ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic B.A.P] ตุ๊กตาทอง! (daelo)

    ลำดับตอนที่ #3 : 02; โอกาสหน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 229
      1
      18 เม.ย. 56



    02;โอกาสหน้า_______



















    ผมนั่งนึกถึงเรื่องราวเมื่อก่อนตอนที่เรายังเป็นเด็กน้อยกัน ผม และ จุนฮง ..ใช่ครับ ผมและจุนฮง ตอนนั้นเมื่อนานมาแล้ว ผมและเขา เราอาศัยบ้านใกล้หน้าต่างเคียงด้วยกัน ผมและจุนฮงเรามีความสัมพันธ์ที่เกิดคำว่าพี่น้องและเกินคำว่าฟะ..


     

    แดฮยอน!! พ่อมึงหูตึงอ่อสัดตามมาด้วยหมอนลอยฟ้าขนาดพกพากระแทกเข้ามาเต็มๆจมูกโด่งของผม เจ็บสิครับ ..




    อะไรมึงอีกวะจงออบ ช่วงนี้มึงเป็นอะไรชอบใช้ความรุนแรงขั้นโคม่า!”




    กูเรียกมึงเป็นล้านรอบแล้วคร้าบคุณจองแดฮยอนผมมองมันนิ่งๆก่อนจะลุกไปกระชากผ้าเช็ดตัวเดินริ่วเข้าห้องน้ำไป ผมเหม่อลอยหรือผมหูตึงกันแน่..?

     









    กูรู้ละ จุนฮงของมึงอยู่ไหนทันทีที่ออกจากห้องน้ำ ผมก็ได้ยินประโยคของเพื่อนรักพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงฟอร์มจัดของมัน ผมเลิกคิ้วมองหน้ามันอย่างหวั่นๆ จะอำอะไรกูอีก?




    หน้าตาเหมือนไม่เชื่อใจกู มาๆฟังจงออบกวักมือเรียกให้ผมไปนั่งข้างมัน ก็ทำตามมันไปก่อนแล้วกัน ณ ตอนนี้น่ะครับ ผมเดินเอื่อยๆไปนั่งข้างมันตามคำขอ พลางมองกระดาษอะไรไม่รู้ในมือมันไปด้วย




    นาย ชเว จุนฮง ชื่อเล่น เจลโซ่ เซโล่ อิโล่ บักโล่ เลโล่ โล่ พ่อแม่ชื่อ คุณ ชเวซึงฮยอน กับ คุณ จียง มีพี่ชายคนนึงไม่เปิดเผยข้อมูล สัตว์เลี้ยงที่โครตจะบ้ามาก กบ เคยเลี้ยงไว้ตัวนึง มันพลีชีพโดดลงชักโครกตายไปแล้ว เหมือนว่าจุนฮงจะร้องไห้หนักสามาสี่วันเลยทีเดียวเชียว จุนฮงเปิดกิจการเล็กๆของตัวเอง เป็นร้านขนมอบ หรือร้านขนมเค้กนั่นเอง ..จะเขียนให้งงหาพ่อมึงอ่อ!! ต่อนะมึงผมพยักหน้ารับแล้วกลืนน้ำลายลงคอ ..เหี้ยนี่แม่งผีเข้าหรือหมาบ้า?




    จุนฮงชอบไปที่ที่มีแม่น้ำกับต้นไม้ดินเป็นพิเศษเรียกง่ายๆ สวนสาธารณะเป็นต้น ..บอกว่าชอบไปปาร์คก็จบแล้วห่า! จุนฮงกำลังเรียนอยู่ม.หกปีนี้ ส่วนสูงระบุบไม่ได้ น้ำหนักระบุบไม่ได้ โสดเต็มตัวมาเกือบจะห้าปีแล้วพูดจบมันก็พับกระดาษเป็นจรวดแล้วปาเข้าให้ที่หน้าผม -___- เป็นเหี้ยอะไรกับหน้ากูวะเรื่องนี้ ตั้งแต่บอลมาหมอนมาจรวด โธ่ชีวิตเรา..



    ไปสืบจากไหนมา




    ลืมหรอกูลูกใครมันยักคิ้วให้ผม




    “..ลูกใครวะผมตอบไปตามความจริง




    “…” แล้วมันก็แดกจุดใส่ผม



    “…”ผมเลยเลือกแดกจุดกับมัน



    อะไร ผมทำอะไรผิด!!? T_________T













    Junhong;




     

    วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ผมเดินทางมาเปิดร้านเค้กของตัวเอง ร้านผมชื่อ ‘bunny’ อย่าลืมแวะมาชิมกันนะครับ มันเป็นร้านเรียบๆไม่หรูหราแต่แต่งแนวชิวแลนด์ครับ ร้านผมเปิดได้มาสี่จะห้าปีแล้วครับ เพราะมีพี่ยองแจช่วย ถ้าไม่มีพี่ยองแจช่วยคงพังทลายตั้งแต่สองเดือนแรกที่เปิดร้านแล้วละฮะ ความจริงที่ผมเปิดร้านขนมเค้กใกล้บ้านของผมเพราะ ผมรอคนนึงๆน่ะครับ โดยส่วนตัวแล้ว ผมเกลียดของหวาน..แต่คนๆนั้นเขาชอบของหวานมาก ผมเลยฝึกทำเพื่อเขา และเปิดร้านรอเขามาซื้อ ก็รอแม่งมาเกือบจะแปดปีเต็มแล้วละครับไม่เคยจะมาหรอก ..ช่างแม่ง!



    โย่วจุนฮงผมเงยหน้ามองพี่ยองแจที่พึ่งเดินเข้ามาในร้านของผมกับกล่องๆหนึ่งที่ติดมือเขามาด้วย



    โย่วฮยอง อะไรน่ะผมชี้ไปที่กล่องที่พี่ยองแจถือ พี่ยองแจยกขึ้นวางบนเค้าท์เตอร์แล้วผลักมันมาตรงหน้าผม ผมเขมวดคิ้วกลับเป็นคำตอบให้พี่เขา



    แกะๆซื้อแกะให้กูหรอ..กูจะเอาไปปลุกมึงทุกเช้าเลยเหอะ -____- ผมเอื้อมมือไปแกะกล่องนั่นออก จะแกะยากไปแล้วนะ ..และความอดทนของผมก็หมดลง ผมกระชากกล่องนั้นออกมา ของที่อยู่ข้างในคือการ์ด ..กล่องโครตจะใหญ่ แม่งมีการ์ดใบเดียว ให้ตายเหอะโรบินฮูดคัมแบล็ค



    กะ..การ์ด?ผมหยิบขึ้นมามองแล้วหันไปหาเจ้าของกล่อง



    อ่านดูๆยังจะยิ้ม..



    ขอให้วันนี้ขายของอย่างมีความสุขอีกวันนะครับน้องรัก.. ยองแจผมมองการ์ดอย่างไร้อารมณ์ฉีกยิ้มกว้างที่ปากแต่แววตาหามีความสุขไม่ ผมเลี่ยงเดินเข้าหลังร้านเดินตรงไปยังชั้นสองของร้านไม่ลืมที่จะหยิบการ์ดใบนั้นมาด้วย



    การ์ดใบที่หกร้อยสิบเจ็ด..” ผมเอื้อมไปหยิบกาวมาทาด้านหลังของการ์ดแล้วจัดการแปะเข้าไปตรงกำแพง ผมเดินถอยหลังออกมา ยืนมองการ์ดที่ได้จากพี่ยองแจอย่างอึ้งๆ.. นี่มันเยอะขนาดนี้แล้วหรอ วันบายวันจริงๆ






     

     

     


     

    Daehyun;






    ผมและจงออบกำลังเดินตามถนนหาร้านของกินไปเรื่อยๆ อยากกินเค้กให้ตายเหอะ ไอ้ห่าข้างๆเสือกอย่างกินหมูกระทะ -____- ผมหันไปมองไอ้จงออบอย่างนอย์ดๆ มันคงรู้ว่าผมกำลังนอย์ดมัน



    เออเค้กก็เค้กเยปต้องงี้ดิเพื่อนกู ผมกระโดดกอดคอจงออบให้เร็ว โชคดีที่ผมและมันสูงพอๆกัน ถ้ามันหรือผมเตี้ยคงจะเหียกบรรลัย เดินตามถนนมาเรื่อยๆก็เจอร้านเค้กสักที ‘bunny’ กระต่าย ชื่อน่ารักดีวะ เค้กจะอร่อยมั้ยเหอะ ร้านแม่งดูไม่แนวผมเลยอ่ะ ส่ายหน้ากับความคิดตัวเองก่อนจะก้าวขาเดินเข้าร้านไป



    รับอะไรดีครับผมจ้องตู้โชว์เค้กหน้าร้านอย่างไม่วางตา จนจงออบต้องสะกิดให้ผมตอบพนักงานขายคนนั้น



    ชีสเค้กสะจุนฮงผมและจุนฮงเหวอแดกรับประทานกินกันอีกรอบ จุนฮงเลี่ยงที่จะสบตากับผม อีกแล้ว..



    รับอะไรดีครับเปลี่ยนเป็นคำพูดที่แสนจะเย็นชาไม่เหมือนตอนแรกที่ยังไม่เห็นหน้าอย่างเด่นชัดเลยเหอะ



    ชีสเค้กสองครับจะเล่นบทพ่อค้าลูกค้าใช่มั้ย ..ได้เลยครับที่รัก



    รอสักครู่นะครับ คุณลูกค้าเสียงหวานย้ำคำว่า คุณลูกค้า ฟังแน่นชัดถ้อยคำจริงๆ ผมและจงออบมองหน้ากันก่อนจะเดินไปนั่งริมหน้าต่างด้านในสุดของร้าน เดี๋ยวก็สนุกแล้ว ..









     

    ผ่านไปสักพักจุนฮงก็เดินถือถาดออกมาเสริฟเค้ก จุนฮงหยิบจานเค้กขึ้นมาวางไว้ตรงหน้าจงออบอย่างเบามือ ไม่มีแม้แต่เสียงจานกระทบกับโต๊ะ แต่ส่วนของผม





    แคร่ง!





    แรงปะดุเสียงสายฟ้าพาดหน้า -_____-





    ทานให้อร่อยนะครับยิ้มหวานให้กับจงออบ แค้นยิ้มเน่าให้กับผม ..แม่งโครตเท่าเทียมอ่ะเด็กเวร  ผมนั่งกินพลางนั่งมองจุนฮงมันเดินเสริฟคิดตังเก็บโต๊ะและอีกหลายอย่างภายในร้าน ไม่จ้างคนมาช่วยวะจะได้ไม่เหนื่อยขนาดนั้น จุนฮงยกแขนขึ้นปาดเหงื่อตัวเองออกจากหน้าแล้วเดินริ่วๆเข้าหลังร้านไปก่อนจะกลับออกมาพร้อมเค้กปอนใหม่ จุนฮงก้มตัวยัดเค้กใส่ไปในตู้โชว์ก่อนจะยืนในตำแหน่งเดิม ร่างบางหันมาแยกเคี้ยวให้ผมก่อนจะกลับไปปั้นหน้ายิ้มให้ลูกค้าคนอื่นเหมือนเดิม มันไม่เท่าเทียมเลยนะจุนฮง ..



    คิดเงินด้วยครับจงออบ..รีบอิ่มไปนะมึงอ่ะ ผมมองจิกใส่จงออบ มันยักไหล่เชิงไม่รู้กลับมาแทน และเจ้าของร้านก็เดินมาหยุดตรงโต๊ะพวกเรา ผมเงยหน้ามองจุนฮง ..ใส่ชุดนี้เหมาะจริงๆ



    ร้อยยี่สิบบาทครับบาท..มันเงินไทยนะจุนฮงอ๊า นี่เกาหลีต้องวอนสิครับ -____- แต่จงออบก็หยิบแบงค์ร้อยไทยกับแบงค์ยี่สิบไทยขึ้นมาใส่ถาดพอดีเป๊ะ เออ..กูอยู่ไหน?



    โอกาสหน้าไม่ต้องเชิญมาใหม่นะครับ จงออบหัวเราะลั่นพลางหันมามองหน้าผม ส่วนผมน่ะเหรอ..เหวอแดกกับคำพูดเด็กมันไปซะแล้วละ จงออบกระชากคอผมให้ลุกขึ้นยืน จุนฮงโค้งให้นิดหน่อยพอเป็นพิธีก่อนจะเก็บโต๊ะและเดินหายไปในหลังร้านอีกครั้ง



    โอกาสหน้าไม่ต้องเชิญมาใหม่นะครับ ฮ่าๆๆๆจงออบเลียนเสียงจุนฮงทำท่าล้อเลียนได้เหี้ยมากบ่องตง โอกาสไม่ต้องเชิญมาใหม่นะครับ .. ไม่ต้องเชิญมาใหม่นะครับ ..



    อ่อออออออออออออ!!”



    อ่ออะไรมึงวะ อย่าบอกนะเพิ่งเข้าใจไอ่โอกาสหน้านั่นน่ะ?จงออบเลิกคิ้วถามผม ผมพยักหน้ากลับ มันก็หลุดหัวเราะพรืดเข้าให้ -__- อะไรวะ กูสตั้นนานไปอ่อ



    จุนฮงมันบอกว่า โอกาสหน้าไม่ต้องเชิญมาใหม่นะครับ มันสื่อจะว่า..”



    ไม่ต้องเชิญให้ไปไง ให้มาเองได้เลย!ผมพูดตัดหน้ามันอย่างมั่นใจ ..มันก็เดินตัดหน้าผมไปอย่างไร้ตัวตน ..อะไร กูผิดอะไรอีกวะเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยย  








    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×