หาดนางรำ - หาดนางรำ นิยาย หาดนางรำ : Dek-D.com - Writer

    หาดนางรำ

    โดย

    หาดนางรำ-สัตหีบ ชลบุรี

    ผู้เข้าชมรวม

    1,894

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.89K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 เม.ย. 53 / 16:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    หาดทรายสวย น้ำทะเลใส ไม่ไกลกรุงเทพฯ
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ได้ยินเรื่องราวความสวยของหาด ความใสสะอาดของน้ำทะเล ความปลอดภัยในภายในของสถานที่เขตทหารเรือ.....หาดนางรำการเดินทางสะดวกใกล้ๆกรุงเทพฯแค่จังหวัดชลบุรีนี้เอง..

      หาข้อมูลในเวบต่างๆ มีหลายคนเห็นแนะนำรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่มีร้านอาหารอยู่ภายในบริเวณเดียวกับรีสอร์ทและเคยออกรายการพาไปชิมรายการหนึ่ง ว่าบรรยายกาศดี อาหารอร่อย ก็คิดอืมม ที่นี่แหละ และแล้วก็โทร.ไปจองห้องไว้

      ได้เวลาเดินทางเช้าวันเสาร์ที่ 2 พ.ค.52 จากถนนกาญจนาภิเษกวิ่งขึ้นทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม(พระราม 2-บางนา) 40 บาท ถูกกว่าขึ้นทางด่วนดาวคะนองไปลงบางนา 5 บาท วิ่งออกบายพาส(เลี่ยงเมืองชลฯ) แล้วไปยูเทิร์นเข้าทางที่บอกว่าไปสัตหีบ(ถ้าซ้ายจะไปฉะเชิงเทรา) วิ่งตรงอย่างเดียว สุดทางเจอไฟแดง ตรงเข้าไปเลยปากทางซ้ายมือคือ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ วิ่งไปไกลพอควรเจอซ้ายมือเขียนว่าไปวัดหลวงพ่อดำ วัดแสมสาร มีเสาสัญญาณมือถือหลายเสา เข้าไปเลย วิ่งไปสักพักเจอแล้วรีสอร์ทที่จองไว้อยู่ซ้ายมือฝั่งเดียวกับทะเล พอเช็คอินก็ เอ้ออ ทำไมห้องมันดูมอๆอับๆแคบๆอย่างนี้หวา..เสียความรู้สึกจัง! 

      ที่พักแจ้งไว้ว่าห้ามนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย แต่ไหงมีขี้หมาอยู่หน้าห้องได้เนี่ย! ห้องพักเป็นหลังเล็กๆมีระเบียงหน้าห้อง เรียงกันแถวละ 4 หลังมีสองแถว แถวนึงหันหาเข้าหาร้านอาหารและมีติดทะเลหลังใหญ่อีก 2 หลัง โทรมมากค่ะ แล้วทะเลก็ไม่สวยเอาซะเลย สกปรกมาก ลงไปเดินเล่นไม่ได้อยู่ต่ำกว่าพื้นรีสอร์ทมากค่ะ แฟนบ่นเป็นหมูลนไฟเลย ไอ้เราก็คิดว่า แถวนี้หาที่พักลำบากแล้วในเน็ตก็ชมกว่าดีนี่นา..คิดปลงๆว่าแค่อาศัยนอนน่า..

      อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน บ่ายก็ออกไปหาดนางรำ(เสียเงินค่าเข้าน่าจะคันละ 20 บาทแต่รถตัวเองมีสติกเกอร์ทหารเรือเลยผ่านฟรี)ไปถึง โห..หาที่จอดรถไม่ได้ คนเยอะมาก มีรถบัสหลายคัน คนเล่นน้ำตรึม เลยขับรถเลยเข้าไปอีกนิดเป็นหาดนางรองก็มีคนเล่นน้ำบ้างแต่ไม่น่าเล่นเพราะโขดหินเกลื่อนหาดทั้งที่น้ำก็ใส่แจ๋วน่าเล่นจัง มีทหารคอยระวังภัยให้มั่นใจในการมาเที่ยว เดินเล่นแป๊บนึงก็ไปขึ้นเรือจักรีนฤเบศร์อันนี้ไม่เสียตังค์เพียงแต่รอรอบนิดนึง มีเสียวตอนขึ้นดาดฟ้าลานปล่อยเครื่องบินรบที่เขานิยมไปถ่ายรูปกัน คือบันไดมันอยู่ด้านนอกตัวเรือเห็นน้ำทะเล เห็นฟ้า พาเวียนหัวมาก รองเท้าหรือของหล่นก็อย่าหวังได้คืนลงทะเลไปเลย มีฝนตกปรอยๆชวนป่วยดีแท้ๆ

      กลับมากินอาหารเย็นที่รีสอร์ท แฟนไม่อยากกินเห็นบรรยากาศแล้วไม่น่านั่ง แมลงวันเยอะมาก กลิ่นน้ำเสียที่ร้านปล่อยลงทะเลอีก แต่เราบอกว่า ลองหน่อยนะเห็นเคยออกรายการทีวีด้วย พอกินแล้วก็งั้นๆแต่ไม่แพง ที่พักดีหน่อยที่เขาให้ทำอาหาร ปิ้งย่างกินหน้าที่พักได้ มีคนไปพักเยอะเพราะอย่างนี้ ส่วนมากมาจากตจว.เป็นกรุ๊ปทัวร์เล็กๆมาลงด้วยนะ ทีวีในห้องเป็นหนวดกุ้งภาพไม่ชัดเน้นไปโทนสีชมพู ไม่เข้าใจว่าทำไม่เป็นเช่นนั้น ปวดใจจริงๆแล้วลูกก็ติดรายการทางเคเบิ้ลซะด้วย

      เช้าวันอาทิตย์ไปหาดนางรำอีกทีเพราะยังไม่ได้เดินชายหาดเลยและกะไปหาอาหารเช้าทานด้วย ไปถึง 7.30 น.ที่จอดรถยังโล่ง มีคนมาเล่นน้ำกันพอควร คงเป็นคนที่พักในนั้น มีกางเต้นท์กันด้วย ทำกินแล้วก็นอนที่ชายหาด ขยะมีประปรายตามชายหาด น้ำใสแจ๋วเลยค่ะ สวยมากๆสวยกว่า บางแสน พัทยา จอมเทียน แม่รำพึง รวมทั้งหัวหินอีกนะคะ หิวแล้วไปเดินหาของกินที่ร้านค้าแถวๆนั้น ปรากฏว่า มีการเอาไก่ย่างที่ขายไม่หมดเมื่อวานมาอุ่น เหอะๆๆมันเป็นเรื่องปกติ แมลงวันเยอะมาก เหม็นกลิ่นขยะ สภาพร้านค้ายังไม่ทำความสะอาดตั้งแต่เมื่อวาน ทนไม่ไหวออกมาหาอะไรกินแถวอื่นดีกว่า ขับรถไปแถวๆวัดแสมสารได้กินโจ๊ก ข้าวเลือดหมู แล้วหิ้วปาท่องโก๋แถววัดที่อาศัยจอดรถมากินกาแฟสดที่พัก

      เช็คเอ้าท์ 11.30 น.ตั้งใจไปทานอาหารเที่ยงที่เรือนสักประดู่แถวๆหาดเตยงาม ที่หาดเตยงามมีคนเล่นน้ำเยอะเหมือนกัน(คนละแยกกับร้านอาหาร) ชายหาดก็สวยค่ะ ไม่ได้ตั้งใจแวะมาหรอกแต่เพราะเลี้ยวผิด 555 ร้านที่จะไปคือเรือนสักประดู่ทางขึ้นศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บรรยากาศร้านดีมากค่ะ ริมทะเล ชมวิว ภูเขา น้ำทะเล ท้องฟ้า แต่ลมไม่กระดิกเลย ร้อนมาก ไม่มีพัดลมบริการด้วย นั่งกินไปเหงื่อท่วมตัวไปไม่ใช่เพราะความจัดจ้านของรสชาติอาหารหรอกนะ เพราะรสชาติผู้ดีมากค่ะ (คาดหวังไว้มากว่าร้านสโมสรทร.น่าจะจัด) ราคาไม่แพง อาหาร 5 อย่าง ข้าว 1 โถ เบียร์ 1 ขวด น้ำแข็ง 1 ถัง น้ำเปล่า 2 ขวด  665.-

      ออกจากร้านอาหารก็แวะถ่ายรูปแถวๆนั้นแล้วก็ขึ้นเขาไปสักการะเสด็จเตี่ย สูงเหมือนกันนะคะดีที่ทางขึ้นไม่หวาดเสียวเพราะมีต้นไม้บังทัศนียภาพไว้ ไม่งั้นมีเย็นวาบลมจับแน่ๆ

      ถ้าเพื่อนๆน้องๆสนใจจะไปหาดนางรำ ไปเช้าเย็นกลับก็ได้ค่ะแต่ต้องออกจากบ้านเช้ามืดเตรียมเสื่อ อาหาร น้ำดื่ม ขนมให้เรียบร้อยถ้าเกิน 9.00 น.คิดว่าหาที่จอดรถไม่ได้แน่หรือไม่ก็จอดไกลมาก หรือหาที่พักใกล้เคียงของที่ราชการก็

      http://www.sattahipbeach.com/sattahipbasehotel.html

      http://www.sattahipbeach.com/rimpugarden.html

      (ยังไม่เคยไปค่ะ วันหน้าว่าจะลองไปพัก)

      http://www.kasalongresort.com/th/index.html

      อันนี้แฟนเคยพักบอกว่าหรูมากแต่ราคาไม่แพงเพราะไม่ติดทะเล อยู่เยื้องบ้านสุขาวดี(สหฟาร์ม)

      เที่ยวเมืองไทย ไปใกล้ไกลก็สุขใจ ถ้าเราให้ใจเป็นผู้ใช้บริการและให้บริการด้วยรอยยิ้มและความจริงใจนะคะ..

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×