IRIN อภินิหารสาวน้อยจอมเวทย์แห่งแสงสว่าง - นิยาย IRIN อภินิหารสาวน้อยจอมเวทย์แห่งแสงสว่าง : Dek-D.com - Writer
×

    IRIN อภินิหารสาวน้อยจอมเวทย์แห่งแสงสว่าง

    โดย Cosmic Mage

    เป็นเรื่องราวของสาวน้อยจากโลกเวทย์มนต์มาผจญภัยในโลกมนุษย์โดยมีเพื่อนๆที่สามารถใช้เวทย์มนต์ในโลกมนุษย์ได้มาทำภารกิจปราบเหล่าร้ายและนำความสงบสุขกลับสู่โลกเวทย์มนต์ ปล. การ์ตูนไทยแท้ มีสถานที่จริงจ้า

    ผู้เข้าชมรวม

    204

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    204

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 56 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              IRIN อภินิหารสาวน้อยจอมเวทย์แห่งแสงสว่าง เป็นการผจญภัยในโลกมนุษย์ของเด็กสาวน้อยจากโลกเวทย์มนต์ ฝากติดตามชมด้วยน๊า 
          

    ตอน การผจญภัยครั้งใหม่

              สายลมอันหอมหวนจากดอกพฤกษาพัดปลิวไสวไปในทุ่งหญ้าแห่งหนึ่งในดินดินแดนอันไกลพ้น ที่ได้ขนานนามว่าโลกแห่งศาสตร์ เป็นดินแดนแห่งเวทย์มนต์ ผู้คนที่นั่นดำรงชีวิตด้วยความสงบสุขกับการใช้ชีวิตร่วมกับเวทย์มนต์ ครั้งหนึ่งเคยเป็นดินแดนที่สวยงาม เป็นดั่งสวรรค์ของเหล่ามนุษย์ ดินแดนเวทย์มนต์มีทั้งหมด 5 ดินแดนซึ่งศาสตร์ของแต่ละที่ก็แตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง แต่ได้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นกับดินแดนเวทย์มนต์ทั้ง 5 เนื่องจากมีกบฏก่อตั้งองค์กรขึ้นมาเพื่อยึดอำนาจแทนดินแดนเวทย์มนต์ทั้งหมดให้กลายเป็นแหล่งเทคโนโลยีไม่ว่าจะใช้เวทย์มนต์ในการทำลาย สร้างอาวุธสงคราม เปิดประตูแห่งกาลเวลาเพื่อข้ามมิติของโลกคู่ขนาน ทำให้เกิดศาสตร์ใหม่ที่ขึ้นชื่อว่า มนต์ดำ ดินแดนเวทย์มนต์ทั้ง 5 ตกอยู่ในอันตรายแต่ นับเป็นปีสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกเวทย์มนต์

               ในฤดูหนาวของปีนั้นได้มีเด็กหญิงคนหนึ่งกำเนิดขึ้นพร้อมกับพลังเวทย์มนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังขึ้นมาในดินแดนเวทย์มนต์แห่งแสงสว่าง แต่ดินแดนเวทย์มนต์ทั้ง 5 ในตอนนั้นถูกปิดผนึกด้วยไอปีศาจไม่ว่าใครที่เป็นผู้คนของโลกเวทย์มนต์ก็ไม่สามารถออกจากม่านพลังนั้นได้ ประชากรอดอยากเป็นอย่างมาก ทั้งถูกช่วงชิงพลังเวทย์มนต์ไป ถูกทำร้าย หรือบางคนอาจจะเลวร้ายกว่านั้นกลายเป็นทาสของมนต์ดำหรือมนต์ปิศาจที่จะพรากทุกสิ่งทุกอย่างที่มีให้กับผู้ใช้และดูดกลืน ลิงเกอร์คอร์ ในตัวผู้เองอีกด้วยและสุดท้ายพลังนั้นก็จะกลับมาทำร้ายผู้ใช้และเมื่อได้รับพลังเวทย์มนต์มากพอ ก็จะเกิดมหันตภัยอันยิ่งใหญ่กับโลกแห่งเวทย์มนต์หรือโลกคู่ขนานกับโลกมนุษย์นั้นและที่น่ากลัวที่สุด มันคือการส้รางโลกใหม่ ทุกอย่างจะถูกรีเซ็ต กลลายเป็นแหล่งร้างอารยธรรม จะไม่มีมนต์ช่วยเหลือ มนต์ศักดิ์สิทธิ์หรือมนตราใดๆทั้งสิ้นที่จะสามารถฟื้นคืนให้กลับเป็นดังเดิมได้อีกครั้ง นอกเสียว่าผู้ใช้เวทย์มนต์นั้นจะสามารถใช้เวทย์มนต์แห่งกาลเวลาได้และมีพลังเวทย์มนต์อันยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่ตำนานได้เล่าขาลกันมาว่าผู้ที่จะช่วยได้ก็มีแต่ต้องสละชีวิตกับเวทย์มนต์ไปเท่านั้นจึงไม่มีใครที่ได้พบเห็นหน้าตาของผู้ใช้เวทย์มนต์แห่งกาลเวลาหลังจากฟื้นฟูโลกเวทย์มนต์ให้กลับมาดังเดิมได้อีกครั้ง ราชินีคอร์ดีเลีย แห่งดินแดนเวทย์มนต์แห่งแสงสว่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะต่อต้านพลังด้านมืดนั้น เมื่อทราบข่าวเรื่องของเด็กที่กำเนิดขึ้นมาพร้อมกับเวทย์มนต์อันยิ่งใหญ่ จึงออกเดินทางตามหาเด็กคนนั้น เมื่อได้พบเจอกับเด็กแล้ว ราชินีคอร์ดีเลียรู้สึกถูกชะตากับเด็กคนนี้มาก


    ว้าว...ดูสิท่านเลขา เด็กคนนั้นเป็นผู้หญิงราชินีคอร์ดีเลียพูดออกมาอย่างมีความหวัง

    ไม่ต้องร้องน๊า...หนูน้อย ฉันจะเป็นคนดูแลเธอเอง ได้โปรดเมื่อเราปกป้องท่านแล้ว...ได้โปรดปกป้องพวกเราจากอำนาจปีศาจด้วยเถิด

              แต่สภาพที่อยู่ของเธอที่เกิดมานั้นอยู่ในที่แห้งแล้ง เป็นเมืองร้างเสี่ยงที่จะโดนปิศาจจับตัวไปจึงสั่งให้เลขานุการการพาเด็กหญิงกลับที่ประทับโดยไว และนัดเรียกประชุมองค์กรเวทย์มนต์แห่งดินแดนทั้ง 5 อย่างเร่งด่วนเพื่อวางแผนความก้าวหน้าเตรียมพร้อมประกาศสงครามกับฝ่ายอำนาจมืด ตอนนี้ดินแดนเวทย์มนต์ที่ถูกช่วงชิงไปโดยปิศาจกลายเป็นพื้นที่ที่เรียกว่า เดธไซต์ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับนรก

              ผ่านไปหลายเนิ่นนานปี สงครามยังไม่จบสิ้น ตอนนี้เด็กหญิงเติบโตขึ้นมาก อายุได้ประมาณ 10 ปี และได้ถูกเรียกชื่อว่า ไอริน ไอรินเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดินแดนเวทย์มนต์ทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งสงคราม เป็นเหตุให้ไอรินขึ้นเข้าเฝ้าราชินีคารินหรือคอร์ดีเลีย


    ท่านราชินีเพคะ...ไอรินทนไม่ไหวกับการสูญเสียของโลกเวทย์มนต์แล้ว”

    ไอรินพูดออกมากับการร้องไห้อย่างไม่หยุด ไอริน...ขอบใจเจ้ามากนะที่เป็นห่วงแทนข้าแต่เราต้องสู้เพื่อปกป้องสิ่งที่พวกเรามีอยู่ราชินีตอบ

    แล้วทำไมละคะ...ทำไม...ทำไมสงครามยังไม่ยุติอีก...มันถึงเวลาที่ไอรินจะลุกขึ้นมาปกป้องราชินีแล้วค่ะ...ได้โปรดบอกแนวทางการชนะด้วยค่ะ

              ไอรินถามถึงวิธีชนะสงครามจากราชินี จะว่าแนวทางก็มีอยู่นะแต่มันเป็นวิธีที่เสี่ยงชีวิตข้าให้เจ้าทำไม่ได้หรอก...เพราะเจ้าน่ะมีความสำคัญต่อเรามากไงล่ะน้ำตาของราชินีค่อยๆไหลออกจากนัยต์ตา เมื่อไอรินทำอะไรไม่ได้เลย ก็รู้สึกสมเพชในตัวเองทำไมกันทั้งๆที่ไอรินจะมาช่วยปกป้องแทนแต่ราชาชินีกลับไม่ยอม จนกระทั่งราชินีจัดการประชุมองค์กรเวทย์มนต์แห่งดินแดนทั้ง 5 อีกครั้งในการประชุมได้มีการคุยถึงเรื่องวิธีใหม่ที่จะเอาชนะศัตรูได้ ในขณะนั้นไอรินก็แอบเฝ้าฟังอยู่ที่ข้างประตูสีขาวหน้าห้องประชุมศักดิ์สิทธิ์ โดยมีวิธีให้ไปหาลิงเกอร์คอร์ที่สามารถเชื่อมต่อเวทย์มนต์ระหว่างพลังศักดิ์สิทธิ์กับดินแดน ใครที่มีลิงเกอร์คอร์นั้นอยู่ จะสามารถช่วยเราจากฝ่ายเวทย์มนต์ดำได้ ว่ากันว่าคนผู้นั่นอยู่ที่โลกคู่ขนานของเรา โลกมนุษย์น่ะเหรอราชาชาร์โรเน่พูดออกมาด้วยความตกใจ การเดินทางไปที่นั่นต้องข้ามประตูมิติ ทางฝั่งตะวันออกของชายแดนดินแดนแห่งธาตุ

    “เอาล่ะ...ราชินีคารินคะ...ไอรินจะเป็นคนทำเองได้โปรดอภัยให้ไอรินด้วย”

    โปรดติมตามชมตอนต่อไป


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น