มณีหฤทัย - นิยาย มณีหฤทัย : Dek-D.com - Writer
×

    มณีหฤทัย

    โดย rattanapate

    นักข่าวสาวผู้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับวิถีการเมืองของรัฐเพื่อนบ้านอีกทั้งยังต้องหาวิธีจัดการกับตัวป่วนหัวใจที่ทรงอิทธิพล เธอจะทำยังไงเพื่อรักษาตัวและหัวใจให้รอดกลับบ้านกันนะ

    ผู้เข้าชมรวม

    365

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    365

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ส.ค. 53 / 21:44 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    มณีบุษยา พยาบาลสาวที่ผันตัวเองเป็นนักข่าวมือฉมังอันโด่งดังของเมืองไทยด้วยคอลัมร์พิเศษของหนังสือพิมพ์ดังฉบับหนึ่งที่ให้อิสระในการหาข่าวรวมทั้งสกรุ๊ปที่จะเขียนแบบเจาะลึกตั้งแต่ข่าวบันเทิง ดารา การเมือง  เศรษฐกิจ ทั้งในและต่างประเทศ และข่าวเศรษฐกิจระหว่างประเทศนี่เองทำให้ต้องเดินทางไปทำข่าว ณ
    กษิน รัฐอิสระทางเหนือ ต้องผจญภัยต่าง ๆ เนื่องจากปัญหาภายในประเทศแต่ด้วยความเฉลียวฉลาดและความสามารถอันมาจากดีกรี 4 ปริญญาตรีด้านพยาบาล รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ นิ เทศน์ศาสตร์ และปริญญาโททางบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ รวมทั้ง ศิลปการป้องกันตัวต่าง ๆ โดยเฉพาะการยิงปืนที่แม่นราวจับ
    วางและมีดสั้นที่ได้รับการฝึกสอนมาจากบิดาแล้วทำให้สามารถรอดพ้นวิกฏตการณ์และสามารถช่วยให้ กษินผ่านพ้นกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยดี (โอปอล- มณีบุษยา กัญจารักษ์)บุตรสาว มณีมาศ+สุริยา กัญจารักษ์นักธุรกิจพันล้านเจ้าของกิจการขนส่งหลายด้านของไทยและเจ้าของสายการบินมณีสยาม อันลือชื่อรวมทั้งธุรกิจเครื่องประดับส่งออกของคุณมณีมาศอันเป็นกิจการที่ได้มรดกของครอบครัว
     
    จ้าวแสงฟ้า - จ้าวแสงฟ้าจ้าวผู้ครองรัฐกษินอันมีภูมิประเทศล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูงมีสินค้าส่งออกคือชาไฮร์แลนด์ ฝิ่นและเพชรสีต่าง ๆ เป็นประเทศที่มีความร่ำรวยมากแต่ยังยึดถือประเพณีเก่า ๆ แต่ก็มีปัญหาภายในเนื่องจากทรัพยากรของประเทศเป็นที่ต้องการต่อบุคคลภายนอกที่ต้องการเข้ามายึดครอง และปัญหาภายในจากพระญาติอันได้แก่จ้าวสิงห์หลผู้เป็นอาที่ต้องการเป็นผู้ปกครองรัฐกษิน แต่เมื่อไม่ได้เป็นจึงทำการลอบฆ่าจ้าวแสงฟ้ารัฐกษิน ปกครองแบบประชาธิปไตยมีรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ และจ้าวแสงฟ้า ทำหน้าที่เป็นกษัตริย์และนายกรัฐมนตรี
    จันทรวลัย ลูกสาวเจ้าสิงห์หล หลงรักจ้าวแสงฟ้ามาแต่เด็ก แต่เมื่อบิดาต้องการสังหารจ้าวแสงฟ้า จึงทำเป็นช่วยบิดาเพื่อตบตาเพราะต้องการลอบช่วยชีวิตจ้าวแสงฟ้าจนต้องตายเพราะบิดาตน
    จ้าวสิงห์หล มีหน้าที่รับผิดชอบในการเรียนการสอบจ้าวแสงฟ้ารวมทั้ง ดูแลเมืองกษิน แต่ด้วยความโลภจึงทำให้ต้องการครอบครองทั้งหมด จึงลอบฆ่าจ้าวแสงฟ้าแต่ต้องสูญเสียบุตรสาวแทน
    มณีมาศ มารดาของมณีบุษยา ภรรยานักธุรกิจพันล้านของไทยช่วยสามีทำงานด้านธุรกิจเครื่องประดับส่งออกเคย ชนะการประกวดการออกแบบเครื่องประดับระดับโลก สนใจเพชรสีต่าง ๆ ของกษิน
    สุริยา บิดาของมณีบุษยา นักธุรกิจพันล้านของไทยมีธุรกิจหลายด้าน ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งมีหุ้นกับบริษัท ขนส่งของกษิน รู้จักกับ ยามิน รัฐมนตรีต่างประเทศของกษิน
    ยามิน รัฐมนตรีต่างประเทศของกษินเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับสุริยาสมัยเป็นนักศึกษาที่อังกฤษ ให้ความช่วยเหลือโอปอลด้านข่าวสารต่าง ๆ รักโอปอลเหมือนลูกสาวเพราะมีลูกชาย 1 คนคือราชิดเป็นคนสนิทกับจ้าวแสงฟ้า
    ราชิด หนึ่งในคนสนิทจ้าวแสงฟ้าบุตรชายยามิน ทำหน้าที่ราชองครักษ์และเพื่อนร่วมเรียน เก่งทางการทหารและการฑูตจากบิดา
    จามิน หนึ่งในคนสนิทจ้าวแสงฟ้า เก่งทางการทหาร เป็นคนเงียบขรึม หลงรักจันทรวลัย

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น