ่งถูกสร้างมาด้วยคอมพิวเตอร์ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก ถ้าหากเป็นอย่างนั้นเขาจะสามารถสร้างโลกที่สมบูรณ์แบบได้หรือเปล่านะ.....คำตอบนั้นคงจะอยู่ที่ปลายทางของเรื่องราวนี้ก็เป็นได้


    รายชื่อผู้ถือครองการ์ด ณ บทปัจจุบัน (บท 5)
    01.the magician: จูเลียต                                            02.the high priestess :???? 
    03.the empress : QUEEN                                        04.the emperor: มี่ 
    05.the hierophant: Crise(เมดของแพททริเชียร์)          06.the lovers: จูเลียต 
    07.the chariot: คาราสึ (ดรอปโคตรง่ายจากFrank)      08.strength :Seble (AI)
    09.the hermit: lady white (แพททริเชียร์)                    10.wheel of fortune : Rose
    11.justice : Supermun(AI)                                        12.the hanged man: ชิโระ (AI)
    13.the death: F A L L                                               14.temperance: Andou 
    15.the devil: เคียวกะ32(อีวา)                                    16.the tower: คาราสึ 
    17.the star: จูเลียต(โดนแย่งชิงจากกิลด์วอร์)              18.the moon : จูเลียต(โดนแย่งชิงจากกิลด์วอร์)
    19.the sun: มิมิค                                                       20.judgement: โคววะวะวะวะ  (AI)
    21.the world: Alice the wanderer (NPC ของคาราสึ)    00.the fool: ยูเอล              
    (พิเศษ: 22.The Utopia : Shoyayun)

    แผนที่คร่าวๆ




    งานนี้เป็นงานย่อยที่สนองความอยากของตัวเองโดยเฉพาะ เเละที่สำคัญใครอยากเห็นพระเอกเเบบ"ข้ามาคนเดียวต่อให้รุมเอ็งก็เเพ้"ละก็กรุณาไปเปลี่ยนเรื่องอ่านซะ เพราะนิยายเรื่องนี้พระเอกมันสนใจเเต่ความโมเอะเท่านั้นล่ะ ดังนั้นหากไม่ชอบก็ขอโทษนะเออ

    อนึ่ง นิยายเรื่องนี้ลงไม่ต่อเนื่องเเบบสุดๆขอให้ท่านตระหนักว่าจะไม่ได้อ่านทุกอาทิตย์นะเออ
    อสอง อย่างที่บอกไปนี่มันงานย่อยดังนั้นผมจึงใส่ความคิดบ้าๆบอๆลงไปด้วยอย่าว่ากันล่ะ เเฮะๆฮิฮิๆฮุๆ
    อสาม นี่ตูกลายเป็นมนุษย์เงินเดือนไปแล้วเรื่องนี้ยังไม่จบอีกเหรอเนี่ย!!!

    ลงชื่อ:หัวหน้าตระกูลมาซานะ

    แปะเพลงไว้มั่ง เด๋วจะหาว่าไม่มีเพลงประกอบนิยาย 5555 //ไม่มีเพลงเต็มเพราะเด๋วโดนลิขสิทธ์เอาเดโม่เพลงแปะไว้แทน 


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น