@SIAM,ณ สยาม (ชื่อยังไม่แน่นอน) - นิยาย @SIAM,ณ สยาม (ชื่อยังไม่แน่นอน) : Dek-D.com - Writer
×

    @SIAM,ณ สยาม (ชื่อยังไม่แน่นอน)

    โดย spaceWhale

    @SIAM,ณ สยาม คนที่คุณมองข้าม คนที่ดูไม่เหมือนใคร คนที่ดูโดดเด่น ใครสักคนที่เดินผ่านไป คนที่คุณคิดไม่ถึง พลังที่คุณคาดไม่ถึงและเรื่องราวที่คุณไม่เคยรับรู้

    ผู้เข้าชมรวม

    254

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    254

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 พ.ย. 55 / 23:19 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ













    @SIAM

    ณ สยาม

    Project Novel

     By FOILPAPER กระดาษฟอยล์

     

     

    #เปิดใจคุยกัน

    คนเขียนมีนามปากกาหลายหลาก แต่ตอนนี้เรื่องนี้ขอใช้”กระดาษฟอยล์”เป็นนามปากกานะ เราขึ้นต้นด้วยอะไรก็ไม่รู้ มาสวัสดีกันก่อนดีกว่า

    “สวัสดีค่ะ ชื่อกระดาษฟอยล์” เรียนอยู่ICT MU รุ่น10จ้ะ เรียกพี่เรียกน้องเรียกชื่อได้ตามปากสะดวกเลยนะ ปกติแล้วเขาพูดอะไรกันบ้างนะ งั้นก็พูดรวมๆละกัน

    จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้.. จะว่ากันตามตรงไอเดียเรื่องนี้มันผุดออกมาจากสมองซีกไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ตอนที่เขียนเรื่องนี้ครั้งแรกก็ตั้งแต่ต้นปีนู่นเพราะฮันนี่(เพื่อน)ของเราอยากจะได้เรื่องสั้นไปวาดการ์ตูน เราก็ว่างด้วยเพราะพึ่งสอบติดก็เลยเขียนเรื่องนี้ให้ฮันนี่เราวาด ในตอนนั้นไม่ได้เขียนแค่ ณ สยาม เรื่องเดียวแต่เขียนหลายเรื่องมากและแต่ละเรื่องสไตล์ไม่เหมือนกันเลย แต่ ณ สยาม นี่เป็นเรื่องสุดท้าที่เขียนให้ฮันนี่ของเราวาด และเป็นเรื่องที่เขียนด้วยความมันส์มาก(เวอร์ชั่นเรื่องสั้นมันสะใจมากจริงๆ สะใจอยู่คนเดียวนะ ฮ่าฮ่าๆ) จากนั้นก็ไม่ได้แตะเรื่องนี้อีกเลย จนกระทั่งมีอะไรหลายๆอย่างมาทำให้เราคิดว่า ความฝันของเราอย่างหนึ่งก็คือการเป็นนักเขียนและมีหนังสือเป็นของตัวเองสักเล่มนะ จากนั้นก็มานั่งคิดว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี แต่เรื่อง ณ สยาม มันก็สว่างวาบขึ้นมา มีความรู้สึกว่าต้องเขียนเรื่องนี้ล่ะ เราอยากจะเขียนให้มันจบ ไม่ใช่เป็นแค่เรื่องสั้น

    ตอนนี้.. ก็มานั่งผูกเรื่อง(พล็อต)อย่างจริงจังที่สุดเท่าที่เคยทำมา มีภาพตัวละครแต่ละตัวในหัวเยอะมาก และจริงจังกับการเขียนมากขึ้น ทว่า ตอนนี้มันก็ยังผูกไม่เสร็จ มีแค่โครงคร่าวๆ เพราะปมบางอย่างเรายังต้องตั้งคำถามและหาคำตอบที่แน่ชัดก่อน

    อนาคต.. คาดว่าจะเขียนให้จบ จะช้าจะเร็วไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ว่าก็จะตั้งเป้าหมายไว้นิดหน่อยว่าจะเอาส่งประกวดเอ็นเทอร์บุคส์(แต่จากสภาพการณ์แล้ว นิยายเรื่องนี้ไม่มีความฮาและสไตล์ที่ใกล้เคียงกับเอ็นเทอร์ฯเลย)

    ข้อสังเกตของตัวเอง.. เขียนเรื่องนี้ไปได้สักพักชื่นชมมันไปสักหน่อย ก็พบความคล้ายคลึงบางอย่างของเรื่อง ไม่รู้ว่าเป็นจุดใหญ่น้อยมากแค่ไหนแต่ก็คิดว่ามีความคล้ายกับเรื่องของพี่ป็อบ หรือดร.ป็อบ ไอดอลของใครหลายๆคนรวมทั้งเราเอง ไม่ได้ตั้งใจจะให้เรื่องมันคล้ายๆ หรืออะไรแต่ก็คิดว่าไม่คล้าย (ตกลงคล้ายไหม งง 555) ส่วนตัวเราคิดว่ามันก็ต้องมีส่วนเหมือนคนนั้นคนนู้นอยู่บ้างล่ะ เพราะเราก็อ่านหนังสือมาเยอะและเป็นแฟนหนังสือพี่ป็อบด้วย มันคงจะมีอิทธิพลมาบ้าง แต่ก็จะเวลาเขียนก็เป็ฯตัวเองที่สุดแล้วล่ะ

    เรื่องคร่าวๆยังไม่เปิดเผย แต่ตอนนี้อยากหาคนวาดรูปสวยๆมาวาดตัวละครให้มากๆ 555+มีภาพอยู่ในหัวแต่ไม่รู้จะวาดมันออกมายังไงดี มันคงต้องรอต่อไป

     

    ฝากติดตามอ่าน และติชมกันได้นะ ขอบคุณทุกคนมากๆ

    #กระดาษฟอยล์

     

     

     


    type="image/x-icon" />

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น