ไปฟินเเลนด์กันเถอะ - ไปฟินเเลนด์กันเถอะ นิยาย ไปฟินเเลนด์กันเถอะ : Dek-D.com - Writer

    ไปฟินเเลนด์กันเถอะ

    ผู้เข้าชมรวม

    844

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    844

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ค. 53 / 12:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ข้อมูลทั่วไป: ประเทศฟินแลนด์ หรือ สาธารณรัฐฟินแลนด์ (Republic of Finland) มีเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดชื่อว่า กรุงเฮลซิงกิ (Helsinki)

      ที่ตั้ง: ประเทศฟินแลนด์เป็นประเทศที่อยู่ทางตอนเธงประจำชาติ ประเทศฟินแลนด์หนือของทวีปยุโรป จัดอยู่ในกลุ่มประเทศนอร์ดิก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ของทวีป ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ติดกับทะเลบอลติก ด้านใต้ติดกับอ่าวฟินแลนด์ และด้านตะวันตกติดกับอ่าวบอทเนียค่ะ ฟินแลนด์มีพรมแดนติดกับ สวีเดน นอร์เวย์ และรัสเซีย ส่วนหมู่เกาะโอลันด์ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ออกไปนั้น อยู่ภายใต้การปกครองของฟินแลนด์ แต่เป็นเขตปกครองตนเองค่ะ นอกจากนี้ ฟินแลนด์ยังได้ชื่อว่า "The Thousand Lakes" เนื่องจากมีทะเลสาบมากถึงเกือบ 200,000 แห่งเลย

      การขอวีซ่า: เอกสารสำหรับการขอวีซ่าท่องเที่ยวของฟินแลนด์มีดังนี้
      1. รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาวเท่านั้น
      2. หนังสือเดินทางของท่านทั้งตัวจริงและสำเนา ที่มีอายุอย่างน้อย 6 เดือนหลังวีซ่าหมดอายุ
      3. หนังสือยืนยันการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไป-กลับ
      4. ประกันการเดินทาง (สำเนากรมธรรม์จากบริษัทประกันภัย)

      ภาษาที่ใช้: ภาษาทางการของประเทศฟินแลนด์ ประกอบด้วย 2 ภาษาคือ ภาษาฟินนิช และภาษาสวีดิช

      ความแตกต่างของเวลา: เวลาในฟินแลนด์จะช้ากว่าในเมืองไทยประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อไปถึงประเทศฟินแลนด์ จะต้องปรับนาฬิกาให้เวลาตรงกับของที่นั่นด้วย

      สภาพอากาศ: ฟินแลนด์มีลักษณะภูมิอากาศแบบเขตขั้วโลกเหนือ ทำให้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นนานถึง 6 เดือน คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 0 ถึง ติดลบ 40 องศาเซลเซียส และจะหนาวที่สุดในระหว่างเดือนธันวาคมและเดือนมกราคม (อุณหภูมิอาจติดลบถึง 20 องศาเซลเซียส) โดยในช่วงเวลานี้จะมีแสงแดดเพียงวันละไม่เกิน 6 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากมีระยะเวลากลางวันที่สั้นกว่าเวลากลางคืนนั่นเอง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหิมะ ที่ประเทศฟินแลนด์จะเริ่มมีหิมะตกตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนเมษายน ที่สำคัญ นักท่องเที่ยวควรเดินทางไปเยือนฟินแลนด์ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน เพื่อไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน

      ค่าเงิน และการธนาคาร: ฟินแลนด์ใช้เงินสกุลยูโร (EURO) ซึ่งเมื่อเทียบกับเงินไทยจะเท่ากับประมาณ 50 บาทค่ะ ชนิดของธนบัตรแบ่งเป็น 5, 10, 20, 50, 100, 200 และ 500 ยูโร และ ชนิดของเหรียญมีตั้งแต่ 1, 2, 5, 10, 20, 50 เซนต์ 1 ยูโร ไปจนถึง 2 ยูโร

      ระบบไฟฟ้า: ที่ประเทศฟินแลนด์มีระบบไฟฟ้าเป็นแบบ 230 โวลต์ ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่จะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปด้วย จะต้องเตรียมเครื่องแปลงไฟฟ้า (Adapter) ไปด้วย

      ระบบโทรศัพท์: รหัสโทรศัพท์ของประเทศฟินแลนด์คือ +358 ท่านสามารถโทรกลับเมืองไทยได้โดยการใช้บัตรโทรศัพท์ หรือ ใช้โทรศัพท์ของทางที่พักในฟินแลนด์ของท่านในการโทรออก ก็ได้เช่นกัน

      อาหารท้องถิ่น: เมื่อไปฟินแลนด์ จะต้องลองไปชิมอาหารพื้นเมืองขนานแท้ของประเทศเขากันให้ได้ ได้แก่ เนื้อกวางเรนเดียร์ปรุงอาหารในแบบต่างๆ หรือจะเป็น พายคาเรเลีย (Karjalanpiirakka) ก็แสนจะอร่อยค่ะ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากเขตคาเรเลียทางตะวันออกของฟินแลนด์ ทั้งหมดนี้ ท่านจะหาทานได้จากร้านอาหารตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ หรือภัตตาคารของโรงแรม ใน ฟินแลนด์ ที่ท่านเข้าพักได้ พายคาเรเลีย (Karjalanpiirakka)

      แหล่งช้อปปิ้ง: สถานที่ช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของเมืองเฮลซิงกิ คือ Rautarientori Road เป็นที่ที่นักช้อปตัวจริงไม่ควรพลาด เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆมากมาย ซึ่งห้างที่ใหญ่ที่สุดของถนนสายนี้ชื่อว่า Stockmann นอกจากนั้น อย่าลืมแวะซื้อของฝากจากชาวแลปป์ อาทิ หนังกวางเรนเดียร์ และผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกวาง ตลอดจนสินค้าพื้นเมืองของฟินแลนด์กันด้วย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×