readMe
ดู Blog ทั้งหมด

What's in my pencil case??! มีอะไรอยู่ในกล่องดินสอบ้างนะ

เขียนโดย readMe

What's in my pencil case??!
มีอะไรอยู่ในกล่องดินสอบ้างนะ



 

คือหลังจากสอบมิดเทอมเสร็จก็ได้เคล็ดลับดีๆมาเยอะพอสมควร พอที่จะตกตะกอนและแบ่งปันให้คนอื่นได้บ้าง แต่ขอย้ำว่า เราไม่ได้ให้ทุกคนทำแบบนี้ หรือทำแบบนี้แล้วจะได้เอ ได้สี่ เป็นแค่สิ่งที่เราทำเท่านั้น แบ่งปันเฉยๆ โอเคนะคะ ^^

 

คงจะมีหลายตอนหน่อย แต่คือเราเป็นเด็กยูทูปพอสมควร และเห็นเด็กเมืองนอกเขาทำคลิป แบบว่า มีอะไรอยู่ในกล่องดินสอของเขาบ้าง เราก็เลยอยากแชร์ขอเราเหมือนกัน 

 

ใครว่ากล่องดินสอไม่สำคัญ นี่ไม่จริง เป็นตัวช่วยเรื่องการเรียนหลักของเราทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง คือเข้าใจโมเม้นต์ป่ะ ว่าแบบ ต้องมีเยอะๆ สีนี้คู่กับสีนั้นอะไรแบบนี้เลย

 

เราอยู่กับมันทุกวันโดยเฉพาะน้องๆม.ปลายที่ต้องอ่านหนังสือตลอด และมีกระป๋องสีประจำตัว(ฮา ตอนม.ปลายนี่ไม่มีคือขาดใจตาย ตอนนี้ดีขึ้นล่ะ) เกริ่นมายาวแล้ว กลัวเบื่อกันซะก่อน เอาล่ะมาดูกันเลยดีกว่า ว่ากล่องดินสอเรามีอะไรบ้าง!!

 

และนี่คือ หน้าตากล่องดินสอของเรา แท่นแท้น หวานไปไหม?? บอกเลยว่ามาก ก็สวยอ่ะ สีแดงด้วยชอบมาก บอกตรง 

 

ข้างในหลักๆก็จะมีดังนี้(นี่คือจัดให้เรียนร้อยแล้วนะ สำหรับครึ่งเทอมหลัง ก่อนหน้านี้ช่วงสอบเละเทะมาก)


 

  1. ดินสอ สอง แท่ง ,แท่งโปรดหนึ่งแท่งที่หมีของเราซื้อให้ Pentel รุ่นอะไรจำไม่ได้ แต่ราคาประมาณ 170-180(ตอนนี้กลายเป็นหมีควายไปแล้ว ๕๕๕),อีกแท่งคือ ของที่พี่รหัสซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ได้มาเป็นเซตเลย มีตรามหิดลอยู่ด้วย **การลงทุนกับดินสอถือเป็นสิ่งที่คุ้มถ้ามันอยู่กับเราไปนานๆ** จำได้เลย ว่าช่วงสอบทำดินสอแท่งโปรดหาย แล้วไม่รู้ว่าหาย จนกลับบ้านมาจะอ่านหนังสือ หาไม่เจอ ร้องไห้เลย แบบเครียด พอจะเอาแท่งสีส้มมาใช้ พอจับแล้วแบบไม่ใช่อ่ะ เขียนไปสองคำแล้วก็ร้องไห้ ไม่ใช่อ่ะ มันไม่ใช่แค่ดินสอแล้ว เอาเป็นว่าแค่ตกน้ำตาก็ซึมแล้ว นี่พูดจริง ไม่มีโม้ เรารักมาก ไม่ใช่แค่เพราะคนสำคัญซื้อให้ ดินสอแท่งนี้กลายเป็นคนสำคัญไปแล้ว 
     

 
2. ยางลบ มีสองอย่าง แบบแท่งของPentelและของPaper Mate แบบที่เค้าเขียนไว้ว่าใช้สำหรับสอบ ลบดินสอเข้มๆ จะแพงหน่อย แต่ลบสะอาดมาก ที่เราไม่ใช้เพนเทลแบบก้อนๆซึ่งก็ใช้ดีมากเหมือนกันเพราะ มันหายง่าย ๕๕๕ และถ้าใช้แบบสีดำๆมันจะไม่ค่อยเห็นว่าสกปรก คือถ้าเป็นสีขาวโดนอะไรนิดหน่อยมันก็เลอะ ดำ ไม่ชอบ เห็นแล้วไม่สบายใจ โรคจิตนิดนึง,ความจริงชอบใช้แบบแท่งมาก เพราะมันไม่หาย และก็มีไส้ให้เปลี่ยนแม้จะลบสะอาดสู้คนอื่นไม่ได้ แต่ไม่หาย และคุ้มที่สำคัญมีหลายสีด้วย 


 
3.ปากกาแดง ไม้บรรทัด ไส้ดินสอ2B ปากกาเขียนแผ่นซีดี Staedtler permanent ปากกาแดงมีแท่งเดียว ใช้ยังไงก็ไม่หมด เพราะไม่ค่อยได้ใช้ แต่มีติดไว้ ถ้าอยากใช้ก็จะได้มี ไม้บรรทัดควรจะมีนะ เพราะเราก็ใช้มันตีตาราง ขีดเส้นใต้ ที่เรียบร้อยๆแบบต้องส่งอาจาร์ย น้องๆม.ปลายก็ต้องมีกันทุกคนอยู่แล้วเนอะ อีกอย่างคือ ปากกาเขียนซีดี คือคนอาจจะคิดว่าไม่ค่อยสำคัญแต่สำหรับเรานี่จำเป็นมาก เราจะใช้คู่กับโพสอิทที่คั่นหน้าหนังสือ ถ้าใช้ปากกาธรรมดามันเปื้อน ลบ และก็มองเห็นไม่ค่อยชัด ส่วนไส้ดินสอ มีไว้เองดีกว่าอย่าไปขอเพื่อนเลย เวลาเข้าห้องสอบจะได้อุ่นใจ 


 
4.ปากกาน้ำเงิน จริงๆแล้วมีแท่งเดียว ของPaper Mate Ink joy ใช้เพราะถูก ปากกาด้ามมีหลายสี เขียนลื่นโอเค ใช้ได้ประมาณหนึ่งเดือน(แบบเขียนไม่เยอะมาก) ที่สำคัญคือไม่เลอะมือเวลาเขียนๆแล้วปาดไปโดน ลองมาหลายยี่ห้อตั้งแต่ม.ปลายแล้ว พอขึ้นปีหนึ่งไปเจอพอดี แล้วก็ใช้มาตลอดซื้อตุนเลย เพราะใช้ดี ไม่คิดจะเปลี่ยน,อีกแท่งหมีให้ยืมตั้งแต่ตอนสอบ ใช้โอเคแต่เปื้อนมือง่ายมาก ยังไม่ได้คืน


 
5.ปากกา ZIG ๓ สี แดง ดำ เหลือง สีดำคือสีที่ต้องมี ไม่ชอบmy color เพราะบางทีสีดำนี่เขียนไม่ติดเลย ใช้ซิกดีกว่า ใช้ได้นานด้วยนี่แท่งที่สามล่ะ ตั้งแต่ม.ปลาย สีแดงพึ่งซื้อตอนช่วงสอบ อยากได้ไม่มีอะไร และชอบมากด้วยชอบสีแดง อีกสีคือสีเหลือง เอาไว้ไฮไลท์ได้ด้วย ไว้เขียนก็ได้ด้วย ซื้อมานานแล้ว น่าจะตั้งแต่ช่วงม.หกปลายๆ ยังไม่หมดเลย ที่ต้องแยกออกมาเพราะถ้าไม่ใช่สำหรับเขียนสรุปสวยๆจริงๆจะไม่ค่อยใช้สีอื่นนอกจากสองสามสีนี้


 
6.ต่อมาก็คือHighlight ปกติแล้วจะพอไปวันละกล่อง สลับกัน จะมีแบบกล่องสีพาสเทล สีอ่อนๆหวานๆกับสีสดๆ ราคาเยน แม่ไปญี่ปุ่นฝากแม่ซื้อมาให้ ชอบแบบ ชอบมากกกกกก เป็นไฮไลท์แบบที่มีรูใสๆตรงกลางที่หัวปากกา จะรู้ว่าขีดถึงไหนแล้ว ดีจริงๆ ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าใช้จดหมด จะไปหาซื้อที่ไหนดีเพราะเมืองไทยไม่มีขาย ชอบสุดๆ มีสองหัวด้วยมีแบบหัวปากกาด้วย 
ปากกาสี มีประมาณสามล้านแท่ง (เวอร์ไป ๕๕๕) นอกจากชอบสีแดงแล้วยังชอบสีเขียว และถ้าไม่มี



7.สีแดงก็จะไม่มีสำน้ำเงินสีฟ้าไม่ได้ สีเหลืองสีส้มก็สำคัญ เห็นแล้วสดใสเชียร์ฟูลดี แล้วถ้าเบื่อๆม่วงนี่เก๋สุด คู่กับชมพูหวานๆ สรุป ตัดใจเอาออกไม่ได้ ประมาณ สิบสี่แท่ง เยอะเวอร์ แต่ก็คิดว่าคงไม่พอใช้หรอก ๕๕๕๕ ส่วนใหญ่เราจะใช้ปากกาสีเวลาสรุปสวยๆลงสมุด หรือก็ตอนวาดรูปเล่น ช่วยได้นะ บอกเลย บางทีอ่านสรุป แล้วนึกถึงสีฟ้า เราจะนึกหัวข้อที่เขียนสีฟ้าออก หรือไม่ก็พวกสูตรที่ตีกรอบด้วยสีฟ้าอะไรแบบนี้ (ยกตัวอย่าง แล้วแต่คน) แต่ส่วนใหญ่แล้วคือ ไม่ให้เราเบื่อตอนอ่านหนังสือไปซะก่อน


 
8.โพสอิท Post it มีหลายแบบมาก แบบแรกคือที่เป็นแถบๆหลายๆสี เราใช้บ่อยสุด เอาไว้
คั่นหน้าหนังสือ หรือเวลาทำสรุปเล่มเดียวกันก็แปะไว้เลยว่าสีนี้วิชานี้ นี่แพ็คที่สองแล้ว ภายในครึ่งเทอม บอกเลยว่าใช้เปลือง และก็เอาไปใช้กับสก็อตเทปใสเป็นป้ายชื่อแปะบนแฟ้มแยกวิชาด้วย อีกแบบคือเป็นแบบกระดาษสีๆแผ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อย เอาไว้ใช้จดเรื่องเรียนหรือนึกอะไรขึ้นได้ก็จดๆไว้ ส่วนอันสุดท้ายเป็นกระดาษเฉยๆ แต่ลายสวยมาก ชอบเพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด พึ่งหยิบเอามาใช้จริงๆจังๆ ใช้บ่อยมาก จดนู่นนี่ จดเบอร์โทร อีเมล์ อะไรก็ไม่รู้ก็จดใส่แผ่นนี้ไว้ 


9.สุดท้ายคือ Flash Drive or Handy Drive or Thumb Drive เราเรียนด้านคอม สำคัญมาก เวลาโหลดสไลด์จากอาจาร์ย หรือจะไปปริ้นงาน ปริ้นชีท หรือเรียนเขียนโปรแกรมที่แลปในคณะ ก็จะเซฟไฟล์กลับมาทุกครั้งเอามาทำต่อ แยกๆวิชาเอาไว้เลย ว่าของใครไฟล์ไฟนบ้าง




 

ทั้งหมดก็จะประมาณนี้ มาดูรูปรวมอีกที ก็ค่อนข้างเยอะนะ ใครอาจจะน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่เราทำไม่ได้ ๕๕๕ หวังว่าจะเอาไปเป็นไอเดียได้ไม่มากก็น้อยนะ อยากทำเป็นคลิปเหมือนกัน แต่ทำไม่เป็น พิมพ์เมื่อนสุดๆ ถ้าอัดคลิปก็คงฟังเราโม้เพลิน

 

ตอนหน้าจะมาแบ่งปันวิธีการอ่านหนังสือของเรากัน ว่าอ่านแบบไหน อ่านยังไงบ้าง หรือถ้าไม่ก็คงเป็นเรื่องวิธีเรียนในห้องเรียนของเราเอง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ 

 


ความคิดเห็น

น้ำอุ่นคนรักเครื่องเขียน
หนูปลื้มblogพี่มาก ๆ ค่ะ
เด็กหญิงสรินยา
ขอบคุณมากค่ะ หนูอยู่ ม.ต้น555
แต่เป็นคนที่ไม่ค่อยเรียบร้อยเลย พอมาเจอBlogนี่ก็จดๆๆไว้เลย
เตรียมพร้อมไว้ หนูคิดว่าการที่เรามีกับดินสอที่พร้อมที่โอเค
ทำให้เราอยากอ่านหนังสือ อยากเขียนอยากทำอะไรมากขึ้น ทำให้ขยันมากด้วยมั้งค่ะ 555 จะเปิดเทอมแล้ว ขอบคุณพี่มากนะค่ะ ><
เลิฟฟเยย จุ๊บๆๆ ;)