ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (end ) 「 INAZUMA ELEVEN ORION NO KOKUIN ➤ FREE SOCCER PLAYER (OC)

    ลำดับตอนที่ #21 : Episode 17 : งานแถลงข่าวเกือบจะวุ่นวายเพราะสกิลการตอบของฮารุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      195
      14 พ.ค. 63

     

     

     

    via GIPHY

     

    Episode 17

    : งานแถลงข่าวเกือบจะวุ่นวายเพราะสกิลการตอบของฮารุ

     

     

    แชะ แชะ แชะ

     

    กัปตันเอนโดครับ ญี่ปุ่นชนะรอบคัดเลือกโซนเอเชียแล้วได้เข้าสู้การแข่ง FFI ระดับโลก — มีประเทศไหน ที่อยากเจอเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ ”

     

    นักข่าวถามคำถามกับกัปตันเอนโด มาโมรุ เจ้าตัวรับไมค์มาแล้วก้มลงมองพื้นด้วยท่าทางตื่นเต้น สมาชิกทีมอินะสึมะเจแปนก็ลุ้นว่าเขาจะตอบว่าอะไร

     

    “ ที่จริงแล้วผมก็อยากเจอกับทุกทีมเลยครับ แต่ว่า — ทีมแรกที่ผมอยากที่จะเจอจริง ๆ คือสเปนครับ ”

     

    คำตอบไม่ต่างจากที่คาดคิดเอาไว้เท่าไหร่ บางทีฮารุก็นึกแอบจิ้นระหว่างคุณเอนโดกับคุณคลาริโอนะ อีกฝ่ายอยากเจออีกฝ่ายก็อยากแข่งด้วย เนี่ย ! ไม่ใช่แฟนแล้วจะเป็นอะไรกันได้ล่ะ

     

    แต่เอ้ะ — ลืมไปว่าคุณเอนโดยังมีคุณคิโดกับคุณโกเอนจิอีก อ่ะ ชงเก่งเหลือเกินตัวเรา กร้ากกกกก

     

    “ ผมได้ยินมาว่าโชคิงอุนถอนตัวจากทีมญี่ปุ่นไปด้วยเหตุผลบางอย่าง ถ้างั้นแสดงว่าคุณคุโดขึ้นมาเป็นโค้ชแทนรึเปล่าครั — ” ยังไม่ทันสิ้นคำถามของนักข่าวก็มีเสียงหัวเราะอันคุ้นเคยดังแทรกขึ้นมา

     

    “ โฮะ ๆๆๆ ผมก็อยู่ตรงนี้ตลอดแหละครับ ”

     

    นักข่าวมองซ้ายมองขวากันใหญ่เมื่อได้ยินเสียงของโค้ชตัวอ้วนกลมดังอยู่ใกล้ ๆ แต่ก็ไม่เห็นว่าเขาอยู่ตรงไหน จนโค้ชคุโดที่ยืนข้างคุณเอนโดถอดหน้ากากออกมา

     

    เชี่ยยยยยยย

     

    ฮารุนึกอุทานในใจเมื่อตัวของโค้ชคุโดเริ่มปริออกมาจนกลายร่างเป็นโค้ชโช คิงอุนเต็มตัว โอ้ — เห็นแล้วเธอก็รู้สึกอยากล้างตาขึ้นมาเลยแฮะ

     

    “ ยินดีด้วยนะครับที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและได้ไประดับโลก ! ” ไม่ว่าเปล่ายังมีการเล่นจานหมุนและทำท่ากายกรรมไปด้วย

     

    งานแถลงข่าวเริ่มวุ่นวายเมื่อเขาปรากฎตัวขึ้นมาโดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อน คนอื่นในทีมถึงกับตะลึงแต่สำหรับฮารุที่เป็นคนเส้นตื้นนั้นก็แทบปิดปากขำแทบไม่ทัน

     

    “ อุ๊บ คิก ๆๆๆๆๆๆ ” อีกอย่างก็คือฮารุเป็นคนขำแล้วจะชอบโยกตัวไปมาไม่ก็ชอบเอาหน้าไปซุกไหล่คนข้าง ๆ ด้วยความเคยชินแล้วเธอก็ซบหน้าลงกับไหล่คนด้านข้างแล้วกลั้นขำจนตัวสั่น

     

    “ ขำอะไรของเธอฮะ ยัยบ๊อง !? ” อ่ะ แล้วคนที่เธอซบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คนที่กัดกับเธอทุกวันนั่นแหละ

     

    “ เปล๊า ไม่ได้ขำเลย อุ๊บ ฮ่า ๆๆ ” มือตบไหล่คนข้างตัวสองสามทีอย่างแรง นอกจากจะตัวโยกไปมากับเอาหน้าไปซุกแล้วยังชอบตีด้วย

     

    “ เจ็บนะเว้ย ยัยนี่หนิ !! ” ฮิโรโตะเอี้ยวไหล่หลบเด็กสาวแล้วกุมหัวไหล่เอาไว้

     

    ระหว่างที่กำลังหยอกล้อกับคนข้างตัวอยู่นั้น ก็มีนักข่าวสาวหน้าสวยเดินมาจากกลุ่มฝูงสื่อมวลชนที่อยู่ตรงหน้ามาหาเธอแล้วขออนุญาตถามคำถามกับเธอ

     

    เธอก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร

     

    “ ฮารุจังรู้สึกยังไงบ้างคะที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบระดับโลก ? ”

     

    เธอรับไมค์มาจากนักข่าวแล้วยิ้มให้กับกล้องหนึ่งที สมาชิกในทีมก็ลุ้นกันว่าเธอจะตอบว่าอะไร แต่ก็ต้องกุมขมับอีกเป็นรอบที่ล้านแปดเมื่อคำตอบที่เอ่ยออกมาจากปากของเด็กสาวบ่งบอกถึงสไตล์ของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

     

     

    “ รู้สึกสวยค่ะ ! ”

     

     

     

    งานแถลงข่าวจบลงไปด้วยความกระอั่กกระอ่วน เมื่อนักข่าวสาวได้ยินคำตอบของฮารุก็ถึงกับไปต่อไม่ถูกเลยทีเดียว จนนักข่าวต้องเปลี่ยนคำถามไปถามคำถามอื่นยกตัวอย่างเช่น

     

    “ เอ่อ — แล้วฮารุจังเกิดที่ญี่ปุ่นหรือที่อังกฤษหรอคะ มีแฟน ๆ หลายคนเขาถามมาค่อนข้างเยอะเลย ” สิ้นเสียงของนักข่าวสาวฮารุก็ตอบเธอไปตามความจริง

     

    โอ้ว เธอมีแฟนคลับด้วยหรอเนี่ย !?

     

    “ คือฉันเกิดที่โรงพยาบาลน่ะค่ะ ” และก็เกิดอาการเดดแอร์

     

    นั่นแหละ นักข่าวสาวเลยยิ้มแห้งแล้วไม่ถามอะไรต่อ สงสัยเธอจะกวนเขามากเกินไป ก็นะ สกิลการกวนตีนนักข่าวของเธอมีมาตั้งแต่อยู่ทีมอันแทนเกิลละ

     

    “ ทุกคนครับ สิ่งที่รอเราอยู่ที่การแข่งขัน FFIระดับโลกไม่ได้มีแค่ทีมคู่แข่งเท่านั้นนะครับ ”

     

    “ แต่หมายถึงทั้งองค์กรโอไรออนสินะครับ ” โนซากะพูดต่อ

     

    “ ครับ พวกเธอคงรู้อยู่แล้วว่ามีสาวกโอไรออนที่ผสมกับตัวแทนทีมชาติในการแข่งระดับโลก ซึ่งความสามารถด้านฟุตบอลของพวกเขาสูงมากจนเทียบกับผู้เล่นเอเชียไม่ได้เลย ” ทุกคนเริ่มทำหน้าเครียด

     

    “ และฝ่ายตรงข้ามพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อทำลายพวกเรา ”

     

    สำหรับฮารุแล้วเธอคิดว่าการไปรัสเซียซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงมากสำหรับทุกคนและตัวเธอด้วย แต่ถ้าจะไปช่วยเจย์กับหม่าม้านั้นก็ต้องไปที่รัสเซียอยู่ดีสินะ

     

    ถ้าให้เลือกระหว่างชีวิตตัวเองกับคนอื่นเธอยอมเลือกที่จะช่วยคนอื่นและยอมสละชีวิตตัวเองดีกว่า

     

    รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องของลอง !

     

     

     

     

    @สนามบินโตเกียว , ญี่ปุ่น

     

    สามหนุ่มของทีมอันแทนเกิลยืนรอบุคคลที่กำลังทำธุระหนักอยู่ในห้องน้ำนานนับครึ่งชั่วโมงได้จนลูคัสเริ่มทนไม่ไหวจึงเดินปึงปังเข้าไปในห้องน้ำ

     

    ปัง ปัง ปัง

     

    “ ไอ้ฮาแกน เมื่อไหร่จะขี้เสร็จห้ะ ! ฉัน แดเนียล แมทธิวรอแกจนรากจะงอกแล้วนะเว้ย ! ”

     

    นับเป็นโชคดีที่ในห้องน้ำไม่มีใครไม่งั้นทั้งคนที่ทำธุระหนักอยู่ในห้องน้ำคงอายน่าดู

     

    “ เสร็จแล้วโว้ย ! ขอเช็ดตูดแปป ” คนในห้องตอบออกมา จนผ่านไปประมาณ 3 นาทีประตูจึงเปิดออก

     

    “ ไปกันได้แล้ว ป่านนี้คนที่มารับคงรอจนหน้าหงอแล้วมั้ง ! ” ไม่ว่าเปล่ายังลากคอออกมาจากห้องน้ำแล้วรีบหิ้วกระเป๋าเดินทางใบใหญ่เพื่อเดินออกจากเกท

     

    “ นายเสียมารยาทมากนะรู้มั้ยที่ทำให้คนอื่นต้องรอ ” แดเนียลเตือนผู้รักษาประตูของทีมระหว่างที่เดินผ่านฝูงชน

     

    “ บลาๆๆๆ ขี้บ่นจังแดเนียล แต่ก็ขอโทษละกัน ”

     

    “ คนที่นายต้องขอโทษน่ะไม่ใช่ฉัน แต่เป็นคนคนนัเนต่างหาก ” พอก้าวออกมาด้านนอกแล้วก็เจอชายหนุ่มใส่สูทสีน้ำตาลพร้อมกับสมาชิกของทีมสเปนอีก 4 - 5 คน

     

    “ มากันครบแล้วสินะ ”

    “ สวัสดีครับ ผมแดเนียล ลูอิสกัปตันของทีมอันแทนเกิลครับ รู้สึกเป็นเกียรติมากเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคำเชิญให้มางานเลี้ยงกับทุกคนนะครับ ” แดเนียลเอ่ยอย่างสุภาพเรียบร้อยแล้วโค้งตัวลงตามที่ฮารุเคยสอนเมื่อนานมาแล้ว

     

    “ ผมชินโจ ทาคุมะครับ ขอบคุณที่ยอมสละเวลาเดินทางมาเพื่อร่วมงานเลี้ยงที่ประเทศญี่ปุ่นนะครับ ” ทั้งสองคนจัลมือเชคแฮนด์กันตามมารยาท

     

    “ ไม่เป็นไรลุงพวกผมรวย ตั๋วเครื่องบินแค่นี้ราคาจิ๊บ ๆ ” ฮาแกนตอบกลับอย่างร่าเริงแต่ก็ต้องชะงักเมื่อเเดเนียลส่งสายตาอาฆาตมาให้จนเจ้าตัวเหงื่อตก

     

    “ เอ่อ ... แล้วก็ขอโทษด้วยที่พวกเรามาสาย พอดีผมปวดท้องกะทันหันน่ะ แฮะ ๆ ” ชินโจโบกมือปัดเชิงไม่เป็นไรก่อนที่สมาชิกทีมอันแทนเกิลจะเริ่มแนะนำตัวทีละคน

     

    “ ผมฮาแกน ไบรท์เน่ เป็นผู้รักษาประตูครับ ! ”

     

    “ ส่วนผมชื่อลูคัส โพไซดอนเป็นคนหล่อครับ — แอ่ก ! ” ลูคัสร้องเสียงหลงเมื่อถูกฮาแกนตบหลังอย่างแรง

     

    สงสัยฮารุเผยแผ่ลัทธิหลงตัวเองให้ลูคัส

     

    แมทธิว อควาเรีย ” สั้น ๆ ได้ใจความ หนุ่มผมสีขาวแกมดำเอ่ยออกมาอย่างเรียบเย็น

     

    “ ทุกคนพูดภาษาญี่ปุ่นคล่องมากเลยนะครับ ” คุณชินโจลื่นชมภาษาญี่ปุ่นของทั้งสามคน เพราะส่วนใหญ่คนต่างชาติถ้ามาพูดภาษาญี่ปุ่นสำเนียงมันจะออกแปร่ง ๆ แต่พวกเขาพูดได้ไหลลื่นราวกับเป็นเจ้าของภาษา

     

    “ ขอบคุณครับ ”

     

    “ ยัยเตี้ยฮารุมันสอนมาน่ะครับ ” ฮารุ ? เด็กคนนั้นสินะ ?

     

    “ ไหน ๆ ก็มากันครับแล้วงั้นเราออกเดินทา — ”

     

    โอ้ะ ! นายคนนั้น !!! ” จู่ ๆ ฮาแกนก็ร้องออกมาเมื่อสายตาของเขาเหลือบไปเห็นชายหนุ่มร่างกำยำ ผู้เป็นกัปตันของทีมสเปน เขารีบวิ่งไปหาแล้วจับมือของอีกฝ่ายอย่างเป็นมิตรจนทำให้คลาริโองง

     

    “ นายชื่อคลาริโอใช่ม้ะ ! ผมชื่อฮาแกนนะจำกันได้ป่าว ” ว่าไปพลางเขย่ามือเบา ๆ

     

    “ นายคือ — คนที่เล่นเป็นผู้รักษาประตูเมื่อคราวนั้น .... สินะ ? ”

     

    “ ใช่เลย ! ดีใจจังที่จำกันได้สงสัยเพราะหน้าตาผมดีเกินไปสินะ ฮ่าๆๆๆๆ ! อ๊าก — เจ็บ ๆๆๆ แดเนียลปล่อยผมนะ ! ” แดเนียลเดินไปลากคอฮาแกนที่ยืนพูดเจี๊ยวจ๊าวโดยลืมคุณทาคุมะไปซะสนิท

     

    “ การพูดแทรกคนที่ยังพูดไม่จบนับเป็นการเสียมารยาทต่อผู้พูด ” แดเนียลลากตัวฮาแกนมาจนยืนอยู่หน้าคุณทาคุมะ ด้วยความสูงที่โดดเด่นจึงทำให้ชินโจต้องเงยหน้ามองอย่างงงงวย

     

    “ เอ้า ขอโทษเขาซะ ”

     

    โชคดีที่โค้ชเลือกแดเนียลมาคอยคุมฮาแกน ตอนแรกจับฉลากกันว่าใครจะได้มา สรุปจับได้ เซน ลูคัส ฮาแกนแล้วก็แมทธิว

     

    ซึ่งสามตัวแรกขึ้นชื่อเรื่องเป็นตัวป่วนของทีมซึ่งแมทธิวก็ไม่ค่อยเป็นคนพูดก็อาจคุมไม่อยู่ โค้ชเลยให้แดเนียลเป็นตัวแทนหมู่บ้านมาควบคุมตัวป่วนทั้งหลายและโชคดีหน่อยท่ีวันนี้เซนต้องกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านเลยไม่สามารถมาได้

     

    ก็เหลือพวกเขาแค่สี่คนอ่ะนะ สี่คน สี่คน สี่คนอ้ายมาสี่คน !

     

    “ บู่ ขอโทษครับที่เสียมารยาท ! ”

     

    “ ไม่เป็นไร — งั้นรีบออกเดินทางกัน พวกเธอจะได้มีเวลาแต่งหน้าทำผมแต่งตัวมากขึ้น ” ชินโจเดินนำพวกเขาไปยังรถบัสขนาดเล็กและเริ่มขนสัมภาระ

     

    จะได้เจอกันแล้วนะ ฮารุ !

     

     

    Tbc.

     

    ตอนนี้ไม่มีอะไรมากค่ะทุกคน 55555 แต่ตอนหน้ารับรองได้ถึงความวุ่นวายแน่ๆ มีทั้งลูคัสแล้วก็ฮาแกนแก๊งค์อนุบาลลูกเจี๊ยบกลับมารวมตัวกันอีกครั้งโดยขาดเจย์ ;—;

     

    แล้วก็ไรท์แอบเพิ่มพระเอกมาด้วยอีกคน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นใคร ย้อนกลับไปดูได้ที่แนะนำตัวละครได้เยย ~

     

    ใครอยากถามคำถามอะไรถามได้เลยนะคะ ถ้าอยากรู้กติกาย้อนกลับไปอ่านที่กิจกรรม Answer For Question สามารถถามคำถามได้ไม่อั้นเลยค่ะ รีบถามก่อนที่มันจะหมดเขตน้า !

     

    ไว้เจอกันตอนหน้าค่ะ อย่าลืมเม้นเป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยนะ !

     

    และไรท์ก็ได้เปลี่ยนปกฟิคแล้วนะคะ !

    ต้องขอขอบคุณคุณเมโลดี้มาก ๆ ที่ยอมสละเวลามาวาดปกฟิคให้ ฮือ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×