องค์หญิงกำมะลอ ภาคสาม - องค์หญิงกำมะลอ ภาคสาม นิยาย องค์หญิงกำมะลอ ภาคสาม : Dek-D.com - Writer

    องค์หญิงกำมะลอ ภาคสาม

    โดย RamayBandit

    ผู้เข้าชมรวม

    7,681

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    7.68K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 มี.ค. 50 / 16:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เมื่อองค์หญิงกำมะลอเปลี่ยนตัวแสดง
      โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2550 13:51 น.
             

             
             
      องค์หญิงกำมะลอภาค 1-2 ปะทะภาค 3

             หลังจากโด่งดังแบบฉุดไม่อยู่จากองค์หญิงกำมะลอภาค 1 และ 2 แล้ว เจ้าเวย หลินซินหยู ซูโหย่วเผิง ฟั่นปิงปิง และจางเถี่ยหลิน ก็กลายเป็นดาราเนื้อหอม ที่มีงานจ่อคิวเป็นหางว่าว เจ้าเวยที่ผันตัวเองไปชิมลางกับงานภาพยนตร์เคยให้สัมภาษณ์หลังถ่ายทำองค์หญิงกำมะลอภาค 2 ว่า เธอหมดความรู้สึกสนใจในบท “เสี่ยวเยี่ยนจื่อ” อีกต่อไปแล้ว
             

             และด้วยเหตุผลเกี่ยวกับคิวงานที่ไม่ลงตัว บวกกับความรู้สึกอิ่มตัวในบทบาทการแสดงดังกล่าวแล้ว ดาราชุดเก่าหลายคนไม่คิดร่วมงานต่อ ทำให้ทีมงานต้องเปลี่ยนตัวแสดง ขณะที่บทสาวใช้ผู้จงรักภักดี “จินสั่ว” ของฟั่นปิงปิง ก็ไม่ปรากฏในภาคล่าสุดอีก คงเหลือแต่ “โจวเจี๋ย” ที่รับบท “เอ่อร์คัง” และ “หวังเหยียน” ในบท “ท่านหญิงฉิง” ที่ยังคงรั้งตำแหน่งเก่าได้อยู่
             
             หวงอี้ หม่าอีลี่ และกู่จี้ว์จี คือ พระ-นางที่ฉงเหยาตั้งใจปั้นสุดฤทธิ์ให้แจ้งเกิดในองค์หญิงกำมะลอภาค 3 ที่กำลังฉายในบ้านเราขณะนี้ แน่นอนว่าหนีไม่พ้นถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาคก่อนหน้าอย่างเลี่ยงไม่ได้
             
             เสี่ยวเยี่ยนจื่อ : เจ้าเวย VS หวงอี้
             
             บทบาทองค์หญิงกำมะลอที่เจ้าเวยเคยทิ้งฝีไม้ลายมือไว้นั้น ตราตึงใจผู้ชมมิรู้ลืม ถ้าพูดถึง “เสี่ยวเยี่ยนจื่อ” ทุกคนล้วนหวนนึกถึงสาวน้อยแสนซน ท่าทางนักเลง นัยน์ตาคู่โตใสซื่อไร้เดียงสา เทียบกับเจ้าเวยแล้ว เสี่ยวเยี่ยนจื่อฉบับหวงอี้ดูผ่านโลกมามาก เอะอะอะไรก็ถลึงตาโต ทำท่าไร้เดียงสาสุดฤทธิ์ ไม่มีลักษณะของความซุกซน เฉลียวฉลาดอย่างที่เสี่ยวเยี่ยนจื่อฉบับก่อนมี และที่รับไม่ได้สุดๆ ก็คือ เวลาที่ปล่อยมุก เจ้าเวยแสดงออกถึงความ "ไม่รู้เดียงสา" อย่างแท้จริง แต่การแสดงของหวงอี้ทำให้คนดูรู้สึกว่าเสี่ยวเยี่ยนจื่อกำลังแกล้งโง่มากกว่าทำให้หมดรสชาติไปเยอะ
             
             

             
             
      เจ้าเวย - หวงอี้

             จื่อเวย : หลินซินหยู VS หม่าอีลี่
             
             หากพิจารณาถึงรูปร่างหน้าตาแล้ว ทั้งสองคนกินกันไม่ลงเลยทีเดียว แต่พอหม่าอีลี่มาสวมชุดแมนจูแล้ว ลักษณะของจื่อเวยที่มีทั้งความสุภาพและเยือกเย็นกลับดูจะหายไปสิ้น ตามบทประพันธ์ของฉงเหยา จื่อเวยเป็นสตรีที่เพียบพร้อมด้วยรูปสมบัติและความรู้ ทั้งนิสัยอ่อนโยน แต่ว่า ในองค์หญิงกำมะลอภาค 3 จื่อเวยกลับกลายเป็นหญิงเก็บกด ไม่อ่อนโยนเหมือนอดีต อีกทั้งใน 2 ภาคแรก หลินซินหยูและเจ้าเวยสวมบทบาทพี่น้องที่ร่วมเป็นร่วมตาย ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน แต่ในภาค 3 นี้ ความสัมพันธ์ระหว่างหม่าอีลี่และหวงอี้กลับไม่ลึกซึ้งถึงเพียงนั้น
             
             

             
      หลินซินหยู - หม่าอีลี่

             องค์ชาย 5 : ซูโหย่วเผิง VS กู่จี้ว์จี
             
             จู่ๆ ก็ส้มหล่นมารับบท “องค์ชาย 5” ในองค์หญิงกำมะลอภาค 3 แต่กู่จี้ว์จีก็ยังไม่สามารถสลัดเงาของ “เหอซูเหิง” ตัวเอกในเรื่อง มนต์รักในสายฝน 《情深深雨蒙蒙》 ไปได้ ถึงอย่างนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับ ซูโหย่วเผิง ผู้เป็นต้นแบบในภาค 1 และ 2 แล้ว คาแรคเตอร์ของกู่จี้ว์จีค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่กว่า และเหมาะกับการเป็น “องค์ชาย 5” ที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วในภาคล่าสุด แต่ในด้านการแสดงยังดูแข็งกระด้าง อีกทั้งความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาระหว่างองค์ชาย 5 และจือฮว่า (แสดงโดย ฉินหลัน) ตัวละครใหม่ที่ฉงเหยาปั้นแต่งขึ้น ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความรักที่องค์ชาย 5 มีต่อเสี่ยวเยี่ยนจื่อใน 2 ภาคแรก
             
             

             
      ซูโหย่วเผิง - กู่จี้ว์จี

             ฮ่องเต้เฉียนหลง : จางเถี่ยหลิน VS ตี๋หลง
             
             การแสดงของจางเถี่ยหลินในภาค 1 และ 2 ชนะใจคนดูทั้งในแง่ของการแสดงและภาษากาย ขณะที่บทบาทฮ่องเต้ของดาราฮ่องกงตี๋หลงยังแสดงออกถึงความสนิทสนมไม่มากพอ แม้แต่ตอนยิ้มยังดูทื่อๆ ตอนพูดบทก็เสียงราบเรียบเป็นโมโนโทน ไม่เพียงไม่มีเค้าความเป็นฮ่องเต้ แถมบางทียังดูเป็นชายมากรัก บางครั้งก็เปลี่ยนเป็นพ่อที่ไม่มีความเห็นใจลูกและไม่ค่อยมีเหตุผล
             

             
      จางเถี่ยหลิน - ตี๋หลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×