ค่ายโขนวิโรธเดชา - นิยาย ค่ายโขนวิโรธเดชา : Dek-D.com - Writer
×

    ค่ายโขนวิโรธเดชา

    ยินดีต้อนรับเหล่าเด็กน้อยหนุ่มสาวหรือวัยทำงานต่างๆ ค่ายโขนวิโรธเดชานั้นต้อนรับบุคคลที่สนใจในการแสดงโขนและมีเจตจำนงต่อการเล่น ร่วมสนุกและสร้างตำนานของบทละครนี้ขึ้นมาเถิด

    ผู้เข้าชมรวม

    365

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    365

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักสีเทา
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ก.ค. 58 / 21:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    "...ศิษย์เอ๋ย จงฟังข้านะ ค่ายโขนของเรารับศิษย์ทุกคนที่มีความสนใจในการแสดงโขน ไม่ว่าคนนั้นจะได้รับบทบาทใด หน้าที่ใด หรืออย่างไรก็ตาม แม้ตัวเจ้าจะไม่ได้บทบาทสำคัญหรือบทเอก แต่จงจำไว้ เพราะตัวเหล่าที่ที่ใครต่อใครไม่สนใจ ถึงทำให้มีตัวเอกอย่างทุกวันนี้ หากเหล่าเทวดาไม่แกล้งนนทุก นนทุกจะโกรธเคืองไปขอนิ้วเพชรรึ? หากไม่ได้นางสุพรรณมัจฉามาทำลายทางไปกรุงลงกา จะได้พบรักหนุมานแล้วให้กำเนิด มัจฉานุรึ? หากพระลักษณ์ไม่เอาช่วยพระรามรบ ก็จะกลายเป็นพระรามที่โดนหอกแทงตายแทน ก็เหมือนกับหน้าที่ในการทำงานของค่ายเรา หากพวกเอ็งไม่มีพวกเด็กเสิร์ฟ พวกเอ็งจะได้มีของว่างอร่อยๆรึ หากการแสดงโขนไม่มีดนตรีจากวงปี่พากษ์ วงมโหรี พวกเอ็งจะแสดงยังไง? ทีนี้รู้แล้วใช่ไหม ไม่ว่าจะหน้าที่เล็กๆน้อยๆ บทบาทน้อยๆ ก็จงอย่าน้อยใจหรือท้อแท้หรือหยิ่งทะนงตัว พวกเอ็งจงภูมิใจที่ได้เป็นศิษย์ค่ายโขนแห่งนี้ที่ให้ความสำคัญทุกตำแหน่งทุกบทบาท ศิษย์ทุกๆคนอย่างเท่าเทียมก็เพียงพอแล้ว..."





    แวะมาคุยแนะนำกันสักนิด


    ต้องสวัสดีงามๆสักนิด แค่เห็นหัวข้อเรื่องผมคาดการณ์ก่อนเลยว่าทุกคนคงเหลือกตามองแบบ นิยายนี่มันอารายยยยยย เอาโขนมาหลบหลู่รึ!!!!?

    เลยอยากชี้แจงว่าไม่ใช่นะครับ ซีรีย์นี้สื่อกลางในการดำเนินเรื่องคือโขนครับไม่ได้ดัดแปลงอะไรแต่อย่างใด

    บอกตามตรงว่าคำโปรยของเนื้อเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกะตัวเนื้อเรื่องที่แต่งเลยสักนิด ฟฟฟฟฟฟฟฟ  เพราะว่า...


    แค่นึกว่านิยายนี้ออกแนวยังไงดี.... ก็นึกไม่ออกแล้ว 55555 โดยรวมจะเป็นสไตย์ยำๆ ระหว่าง รักสีเทา รักดราม่า นิยายหักมุม สามอันนี้ยำๆๆรวมกันกลายเป็นอะไรไม่รู้ ฮา...

    นิยายที่ค่อนข้างมีเนื้อหาการดำเนินเรื่องคล้ายๆ เน้นว่า คล้ายๆ นะครับ แต่ก็ไม่ได้คล้ายจนเหมือน กับเนื้อเรื่องในรามเกียรติ์ แต่ผมกล้ารับประกันว่ามันไม่เหมือนในเรื่องรามเกียรติ์ครับ เพราะอะไร ลองอ่านดูแล้วถึงจะรู้ครับว่ามันไม่เหมือนยังไง

    เนื่องจากมันเป็นซีรีย์... มันก็จะยาว ยาวมาก.... หมายถึงว่ามีหลายตอนน่ะเอง


    เริ่มแรกนี้คือตอน ไมยราบ

    ส่วนตัวที่เขียนเริ่มแรกด้วยไมยราพก่อนเลยเพราะ 

    1.ส่วนตัวนักเขียนชอบชีวิตรูปแบบของไมยราพ มีความรู้สึกว่าเขาไม่น่าตอบตกลงช่วยทศกัณฐ์ ตามหลักเลย... มุมมองที่เขียนอ่านรามเกียรติ์มาได้พอสังเขป(แต่ก็ไม่ได้ละเอียดมาก) คือ โดยรวมถือว่าคนดีจริงๆ ยักษ์ที่นิสัยดี ตนหนึ่ง

    2.มีความรู้สึกว่าเนื้อหาการเรียนค่อนข้างอวยฝ่ายพระรามหรือหนุมานจนฝ่ายยักษ์ดูร้ายกาจไปเลย เลยมีความรู้สึกว่า เฮ้ย...  แล้วแบบนี้มันคือพระเอกหรอ??? 

    แต่ก็เห็นหลายสื่อเหมือนกันที่พยายามเน้นความดีความเลวในตัวละครได้อย่างลงตัว และด้วยเหตุนี้เองเลยเอามาโคกะเนื้อเรื่องที่แต่งอยู่นี้นี่เอง 

    3.สุดท้าย ก็เพราะเรื่องเนื้อหาที่จะเขียนต้องกรเขียนในมุมมองที่พวกละครไทยส่วนใหญ่ชอบแต่งให้ พระเอกหล่อเจ้าเสน่ห์ นางเอกอ่อนแอยอมให้พระเอกข่มขืน(หรือไม่ก็ชอบพระเอก) หรอตัวร้ายก็ร้ายเสียน่าหมั่นไส้ ให้มันออกมาอยู่ในนี้ ให้มันอยู่ในหลักความเป็นจริง แต่อาจจะเขียนอย่างนั้นก็ได้ ก็ดังที่ว่า เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายไงหล่ะ 5555 

    4.ซีรีย์นี้ออกแนวเสียดสีลักษณะคนเราหลายอย่างอยู่ อย่างเช่น ทางด้านคมนาคม การเมือง(นิดหน่อยๆ) เพศที่สาม วงการบันเทิง และหลายๆอย่างยำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ //คือนี่มันนิยายอะไรกันแน่ 55555


    แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าซีรีย์นี้ยังไม่สมบูรณ์ 100 % มันจะครบได้ถ้าได้คำแนะนำจากผู้อ่านทั้งหลายในเด็กดีหรือใครต่อใครที่เข้ามาอ่านและวิจารณ์หรืออ่านเฉยๆ เป็นคะแนนยอดวิวที่อ่านให้ตัวเราไปพิเคราะห์แทน แต่จะดีสุดคือทุกท่านออกความเห็นหน่อย 5555\



    ค่อนข้างหวังว่าเรื่องยำๆๆๆเรื่องนี้ จะทำให้ทุกท่านชอบ และแนะนำให้มันออกมาดียิ่งขึ้นนะครับ 


    //บางทีก็อาจจะนำรูปตัวละครที่คิดๆไว้มาลงแจวบ้างเป็นครั้งคราถ้าว่าง ฮา...//

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น